www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เรื่องของน้ำยาแอร์
วันก่อนรถมผมแอร์ไม่ค่อยเย็น เลยนำรถไปให้ช่างแอร์ตรวจสอบดู(ในใจคิดว่าน้ำยาแอร์คงพร่องไปเนื่องจากที่ Pressure Sw มีรอยรั่ว ยังไม่ได้แก้ไข) ช่างฯบอกว่าน้ำยาแอร์ปกติไม่ขาด แต่เห็นที่ Pressure Sw รั่วเลยเติมน้ำมัน คอมเพรสเซอร์เพิ่มเข้าไป 180 CC(ช่างฯอธิบายว่าที่รั่วมันเป็นน้ำมันคอมฯไม่ใช่น้ำยาแอร์) แต่แอร์ก็ยังไม่ค่อยเย็นเหมือนเดิมผม เห็นช่างบอกว่า แผงคอยล์ร้อนหน้ารถของผมไม่ดี แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ วันนั้นก็เลยกลับบ้านแบบงงๆอยู่กับข้อสงสัยคือ
1. เวลาใช้งานปกติน้ำยาแอร์กับน้ำมันคอมฯมันผสมรวมเข้าไปด้วยกันหรือไม่(หมายถึงถ้าเติมน้ำมันคอมฯไปเพียงอย่างเดียวทำให้อัตราส่วนผสมของน้ำยาแอร์น้อยลง เป็นผลทำให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นของน้ำยาแอร์ด้อยลงไป)
2.ถ้าเรายึดถือแรงดันที่เท่ากันตามข้อ1. ปล่อยนำยาแอร์ออกนิดหน่อย เติมนำมันคอมฯ+เติมน้ำยาแอร์ให้ได้แรงดันตามข้อ1 คิดว่าความเย็นจะดีกว่าข้อ1หรือไม่ (ช่างบอกว่าไม่มีผลอะไร เติมน้ำยาแอร์ก็เสียตังเปล่าๆ)
3. ถ้าVaccum เติมน้ำยาแอร์ในระบบใหม่ทั้งหมด จะเย็นกว่า ข้อ 2 และ 1 มากน้อยขนาดไหน
โดยคุณ : gmr - ICQ : - [ 16 เม.ย. 2005 , 08:18:41 น. ]

ตอบ คนที่ 1
สิ่งแรกที่คุณ gmr จะต้องเปลี่ยนไม่ใช่ คอลย์ร้อน แต่ต้องเปลี่ยนร้านซ่อมแอร์ ก่อนเลย

ผมเพิ่งโดนมากับตัวเลย เปลี่ยนตู้แอร์+วาล์ว แล้วแอร์ไม่เย็น ทุกอย่างทำงานปกติ แรงดันของ คอมฯ ก็ยังดีอยู่ กลับไปที่ร้านทำ ดันบอกผมว่า เพราะ รถผมมี hearter แอร์เลยไม่เย็น ( ใช้มาตั้งนาน มันก็เย็นปกติ .... ) อาการคือ จอดตากแดดไม่เย็น แต่ตอนวิ่ง และ ตอนกลางคืน หนาว


ตอนนั้นได้ลองปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญแอร์ ได้ความว่า ปัญหาอาจจะมาจาก
น้ำยาแอร์ ถ้าเป็น R12 อาจจะเจอน้ำยาแอร์ คุณภาพต่ำก็ได้
วาล์ว ปล่อยน้ำยามากเกินไป

สมมุติฐานเรื่องน้ำยาแอร์ ผมเปลี่ยนร้านทำแอร์ ปล่อยน้ำยาแอร์เดิมออกนิดหน่อย แล้วเติมน้ำยาใหม่เข้าไป
สรุปว่า เย็นขึ้นมาอีกนิด

คราวหน้าจะลองเปลี่ยนน้ำยาแอร์ทั้งหมด แล้ว กลับไปใช้วาล์วตัวเก่า แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 16 เม.ย. 2005 , 10:07:37 น.]

ตอบ คนที่ 2
น้ำยาแอร์ต้องดูดีๆนะครับ บางร้านเอาแก๊สหุงต้มอาหารนี่แหละใส่ให้เลย แบบนี้ต่อไประบบรวนแน่ครับ หาร้านที่ไว้ใจได้หน่อย ราคาแพงกว่าก็ช่างมัน ถูกมากอาจเจอแก๊สได้ครับ
โดยคุณ : hhh [ 16 เม.ย. 2005 , 22:09:59 น.]



Ending By Admin!!!