www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


จานเบรค Brembo
เห็นประกาศขายในหน้าซื้อขาย มีเพื่อนสมาชิกทดลองใช้บ้างหรือยังคะ ราคาคู่หน้าเท่าไหร่

คอนนี้จานเบรคบางมากแล้ว คงจะถึงเวลาใกล้เปลี่ยนมาเต็มทน (วิ่งมาแสนกิโล) ถ้าดีคุ้มราคา จะลองดูบ้างค่ะ 405SRI
โดยคุณ : ขาวตุ่น - Mai405 ICQ : - [ 12 ม.ค. 2005 , 14:05:23 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เปลื่ยนของไทยก็ได้นะครับ ของ run stop ของดีมีคุณภาพ
โดยคุณ : Premiere of peugeot [ 12 ม.ค. 2005 , 15:47:33 น.]

ตอบ คนที่ 2
ถ้าเป็นแบบรุ่นสแตนดาร์ด ไม่ต่างกับของติดรถครับ ผู้ผลิตเบรคระดับพวกนี้ไม่ได้เคลมว่าของตัวเองจะดีกว่าสแตนดาร์ด แต่เขาบอกว่าใช้ได้ผลดีเท่ากับสแตนดาร์ดในเรื่องประสิทธิภาพและคุณภาพการผลิตที่ดีเท่านั้น

แต่ที่อาจจะดีกว่าของติดรถตรงแน่นอนไม่เป็นสนิม และ ความสวยงาม คือ บางรุ่นจะเป็นสีทอง เท่านั้นเอง ถ้าราคาแพงกว่าของติดรถมากคิดว่าไม่คุ้มครับ

ถ้าเป็นรุ่นพิเศษจะต้องใช้คู่กันทั้งผ้าเบรคและจานไม่งั้นไม่ได้ผลดี บางเจ้าก็จะใช้ร่วมกับผ้าเบรคยี่ห้ออื่นได้ดีเท่ากับของตัวเอง เขาก็จะแนะนำไว้ในคู่มืออยู่แล้วใส่หัวข้อ Cross Reference ลองศึกษาดูก็ได้ครับ

โดยคุณ : Big [ 13 ม.ค. 2005 , 08:30:33 น.]

ตอบ คนที่ 3
คุณ big คะ เพื่อนจะมาจากอังกฤษจะให้หิ้วอะไรมาดี หัวเทียนอิริเดียมตรงรุ่นก็หิ้วเอามาให้คราวทีแล้ว ช่วยแนะนำหน่อยและช่วยบอกเว็ปไซด์ที่จะสั่งของด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ : ขาวตุ่น [ 13 ม.ค. 2005 , 09:42:23 น.]

ตอบ คนที่ 4
น่าเสียดายที่ตอนผมใช้205เพื่อนพี่ใหม่ไม่ได้อยู่อังกฤษจะได้ฝากซื้อเยอะๆเลย ^_^
โดยคุณ : Tank205 [ 13 ม.ค. 2005 , 23:07:59 น.]

ตอบ คนที่ 5
คุณใหม่นี่แต่งรถน่าดูเหมือนกันนะครับ ใช้ของตรงสเป็คด้วย

ถ้าซื้อจากอังกฤษผมจะใช้ของ Black Diamond ซึ่งยี่ห้อนี้ผลิตในอังกฤษเหตุผลที่เลือกคือ

1. ราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบของจากศูนย์บริการ แต่ได้แบบสปอร์ตมา และถูกกว่าพวกเกรดเดียวกันที่ดังๆอย่าง Brembo, Red-dot และ Tar-Ox

2. ไม่เป็นสนิมถ้าเทียบกับของศูนย์บริการ

3. ตัวนี้ระบายความร้อนดีกว่าเพราะเป็นโลหะผสม ถ้าซื้อมาจะเห็นว่ามันสีดำสนิทคล้ายพวกเซรามิก สีดำๆนี่แหละป้องกันสนิมและระบายความร้อนครับ

4. ผ้าเบรคราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับของศูนย์บริการ และถูกกว่าพวกยี่ห้อดังๆ ถ้าหมดขึ้นมาจะใช้ของ Bendix หรือ Lucas แทนก็ได้และสองยี่ห้อนี้มีขายในเมืองไทย ไม่ลำบากที่จะต้องหา สอบถามPart No.ให้เขาเทียบรุ่นของ Bendix หรือ Lucus มาให้เลยก็ได้ครับจะได้ไม่พลาด

รุ่นที่เหมาะกับ 405 Sri ปี 92-97 (Confirm กับฝ่ายเทคนิคของเขาอีกทีนะครับ โดยส่งรุ่นรถปีที่ผลิต รหัสเครื่องให้เขา) คือ

จานรุ่น KBD344-G12 ราคาคู่ละ 82.14 BGP จะเป็นแบบ เซาะร่อง เขามีแบบเจาะรูด้วย แล้วแต่ชอบ

ผ้าเบรครุ่น PP-540 ราคาคู่ละ 31.67 GBP

ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.needforspeed.co.uk/pages/sbv_pl.asp?Vehicle=PG40501&PartType=BRB01



ดูอุปกรณ์อื่นๆของ 405 ได้ที่
http://www.needforspeed.co.uk/pages/sbv_pt.asp?Type=1&Category=14&User=NFS&vehicle=PG40501

ถ้าเพื่อนคุณใหม่เป็นคนอังกฤษจะต้องจ่ายภาษี GST 17.5% เพราะเขาจะส่งไปที่บ้านเพื่อนคุณใหม่แต่ค่าส่งปกติฟรีนะครับในยุโรปน่ะ ลองต่อลองกับ [email protected] ก็ได้ว่าให้ฟรี GST เพราะซื้อจากนอกประเทศแต่ต้องการให้ส่งไปที่อยู่ในอังกฤษ แต่ถ้าเพื่อคุณใหม่บินเข้าประเทศและกำลังจะบินออกมาแบบนี้ คืนภาษีได้ที่สนามบินของเขาครับแต่ต้องกรอกฟอร์มคิดว่าเพื่อนคุณคงทราบดี แต่อย่าให้เขาคืนผ่านบัตรเครดิตนะ เคยเจอมาแล้วที่แฮร์ร๊อดเขาไม่คืนให้ครับ

อีกอย่างที่นี่ไม่มีปัญหาเรื่องโกงหรือหลอกลวงครับ เพราะผมเคยซื้อของจากเขามาแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Diamond ดูได้ที่ www.blackdiamondperformance.com หรือถามเพื่อนคุณก็ได้ถ้าเขาชอบแต่งรถเขารู้จักแน่นอน

ตอนนี้ของผมใช้จานติดรถอยู่ครับ แต่ใช้ผ้าเบรค Dan Block ซึ่งราคาดีมากและก็ไม่ผิดหวังเรื่องประสิทธิภาพ

โดยคุณ : Big [ 14 ม.ค. 2005 , 09:04:21 น.]

ตอบ คนที่ 6
เข้าไปดูตามลิงค์มา จานเบรกสีดำ โหดมาก แต่ราคามันคำนวณยังไงอ่ะครับ แล้วภาษีหรือค่าขนส่งมันกี่บาทคับ กรณีที่ไม่มีเพื่อนแบบพี่ใหม่น่ะคับ
โดยคุณ : นายอาร์ต - SignifeR [ 14 ม.ค. 2005 , 09:26:07 น.]

ตอบ คนที่ 7
ขอบคุณค่ะคุณบิ๊ก แพงเอาเรื่องเหมือนกันสำหรับ black diamond จานเบรคของเบรมโบที่เช็คราคาที่เมืองไทยอยู่ที่คู่ละ 4200 บาท รู้สึกว่าจะเป็นแบบเซาะร่องด้วย (ไม่แน่ใจนักนะคะ)

จริงๆแล้วก็ไม่ได้ขับเร็วบ่อยนัก นานๆทีก็ไล่เขม่าซักที เดี๋ยวคิดความคุ้มค่าก่อนดีกว่า ว่าจะเอาเดิมๆติดรถ เบรมโบ หรือ black diamond

ขอถามอีกเรื่องนะคะ ขอความรู้เรื่องสายหัวเทียน ของแต่งจะช่วยให้ประสิทธิภาพดีขึ้นมากมั๊ย เพราะตอนนี้ของเดิมก็พันเทปดำอยู่ (รั่ว) ไปเช็คของ king spark USA ตรงรุ่น 405 sri ราคาประมาณไม่เกินสองพัน มีอะไรแนะนำมั๊ยคะ
โดยคุณ : ขาวตุ่น - Mai405 [ 14 ม.ค. 2005 , 11:28:13 น.]

ตอบ คนที่ 8
ค่าเงินปอน์ดอยู่ที่ 73บาทตอนนี้

Black Diamond ก็คู่ละ ประมาณ 6000 บาท ไม่รวม GST ถ้าเสียด้วยก็แพงครับ

Brembo ราคา 4200 ถ้าจำไม่ผิดก็ใกล้ๆกับของศูนย์บริการ ถ้าราคาผ้าเบรคไม่แพงก็น่าสนใจครับ

แต่ถ้าแพงกว่าซักพันนิดหน่อยแต่มีผลทดสอบว่าดีกว่าทั้งของ Brembo และ Tar-Ox ผมว่าน่าลองนะ สองเจ้าหลังนี่เขาขึ้นชั้นมานานครับ

แต่ถ้าขับไม่เร็วมากนัก จานติดรถกับผ้าเบรคดีๆก็พอครับ ซึ่งตอนนี้ชอบ Dan Block เป็นพิเศษเนื่องจากราคาถูก (มันลดอยู่ 15% ที่ออโต้แบ๊ค) คุณภาพดีทีเดียว เคยใช้ของ Ferodo เสียรถไปคันหนึ่งเลย ตั้งแต่นั้นใช้ของศูนย์ตลอด เพิ่งมาใช้ของนอกศูนย์ก็คราวนี้ครับ


เรื่องสายหัวเทียนหาของที่เคลมว่าให้ความต้านทานต่ำๆครับจะให้ไฟแรงแต่ไม่มีผลมากนักแม้คุณใหม่จะใช้หัวเทียน อิริเดียมแล้ว ถ้าจะเอาแบบขึ้นไดโนแล้วได้ดีกว่าซัก 5 เปอร์เซ็นนี่ต้องลงทุนกับ คอยล์จุดระเบิดด้วยครับ ปกติจะจ่ายไฟที่ 3 หมื่นโวลท์สำหรับรถทั่วไปเกือบทุกยี่ห้อ คุณใหม่ต้องใช้คอยล์ที่จ่ายไฟสูงๆแบบ 5 หมื่นโวลท์หรือเท่าที่จะหาได้น่ะครับ ถ้าไม่คิดว่าจะลงทุนตรงนี้ก็ใช้สายของสแตนดาร์ดก็พอครับ ของที่คุณใหม่หามาได้ถ้าไม่เสียภาษีก็ไม่แพงครับ ปกติก็พันกว่าบาทต่อชุด ผมเคยเปลี่ยนในซีตรองคันเก่า



คุณอาร์ต

คำนวณโดยราคาของในเว๊บคูณด้วย 73บาท (สำหรับตอนนี้) กรณีคุณอาร์ต GST (17.5 เปอร์เซ็นต์) ไม่เสียแน่นอน แต่จะเสียขาเข้า 42 เปอร์เซ็นต์ (นี่เอาแบบไม่มีซิกแซกนะครับ) แต่มีทริคคือบอกเขาว่าอย่าแสดงมูลค่าสินค้าขณะที่ส่งของเข้ามา แล้วเราไปรับเองที่ไปรษณีย์รองเมือง จ่ายแค่ภาษีแค่ค่าส่งคูณด้วย 42%ซึ่งจะนิดนหน่อยเท่านั้น ปกติต้องจ่ายค่าของบวกด้วยค่าส่งคูณด้วย 42% แพงเอาเรื่อง สำหรับค่าส่งเขามีในเว๊บอยู่แล้วเลือกเอาแบบราคาถูกที่สุดครับ

แต่แปลกผมซื้อของที่นี่ไม่เคยเสียภาษีเสียทีกลับไปบ้านของมันมากองที่บ้านทุกที ส่งสัยเขาคิดว่าส่งพัสดุแบบปกติเลยไม่มีภาษีครับ




โดยคุณ : Big [ 14 ม.ค. 2005 , 12:17:28 น.]

ตอบ คนที่ 9
ขอบคุณค่ะคุณบิ๊ก

ของศูนย์ 5300 บาทต่อคู่ค่ะ คงจะเอาเบรมโบเห็นจานเป็นสีดำๆเหมือนblack diamond แล้วก็ถูกกว่าศูนย์ด้วยค่ะ แต่จะขอเช็คลูกัสว่ามีรุ่นที่ประสิทธิภาพสูงๆหรือเปล่าอีกที เพราะของติดรถเป็นลูกัส

ตอนนี้จะเป็นเหมือนรถบรรทุกแล้ว เบรคทีดังลั่นถนน
โดยคุณ : ขาวตุ่น [ 16 ม.ค. 2005 , 10:27:18 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ