www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


505กับรถป้ายแดง
ครับขอคำปรึกษาหน่อยครับ ตอนนี้ผมอยู่ม.6 แม่ให้ใช้เจ้าเปอร์โย 505 อยู่ครับและเมื่อผมเข้าปี1 (ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า) แม่ผมบอกว่าถ้าเข้าปี 1 จะถอยป้ายแดงให้ครับ
แต่ผมมีความคิดว่าไอ้เจ้า505 คันนี้มันมีอะไรดีกว่าพวกรถญี่ปุ่นเล็กๆที่แม่ผมจะซื้อให้
ผมว่าจะคุยกับแม่ว่าจะขอเงินมา ทำคันนี้ให้ดี เช่น วางเครื่อง เก็บสี เก็บช่วงล่าง แล้วก็ทำเครื่องเสียง เป็นต้น (ประมาณว่าทำให้ครบเลย) คือผมไม่อยากได้รถใหม่ว่างั้นผมคิดว่า ถ้าเมื่อซื้อรถใหม่ให้ผม ใจจริงผมไม่อยากรบกวน ถ้าจะซื้อรถป้ายแดงผมอยากได้รถป้ายแดงด้วยเงินของผมเองมากกว่า เพราะไหนแม่จะต้องมาผ่อนรถให้ผมอีกก็คงไม่ต่ำกว่า5-6 แสน ผมว่ามันออกแนวล้างผลานไปหน่อยนะ
แล้วอีกอย่างผมเป็นคนที่ชอบพวกรถแต่งรถวางเครื่องอยู่แล้ว ประมาณว่าบ้ารถว่างั้นเถอะครับ ชอบซ่อมโน่นซ่อมนี่ด้วยตัวเอง ผมว่ามันได้ความรู้ดีมาก
และสุดท้ายผมไม่แคร์ว่ารถเรามันเก่าหรือมันใหม่ ใครจะมองยังไงก็ช่าง รถเรามันมีดีของเราอยู่แล้ว
และตอนนี้ผมมีความรู้สึกว่าผมรักเจ้า505ของผมคันนี้มากถึงตอนนี้มันจะมีปัญหาจุกจิกนิดหน่อยแต่มันก็ทำให้ผมรักมันมากขึ้นครับ

ขอถามหน่อยนะครับว่าผมคิดถูกไหมที่จะขอแม่ผมวางเครื่องกับเก็บงานให้เรียบร้อยให้เจ้า505ของผมคันนี้ (จะใช้จนเรียนจบ)
แล้วถ้าเป็นพวกคุณแหละจะเลือกแบบไหน
โดยคุณ : บอย - ICQ : - [ 3 ม.ค. 2005 , 20:21:23 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ไม่ขอออกความเห็น แต่ถ้าใจรัก ทำตามใจเถอะแล้วไม่ผิดหวังครับ
โดยคุณ : Dee [ 3 ม.ค. 2005 , 20:46:51 น.]

ตอบ คนที่ 2
คำตอบก็อยู่ในคำถามนั่นแหละครับ ถ้าใจคุณยังรักมันอยู่ก็ใช้มันต่อไปสิครับ ไม่เห็นต้องคิดมากเลย

แต่ขอแนะนำนิดนึงสำหรับการวางเครื่องของ 505 ว่า ถ้าคิดจะลงเครื่องญี่ปุ่น ขอบอกว่าไม่หมูอย่างที่คิด งบประมาณ และปัญหาจะบานปลายมากกว่าที่คิดไว้มาก เริ่มตั้งแต่การหาเครื่องมาวาง การตัดต่อเพลากลางซึ่งสำคัญมาก ไม่คุ้มค่าความประหยัดแน่ๆ ยกเว้นอย่างเดียวว่าอยากจะหาความสบายจากเกียร์ออโต้ หรืออยากแรงก็ไม่ว่ากัน

ขอแนะนำให้ Overhaul เครื่องเดิมดีกว่า อย่างน้อยก็ได้ความสมบูรณ์มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์เห็นๆ ยิ่งถ้าเป็นรุ่น 2.0 ปี 89 ขึ้นไปอยู่แล้วล่ะก็แทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมมากแล้วครับ
โดยคุณ : มด 205 [ 4 ม.ค. 2005 , 08:33:40 น.]

ตอบ คนที่ 3
ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบ
โดยคุณ : T505 [ 4 ม.ค. 2005 , 08:43:14 น.]

ตอบ คนที่ 4
อยากให้คิดถึงประโยชน์จากการใช้งาน ด้วย
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 4 ม.ค. 2005 , 09:57:25 น.]

ตอบ คนที่ 5
คงต้องเป็นป้าสำหรับบอยแล้วมั๊ง

อาจจะมองต่างมุมจากคนอื่นนิดนึง ถ้าไม่คำนึงว่ารักคันนี้อยู่นะ อยากให้ขายแล้วเอาเงินทีคิดว่าจะซ่อมมารวมกันแล้วซื้อคันใหม่ดีกว่า เพราะ505 มันก็อายุหลายปี ค่าทะนุบำรุงทำสีก็หลายหมื่นอยู่ เอาที่ขายได้เอามารวมกันก็ได้แสนเศษๆแล้ว
โดยคุณ : ขาวตุ่น [ 4 ม.ค. 2005 , 13:43:24 น.]

ตอบ คนที่ 6
ถ้าชอบก็เอาเลยครับ แต่อย่างที่บอกคือไม่คุ้มถ้าจะลงเครื่องญี่ปุ่น ไล่ล่าหาเครื่องXn1Aดีกว่า108แรงม้าก็พอที่จะแอบภูมิใจเล็กๆได้ครับ ส่วนพวกช่วงล่างก็ต้องหาเทียบเอาแต่รู้สึกว่าDe carbonจะมีช็อคแก็สใส่แล้วก็จะหนึบขึ้นหน่อยอ่ะครับ แล้วน้องอยู่ที่ไหนอ่ะพี่อยู่ลาดกระบังปี1 ใช้505เหมือนกันแต่ปี86
โดยคุณ : Asklepios - Asklepios [ 4 ม.ค. 2005 , 17:25:51 น.]

ตอบ คนที่ 7
ผมว่าขับไปก่อนเลยครับ เสียตรงไหนก็ซ่อมตรงนั้น เอาคันนี้เป็นรถครูไปเลย สนุกดีเหมือนกันเวลาหาอาการรถ มีอะไรหนักหนาก็ปรึกษาในเวปนี้แหละครับอบอุ่นดี บางทีเราขับรถเก่าๆก็มีอะไรดีเหมือนกันครับ เมื่อก่อนผมขับรถเต่าเก่าๆแอร์ก็ไม่มี ขับไปซ่อมไป เจอแฟนที่เรียนนั่นแหละ เค้ารับเราได้ ลุยกับเรา นั่งไปด้วยกันเหงื่อซกทั้งสองคน รถเสียพาไปอู่ด้วย ไม่บ่นให้เปลี่ยนรถเพราะเข้าใจเรา(ไม่มีเงิน) ..... ไม่มองคนที่วัตถุ .... ตอนนี้แต่งงานกันแล้วครับ ..... ปัจจุบันผมใช้ พาสสาท ไฮไลน์ ส่วนแฟนไม่ต้องทนร้อนแล้วรถเธอ 406 D8 ครับ สำหรับรถเต่าตอนนี้แต่งเต็มสูบแล้วครับ ไม่ขายเพราะจะเก็บไว้เป็นอนุสร ....... บางทีรถเก่าๆก็พาให้เราเจอสิ่งที่ดีๆในชีวิตได้เหมือนกันครับ..............
โดยคุณ : hhh [ 4 ม.ค. 2005 , 18:58:12 น.]

ตอบ คนที่ 8
"และตอนนี้ผมมีความรู้สึกว่าผมรักเจ้า505ของผมคันนี้มากถึงตอนนี้มันจะมีปัญหาจุกจิกนิดหน่อยแต่มันก็ทำให้ผมรักมันมากขึ้นครับ" ประโยคนี้อธิบายทุกอย่างอยู่แล้ว... ตอนนี้ 505 ของผมฝาสูบโก่งเนื่องจากปั้มน้ำเสียกระทันหัน แต่ผมก้ยังรักมันอยู่... ทำอะไรแล้วมีความสุึข คนอื่นไม่เดือดร้อน ก็ทำไปเถอะครับ
โดยคุณ : baron [ 4 ม.ค. 2005 , 22:35:32 น.]

ตอบ คนที่ 9
ต้องขอสวัสดีปีใหม่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนครับ หายไปนานเลยครับ สำหรับตัวผม เพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาในบอร์ดอีกครั้ง สำหรับตัวผมเอง เจ้ารถถัง 505 2.0 ปี89 เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วครับ ผมมีประสบการณ์ดี ๆ หลาย ๆ อย่าง (ในการใช้เป็นพาหนะ) กับเจ้ารถถังของผมครับ ความรู้สึกของเราถ้าเราว่าเรารัก เราผูกพันกับสิ่งใด ๆ ก็ควรถนุถนอมกับสิ่งนั้นให้มากเท่าที่เราจะทำได้ (ทุกสิ่งล้วนไม่จีรังยั่งยืน) ในคำถามของคุณบอยมีคำตอบ แต่ขอให้พิจารณาถึงความเป็นจริงในทุก ๆ สิ่งนะครับ สุดท้ายนี้(อาจจะธรรมะธรรมโมสักหน่อย ) แต่ขอให้คุณบอยและพี่ ๆ เพื่อน ๆ คนรักเปอร์โยต์ มีความสุข สุขใจ ปราศจาก โรคภัยอันตรายต่าง ๆ ตลอดปีนี้ และ ตลอดไป
โดยคุณ : วศิน ICQ : 392819 - [ 5 ม.ค. 2005 , 07:01:44 น.]

ตอบ คนที่ 10
ถ้าคุณรักชนิดตัดใจไม่ลง ก็ใช้ต่อไปเถอะค่ะ 505 เป็นรถเก่าก็จริง แต่ดูคลาสสิค แข็งแรงบึกบึน เคยนั่งแล้วสบายมากๆ แต่ถ้าน้องอยากขับคล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ลืมความป๋องแป๋งของตัวถังได้ก็ออกป้ายแดงรถพี่ยุ่นไปเลย พี่เองออก 406 L5 ก็ด้วยเตะตาเจ้าสิงโตหน้ารถแท้ๆ และชอบสมรรถนะรถฝรั่งเศส แรงพอควร นิ่มนวลเกาะถนน ชีวิตเรา จะเอาเหล็กหุ้มเนื้อ หรือเนื้อหุ้มเหล็กก็คิดดูเองละกันนะ
โดยคุณ : duangkamol [ 8 ม.ค. 2005 , 11:26:12 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ