www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


สอบถามเรื่องแก๊ส
306 ใครติดแก๊สแล้วบ้างครับ ใช้ระบบอะไร และถ้าสั่งซื้ออุปกรณ์ต่างที่ใช้ติดมีร้านไหนบ้างครับที่จัดส่งต่างจังหวัดและราคามิตรภาพ เท่าที่ search ดูเห็นมีแต่ร้านรับติดตั้ง
โดยคุณ : mi - mi_korat ICQ : - [ 22 ก.ย. 2005 , 09:33:01 น. ]

ตอบ คนที่ 1
อยากทราบเหมือนกันว่าใครติดตั้งใน 306 มาบ้างครับ ถ้าติดตั้งแล้วช่วยอธิบายรายละเอียดด้วยครับจะเป็นพระคุณอย่างสูง
โดยคุณ : soda [ 22 ก.ย. 2005 , 09:36:34 น.]

ตอบ คนที่ 2
กับหลายสัปดาห์แล้วที่หาข้อมูลมาค่อนข้างได้เยอะมาก ประกอบต้องไปดูผลงานของแต่ละที่ๆรับติดตั้งด้องดูด้วยตาของตัวเอง ถามทุกคำถามที่ข้องใจจนกระจ่างและต้องวิเคราะห์คำตอบของช่างด้วยจนตอนนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะติดตั้งที่ไหน ใช้ 405 SRI ปี 96 กำลังรอคิวนิดหน่อย ที่ไม่ยาวมาก สำหรับ 306 เป็นหัวฉีดเหมือน 405 SRI อย่างไรติดตั้งได้แน่นอน ถ้าเป็นผมคงไม่ต้องลังเลแล้ว บางครั้งบางท่านที่ไม่มีข้อมูลจึงเกิดความลังเลเกิดขึ้นอ่านเยอะ ๆ แล้วให้ตั้งข้อสงสัยไว้ด้วยจะได้มีคำถามๆช่างได้ ถ้าช่างคนไหนที่ทำงานไม่เคยสำเร็จหรือผิดบ้างถูกบ้างจะตอบการทำงานเป็นขั้นตอนให้เราฟังไม่ได้ หรือถ้าถามว่าทำไมติดตั้งรูปแบบนั้นแบบนี้ทุกช่างจะต้องตอบหาเหตุผลให้ฟังได้ตรงจุดนี้ให้ทำการวิเคราะห์คำตอบไปในตัว เพื่อดูความสามารถของช่างแต่ละท่านได้ ไม่ใช่ให้รถเราเป็นหนูลองยา หรือลองผิดลองถูก ( ตามทฤษฎี ของ ธอนส์ไดส์ ) สำหรับราคาตอนนี้อยู่ที่ราคา 15000 - 18000 หม้อต้มจะมี 2 ที่มา คือเกาหลี และอิตาลี ราคาข้างต้นจะเป็นของใหม่ล้วนๆ มาเล่ากันต่อกับสถานที่ ๆ จะไปติดตั้งแต่ขอที่จะไม่เอ่ยชื่อแล้วกัน
1. ของที่ใช้เป็นหม้อต้มใหม่จากอิตาลีและถังใหม่เช่นกัน
2. เดินด้วยท่อทองแดงอย่างหนา จากถังเติมต้องเจาะพื้นรถเพื่อยึดถังขนาด 58 ลิตร และท่อเติมไว้ข้างล่างรถ ส่วนท่อเดินแก๊สจะเดินควบคู่กับสายน้ำมัน
3. หม้อต้มและ ขวดเลี้ยงออโต้ลูปจะวางใกล้กันอยู่ด้ายซ้าย( หันหน้าเข้ารถ ) แล้วเดินท่อน้ำจาก 3 ทางล่างเครื่องและข้างวาวล์น้ำเข้าสู่หม้อต้ม
4. การวัดปริมาณแก๊สดูเกจที่ถังและ LED แสดงสภาวะเป็ฯแดง และเขียว 5 หลอดมั๊ง
5. การทำงานจะตัดต่อเป็นระบบอัตโนมัติโดยสตาร์ทเครื่องโดยน้ำมัน หลังจากนั้น 1 นาทีระบบจะตัดเข้าสู่ระบบแก๊สทันที ช่วงนี้เป็นอยต่อระหว่างน้ำมันกับแก๊สจึงมีการวูบ 1-2 วิ. เล็กน้อยเหมือนคล้ายเปิดแอร์ ซึ่งจัดว่าเป็นการติดตั้งได้ดีมาก โดยสามารถจัดทำชุดมิกเซอร์ได้ลงตัว ส่วนระบบหัวฉีดเดิมเท่าที่จับใจความได้ คือช่างจะต่อขนานกับไฟที่ไปจ่ายหัวฉีดเมื่อใดที่สับสวิตช์ไปที่แก๊สสัญญาณตัวนั้นจะไปสั่งชุดที่ทำงานด้วยไฟฟ้าของระบบแก๊สทำงานก็เปรียบว่า สัญญาณไม่ถูกตัดทิ้งแต่จะนำไปใช้อีกที่แทน ไฟตัวเค หรือระบบทำงานปกติ
ข้อมูลคงมีเท่านี้แหละคิดว่าพอในการตัดสินใจแล้ว
โดยคุณ : เฟืองทอง [ 22 ก.ย. 2005 , 11:00:02 น.]

ตอบ คนที่ 3
รถในเมืองไทยเกือบทุกรุ่นติดแก๊สได้หมดแหละครับเป็นเฉพาะรุ่นใหม่ๆที่มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ซับซ้อนเช่นเครื่องตระกูล VQ ไม่ค่อยเวิคร์ ส่วนควรใช้แก๊สหรือไม่ต้องดูที่ตัวเองก่อนอย่าตามกระแสเด็ดขาดการใช้แก๊สเหมาะกับคนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์บ้างประเภทยางแตกหรือเปลี่ยนหัวเทียนต้องเรียกช่างนั้นไม่ควรใช้แก๊สครับกลุ้มใจเปล่าๆ ตอนนี้ราคาของเก่าบางอย่างแพงกว่าใหม่แล้วครับเช่นหม้อต้มแก๊สของเก่าญี่ปุ่นยังไม่เปลี่ยนผ้า4พันของใหม่อิตตาลี่ประมาณ3พัน ส่วนเรื่องการติดตั้งแบ่งได้ 3 ส่วนคือ 1.ความเรียบร้อยสวยงาม 2.การพิถีพีถันจุดที่เกี่ยวกับความปลอดภัย 3. การปรับแต่ง ส่วนอุปกรณ์พื้นฐานหลักๆที่ไหนก็ไม่ต่างกันoptionเพิ่มเติมก็แล้วแต่ช่างแนะนำหรือลูกค้าเจาะจงเอง
ลูกค้าส่วนใหญ่จะมองเห็นแต่ความเรียบร้อยสวยงาม เรื่องพิถีพิถันช่างที่ติดตั้งรู้ดีส่วนเรื่องการปรับแต่งทุกคันผ่านการปรับแต่งหลายครั้งทั้งนั้นนอกจากฟลุคเพราะความลงตัวอยู่ที่เหมาะกับสไตล์การขับของแต่ละคน
โดยคุณ : ชัยมิน - มิน [ 22 ก.ย. 2005 , 12:11:30 น.]

ตอบ คนที่ 4
ถึงคุณเฟืองทอง ผมขอเพิ่มข้อมูลนิดนึง คืออยากแนะนำให้คุณศึกษาการติดตั้งกระปุกออโต๊ลูฟอีกสักนิดว่าจำเป็นหรือไม่ แล้วช่างตัดปั๊ม AC ขณะใช้แก๊สให้หรือเปล่า ลองถามช่างดูก่อนก้อได้ครับ ทุกอย่างที่ระบุไว้ข้างต้นคิดว่าใช้ได้ครับ
โดยคุณ : อ๊อด ซีพี [ 22 ก.ย. 2005 , 13:55:48 น.]

ตอบ คนที่ 5
ขอบคุณ คุณ อ๊อด ซีพี มากลืมเรื่องปั๊มไปได้ ความเป็นจริงต้องตัดใช่ไหมครับ ส่วนน้ำมันออโต้ลูปผมคิดเองน่ะเหมือนว่าไม่จำเป็นสำหรับเปอร์โยต์ เพราะมีท่อไอน้ำมันหลายเส้นคงมีเพียงพอในการหล่อเลี้ยงวาวล์ แต่ถ้าคิดอีกแบบ เมื่อเปลี่ยนมาเป็นแก๊สจำเป็นต้องมีน้ำมันหล่อเลี้ยงเพิ่มขึ้นเพราะของเก่าไม่พอกลัวเข้าไปแล้วเผาหมดเสียก่อน ๆ จะเป็นส่วนหล่อลื่น แค่คิดน่ะครับผลพิสูจน์ทางวิทยาศาตร์ไม่มีมายืนยัน
โดยคุณ : เฟืองทอง [ 22 ก.ย. 2005 , 14:22:20 น.]

ตอบ คนที่ 6
306 ติดตั้งมาแล้วครับ ค่อนข้าง success ตอนนี้ได้ กม.ละ 1.1 บาท
โดยคุณ : jub [ 22 ก.ย. 2005 , 16:17:17 น.]

ตอบ คนที่ 7
อยากคุยปรึกษาโดยตรงกับคนที่เคยติดตั้งหรือว่าได้ที่ที่ตัวเองจะติดจังคับ ไอ้การจะให้ไปหาข้อมูลที่สถานที่ติดตั้ง พร้อมทั้งถามช่างเพื่อหาข้อมูลเนี่ย ผมไม่ถนัดเลยครับ นี่ก็หาข้อมูลแต่ในเวบแหละครับ
โดยคุณ : 306 - ปลาวาฬทราย [ 22 ก.ย. 2005 , 19:02:46 น.]

ตอบ คนที่ 8
เมลล์ของผมครับ [email protected]
โดยคุณ : เฟืองทอง [ 22 ก.ย. 2005 , 21:06:53 น.]

ตอบ คนที่ 9
เอ! ผมว่าทฤษฎี "ลองผิดลองถูกเนี่ย"(trial and error)น่าจะเป็นของ paflov น่ะถ้าผมจำไม่ผิด
โดยคุณ : paflov [ 24 ก.ย. 2005 , 01:00:55 น.]

ตอบ คนที่ 10
เรื่องน้ำมันออโต้ลูป ผมได้อ่านบทความของ อาจารย์ธเนศ แล้ว ไม่จำเป็นเลยครับ เนื่องจาก รถเปอร์โยต์เกือบจะทุกรุ่น มีการดักไอน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงตั้งแต่ลิ้นปีกผีเสื้ออยู่แล้วคับ ถ้าติดไป มีผลทำให้เกิดเขม่าสะสมที่บ่าวาล์ว กระบอกสูบ และถ้าใช้ไปนานๆ มีสิทธิ์ทำให้เครื่องพังได้คับ ( ตอนนี้ผมก็กำลังศึกษาอย่างเคร่งเครียดเหมือนกัน เพื่อเดือนหน้าจะติดแล้ว 5 5 5 ) ส่วนสถานที่ติดคงแบบแถวบ้านแหละ เกิดมีอะไรจะได้สะดวกดีคับ รถผมมีเกจท์ A/F มิเตอร์เพื่อไว้วัดส่วนผสมด้วย คิดว่าเมื่อติดแล้ว ก็คงจะจับเกจท์วัดอีกครั้ง เพื่อปรับส่วนผสมที่อู่เดี๋ยวนั้นเลย ไม่ต้องไปกังวลว่าจะจ่ายหนาไป บางไปให้เวียนหัว ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่นถัง หม้อต้ม ระบบการตัดหัวฉีด การหลอกสัญญาณหัวฉีด อันนี้คิดว่า ทางร้านที่จะติดตั้ง ( ที่เก่งๆ หน่อย ) คงให้คำตอบได้ดีที่สุดคับ ไว้ติดตั้งเสร็จจะทำบทความมานำเสนอคับ
โดยคุณ : อาร์ต - SignifeR [ 25 ก.ย. 2005 , 07:04:28 น.]



Ending By Admin!!!