www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เสียงเครื่องดัง
อยากทราบว่าทำไมรถผมเสียงเครื่องดังมาก บางทีดังกว่าปลายท่ออีก เวลาลงกระจกทีเสียงจะสะท้อนกับข้างทางดังมากเหมือนคอท่อขาด แต่ผมเพิ่งทำท่อมาเมื่อ 5 เดือนก่อน ปรึกษาร้านท่อร้านนึงช่างบอกว่าเขาควายอาจมีรอยร้าวแก้ไม่หาย แต่พอไปร้านซ่อมช่างบอกว่าน่าจะเกี่ยวกับการตั้งวาวล์ถ้าตั้งให้ดีก็จะเงียบ ผมขะชื่อใครดีครับ ตอนนี้เสียงดังเหมือนรถกระบะเลยครับ
โดยคุณ : สมาชิกใหม่ - ICQ : - [ 3 มี.ค. 2005 , 16:15:18 น. ]

ตอบ คนที่ 1
....อยู่แถวไหนคับ ถ้าเสียงดังเพราะเครื่อง เวลาติดเครื่องลองดูที่เครื่องหน่อยครับ ว่าอาการสั่นของเครื่องสั่นผิดปกติไหม หรือสั่นปกติ ครับ ....
โดยคุณ : กันย์ - gun'n [ 3 มี.ค. 2005 , 16:42:48 น.]

ตอบ คนที่ 2
ถ้า จะให้ดี ก็ ทำ เขาความย(เฮดเดอร์ใหม่) พร้อมทั้ง ใส่ ข้ออ่อนไปด้วย เพราะ ท่อเดิมเปอร์โย มันใช้ระบบ สปริงยึดกันสั่น ฉะนั้น ถ้า เปลี่ยน ตีเฮดเดอร์ใหม่ พร้อมใส่ ข้ออ่อน ท่านจะได้เสียงที่เงียบลงและ อาการสั่นน้อยลงด้วยครับ
โดยคุณ : หมูสิงห์ - อั้ม [ 3 มี.ค. 2005 , 16:44:01 น.]

ตอบ คนที่ 3
ตั้งคำถามไว้ 3 กระทู้ใช่ไหมครับ ยินดีตอนรับสมาชิกใหม่ เรื่องเสียงที่ดังออกมามี 2 จุดครับ ที่เขาควายชอบร้าว ทำให้กำลังอัดของเสียงรอดออกมาถ้าหากมีรอยร้าวจริงสามารถเอาออกมาเชื่อมได้นะครับ แต่ต้องเป็นการเชื่อมที่พิเศษหน่อยผมไม่รู้ว่าร้านทำจะรู้ไหม เพราะตัวเขาควายเป็นเหล็กหล่อต้องใช้รวดที่เชื่อมสำหรับเหล็กหล่อเท่านั้น แต่ถามว่าจะทนไหม ใช้ได้นะครับราคาทำไม่แพง และอีกจุดคือ ตรงส่วนของปลายเขาควายมาถึงท่อไอเสียส่วนกลาง เป็นปะกับขันน๊อต มันจะมีประเกนสำหรับกันเสียงถ้ารอดมาจากตรงนี้เปลี่ยนได้ครับ ซื้อได้ศูนย์ หรือร้านอะไหล่เปอร์โยต์ ถ้าเปลี่ยนได้เสียงจะเงียบไปเยอะเลย
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 3 มี.ค. 2005 , 16:44:06 น.]

ตอบ คนที่ 4
ลืมบอกราคา เฮดเดอร์ ตีใหม่ วันเดียวได้ ประมาณ 1200+ ข้ออ่อน ใหม่ สั้น 600 ยาว 900(ยาวจะรับแรงสั่นได้ดีกว่า) ประมาณนะครับ บางร้าน ไม่เท่ากัน
โดยคุณ : หมูสิงห์ - อั้ม [ 3 มี.ค. 2005 , 16:45:38 น.]

ตอบ คนที่ 5
.....อิอิ จริงๆ งาน ทัวร์ริ่งมี๊ตติ้ง คราวนี้น่าจะมีการ บลีฟจุดอ่อนจุดแข็งในรถแต่ละรุ่นนะคับ เสียหายจะได้ทำกันได้ อิอิ ผมจะได้ทราบด้วย 5555 แบบไปทั้งทีเอาให้คุ้ม อิอิ ....
โดยคุณ : กันย์ - gun'n [ 3 มี.ค. 2005 , 16:52:30 น.]

ตอบ คนที่ 6
แนะนำเหมือนคุณเฮงครับ
เขาควายเชื่อมได้ หาลวดเชื่อมเหล็กหล่อ แล้วเอาไปให้ร้านท่อไอเสียเชื่อมไฟฟ้าได้เลย งานง่าย ๆ
ส่วนปะเก็น เมื่อ 2 ปีก่อน ผมจำได้ว่า ราคามันประมาณ 700 กว่าบาท มันจะมาเป็นชุดประกอบด้วย ตัวปะเก็น กับ น๊อด ครับ
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 3 มี.ค. 2005 , 17:04:24 น.]

ตอบ คนที่ 7
ใช่ครับคุณเฮง ผมเองแหละที่ตั้ง 3 กระทู้ ส่วนเรื่องเครื่องดังที่ตั้งกระทู้ซ้อนกันเพราะตอนแรกนึกว่าโพสต์ไม่ขึ้นครับ จึงต้องขออภัยสมาชิกทุกท่านที่ทำให้เปลืองพื้นที่ อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ช่วยตอบให้ผมเคลียร์โดยไม่รังเกียจหรือหวงความรู้นะครับ ผมเองรู้เกี่ยวกับเรื่องรถน้อยเต็มที แต่ก็เข้าเว็บนี้เกือบทุกวันครับ เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้เผื่อว่าวันใหนรถตัวเองมีอาการเหมือนอย่างเพื่อนสมาชิก อย่างน้อยก็พออ่านอาการออกกับเขาบ้างครับ
โดยคุณ : สมาชิกใหม่ [ 3 มี.ค. 2005 , 23:57:07 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ