www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard

กลับมาแล้วครับสำหรับทัวร์ท่องเที่ยว สระแก้ว อรัญประเทศ
ออกเดินทางจากจุดนัดพบเวลา 8.30 น ผมเหยียบขึ้นทางด่วนตามไปทันที่ปั้มแจ๊ท เลยแยกหนองจอก ถือโอกาสเติมน้ำมันไปด้วยเลย จากนั้นก็ให้คุณบอย 13 เป็นคนนำเส้นทางเกาะกลุ่มกันไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 304 มุ่งสู่สระแก้ว ผ่านแปดริ้ว เข้าอำเภอพนมสารคาม แล้วแยกขวาพุ่งตรงเข้าสระแก้วเป็นทางยาวมาก เป็นเส้นตรงขึ้นเนินลงเนินเป็นระยะๆ ถนนสวยเรียบ เสียอย่างเดียว 2 ข้างทางเป็นที่โล่งไม่มีต้นไม้ใหญ่ เนื่องจากชาวบ้านทำไร่มันสัมปะหลัง ทำความเร็วก็ได้ดีตลอดเส้นทาง เมื่อเห็นป้ายเลี้ยวซ้ายเข้าตัวจังหวัดสระแก้วเราไม่เข้าจุดหมายของเราคือ อ.อรัญประเทศ สุดเขตชายแดน คุณแดงตุ้ย (คุณโบ) คนพื้นที่จำเป็น มารอรับเราที่ปั้มน้ำมันเชลล์ ก่อนเข้าวัฒนานคร ได้เวลาเกือบเที่ยง จึงแวะทานอาหารกัน จากนั้นก็มุ่งไปอรัญฯ ต่อ โดยคุณโบนำทาง พวกเรายังไม่เข้าที่พักโดยขอเที่ยวโบราณสถานก่อน จุดหมายคือปราสาทสด๊กก๊กธม (ชื่อเรียกอยากจริง) ซึ่งห่างจากอรัญฯ ไปทาง อ.ตาพระยาเล็กน้อย แต่เจ้าคนนำทางสิขับรถไม่เบาเลย ทำให้ทุกคันต้องทำความเร็วตามไปด้วย ผ่านหมู่บ้านน้อยใหญ่ ไปตลอดเส้นทางสายตาชาวบ้านคงมองว่าเป็นขบวนใครหว่า (ในใจคงคิดแม้มันขับไม่เบาเลยนะ ต้องขออภัยดันได้TEEN ผีนำทาง) ถึงปราสาทก็แบ่งกลุ่มออกเป็น 3 ทีมเพราะมีไกด์เป็นนักเรียนในท้องถิ่นคอยบรรยายที่มาของประวัติศาสตร์ปราสาทแห่งนี้ ใช้เวลาอยู่ราวชั่วโมงกว่าๆ ทนไม่ไหวแล้วแดดร้อนมาก จึงออกเดินทางเพื่อจะไปอีกแห่งเรียกว่า ลาลุ เป็นแกร่งหินธรรมชาติเหมือนแพะเมืองผี แต่ด้วยคนนำทางจำเป็นพาไปไม่ถึง หมดความพยายามก่อนจึงตัดสินใจกลับที่พัก ถึงวังประภารีสอร์ท ประทับใจมากครับ ที่พักดีมากๆ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เด็กๆ วิ่งลงสระว่ายน้ำกันทำเอา ลูกใครลูกมันดูแลกันให้สนุกสนาน พวกเราก็แยกกันอาบน้ำ อาบท่า หลังได้พักผ่อนสักระยะก็ลงมาจับกลุ่มสนทนาเรื่องรถกันหล่ะครับ เจ้าหน้าที่รีสอร์ทก็ตั้งโต๊ะอาหารยาว ให้เราเป้นพิเศษกลางสนามหญ้าที่ร่มรื่น เย็นสบาย อากาศมืดเร็วมากเพราะเป็นชายแดนตะวันออกและเป็นฤดูหนาว ไม่เป็นไรมีสปอร์ตไลท์ส่องให้เราสว่างไสว ต้องขอบคุณอาดำริห์ฝากเบียร์สิงห์ 1 ลังมาให้คอเบียร์ดื่มกัน ยังไม่พอต้องเพิ่มอีก 1 ลังพวกผู้ใหญ่ แม่บ้าน เด็กๆ ก็กินโค๊กกันหล่ะ (รวมทั้งผม) อาหารเริ่มทยอยส่งมาเป็นชุดๆ อร่อยมากครับนั่งทานกันตั้งแต่ 6.30 น.สนุกสนานแบบกันเองสุดๆ ถึงแม้บางท่านอย่างคุณ มีนบุรีD8 พร้อมครอบครัวใหญ่ เพิ่งจะเคยมาร่วมขบวนกับเราก็เป็นกันเอง ได้รับโทรศัพท์จากคุณทอมที่ไม่ได้มาพร้อมเราตั้งแต่เช้า ตอนทุ่มกว่าๆ ว่ากำลังออกเดินทางจาก กทม โทรสอบถามเส้นทางกันตลอดเวลา ถึงที่พักพวกเราตอน ห้าทุ่มพอดี พวกเราก็ยังนั่งรอและเมื่อทราบว่ามาถึงตัว อ.อรัญฯ พวกเราก็ออกไปรับเข้ามาที่พัก นั่งดูทีวีถ่ายทอดฟุตบอลกัน (ไม่อยากบอกนะ 3 หน่อแอบแวบออกไปชมแสงสีในเมือง) พวกเราก็เข้านอนกันแล้วครับ เอาแรงไว้พรุ่งนี้เช้าได้ลุยตลาดโรงเกลือ
เช้า 9.00 น หลังจากทานอาหารเช้ากันเรียบร้อยก็ออกเดินทางเข้าตลาดโรงเกลือ ยอมรับจริงๆ ว่าตลาดชายแดนแห่งนี้คึกคักมาก คนเยอะจริงๆ พวกเราวนหาที่จอดรถกันหลายรอบ จากนั้นก็นัดเวลากันว่าใช้เวลากี่ ช.ม. ก็แยกกันลุยซื้อของกัน พวกแม่บ้านสมองไหวก็ไหวสมชื่อตลุยซื้อดะไปหมดเพราะของถูกกว่า กทม และแปลกตากว่า (ต้องต่อมากๆ ครับ) พวกกางเกงยีน ของใช้ ผลไม้ คว้ากันมาเป็นถุงๆ เดินกันจนเมื่อยก็ไม่ทั่วทุกซอย จนได้เวลาก็ออกเดินทางตามเส้นเดิมเพื่อกลับ กทม โดยมีจุดนัดกันที่วัฒนานคร ร้านอาหารเวียตนามที่มีชื่อ ทานอาหารกันก่อนกลับและซื้อของฝากกลับบ้าน จากนั้นก็ลากันเพราะคิดว่าไม่แวะไหนอีกแล้ว ผมก็มุ่งตรงกลับ กทม ทันทีเจอคุณบอย 13 กับ คุณมีนบุรี D8 กลางทาง 2 คันเท่านั้น ถึงบ้านยังไม่ถึง 4.30 น ระยะทางที่กดไมล์ตั้งแต่ปั้มแจ็ทหนองจอก ไปกลับพร้อมท่องเที่ยว 600 กว่าโลเกินความคาดหมายว่าจะไม่น่าเกิน 500 โล น้ำมันผมไม่ไ้ด้จับว่ากินขนาดไหนแต่ยังเหลือ 1 ขีดก่อนหมดถังพอใช้ได้กับความเร็ว 130-140 ไว้ดูรูปที่คุณ MO306 กับสมาชิกอีกหลายคนถ่ายภาพกันไว้ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง ICQ : - [ 5 ธ.ค. 2004 , 20:12:51 น. ]

ตอบ คนที่ 1
อ่านแล้วเหนื่อย อิอิ
โดยคุณ : แดงตุ้ย [คนบ้านนอก] [ 5 ธ.ค. 2004 , 20:24:21 น.]

ตอบ คนที่ 3
คุณtom โทรมาตอน2ทุ่มชวนนั่งรถด้วย...เสียดายไปไม่ได้.....แกเลยลุยเดี่ยวครับ
โดยคุณ : ton1 - ton1 [ 5 ธ.ค. 2004 , 20:45:38 น.]

ตอบ คนที่ 5

มาแล้วจ้า
โดยคุณ : แดงตุ้ย [คนบ้านนอก] - แดงตุ้ย [ 5 ธ.ค. 2004 , 20:50:08 น.]

ตอบ คนที่ 6

เดินกันเข้าไป
โดยคุณ : แดงตุ้ย [คนบ้านนอก] - แดงตุ้ย [ 5 ธ.ค. 2004 , 20:51:15 น.]

ตอบ คนที่ 7

อืม
โดยคุณ : แดงตุ้ย [คนบ้านนอก] - แดงตุ้ย [ 5 ธ.ค. 2004 , 20:52:33 น.]

ตอบ คนที่ 8
รอดูรูปอ่ะ..........
โดยคุณ : 306_SR - 306_SR [ 5 ธ.ค. 2004 , 22:35:11 น.]

ตอบ คนที่ 9
รูป โบราณวัตถุ ถ่ายที่โบราณสถาน เหรอครับพี่โบ
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 6 ธ.ค. 2004 , 00:59:12 น.]

ตอบ คนที่ 10
..... อิอิ ดีนะเนี้ยที่ไม่ได้ไปกับทริปนี้ คิกๆ ไม่งั้นคงจะโบราณไปด้วยเป็นแน่ ก๊ากก (รักดอกจึงหยอกเล่นนะคร๊าบบ อย่าซีเรียสๆ อิอิ)
โดยคุณ : กันย์ - gun'n [ 6 ธ.ค. 2004 , 22:31:18 น.]

ตอบ คนที่ 11
ขอบคุณผู้จัดมากๆๆ โดยเฉพาะคุณบอย ไม่นึกว่าจะตลกได้ปานนั้น ที่พักก็สวย สะดวกสบาย ที่สำคัญอาหารอร่อยเหลือเกิน ขอบคุณอีกครั้ง trip ต่อไปคือนครวัด นครธม คุณบอยอือๆ ออๆ ตกลงไว้ตอนเมาแล่ว ไม่รู้หลังจากสร่างแล้วจะจำได้หรือเปล่าก็ไม่รู้
โดยคุณ : จ๋อม406 [ 7 ธ.ค. 2004 , 08:58:53 น.]

ตอบ คนที่ 12

นัดกันตอนเช้า 7.30-8.30 น.ที่คาร์ฟู มีนบุรี
รูปของคุณ D8 มีนบุรีครับ
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 09:51:23 น.]

ตอบ คนที่ 13

โดยมี ต้นยักษ์ กับต้น(ton1) แวะมาส่ง
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 09:56:23 น.]

ตอบ คนที่ 14

จุดหมายแรกครับ ปราสาทที่มีชื่อเรียกยากมากกก "สด๊กก๊อกธม"
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 10:39:09 น.]

ตอบ คนที่ 15

นั่งฟังประวัติศาสตร์กันซะหน่อย
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 10:51:04 น.]

ตอบ คนที่ 17

ที่หมายแรกผ่านไป...เอ้า เราไปไหนต่อกันดี....... ไปลาลุซิ (เหมือนแพะเมืองผี....เป็นยังไงผมก็ไม่เคยเห็น) คนแถวนั้นบอก ใกล้ๆแค่นี้เอง
ข้างบนโพสรูปผิด
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 11:01:43 น.]

ตอบ คนที่ 18

ทีมค้นหาลาลุ ใกล้ๆแค่นี้เอง กับระยะทาง 40-50 กม.ที่ขับวนๆกันไป......หาไม่เจอซะที กลับที่พักกันเถอะ!
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 11:31:56 น.]

ตอบ คนที่ 19

มาถึงแล้วที่พักของเรา....มีสระว่ายน้ำด้วย
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 11:56:35 น.]

ตอบ คนที่ 20

เอ้า ก่อนอาหารเย็น เรียกน้ำย่อยกันหน่อย
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 12:02:17 น.]

ตอบ คนที่ 21

มื้อเย็น กับอาหารแสนอร่อย
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 7 ธ.ค. 2004 , 12:28:06 น.]

ตอบ คนที่ 22
3 หน่อที่แวบไปชมแสงสีใครเอ่ย..ฮิ..ฮิ แต่อย่างว่าล่ะครับเมื่อเราได้ไปพักผ่อนชมโบราณสถาน ทานอาหารเสร็จสรรพ ก็ย่อมแสวงหาสิ่งท้าทายยามค่ำราตรี ทิวทัศน์ยามดึกของ อ.อรัญประเทศ ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวัง แถมได้รู้จักสาวกลางคืนที่มีชื่อนิคเนมว่า ลิ๊กลี่ หรือเรียกในนามภาษาไทยว่า"อีเขียว" ก็ให้ความครึ้นเครงไปได้อีกแบบ จริงป่ะท่าน d8 มีนบุรี แต่รู้สึกว่าท่านจะง่วงเร็วไปหน่อย แต่สามารถดื่มไปหลับได้ พอมีสาวกระโปรงลูกไม้มานั่งเท่านั้นตาสว่างเชียว ขอบคุณพี่จ๋อมที่ชมนะครับ สำหรับอาหารถ้ารสชาติแบบนั้นมาเปิดที่กรุงเทพฯรับรอง(รวยๆๆๆๆๆ) ไปครั้งนี้เวลาพักผ่อนน้อยไปหน่อยโอกาสหน้าขอเป็นสองคืนแล้วกันดีมั๊ยคุณทอม สมาชิกท่านใดสนใจไปพักผ่อนรับรองไม่ผิดหวัง ผมยินดีติดต่อให้ในราคาแบบสุดๆ เจ้าของรีสอร์ทบอกถ้าทำเป็นธุรกิจก็เจ๊งไปแล้ว ทุกอย่างก็ต้องยกเครดิตให้เจ้าของรีสอร์ทคือพี่แจ๋วแหละครับ ท่านให้ความเป็นกันเองกับพวกเรามากและยินดีต้อนรับแบบสุดๆทุกเมื่อขอขอบคุณอาดำริ ที่มอบเบียร์มาให้กับพวกเรา 1 ลัง ถ้าไม่ได้ผมกับพี่โบคงอ๊วกแน่ อาหารเวียดนามขากลับที่สระแก้วอร่อยมาก ขากลับแกล้งแหยคุณทอม อัดแซงไป 140 ท่านแกไล่ตาม ตอนหลังทั้งพี่เฮง พี่โบ พี่ใหม่กดตามไม่ยั้ง ที่ไหนได้ผมหลบให้แซงแข่งเปลืองน้ำมันไปงั้น สุดท้ายก็กินมื้อเที่ยงพร้อมกัน แต่ยังไงเกียร์ออโต้คุณทอมก็แพ้เกียร์ธรรมดาผมสองช่วงตัวน่า ขับเร็วๆสงสารพี่โต้งแกคัดท้ายเหมือนระวังหลังให้เรา เพราะแกเป็นทหารรั้วของชาติต้องปกป้องประชาชน แต่ช้าไปหลงทางตามกันให้วุ่นเลย ตกลงอย่าลืมไปเปลี่ยนกระจกมองข้างด้วยนะครับ รู้สึกยินดีกับทุกท่านเลยครับที่ได้รู้จักกันเพิ่ม ถึงจะน้อยไปหน่อย แต่เป็นวันหยุด 3 วัน และเป็นวันพ่อ หลายคนติกภาระกิจ แต่คุณพ่อผมเสียชีวิตไปนานแล้วก็เลยแต่ได้นึกถึง ก็เลยกะจะไปหาแม่เลี้ยงสักหน่อย (แม่เลี้ยงให้ลูกชายน่ะ) เสียดายหลายท่านที่ไม่ได้ไป ทั้งเว็บมาสเตอร์ อาร์ต infantry อั๊ม นุ่น และอุตส่าห์ไปส่งถึงไม่ได้ไปคือ ต้นสุพรรณ และต้นยักษ์ มาฟังเครื่องเสียงพี่แล้วสะอึกไปเลยใช่ป่ะ บอกแล้วของแพงไม่มีในโลกแต่ของถูกต้องถูกอย่างมีเหตุผล..นั่น เที่ยวนี้เช็คดูได้ 12.7 กม./ล. ไฉนไม่ถึง 13 หว่า เอาเท่านี้ก่อนดีกว่าครับ คิดถึงทุกคนครับ
โดยคุณ : บอย13 - บอย13 [ 7 ธ.ค. 2004 , 14:54:18 น.]

ตอบ คนที่ 23
ถ้าใครมีโอกาศผ่านไปเที่ยวแถวนั้น ลองเปิด FM 96.5 MHZ.ฟังนะครับได้บรรยากาศดีครับ...อ้อ "น้าบอย"ครับไม่ค่อยกล่าวถึงวีรกรรมของน้าให้เพื่อนๆฟังบ้างเหรอครับ
โดยคุณ : d8มีนบุรี [ 7 ธ.ค. 2004 , 17:34:27 น.]

ตอบ คนที่ 24
พี่บอย "อ้าว!!! นั่นพี่อัดแล้วเหรอ ผมกดคันเร่งไปนิดเดียวเอง พอดีเบรคไม่ค่อยดีเลยไม่อยากขับเร็ว" อิอิ

เมืองไทย ยังมีที่น่าเที่ยวอีกเยอะเลยเนอะ
โดยคุณ : ทอม - 8ช-xxxx [ 7 ธ.ค. 2004 , 18:09:42 น.]

ตอบ คนที่ 25
อ้าว 3 หน่อ ออกตัวกันใหญ่เลยนะ คืนนั้นถ้าไปด้วยกลับมาคงเข้าห้องไม่ได้แน่ คุณ D8 มีรูปที่ถ่ายอีกไม่ใช่หรือครับ ช่วยลงให้ดูกันหน่อยครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 8 ธ.ค. 2004 , 09:26:06 น.]

ตอบ คนที่ 26

อาหารเช้า ข้าวต้ม หรือ ขนมปัง+ไส้กรอก+ไข่ดาว
สังเกต คนมาดึก นอนดึก แต่ตื่นเช้า หน้าตาสดชื่นจริงๆ ฟิตทั้งรถ ทั้งคนเลยนะครับ.......
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 8 ธ.ค. 2004 , 10:48:48 น.]

ตอบ คนที่ 27

ว่าแล้วก็โชว์ประสิทธิภาพสินค้าซะหน่อย.....
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 8 ธ.ค. 2004 , 11:05:00 น.]

ตอบ คนที่ 28

ก่อนจะไปตลาดโรงเกลือ รวมพลถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 1 ภาพ
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 8 ธ.ค. 2004 , 11:08:43 น.]

ตอบ คนที่ 29

หลังจากจับจ่าย ซื้อของกันแล้วก็ถึงเวลาอาหารเที่ยง คราวนี้อาหารเวียดนามครับ อร่อยจริงๆนะขอบอก.....มีรูปนี้รูปเดียวเพราะหลังจากอาหารมาแล้ว ไม่มีมือมาหยิดกล้องแล้ว กินกันแบบร้านมาส่งกับข้าวไม่ทันทีเดียว
อิ่มแล้วก็ถึงเวลาแยกย้ายกันกลับบ้าน ทางเดียวกัน แต่ตัวใครตัวมัน...... เดินทางถึงบ้านโดยสวัสดิภาพทุกคนครับ
โดยคุณ : MO306 - MO306 [ 8 ธ.ค. 2004 , 11:21:02 น.]

ตอบ คนที่ 30
แฮะ แฮะ โพสต์รูปไม่ได้ เลยฝากคุณ mo306 ลงให้แล้วคับผม
โดยคุณ : d8 มีนบุรี [ 9 ธ.ค. 2004 , 22:47:54 น.]

ตอบ คนที่ 31

คุณจ๋อม 406 ครับ นี่คือเส้นทางจากปอยเปต ไปเสียมเรียบ (นครวัด นครธม) เมื่อหลายปีก่อน ระยะทางประมาณ 150 ก.ม. ตอนนี้ผมใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ช.ม. ไปช้าตอนข้ามสะพาน เพราะหลายแห่งต้อง "รอหลีำก"
โดยคุณ : baron - baron3046 [ 9 ธ.ค. 2004 , 23:10:15 น.]

ตอบ คนที่ 32
ขอบคุณคุณ Baron ค่ะ ไม่ทราบหนทางปัจจุบันเป็นอย่างไร ท่าทางจะลำบากนะเนี่ย ถ้าคุณบอยไม่จัดให้จริงๆ คงต้องขอคิดดูอีกที หรือว่าไงคุณใหม่??
โดยคุณ : จ๋อม406 [ 10 ธ.ค. 2004 , 11:28:28 น.]

ตอบ คนที่ 33
ข้อมูลล่าสุดผมยังไม่ค่อยมีครับ แต่คิดว่าคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะมีสะพานมากจริง ๆ ที่ยังไม่ได้สร้างให้เสร็จเรีัยบร้อย จะช้าก็ตอนข้ามสะพานนี่แหละ เพราะต้องรอกันไปรอกันมา
โดยคุณ : baron [ 12 ธ.ค. 2004 , 00:05:25 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)