www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


สัญญาณไฟอิเลคโทรนิค(K)ไม่ยอมดับค่ะ
เป็นตอนที่สตาร์ทวอร์มเครื่องค่ะ ถ้าสตาร์ทแล้วออกรถเลยก็ไม่เป็นอะไรค่ะ แต่ถ้าไม่ออกรถภายใน3-5นาที ตัว K ก็จะขึ้นตลอดเลยค่ะ มีใครรู้บ้างมั้ยคะว่ามันเป็นอะไร
โดยคุณ : เอาอีกแล้ว - ICQ : - [ 20 ก.ค. 2005 , 12:15:57 น. ]

ตอบ คนที่ 1
กล่องควบคุม (ECU) ตรวจจับความผิดปรกติที่เกิดขึ้นกับหนึ่งใน Sensors, Actuators ได้ครับ แล้วจะแจ้งเป็นไฟรูปทรานซิสเตอร์ (คล้ายตัว K) พร้อมกับเก็บรหัสเหตุเสีย (Fault Code) ไว้ในหน่วยความจำครับ ให้รีบเข้าศูนย์หรืออู่ที่มี Code Scanner (เช่น Diag 2000) จะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ อย่างมากก็ Sensor เสีย อย่างน้อยก็เพียงขั้วต่อหรือสายไฟเซนเซอร์ไม่แน่นเท่านั้นครับ อ้อ อย่าเพิ่ง Clear Fault Code เองโดยการถอดสายแบตออกนะครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 20 ก.ค. 2005 , 12:48:39 น.]

ตอบ คนที่ 2
รถ 405GRi ตัว K ขึ้นมาเป็นระยะ แต่ไม่เคยซีเรียส ลูกสาวผมขับเป็นประจำ มันขึ้นมาไม่บ่อย ส่วนมากตอนออกรถใหม่ๆ ถ้าเร่งรอบสักหน่อยมันก็หายไป ถ้าเปลี่ยนคนขับเช่นผมขับ มันอาจพยศ ตัว K อาจจะโชว์ตอนเบารถ บางทีไฟโชว์เต็มหน้าปัทม์เลย แต่ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วก็ปกติ ยกเว้นแบตหรือไดชาร์ตเสีย
สรุปแล้วไม่ต้องตกใจ ยังใช้งานได้ แต่เข้าศูนย์หรืออู่ที่มีอุปกรณ์ตามที่คุณฤทธิ์ฯ แนะนำนั่นแหละครับ เข้าศูนย์เช็คเพื่อแก้ไขให้ถูกจุด แค่เช็ค Fault code ค่าใช้จ่ายไม่ถึง 200 บาทครับ แล้วถ้าเราจะไปซ่อมที่อื่นก็ได้ครับ
โดยคุณ : 405 i-95 [ 20 ก.ค. 2005 , 14:01:58 น.]

ตอบ คนที่ 3
บางครั้งอาจจะมีสาเหตุของการเกิดจริงๆๆ ก็ได้น่ะครับ เล่าให้ฟัง รถผมเมื่อก่อนไฟตัว K โชว์แล้วดับไป แล้วบางครั้งก็โชว์อีก เป็นอย่างนี้ไม่บ่อยนัก วันหนึ่งเดินทางไปใต้ วิ่งไป 900 กว่าโล เกิดเครื่องสะดุด เครื่องดับ ไฟแบตโชว์ สักพัก หายไปจอดรถดูไม่มีอะไร ขับต่อจนถึงบ้าน จอดรถแล้วบิดกุญแจถอดออก ไฟต่าง ๆ ไม่ดับด้วยสิ เปิดฝากระโปรงดู แล้วมาเขย่าที่แบตดู ควันขึ้นโขมงเลย ผลก็คือ เกิดจากสายไฟจากกล่อง ECU มันร้อยผ่านใต้ฐานแบต แล้วเกิดการสั่นสะเทือนจึงไปบาดกับสายไฟ โชคดีที่มีเครื่องมือติดรถ และกลับถึงบ้านแล้ว เล่าเป็นประสบการณ์น่ะครับ
โดยคุณ : เฟืองทอง [ 20 ก.ค. 2005 , 14:43:21 น.]



Ending By Admin!!!