www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


สอบถามเรื่องน้ำในหม้อน้ำหาย
ใช้ 306 sr autoครับเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหม้อน้ำรั่ว รั่วบริเวณพลาสติกด้านที่ไม่ได้ใช้เติมน้ำจึงนำไปให้ช่างหม้อน้ำซ่อม ช่างถอดพลาสติกที่รั่วออกแล้วเปลี่ยนเป็นทองเหลืองให้เมื่อนำกลับมาใช้เกิดแรงดันในหม้อนำสูงมากจนดันท่อยางหลุดเมื่อขันท่อยางแน่นแรงดันก็ไปดันส่วนอื่นที่หลวมหลุดอีกจึงตัดสิใจเปลี่ยนหม้อน้ำ เมื่อเปลี่ยนแล้วมีลักษณะดังนี้เมื่อขับรถมิเตอร์บอกอุณหภูมิจะอยู่ประมาณ80 ถึง 90 เมื่อจอดรถเปิดฝากระโปรงฟังเสียงบริเวณฝาหม้อน้ำได้ยินเหมือนเสียงน้ำเดือดเมื่อปล่อยให้เย็นแล้วเปิฝาหม้อน้ำมีลมดันออกมามากและปริมาณน้ำหายไปประมาณครึ่งกระบอก จึงเติมน้ำพร้อมกับไล่ลมแล้วลองขับก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าเป็นอาการปกติหรือไม่เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยสังเกต ถ้ามีความปกติต้องแก้ไขอย่างไรเพราะนำไปให้ช่างซ่อมหลายครั้งก็ยังไม่หายช่างจึงตัดวาวล์น้ำออกก็ยังไม่หายต้องทำอย่างไรบ้างขอคำแนะนำด้วยครับและการตัดวาวล์นำออกจะมีผลเสียหรือไม่อย่างไร และขอคำแนะนำเกี่ยวกับระบบการทำงานของหม้อน้ำรุ่นนี้ด้วยครับขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : jjj - ICQ : - [ 26 ธ.ค. 2004 , 18:16:50 น. ]

ตอบ คนที่ 1
เอาวาล์วน้ำออกไม่เกี่ยวกับ อาการน้ำหายครับ แนะนำว่าให้ใส่กลับครับ

อาการที่เล่า เหมือนกับ กำลังอัดรั่ว ( เอาภาษาง่าย ๆ คือ ไม่ฝาสูบโก่ง หรือ ปะเก็นฝาสูบมีปัญหา ) เลยทำให้มีอากาศในหม้อน้ำ
แต่ยังไงผมอยากให้ไล่อากาศในหม้อน้ำให้หมด เพราะอาการของการไล่ลมหม้อน้ำไม่หมด มันก็คล้าย ๆ กัน ( ต้องไล่ที่หม้อน้ำก่อน แล้วค่อยไล่ที่เครื่องนะครับ )




โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 26 ธ.ค. 2004 , 19:14:18 น.]

ตอบ คนที่ 2
ข้อสังเกตุ
1. มีคราบน้ำมันเครื่องปนกับน้ำในหม้อน้ำหรือไม่ ( สังเกตุโดยดูจากน้ำในหม้อน้ำ หรือหม้อพักน้ำ )
2. มีฟองน้ำปนอยู่ในน้ำมันเตรื่องหรือไม่ (สังเกตุโดยดึงที่วัดน้ำมันเครื่องออกมาดู มีหยดน้ำเกาะที่ก้านวัดน้ำมันเครื่อง หรือสังเกตุสีของน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องที่มีน้ำปนอยู่ด้วยจะมีสีน้ำตาลเหมือนโคลน)
ถ้าสังเกตุเห็นอาการทั้งสองอย่างดังกล่าว สันนิฐานได้ว่าปะเก็นผาสูบอาจรั่วเป็นตามด ผาสูบร้าว หรือโก่ง ยิ่งถ้าก่อนหน้านี้เคยเครื่องร้อนก็ยิ่งชัดเจน ควรให้ผู้ชำนาญการตรวจซ่อมก่อนที่จะชำรุดมากไปกว่านี้
โดยคุณ : วีรนัย [ 26 ธ.ค. 2004 , 21:35:19 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ