www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ถามข้อมูลอีกแล้วครับ เรื่องเสียงแปลกๆ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบปัญหาที่ผมถามไป มาวันนี้มีเรื่องรบกวนอีกแล้วครับ เรื่องมีว่าผมใช้ 405 GR ปี 90 ครับวิ่งทางตรง 90 กม/ชม. ก็เป็นปรกติดี แต่พอเข้าโค้งเลี้ยวซ้ายก็เกิดเสียงประหลาที่บริเวณช่วงล่างซ้ายหลัง เสียงดัง ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็มีความรู้สึกสะเทือนตามจังหวะเสียง แต่สะเทือนไม่แรง (ลองทดสอบดูแล้ว เป็นทุกโค้งครับ แต่จะเป็นที่ความเร็ว 80 ขึ้น ต่ำกว่า 80 ไม่เป็นครับ แล้วก็จะเป็นข้างเดียว ) อยากทราบว่าผมจะเสียตังค์ประมาณเท่าไหร่ครับ (ราคา 0 นะครับ ผมอยู่ภูเก็ตไม่รู้จักอู่ครับ) เศร้า.......
โดยคุณ : PG_BOY - ICQ : - [ 14 ม.ค. 2005 , 22:22:35 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ผมว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนจากระบบช่วงล่างน่ะครับ รถคันเก่าของผมก็เคยเป็นเปลี่ยนอะหลั่ยไม่กี่ชิ้นก็หาย ส่วนราคาผมไม่ทราบอ่ะครับลองโทรถามศูนย์ดูก่อนก็ได้ อ้อ! มีอีกจุดหนึงลองเช็คตำแหน่งท่อไอเสียดูก่อนก็ดีนะครับมันอาจจะแกว่งไปโดนอะไรแล้วเกิดเสียงก็ได้มีโอกาสเป็นไปได้นะครับ
โดยคุณ : กบ205 [ 16 ม.ค. 2005 , 01:06:39 น.]

ตอบ คนที่ 2


น่าจะเกิดจากท่อไอเสียใต้ท้องรถแกว่งไปกระทบกับแผ่นกันความร้อน (Heat Shield) อย่างที่คุณกบ205 ว่านะครับ ลองตรวจสอบดูแผ่นกันความร้อน (หมายเลข 3 ตามรูป) จะมีโบลท์ 4 ตัวยึดกับถังน้ำมัน ดูว่ามีตัวไหนหลุดหายทำให้แผ่นตกลงมา ก็หาใส่ให้ครบ เป็นโบลท์เบอร์ 10 ครับ และตรวจสภาพลูกยางหิ้วท่อไอเสียด้วยนะครับ ตรงหม้อพักกลางจะมี 1 ตัว และที่หม้อพักปลายจะมีอีก 2 ตัวครับ ไม่แพงเลยครับ โชคดีครับ
โดยคุณ : ฤทธิ์ อำมหิต - ฤทธิ์ [ 16 ม.ค. 2005 , 10:21:25 น.]

ตอบ คนที่ 3
ขอบคุณมากครับ คุณกบ205 และ คุณฤทธิ์ อำมหิต แต่จะเป็นไปได้มั้ยครับที่จะเป็นที่ลูกปืนแตก (ขออย่าให้เป็นเลย) แล้วอาการของลูกปืนแตกเป็นอย่างไรบ้างครับ
โดยคุณ : PG_BOY [ 16 ม.ค. 2005 , 22:59:19 น.]

ตอบ คนที่ 4
เสียงลูกปืนแตกมันจะส่งเสียงดังครืด ๆ และดังขึ้นเป็นสัดส่วนเดียวกันกับความเร็วที่เพิ่มขึ้นครับ ยิ่งเร็วมากก็ยิ่งดังมาก...ทดสองง่าย ๆ โดยขึ้นแม่แรงให้ล้อลอยพ้นจากพื้น จากนั้นให้จับยางโยกซ้าย-ขวา บน-ล่างดู หากลูกปืนแตกมันจะขยับตัวได้ ลองเปรียบเทียบกับอีกข้างดูครับ...
โดยคุณ : DEN [ 17 ม.ค. 2005 , 09:02:13 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ