www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้างครับ
เป็นจริงครับ ห้ามบอก เลข ใบ บัตร
ข้อความต่อไปนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งที่จะรู้จักวิธีการหลอกลวงฉ้อฉล ด้วยการแอบอ้างว่าโทรมาจาก Visa หรือ Master Cards เพื่อให้คุณได้ระมัดระวังตนเองไม่ตกเป็นเหยื่อวิธีการฉ้อฉลดังกล่าว
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ภรรยาผมได้รับโทรศัพท์จาก Visa และผมก็ได้รับโทรศัพท์ จาก MasterCard ในวันพฤหัสต่อมา คนที่โทรมาพูดว่า ดิชั้น........(ชื่อ) โทรจากฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ Visa ค่ะ คือเราตรวจพบว่ามีความผิดปกติในการสั่งซื้อ จึงโทรมาตรวจสอบว่าบัตร Visa ของคุณที่ออกโดยธนาคาร.......(ชื่อ) มีการสั่งซื้ออุปกรณ์ระบบป้องกันภัย มูลค่า 20,000 บาท จากบริษัทในอริโซน่า หรือเปล่าคะ เมื่อคุณบอกว่า “เปล่านี่คะ” คนที่โทรมาก็จะบอกว่า ถ้ายัง งั้นเราจะคืนเงินให้คุณกลับคืน เรากำลังตรวจสอบบริษัทฉ้อฉลโดยมีวงเงินที่ฉ้อโกงลูกค้าครั้งละ 12,000 - 20,000 บาท เราจะส่งหนังสือแจ้งการคืนเงินให้คุณทราบที่....(ที่อยู่ของคุณ) ถูกต้องมั๊ยคะ เมื่อคุณบอกว่า “ถูกต้องค่ะ” คนที่โทรมาจะพูดต่อไปว่า ดิชั้นจะทำการสืบสวนต่อไป หากคุณมีข้อสงสัย ให้โทรตามหมายเลขที่อยู่หลังบัตรแล้วต่อฝ่ายรักษาความปลอดภัยคุณต้องระบุหมายเลขอ้างอิงนี้ (คนที่โทรมาจะบอกหมายเลข 6 หลัก) คุณต้องการให้ดิชั้นทวนหมายเลขมั๊ยคะ

ต่อไปนี้จะเป็นส่วนสำคัญของกลโกง คนที่โทรมาจะพูดว่า เพื่อให้ทราบว่าคุณเป็นเจ้าของที่แท้จริงของเครดิตการ์ดใบนี้ กรุณาพลิกด้านหลังของบัตร และให้ดูที่หมายเลข 7 ตัวสุดท้าย 4 ตัวแรกจะเป็นหมายเลขบัตร 3 ตัวต่อมาจะเป็นเลขสำหรับรักษาความปลอดภัยว่าคุณคือเจ้าของที่แท้จริงและใช้ในการสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ท กรุณาบอกเลข 3 ตัวสุดท้ายด้วยค่ะ เมื่อคุณบอกเลข 3 ตัวสุดท้ายไป คนที่โทรมาจะบอกว่าตัวเลขถูกต้อง ดิชั้นต้องการให้แน่ใจว่าบัตรยังอยู่กับคุณ มิได้สูญหาย หรือถูกขโมย คุณมีข้อสงสัยอื่นใดอีกหรือเปล่าคะ

เมื่อคุณบอกว่า “ไม่มีค่ะ” คนโทรมาจะขอบคุณและบอกว่าหากมีในภายหลังก็ให้โทรสอบถามได้เสมอแล้ววางสาย

ความจริงคุณพูดไปน้อยมากคนโทรมาไม่ได้ขอหมายเลขบัตรเครดิตของคุณ แต่ภรรยาผมเกิดเอะใจจึงโทรกลับไปหลังจากวางสาย 20 นาที ปรากฏว่า Visa ตัวจริงบอกว่าภรรยาผมถูกหลอกแล้ว และเมื่อ 15 นาทีที่ผ่านมาได้มีรายการซื้อสินค้าจำนวน 20,000 บาทส่งมาเรียกเก็บ ในที่สุด Visa ได้ยกเลิกบัตรและออกบัตรใหม่ให้ ผู้ฉ้อฉลต้องการเพียงเลข 3 ตัวสุดท้ายด้านหลังบัตร อย่าให้ไปเป็นอันขาด ให้คุณบอกว่าแล้วจะโทรกลับไปแจ้งเองโดยตรงจะดีกว่า
วันพฤหัสต่อมา ผมได้รับโทรศัพท์จากคุณ....(ชื่อ) อ้างว่าโทรจาก MasterCard ซึ่งมีข้อความเหมือนกับที่ภรรยาผมได้รับคำต่อคำเลย ผมเลยไม่รอให้เขาพูดจบ ผมรีบวางสาย แล้วไปแจ้งความที่สถานีตำรวจตามที่ Visa ให้คำแนะนำมาตำรวจบอกว่าได้รับแจ้งแบบเดียวกันนี้วันหนึ่งหลายราย จึงขอร้องให้ช่วยกันบอกต่อด้วย เราต้องระมัดระวังตนเอง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ


โดยคุณ : อั๋น - ICQ : - [ 8 ก.พ. 2005 , 16:52:55 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ดีมากๆ เลยครับ
โดยคุณ : สิงห์คู่ใจ [ 8 ก.พ. 2005 , 16:57:52 น.]

ตอบ คนที่ 2
ตัวเลข 3 ตัวท้ายตัวเลขจะบางๆสีดำ อยู่หลังจากหมายเลขบัตรเครดิต อยู่ด้านหลังบัตรครับ ที่เขาใช่ตรวจสอบว่าบัตรถูกต้องหรือเปล่าผ่านทางข่ายคอมพิวเตอร์
โดยคุณ : Big [ 9 ก.พ. 2005 , 07:13:57 น.]

ตอบ คนที่ 3
ขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : ตุล - ตุลMi [ 9 ก.พ. 2005 , 11:54:05 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ