www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


สงสัยครับคุณเฮง
ขอถามคุณเฮงหน่อยครับ
1 ขณะที่ผมขับรถอยู่บ่อยครั้ง จะมีเสียง ติ๊ก ติ๊กๆ เป็นจังหวะถี่ๆ สั้นบ้างยาวบ้างบริเวณใต้พวงมาลัย ไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไรครับ ฟังดูคล้ายกับเสียง Relay อยากรู้ว่าเป็นอะไรครับ บางครั้งก็เงียบแล้วก็ดังอีก จะมีผลอะไรบ้างรบกวนด้วยครับ แล้วถ้าเป็นเสียง Relay มันทำหน้าที่อะไร ( รถวิ่งปกติครับ ตอนดัง )
2 เห็นใน Post บอกว่าตัดท่อน้ำ Cooler เส้นใหญ่ด้านหลังเครื่องออกได้เลยแล้วใช้จุกอุดตาน้ำ ไม่มีผลเสียอะไร เลยอยากทราบว่า คุณเฮงมีรูปทางเดินของท่อน้ำไหมครับ ว่าออกจาก Pump น้ำแล้ว น้ำเดินทางไปทางไหน ไหลวนยังไง ขอเริ่มจาก Pump น้ำเลยนะครับผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์ กับเพื่อนๆ อีกมาก อย่างน้อยเวลาพบปัญหาเราจะได้นึกภาพตามได้ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : GRi - ICQ : - [ 2 ก.ย. 2005 , 20:44:12 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เสียง relay ไฟเลี้ยวครับของผมก็เคยเป็นให้ช่างเปลี่ยนใหม่ก็หายครับ
โดยคุณ : ต้อม 405 SRI [ 3 ก.ย. 2005 , 00:07:31 น.]

ตอบ คนที่ 2
คุณต้อมครับ ตอนที่เคยเป็น แล้วไฟเลี้ยวกระพริบด้วยหรือเปล่าครับ ส่วนของผมไม่กระพริบครับ แต่เดี๋ยวจะลองดูครับ เพราะของเพื่อนใช้รุ่นเดียวกัน อ้อคุณต้อมเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับ
โดยคุณ : GRi [ 3 ก.ย. 2005 , 06:22:05 น.]

ตอบ คนที่ 3
มีอีกจุดนึงครับ ที่อยากให้ดูก่อนเปลี่ยนรีเลย์ไฟเลี้ยว คือที่ก้านสวิทซ์ไฟเลี้ยวเลย หน้าคอนแท๊คอาจจะสกปรกครับ เพราะผมพึ่งแกะออกมาทำความสะอาดไปอาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้เสียงเงียบไปแล้วครับ

โดยคุณ : O - Odeng [ 3 ก.ย. 2005 , 07:04:22 น.]

ตอบ คนที่ 4
อย่างที่คุณ odeng บอกครับสังเกตุเสียงที่ก้านไฟเลี้ยว หากเป็นที่รีเลย์เสียงจะมาใต้คอนโซลแต่อยู่ต่ำลงไปเกือบปลายเท้า ส่วนมากจะพบว่าเสียงนี้มาจากก้านไฟเลี้ยว แก้ไขโดยการถอดออกมาทำความสะอาดฉีดน้ำยาล้างครับ

ส่วนท่อทางเดินน้ำสำหรับหล่อเลี้ยง oil cooler เป็นไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เพียงแต่นำน้ำที่มีอุณหภูมิต่ำกว่ามาใช้แทนของเดิมๆ ซึ่ง 405 GR จะเอามาจากวาวล์น้ำซึ่งมีความร้อนสูงกว่าทำให้น้ำมันเกียร์ระบายความร้อนไม่ดีเท่า ความจริงแล้ว 405 SRI ก็นำน้ำจากหม้อน้ำฝั่งที่เย็นกว่ามาใช้นั้นแหล่ะ สังเกตุดูจะมีสายท่อน้ำพาดยาว 2 เส้นมาที่ oil cooler สิ่งที่ผมทำก็คล้ายกันแต่เป็นการต่อน้ำมาจากหลังเครื่องแทน เหตุผลคือ ประหยัดท่อน้ำที่ต้องเปลี่ยนใหม่ 2 เส้น หลายพันเหมือนกัน แล้วด้วยเหตุผลที่สำคัญคือหม้อน้ำ SRI คันไหนที่เคยถอดมาซ่อมรอยรั่วซึม เคยทำคอน้ำมาใหม่ จะทำให้น้ำในช่องนั้นไม่หมุนเวียนไปยังสาย 2 เส้นเดิม ตอนนี้ทดสอบใช้มา 1 อาทิตย์แล้วความร้อนนิ่งที่ 79-82 ตลอดเลยไม่สูงขึ้นแม้รถติดๆ หรือเป็นเพราะว่าอากาศตอนนี้ยังไม่ร้อนมีฝน สำรับคุณ GRI รถคุณเป็นเกียร์ธรรมดาไม่มี oil cooler นะครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 3 ก.ย. 2005 , 10:33:00 น.]

ตอบ คนที่ 5
ขอบคุณทุกท่านครับ
โดยคุณ : GRi [ 4 ก.ย. 2005 , 14:22:01 น.]



Ending By Admin!!!