www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


สอบถามคุณเฮงครับ
จากกระทู้ ที่คุณเฮง Post ไว้ทำให้ผมหนาวและตื่นตัวระวังรถ ที่ผมรักมากขึ้นอยากถามว่า
1 ราคาตาน้ำราคาชิ้นละเท่าไหร่ และต้องใช้กี่ตัว
2 ท่อยางต่างๆ ที่ใช้เกี่ยวกับน้ำหม้อน้ำมีกี่เส้น แต่ละเส้นมีราคาเท่าไหร่บ้าง
3 ค่าแรงในการเปลี่ยน
4 อายุของอะไหล่ที่กล่าวถึง
5 รถผม GRi 1600 cc ปี 1996 วิ่งมา140,000 k.m. อุณหภูมิอยู่ที่ 78 - 84 องศา
ก็จะขอรบกวนถามคุณเฮงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : GRi - ICQ : - [ 30 ส.ค. 2005 , 07:01:48 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ผมด้วยคนครับ ราคาประมาณก็ได้ ผม 405SRI/A ปี 94 ขอบคุณ
โดยคุณ : 405SRIมือใหม่ [ 30 ส.ค. 2005 , 09:15:44 น.]

ตอบ คนที่ 2
คุณ GRI เอาไปตรวจเช็คที่อู่เลยครับ อันดับแรกก็ท่อยางหม้อน้ำล่างบน ท่อฮีตเตอร์หลังเครื่อง(ไม่ต้องเปลี่ยนตัดทิ้งอุดจุ๊กยางไปเลยไม่ต้องเสียเงินค่าท่อยาง) ท่อยางเบ็นซิน ที่สำคัญที่ต้องตรวจเช็คอันดับแรก ส่วนราคาผมเปลี่ยนมานานแล้วและจำไม่ค่อยได้น่าจะประมาณ 3000 บาท (ต้องของแท้เท่านั้น) ถ้าเปลี่ยนตามที่ว่ามา อายุการใช้งาน 2 ปีขึ้นสบายๆ ผมเปลี่ยนที่ 2 ปีสำหรับอุปกรณ์ที่เป็นยางไม่จำกัดระยะทาง (ปกติวิ่งน้อยอยู่แล้ว) อุณหภูมิของเครื่องอยู่ในเกณฑ์ปกติดีตรับ
โดยคุณ : บอย 13 - บอย13 [ 30 ส.ค. 2005 , 09:20:43 น.]

ตอบ คนที่ 3
เพิ่งเข้ามาที่ทำงาน เอารถขึ้นทางด่วนไปทิ้งไว้ที่อู่ดำริห์เมื่อเช้านี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากคุณใหม่ ไปรับจากอู่มาที่ทำงานเดียวเย็นไปเอารถครับ ก็เนื่องด้วยจากกระทู้ที่ผมลงไว้เรื่องท่อยาง ท่อน้ำต่างๆ หลังจากที่แก้ไขเองเมื่อวันอาทิตย์เล่นเอาเหนื่อย เพราะร้านอะไหล่ปิดหมด ต้องหาท่อน้ำเก่า (ขอเขามาด้วย) มาใส่ชั่วคราว นัดที่อู่วันนี้เข้าไปตรวจใหม่หมดเลย แล้วสังเกตุน้ำที่พุ่งออกมาจากท่อน้ำมีคราบน้ำมันปนออกมานิดหน่อย ก็เลยทำให้กังวลว่าปะเก็นซึ่งยังไม่เคยเปิดฝาสูบดูเลยอาจจะขาด ทำให้น้ำมันเครื่องออกมาปนกับน้ำในหม้อน้ำ และก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยางท่อน้ำเสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนดได้ เพราะน้ำมันเป็นศัตรูกับพวกท่อน้ำ ที่ไม่ใช่ท่อน้ำมันโดยตรง ก็เลยให้อาจัดการเปิดฝาสูบดูเลย

มาถึงคำถามที่ตั้งกระทู้พวกราคาตาน้ำแต่ละชิ้น ไม่กี่ตังค์ครับ ที่ตัวเครื่องเองจะเป็นตาน้ำที่เป็นเหล็กอุดอยู่ ตัวละ 50 บาทมั้งครับ มีกี่ตัวแล้วแต่เครื่องยนต์นะครับ ของ SRI หน้ามี 3 ตัว หลัง 2 ตัว GRI ก็คงเหมือนกัน นอกนั้นก็เป็นพวกสามทางหลังเครื่องที่ใช้ต่อไปฮีทเตอร์ หากไม่ได้เอาท่อฮีทเตอร์ออกก็ไม่ต้องใช้ตัวอุด ถ้าเอาออกก็ใส่ตัวอุดตัวละ 20 บาท-50 บาท แล้วแต่คุณภาพ ส่วนท่อยางหม้อน้ำหันหน้าเข้ารถ มี 2 เส้นตัวบนกับตัวล่าง ที่ลากยาวไปหลังเครื่อง ตัวใหญ่เส้นละพันกว่าบาท ตัวเล็กเกือบๆ พัน ของแท้ศูนย์นะครับ ส่วนมาด้านขวาก็เป็นท่อน้ำตัวใหญ่บนเข้าไปที่วาวล์น้ำ ตัวนี้ก็หลักพันจำไม่ได้ว่าเท่าไรพันกว่าๆ นี่แหล่ะ GRI ไม่เหมือน SRI เพราะเป็นเกียร์ธรรมดาไม่มี oil cooler ของ SRI มีเพิ่ม 2 เส้นจากหม้อน้ำด้านขวาไปที่ oil cooler เส้นหนึ่งพันกว่าบาทเส้นยาวเลย เปลี่ยนที่หนึ่งก็ใช้ยาวนานเลยครับหลายปี ค่าแรงผมไม่ทราบจริงๆ แล้วแต่งานนะครับควรสอบถามที่อู่เองดีกว่า แล้วผมก็ยังมีโครงการที่เคยพูดถึงจากข้อสังเกตุว่าทำไมเกียร์ 306 ออโต้ ถึงมีความทนทานอายุการใช้งานยาวนานกว่า 405 มากเรียกได้ว่าอู่ยังถามเลยว่าไม่ค่อยได้ซ่อมเกียร์ 306 เท่าไรเลยมีแต่ 405 ที่เข้ามาซ่อม เข้ามาโอเวอร์ฮอล ผมก็เลยมาได้ข้อสรุปว่าเกิดจากระบบการหมุนเวียนของน้ำระบายความร้อนน้ำมันเกียร์เอง ตอนนี้ผมกำลังสลับสับเปลี่ยนท่อทางเดินน้ำใหม่ให้เหมือน 306 เอาไว้เสร็จแล้วจะมาบอกกันเรื่องค่าใช้จ่ายแต่คาดคะเนดูแล้วไม่ยากบอกเลย หลักร้อยสำหรับอะไหล่ที่ใช้ ค่าแรงดูว่าเท่าไร หากใครอยากทราบว่าทำไง เย็นนี้ถ้าว่างประมาณ 5 โมง-6 โมงไปที่อู่ดำริห์เลยครับ เจอกันที่นั้น
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 30 ส.ค. 2005 , 10:09:57 น.]

ตอบ คนที่ 4
ขอบคุณทุกท่านครับ
โดยคุณ : GRi [ 30 ส.ค. 2005 , 20:05:01 น.]



Ending By Admin!!!