www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


กังวลเรื่องค่าซ่อมรถ
คนที่ใช้รถเปอร์โยต์ส่วนใหญ่เพราะใจรักหลายคนต้องการประหยัดไม่อยากเป็นหนี้ผ่อนรถใหม่และรถยี่ห้อนี้อายุยืนซะด้วย จะซ่อมรถแต่ละครั้งต้องคิดถึงค่าซ่อมว่าจะเท่าไรจะถูกฟันมั้ยหัวอกเดียวกันครับ ช่างบางคนก็ไม่เก่ง เราน่าจะหัดซ่อมเองบ้างโดยเฉพาะส่วนที่ไม่ซับซ้อน(เปอร์โยต์ก่อน406ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนอยู่แล้ว) เป็นการเพิ่มทักษะและความมั่นใจเวลาเดินทางไกลไม่ต้องกังวลแก้ปัญหาได้ เป็นการออกกำลังในตัว พวกเรามีเวปนี้แล้ว น่าจะใช้ประโยชน์ให้มากขึ้นโดยเฉพาะยุคที่เงินติดปีกเนี่ย
โดยคุณ : มิน - มิน ICQ : - [ 6 ก.ย. 2005 , 08:40:19 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เห็นด้วยสุดๆ เพราะใจรักจริงๆ
โดยคุณ : serial [ 6 ก.ย. 2005 , 10:54:10 น.]

ตอบ คนที่ 2
เห็นด้วยครับ อยากได้ gri ปีใหม่ๆซักคันราคาซัก200000 จะได้ไม่ต้องไปผ่อนรถญี่ปุ่น 400000 แต่ก็ยังกังวลเรื่องค่าซ่อม
โดยคุณ : หนุ่มpg [ 6 ก.ย. 2005 , 12:55:21 น.]

ตอบ คนที่ 3
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เพราะคนใช้รถยี่ห้อนี้เป็นความรักที่ไม่ธรรมดา ทุกครั้งที่นำรถเข้าซ่อมยังต้องกังวลว่าช่างจะสนใจรายละเอียดที่เราต้องการหรือไม่อีกต่างหาก บางครั้งที่คิดว่าช่างแต่ไม่ใช่ช่างฝีมือไม่ถึงเมื่อลงมือทำแล้วกลายเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก การหาทางออกที่ดีจึงอยู่ที่ผู้เป็นเจ้าของได้ลงมือซ่อมเอง แต่เหตุผลดังกล่าวมันติดอยู่ที่เรื่องความรู้ จะลงมืออย่างไร ทำตรงไหนก่อน ผมจึงเรียนแนวคิดว่า เราควรจัดทำวิธีการซ่อม โดยจัดเป็นเรื่อง ๆ ที่เป็นสาเหตุหลัก แล้วแสดงลำดับขั้นมีภาพ มีวิธี ทุกขั้นตอนจนจบ เหมือนหนังสือเรียนอย่างไรอย่างนั้น ไม่รู้ว่าสมาชิกแต่ละท่านคิดว่าเรื่องที่เสนอไปมีความเป็นได้มากน้อยแค่ไหน ถึงจะได้ความรู้แล้วไม่ซ่อมด้วยตัวเองแต่ยังช่วยให้เราตรวจสอบรถที่ใช้อยู่ในเบื้องต้นได้
โดยคุณ : เฟืองทอง [ 6 ก.ย. 2005 , 13:05:37 น.]

ตอบ คนที่ 4
โดนใจครับ แรกๆ ผมก็ให้ช่างฟันเล่นซะเละ ยิ่งซ่อมยิ่งแย่ มาเจอเวบนี้และเวบเพื่อนบ้านอย่างซีตรอง หรือแม้กระทั่งเว็บซิฟิโร่ ได้ความรู้เยอะครับ ลงมือทำเองแล้วสบายใจ สบายกระเป๋า แถมรถเรา เราก็ปราณีตทุกขั้นตอน ยกตัวอย่างที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ เช่น ใส้กรองอากาศ ใส้กรองเบนซิล ท่อยางต่างๆ หัวเทียน รีเลย์ ฟิวส์ ถ้ามีเครื่องมือเยอะขึ้นมาหน่อยก็ ประเก็นฝาวาล์ว วาล์วน้ำ ลูกหมากคันเกียร์ ล้างมอเตอร์เดินเบา ตั้งวาล์ว ผ้าเบรกก็เปลี่ยนเองได้นะครับ และอีก เยอะครับ
-มีข้อเสนออยากให้พี่เว็บมาสเตอร์ช่วยรวบรวมให้หน่อย จัดเป็นหมวดหมู่ อยางเว็บซีตรองก็จะดีมากๆ ครับ
โดยคุณ : โจ [ 6 ก.ย. 2005 , 14:57:34 น.]

ตอบ คนที่ 5
ถ้ามีการนัดหมายกันตามแต่โอกาสอำนวยแล้วหาผู้ที่มีประสบการณ์เฉพาะแต่ละเรื่องมาอธิบายในเชิงปฏิบัติ โดยจัดเป็นโปรแกรมๆไป เริ่มจากง่ายๆไปก่อนคิดว่าคงมีผู้สนใจกันไม่น้อย อย่างน้อยก็มีความรู้ไปกันโดนช่างฟัน
โดยคุณ : มิน - มิน [ 6 ก.ย. 2005 , 18:45:08 น.]

ตอบ คนที่ 6
.......ใจเราไปในทางเดียวกันอยู่แล้วครับ.....อยากมีคู่มือช่วยตรวจซ่อม.....อยากทำเอง....อยากมีเพื่อนที่รู้ มีประสพการณ์อยู่ข้างๆคอยแนะนำ....อยากได้อะไหร่ราคาที่ควรจะเป็น.....เพราะอยากใช้ PG ไปนานๆ........
โดยคุณ : U_Toy [ 7 ก.ย. 2005 , 07:23:59 น.]

ตอบ คนที่ 7
แต่ก่อนก็รู้ไม่เยอะ แต่พอได้อ่านคู่มือของ hayne ผมว่า ได้คำตอบเยอะมาก อย่างเช่น ระบบไฟ ถ้าไล่ตาม diagram แทบจะไม่มีอะไรให้วุ่นวาย

ถ้า user มีคู่มือของ hayne ผมว่าทำเองได้เลย ( ยกเว้นงานหนัก ๆ )
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 7 ก.ย. 2005 , 08:17:44 น.]



Ending By Admin!!!