www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เปอโยต์ 407 : โฉบเฉี่ยวไฉไลกว่าเดิม
วันนี้ ( 5 ก.ค.) บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด เปิดตัวรถเปอโยต์ 407 ใหม่ในตลาดเมืองไทย โดยรถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบใหม่หมดตั้งแต่หน้าจรดท้าย สร้างสรรค์จากความเป็นเปอโยต์โดยเฉพาะ รูปลักษณ์ที่ทันสมัย เอกลักษณ์ความสง่างามเฉพาะตัวด้วยลายเส้นบนตัวถังที่มีความคมทำให้เกิดความสะท้อนของแสงที่ตกกระทบ จึงทำให้เกิดเงาที่ดูเหมือนสถาปัตยกรรมเคลื่อนที่ได้

สำหรับเปอโยต์ 407 มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และสเตชั่นแวกอน 5 ประตู ที่ใช้รหัสว่า SW

เปอโยต์ 407 ซีดาน ดีไซน์ให้ด้านหน้ายาวเพื่อให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดี กระจกหน้า และกระจกหน้าต่างเป็นแบบลามิเนตที่มีขนาดใหญ่ซึ่งมีพื้นที่กระจกโดยรวมถึง 2.75 เมตร ทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นดียิ่งขึ้น และช่วยทำให้ห้องโดยสารดูกว้างขวางโล่งสบาย ด้านท้ายที่สั้นทำให้ดูคล้ายรถยนต์สปอร์ตคูเป้ ผนวกกับไฟท้ายที่มีสีแดงทับทิมดูลึกและสดใส

เปอโยต์ 407 SW มีด้านหน้าลาดยาวรับกับกระจกบังลมหน้าบานใหญ่ยาวต่อเนื่องไปถึงหลังคากระจกที่เป็นแบบ พาโนรามิค รูฟ (Panoramic roof ) กันความร้อน พร้อมติดตั้งม่านบังแดดไฟฟ้าปรับระดับได้ถึง 9 ระดับ กระจกที่มีขนาดใหญ่ทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้น ด้านท้ายประกอบด้วยส่วนที่เป็นโลหะและส่วนที่เป็นกระจก สามารถเปิดได้เป็นอิสระจากกัน

กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ให้มีช่องดักลมขนาดใหญ่บริเวณกันชนหน้าเพื่อให้อากาศเข้าไปเป่าห้องเครื่องได้อย่างดี ไฟหน้าแบบ ซีนอน เรียวยาว โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ปรับระดับอัตโนมัติตามน้ำหนักบรรทุกพร้อมระบบฉีดน้ำล้างโคมไฟหน้าและไฟหน้าเปิดอัตโนมัติขณะวิ่งในที่มืดหรืออุโมงค์ เพิ่มความสปอร์ตด้วยไฟตัดหมอก 2 ดวงด้านล่างของกันชนในรูปสี่เหลี่ยมแนวตั้ง

ตัวรถมีความโค้งมนลู่ลม ตัวถังมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพราะมีการนำเอาอลูมิเนียมมาใช้เป็นส่วนประกอบของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นคานเฟรม ฝากระโปรง ซึ่งอลูมิเนียมจะช่วยให้รถมีน้ำหนักเบาและมีความปลอดภัยสูง โครงสร้างตัวถังด้านหน้าออกแบบตัวถังให้ยุบและซับแรงกระแทกได้ดีเมื่อเกิดการชน คานซับแรงกระแทกเป็นแบบ 2 ชั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่รองรับการกระแทกและกระจายแรงกระแทกได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังติดตั้งโฟมซับแรงกระแทกทั้งด้านบนและด้านล่างเพื่อซับแรงกระแทกเมื่อเกิดการชนคนเดินเท้าและด้านหน้าที่ลาดยาวป้องกันศีรษะกระแทกกับกระจกบังลมหน้า ส่วนงานซ่อมก็สามารถแยกชิ้นส่วนออกจากกันได้เพื่อความสะดวกในการซ่อม ที่ประตูมีคานกันกระแทกบริเวณเสาหน้าถึงเสากลางและยาวไปถึงส่วนโค้งของซุ้มล้อหลัง

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางและให้ความโปร่ง โล่งสว่าง เบาะนั่งด้านหน้าออกแบบให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ทำให้เกิดความสบายสูงสุด ฐานที่นั่งยาวเป็นพิเศษเพื่อหนุนขาให้เกิดความสบายของผู้ขับขี่ เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า พนักพิงศีรษะเป็นแบบ Active Head Restraint มีระบบป้องกันการบาดเจ็บที่ศีรษะและต้นคอสามารถปรับความสูงและมุมเพื่อรองรับศีรษะในกรณีเกิดการชนด้านท้ายเข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ 3 จุดดึงกลับอัตโนมัติเพื่อลดแรงกระชากเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เบาะนั่งด้านหลังเพิ่มความยาวมากขึ้น รูปทรงของเบาะเป็นแบบเข้ารูปทำให้ผู้นั่งรู้สึกกระชับ พื้นที่วางเท้าของผู้โดยสารด้านหลังไม่มีเพลากลางของรถทำให้กว้างขวางมากขึ้น พนักพิงศีรษะสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ 3 ระดับทั้ง 3 ที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ 3 จุด 3 ที่นั่ง เบาะนั่งด้านหลังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระทั้งแบบซีดานและแบบ SW สำหรับ 407 SW พนักพิงผู้โดยสารด้านหน้าสามารถพับได้ทำให้สามารถบรรทุกสิ่งของที่มีขนาดยาว

ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายของซีดานมีขนาดความจุถึง 407 ลบ.ม. มีความกว้าง 1,100 มม.และสูง 500 มม. และ SW มีขนาดความจุ 430 ลบ.ม. มีกล่องเก็บของด้านข้างมีความจุด้านละ 25 ลิตร และเมื่อพับเบาะลงจะมีพื้นที่สัมภาระถึง 1,365 ลิตร

แผงคอนโซลกลางประกอบไปด้วยวิทยุและจอสี LCD ขนาด 7 นิ้ว สำหรับแสดงผลการทำงานของรถยนต์ วิทยุรุ่นใหม่ RT 3 Telematic ที่สามารถใช้ซิมการ์ดระบบ GSM เป็นโทรศัพท์ในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกในด้านการติดต่อศูนย์บริการและลูกค้าสัมพันธ์โดยเพียงกดปุ่มโลโก้สิงห์เปอโยต์ และหากต้องการความช่วยเหลือก็เพียงกดปุ่ม SOS สีแดง ระบบก็จะส่งข้อมูลไปยังหน่วยบริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทันที
หน้าจอสี LCD

นอกจากจะแสดงผลการทำงานของวิทยุ โทรศัพท์ และระบบอื่น ๆ ของรถยนต์แล้วยังสามารถแจ้งข้อมูลให้กับผู้ขับขี่รับทราบถึงสถานะหรือความบกพร่องของระบบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ จอสี LCD ยังสามารถต่อเข้ากับเครื่องเล่น DVD เพื่อความเพลิดเพลินในการเดินทาง

ด้านความปลอดภัย เปอโยต์ 407 ได้รับมาตรฐาน EURO NCAP ระดับ 5 ดาว มีถุงลมกันกระแทกถึง 8 จุด ระบบเบรก ABS (Anti-Lock Braking System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Distribution System) ระบบช่วยเบรกยามฉุกเฉิน EBA (Emergency Braking Assistance) และยังได้นำระบบ ESP (Electronic Stability Program) หรือระบบควบคุมความสมดุลและเสถียรภาพของตัวรถด้วยอิเลคโทรนิค ร่วมด้วยระบบควบคุมการลื่นไถลขณะเร่งเครื่องยนต์ ASR (Anti-slip Regulation) และระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC (Cornering Brake Control)

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 HP 20 Auto Adaptive 4 สปีด พร้อมระบบ Porsche Tiptronic System สามารถปรับระบบอัตโนมัติเข้าสู่ระบบควบคุมด้วยตัวเองเพียงโยกคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง Manual เท่านั้น ก็ทำให้สามารถเพลิดเพลินในการขับขี่ได้เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดานอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการเข้าเกียร์ P ในขณะที่รถยังเคลื่อนที่อยู่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันเกียร์เสียหายได้
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,200 ซีซี เครื่องยนต์รหัส EW12 J4 ติดตั้งระบบ VTC (Variable Timing Control) ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 160 แรงม้า เสริมเพลาสมดุล 2 แท่งช่วยลดอาการเครื่องสั่นขณะเร่ง ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างราบเรียบ

เปอโยต์ 407 เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร รหัส DW10 BTED 4 เครื่องยนต์ดีเซลรักษาสิ่งแวดล้อมระบบหัวฉีดคอมมอนเรล เครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยนต์ที่ให้ประสิทธิภาพทางเทอร์โมไดนามิคได้ดีที่สุด ระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลที่มีแรงดันเชื้อเพลิงสูง ส่งผลให้เชื้อเพลิงที่ถูกฉีดเป็นฝอยละอองที่เล็กมาก เกิดการคลุกเคล้ากันของอากาศกับเชื้อเพลิงได้อย่างดี ทำให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้ดีและมีมลพิษต่ำโดยผ่านมาตรฐานมลพิษ ยูโร 4 และยังมีระบบ EGR (Exhaust Gas Recirculation) ซึ่งจะช่วยลดจำนวนของไนโตรเจนออกไซด์ (NOX)

เปอโยต์ 407 นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันคือ 407 ซีดานเครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร, 407 ซีดานเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร, 407 SW เครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร และ407 SW เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร
รุ่น เครื่องยนต์ ราคา
เปอโยต์ 407 ST Executive HDI เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 2,590,000
เปอโยต์ 407 ST Sport เครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร 2,690,000
เปอโยต์ SW Executive HDI เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 2,790,000
เปอโยต์ SW Sport เครื่องยนต์เบนซิน 2.2 ลิตร 2,790,000

ที่มา เวบ ผู้จัดการ

ตามด้วยคนออกความคิดเห็น



ความคิดเห็นที่ 48

เปอร์โยต์ รถดีมีคุณภาพ
ศิษย์เปอร์โยต์




ความคิดเห็นที่ 47

อยากให้ toyota หรือ honda นำรถเก๋งเครื่องดีเซลมาขายแข่งกับรถยุโรบบ้าง รับรองขายดี เพราะเครื่องยนต์ทนและปัญหาน้อยกว่า ราคาสู้รถยุโรบได้
คนอยากนั่งเก๋งดีเซล




ความคิดเห็นที่ 46

เบื่อยนตระกละ





ความคิดเห็นที่ 45

แพงสัด
แพงสัด




ความคิดเห็นที่ 44

ราคาขนาดนี้เพิ่มอีกหน่อยซื้อ BMW Series 3 ได้เลยนะนี่
คนซื้อนี่รวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่ด้วย
J




ความคิดเห็นที่ 43

สมัยก่อนเมื่อ 10 ปี ที่แล้ว ใช้เปอร์โย 305 หลังจากนั้นจะไม่ซื้อเปอร์โย อีกเลย เบรคจม เบรคไม่อยู่ เกือบตายเพราะมัน 2 รอบ ขายทิ้งไปซื้อ โตโยต้า มาใช้ดีกว่าเยอะ (ไม่อยากหาเรื่องตายอีกรอบ)
ง่ำๆ




ความคิดเห็นที่ 42

ตอนนี้ราคา 2.6 ล้าน

อีก 2 ปี เหลือ 1.5 ล้าน

อีก 3 ปี เหลือ 1 ล้าน

ยนตะกละทำด้ายยยยย
JIMMY




ความคิดเห็นที่ 41

2ล้าน5 ใครซื้อก็ควายล่ะ
ราคามือสองก็ร่วงสุดๆ
ให้ควายขับ




ความคิดเห็นที่ 40

เครื่องยนต์ดีเซลรักษาสิ่งแวดล้อมระบบหัวฉีดคอมมอนเรล
งั้นขอซื้อโตโยต้า VIGO 5 คันดีกว่าครับ
007




ความคิดเห็นที่ 39

ราคาแพงเหมือนกันครับ
แต่ผมชอบแบบ ซีดาน 5 ประตูครับ
สวยดีทีเดียว
แต่เสียดายที่การตลาดบ้านเรา ไม่ค่อยยอมรับรถยี่ห้อนี้เท่าไหร่
กระสุน




ความคิดเห็นที่ 38

เห็นคนไทยรวยแล้วโง่กันหมด หรือ 2.5 ล้าน จากเดิมรุ่นก่อนขายอยู่ ล้านเศษๆเนี่ยนะ!! เอาไปซื้อ camry 1 คัน กับ civic อีก 1 คัน ไม่ดีกว่ารึ
ไม่เข้าท่า




ความคิดเห็นที่ 37

แพงสุดๆ นำเข้ามาเยอะๆ ประเทศชาติจะได้ขาดดุล ขอบอกอีกอย่างหนึ่ง ว่า" ใครที่เคยใช้เปอร์โย แล้วจะรู้ว่า มันสวยแต่รูป จูบไม่หอม(ไม่เชื่อรอให้ใช้ผ่านไปสัก 5 ปีซิ นะจะบอกให้)"
toyo




ความคิดเห็นที่ 36

ค.ห. 34 รออะไหล่ตัวไหนครับ เดี๋ยวเช็คราคาให้ ว่าแพงอย่างที่บอกจริงป่าว ??
O_o




ความคิดเห็นที่ 35

#34 อะไหล่ที่ว่าคืออะไร 405 อะไหล่มือสองมีตั้งเยอะ
แวะไป vlovepeugeot.com ลองดู
น่าสงสารหว่ะ




ความคิดเห็นที่ 34

ความคิดเห็นที่ 23

เพิ่งเคยเล่นรถเหรอครับ เลยเอา 2 รุ่นนี้มาเทียบกัน
ไม่มีใครเค้าทำหรอก ถ้าอยากเทียบจริงๆ เอามาเทียบ
ทุกด้านเลยสิ ทั้งราคาขายต่อ ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
อัตราการบริโภคน้ำมัน

405 ที่บ้านจอดรออะไหล่มาเดือนนึงแล้ว หามือสองยากมากๆ
อะไหล่มือ 1 เบิกห้างก็แพงแบบซื้อไม่ลง
...




ความคิดเห็นที่ 33

รอให้ไทยทำ FTA กับฝรั่งเศษก่อน แล้วจึงจะเดินเข้าโชว์รูม (แค่เดินเข้าไปดูเฉยๆ)
ยนตะด่วย




ความคิดเห็นที่ 32

เอา 407 ไปบันทุกทรายดีกว่า เพราะใสทรายได้ตั้ง 407 คิว แนะ
โปเยอร์




ความคิดเห็นที่ 31

ขอเพียงไม่ใช่ยนตร์กิจเป็นผู้จัดจำหน่าย ก็คงจะพอขายได้ ตลอดเวลาที่เปอร์โยขายอยู่ในเมืองไทย ไม่เคยประสพความสำเร็จเลยทั้งๆที่เป็นรถที่ดีมีคุณภาพ อีกหลายยี่ห้อที่ยังเป็นของยนคร์กิจ ไม่ว่าจะเป็น Volswagen Audi
เห็นทีจะต้องพับไปจากตลาดไทยในไม่ช้า
ติเพื่อก่อ




ความคิดเห็นที่ 30

"ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายของซีดานมีขนาดความจุถึง 407 ลบ.ม. มีความกว้าง 1,100 มม.และสูง 500 มม. และ SW มีขนาดความจุ 430 ลบ.ม. มีกล่องเก็บของด้านข้างมีความจุด้านละ 25 ลิตร และเมื่อพับเบาะลงจะมีพื้นที่สัมภาระถึง 1,365 ลิตร"

ข้อมูลผิดหรือเปล่า??
1 ลบ.มเท่ากับ 1,000 ลิตร
407 ลบ.ม จะเท่ากับ 407,000 ลิตร
บรรทุกได้มากกว่ารถ 10 ล้ออีก เป็นไปได้อย่างไร?
เกิดรพ




ความคิดเห็นที่ 29

สวยมากแต่ไม่ชอบตรงช่องระบายความร้อนตรงกันชนหน้า เมือนคนปากโหว่
ดด




ความคิดเห็นที่ 28

suck service

don't wanna use Peugeot anymore.
Thor




ความคิดเห็นที่ 27

อือม์ มันก็สวยมากอยู่หรอก แต่ที่ไม่กล้าซื้อเพราะเอเย่นต์คือยนตระกละ ไว้รอเปอร์โยต์มาทำเองก่อน ค่อยพิจารณา
ยังเข็ดไม่หาย




ความคิดเห็นที่ 26

แรงเท่า อีโว 8 หรือเปล่าคับ

ต่อให้ สองเสาำไฟฟ้าเลย

รถแรงต้องคู่กับคนแรง

ฉากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
โยก




ความคิดเห็นที่ 25

หน้าเหมือนหมาอ้าปากยิ้มแหะๆยังไงไม่รู้
swimdog




ความคิดเห็นที่ 24

ขาย evo8 ด่วน!!!!
(บ้านโดนยีด..)
ติดค่อที่.. [email protected]
dek evo




ความคิดเห็นที่ 23

อย่าเอารถยี่ปุ่นมาเทียบดีกว่าครับ ช่วงล่างต่างกันเยอะ เอาแค่เปอร์โย 405 ปี 92 ลองมาวิ่งแข่งกะ Vios ปี 2004 สัก 170 กม/ชม อยากรู้ว่าใครจะบินก่อนกัน เปอร์โยนิ่งแบบเหมือนวิ่งแค่ 80 กม/ชม ด้วยซ้ำ ส่วน Vios คงใกล้บินไปนรกเต็มแก่แล้วที่ความเร็วขนาดนั้น
......




ความคิดเห็นที่ 22

ราคาสูงมาก.เป็นหว่งว่าจะขายยาก.โดยภาพรวมก็น่าใช้ดี,ติดที่คู่แข่งมากและราคาต่ำกว่ามาก.
JOE PASS




ความคิดเห็นที่ 21

เทคโนโลยีสู้รถญี่ปุ่นก็ไม่ได้

ขายโดยบริษัทที่ผู้ใช้พากันสาปส่งต่อๆกัน
ยนตระกละนะจ๊ะ




ความคิดเห็นที่ 20

ดิฉันอยากได้รถคันนี้มากๆเลยสวยๆ หรู (เพราะดิฉันคู่ควร)แต่จะรออีก 5 ปี คาดว่าอาจจะเหลือ 4 -6 แสน ดิฉันรอได้คะ
สมชาย
จะรอ




ความคิดเห็นที่ 19

สวยมากๆ เลยครับ
อยากได้อ่ะ




ความคิดเห็นที่ 18

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 10 คือ กระจังหน้าคล้าย DB9
..สวยดีครับ อยากได้ครับ
bus boy (jakgrawut สมาชิก)




ความคิดเห็นที่ 17

คุณ9 ไอ้รถที่คุณว่ามามันยังเทียบไม่ได้ครึ่งของ407เลยนะ
..........รถดีมากราคาก็ไม่ได้แพงเลยเมื่อเทียบกับสิ่งที่มันมี เป็นแท็กซี่เหรอก็ดีเด่ะ แสดงว่าประเทศมันรวย คนชาติมันเลยได้นั่งแท็กซี่คุณภาพสูง แต่ทำไมยน.ทำไม่ดีเลย ขนาดเวปเปอร์โยต์ยังเจ้งเลยคลิกลิ้งค์ตรงไหนก็เสียมันแทบทุกหน้า
159




ความคิดเห็นที่ 16

น้ำมันแพง บริษัทรถเจ๊งแน่ เย้

นอกจากโตต้า เพราะ taxi ออกใหม่ตลอด
ขำ




ความคิดเห็นที่ 14

คห 9 อ่านเนื้อเรื่องแล้วไม่รู้เหรอว่ามันดีกว่าอย่างไร
แต่ยอมรับว่าราคาแพงเว่อร์ กะจะขายแค่ 10-20คันมั้ง
คห 9 โง่นี่...




ความคิดเห็นที่ 13

อะไรๆก้อดีหมด ทั้งรถ ทั้งออกแบบ ทั้งเครื่องยนต์ ... เสียอย่างเดียว ... ลองดูฃิว่าใครขาย ... แค่ออกรถจากห้าง ราคาขายต่อก็ตกเหลือครึ่งเดียวแล้ว สงสัยต้องรอให้ยริษัทแม่จากฝรั่งเศสเข้าดูแลเอง เหมือน บีเอ็ม คงต้องค่อยน่าฃื้อ ...
อยากฃื้อ..แต่ติดแค่..




ความคิดเห็นที่ 12

406 ล้านเดียวยังขายไม่ค่อยออก
เอก




ความคิดเห็นที่ 11

ที่อังกฤษ เค้าใช้ทำเป็นรถTaxiครับ นั่งมาแล้ว
นั่งมาแล้ว




ความคิดเห็นที่ 10

หน้าคล้าย Aston Martin เลย
ก็อยากได้อยู่




ความคิดเห็นที่ 9

เออแล้วมันมีอะไรดีกว่า CAMRY, ACCORD หรือว่ามันสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ หรือมีระบบปรับเปลียนการทำงานของเครื่องยนต์จาก 6 สูบ (หมายถึงจำนวนลูกสูปในเครื่องยนต์) ไปทำงานเพียง 3 สูปเหมือน Honda ก็ปล่าวเลย แต่ราคาแพงกว่าเกือบสองเท่า ใครซื้อไปก็บ้าแล้ว
ไม่มีอะไรดีกว่ารถญี่ปุ่นหรือเกาหลี




ความคิดเห็นที่ 8

มีถ่านชาร์ต AA ขายมั๊ยครับ รถผมแบ๊ตไม่ค่อยดี รถไม่แรงเลย
dek..evo




ความคิดเห็นที่ 6

ใช้ไป 1 ปี เหลือแปดแสน
88




ความคิดเห็นที่ 4

ทำไมภายในไม่ทำสีเทาอ่อนแบบเบนซ์ จะดูหรูขึ้นเยอะ





ความคิดเห็นที่ 3

ตั้งราคาสไตล์ยนตระกละตามเคย
ตระกละตลอดกาล




ความคิดเห็นที่ 2

สวยโคตร = แพงโคตร
แพงชิ้บ




ความคิดเห็นที่ 1

สวยค๊ะ
pp


แต่ที่ไม่ชอบเลยก็คือ คำพูดที่ว่า "คนซื้อรวยไม่พอ ต้องโง่ด้วย"
ก็อ่านกันไปนานาจิตตัง ความคิด ไว้มีเรื่องอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับเปอโยต์ จะเอามาให้อ่านกันนะจ๊ะ
โดยคุณ : 405 - ICQ : - [ 6 ก.ค. 2005 , 11:54:43 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ 405 เหมือนคุณ 405 ครับ ผมเป็นคนที่ชอบรถเหมือนผู้ชายทุกคนที่ชอบความเร็วเหมือนกัน ต่างคนต่างชอบต่างความรู้สึกและใจรักของแต่ละคน ทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความคิด ผมบอกได้เลยว่าผมดูรถทุกยี่ห้อและต่างทึ่งในสมรรถนะของแต่ละค่าย แต่ความรู้สึกของผมที่ได้เป็นเจ้าของ เจ้า405 นี้นอกจากความรู้สึกดี และปลอดภัยเวลาได้บังคับมันแล้วนอกจากนั้นยังหมายถึงผมได้อยู่ใกล้กับคุณพ่อผม เพราะท่านรักและทะนุถนอมมันมากทำให้ผมได้รับมันต่อจากคุณพ่อดังนั้นมันจึงเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวผมไปแล้ว และผมได้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่มีวันขายมันไปแน่น และอาจหาน้องใหม่มาให้อีก คือเจ้า 406 นั้นเอง และไม่เคยสนใจคำพูดของคนอื่นด้วย และผมก็ไม่เคยโจมตีรถจากค่ายอื่นด้วย
โดยคุณ : โอ๊ค - น้องโอ๊ค [ 6 ก.ค. 2005 , 12:52:29 น.]

ตอบ คนที่ 2
ขอบใจนะน้องโอ๊ค ที่รู้สึกคล้ายกัน
โดยคุณ : 405 [ 6 ก.ค. 2005 , 13:14:01 น.]

ตอบ คนที่ 3
ดูเหมือนจะให้ของครบนะครับเที่ยวนี้ ถ้าลงว่ามีจอ LCD มาให้ อย่าลืม Cruise Control ด้วยนะครับ LCD ที่เมืองนอกดูเหมือนจะเป็น Touch screen นะ

แต่เอรูปที่เพื่อนไปทดสอบกันไม่เห้นจะมี LCD ที่ว่านี่นา ตกลงยังไงกันเนี่ย







โดยคุณ : Big [ 6 ก.ค. 2005 , 16:25:02 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมเป็นอีกคนที่คิดว่า 407 ราคา "แพงมาก ๆ " ( ตั้งแต่ยังไม่ได้ลองขับ... แล้วมันจะไปรอดเหรอเนี่ย )

แต่ถ้าได้ลองขับ ต้องบอกว่า ดีกว่าที่คิดมาก ๆ กับ ของเล่นที่มาด้วยอีกเพียบ


อยากจะบอกว่า "ไปลองขับก่อนนะครับ แล้วค่อยวิจารณ์"




โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 6 ก.ค. 2005 , 19:55:44 น.]

ตอบ คนที่ 5
ผมฟันธง 80% ที่ตอบในกระทู้ไม่เคยสัมผัสรถยุโรปครับ....ฟังเค้ามาก็เขียนต่อ..ไม่มีอะไรหรอก ขำ ขำ.....ถ้าให้ออกความเห็น หากรถราคาแพงเกินไป ก็ไม่ต้องซื้อครับ(เงินไม่มี ฮิๆ) .....ก็เหมือนกับ BMW BENZE ราคาคันละ 7-8 ล้าน ถึงดีก็ไม่มีเงินซื้อ สุดท้ายก็ไปหารถที่อยู่ในงบประมาณเหมือนเดิม ..... ไม่รู้จะวิจารณ์กันทำไม...ถึงอย่างไรก็ไม่ซื้ออยู่แล้ว...ผมไม่เห็นคนที่ออกมาเขียนตอบกระทู้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน...รักรถยี่ปุ่นกันมาก ก็ไม่เคยให้ความช่วยเหลือกัน พวกๆกันร้องเรียนทุบรถกันปาวๆ ไม่เห็นออกมาช่วยอะไรกัน ผมว่าสังคมของคนใช้รถมันผิดกันครับ ผมใช้ทั้งรถเปอร์โย และรถ VOLK ยี่ห้อเจ้าปัญหาทั้งสองตัวนั่นแหละ สังคมของคนใช้รถสองยี่ห้อนี้น่ารักมากครับ ซึ่งหาไม่ได้ในรถยี่ปุ่น
โดยคุณ : hhh [ 6 ก.ค. 2005 , 20:27:14 น.]

ตอบ คนที่ 6
ก็รู้กันมาโดยที่ยังไม่ได้สัมผัสเลยซักอย่าง แล้วก็โม้เอา เอาป่าวล่ะAltisอ่ะเจอ505น้องขาวโหลดผมได้เสมอ แต่มีข้อแม้ว่าแข่งกันที่ปลายๆไมล์น่ะ ต้นๆไม่มีVVTIสู้ไม่ได้อ่ะ
โดยคุณ : Asklepios - Asklepios [ 6 ก.ค. 2005 , 22:44:49 น.]

ตอบ คนที่ 7
ผมว่าเขาวิจารณืกันที่ "ความสมเหตุผลของราคากับสิ่งที่ได้รับ" แบบที่หลายคนเขาบอกมาก็มีส่วนถูกเรื่อง "ค่านิยม" รถเก่าบางรุ่นแพงมากเพราะคนนิยมเยอะ แต่เปอร์โยต์ค่านิยมมันน้อย ราคารถเก่าก็เลยอย่างที่เห็น แล้วพวกเรากันเองก็เหมือนกันครับ พอมีคนบอกขายรถราคาสูงหน่อย ก็เข้ามาช่วยกันบอกว่าราคาแพงไป 406 D8 ราคาต้อง 3 แสนพอรถเพิ่ง 5ปีเอง เต๊นท์มันขายที่ 4 แสนกว่า แต่ก็มีคนซื้อ พอขายกันเองกลับไม่มีคนซื้อ ดูอย่างHarleyก็ได้ มือ2เก่ามากราคาเป็นล้านบาท เพราะอะไร กลุ่มเล่น Harley ไม่เคยต่อราคาวนเวียนขายกันในกลุ่ม เงินก็เปลี่ยนมือไปมา ถามว่ามีใครขาดทุนหรือเปล่า จริงๆแล้วไม่มี ทุกคนได้ใช้ Harley เหมือนกันหมด

ส่วนใหญ่ที่วิจารณืไม่มีใครเขาบอกว่า 407 มันไม่ดีนะ ส่วนตัวผมถ้าราคามัน 100 บาทต้องได้ของครบ 100บาทมันถึงจะดีและยุติธรรม ยิ่งคุณขายแพงกว่าเมืองนอกด้วยแล้ว (ทั้งที่เงื่อนไขภาษีไม่ต่างกัน ค่าขนส่งไม่ต่างกันมาก) ของต้องยิ่งครบแถมต้องมีอย่างอื่นที่คนอื่นๆไม่มีด้วย ของแบบนี้มันปิดกันไม่มิดครับ ค้าขายตรงไปตรงมาดีที่สุด ผมซื้อ 406 มาก็ด้วยเงื่อนไข "ของดีราคาสมเหตุผล" ซึ่งตอนนั้น ทั้งแคมรี่และแอคคอร์ดก็ราคานี้หลายคนก็ยังซื้อ 406 เจ้าของ 406 หลายคนก็ซื้อด้วยเหตุผลเดียวกับผม ผมว่าส่วนใหญ่ด้วยนะ

เรื่องการทดสอบรถ 407มันออกมาได้ร่วม 2 ปีแล้วครับเขาเลิกทดสอบกันไปนานแล้ว มีบทวิจารณืเยอะแยะในนิตยสารทดสอบรถ ในเน๊ตก็มี พวกนั้นมันเอารถมาอยู่ด้วยเป้นเดือนๆ ไม่ใช่วิ่งกันแค่รอบสองรอบแบบในบ้านเรา แล้วมาคุยเป้นตุเป็นตะอย่างบ้านเรา คนจะซื้อรถมันก็ต้องหาข้อมูลมากๆ ยิ่งแพงๆแบบนี้ด้วย อย่าไปว่าเขาเลย

โดยคุณ : Big [ 7 ก.ค. 2005 , 07:32:23 น.]

ตอบ คนที่ 8
คุณ Big พูดเกี่ยวกัยราคารถมือสอง ได้ตรงใจมากๆครับ มือสองราคาถูก ก็เพราะเราอยากซื้อราคาถูกกันนี่เอง คนที่เขาไม่ได้สนใจ PG ยังงัยเขาก็ไม่ซื้ออยู่แล้ว แต่พวกเราที่สนใจ PG ก็เหมือนผมนี่ล่ะ ก็อยากให้ราคาตกเร็วๆ จะได้เป็นเจ้าของซะที โดยเฉพาะเจ้า 406 นี่ ผมก็รอลุ้นมานานแล้วเหมือนกัน
ราคาตกหรือไม่ตก ก็อยู่ที่กลุ่มผู้สนใจสิ่งนั้นๆเองครับ ถูกต้องเลย ของแปลกๆ แสตมป์ หรือ ของเก่าอะไรๆ ก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น ราคาก็เป็นในกลุ่มกำหนดกันขึ้นมาเอง คนไม่สนใจก็คงไม่ไปซื้อหรอกครับ
407 นี่ก็เหมือนกัน ผมคนหนึ่งล่ะที่อยากให้ราคาตกเร็วๆ ปีหน้าเริ่มตกมากเลยยิ่งดี ไม่ใช่เพราะรถไม่ดีนะ แต่จะได้มีโอกาสเร็วขึ้น แฮ่ะๆ
โดยคุณ : เล็ก [ 8 ก.ค. 2005 , 06:49:42 น.]



Ending By Admin!!!