www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ทําสีรอบคันใช้เวลานานเท่าไหร่ครับ
405 ทําสีรอบคันมา 10 วันแล้วอู่ประกันนะครับเค้าบอกว่าเพิ่งได้อะไหล่จากบริษัทประกัน แล้วต้องใช้เวลาอีก 10 วันในการทําสี ปกติการทําสีรอบคันใช้เวลานานเท่าไหร่ครับ แล้วอะไหล่ที่ได้จากประกันจะเป็นอะไหล่แท้มั้ยครับ
โดยคุณ : will - ICQ : - [ 16 ต.ค. 2004 , 08:29:32 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ระยะเวลาไม่แน่นอนตายตัวครับ แต่จะอยู่ราวๆ 2 อาทิตย์ซึ่งขึ้นอยู่กลับสีที่ใช้ว่าเป็นสีแห้งช้าหรือเร็ว และตัวรถที่จะทำการพ่นด้วยก่อนที่ช่างจะพ่นก็ต้องเป็นหน้าที่ของ ช่างเคาะสำรวจดูรอบคันว่ามีรอยบุบ รอยชน ตรงไหนบ้างต้องทำให้ดีก่อนถึงจะเริ่มพ่นได้ ยิ่งได้สีแห้งช้ายิ่งนานยิ่งดีครับ จะสวยงามคงทนเห็นใจครับเราก็อยากได้เร็วๆ แต่ทำไมอู่มันถึงถ่วงเวลาจังใช่ไหมครับ แล้วไอ้ประกันบ้านี่ก็หาอะไหล่นานจริงๆ เพราะอะไรหรือครับก็มันไม่ยอมเบิกของใหม่อะไหล่ศูนย์ ไปวิ่งหาซื้อมือสองตามเซียงกง แต่เป็นของแท้นะครับโดยส่วนใหญ่ ใจเย็นๆ ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 16 ต.ค. 2004 , 08:41:05 น.]

ตอบ คนที่ 2
thanks a lot.......
โดยคุณ : will [ 16 ต.ค. 2004 , 16:21:15 น.]

ตอบ คนที่ 3
ถ้าอะไหล่พร้อมทำทุกอย่างประมาณ อาทิตย์หรือ 2 อาทิตย์ก็เสร็จครับ แต่ส่วนมากที่ช้าเพราะรอคิว ถ้าเป็นสีแห้งช้า ถ้าปล่อยให้แห้งเองจะใช้เวลา 45 วันครับ (เคยคุยกับเจ้าของอู่ตอนไปดูงาน) เขาถึงใช้ห้องอบสี(ซึ่งราคาแพงตามมาตรฐานของอู่กลางซึ่งจำเป็นต้องมีไม่งั้นจะไม่เข้าหลักเกณฑ์) ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก ส่วนราคากับคุณภาพคู่กันครับ ถ้าเป็นอู่มาตรฐานดีมาก ๆ สีจะบางดูไม่ออกเลย บางครั้งรถญี่ปุ่นอายุ 2 - 3 ปี ไปทำสีรอบคัน ออกมาสีสวยกว่าตอนป้ายแดงซะอีกเพราะเขาใช้สีแห้งช้าเต็มระบบเหมือนเบนซ์ หรือบีเอ็ม ฯลฯ
** สำหรับอะไหล่ถ้าเป็นรถไม่เกิน 3 หรือ 5 ปี ทางบริษัทประำกันจะใช้อะไหล่ศูนย์ครับ แต่ถ้าเกินกว่านั้น จะหาของสภาพเหมือนเดิม คือผ่านการใช้งานมาแล้วระยะเวลาหนึ่งครับไม่ใช่ของใหม่ 100 เปอร์เซ็นต์ไม่งั้นบริษัทประักันเสียเปรียบ ส่วนจะเป็นของมือสอง หรือของเทียบอะไรก็แล้วแต่จะเป็นเรื่องของฝ่ายสินไหมที่จะจัดหาอะไหล่มาให้ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน
โดยคุณ : นายแสนดี [ 16 ต.ค. 2004 , 20:33:57 น.]

ตอบ คนที่ 4
คุณ Will ไปทำสีที่ไหนคะ อยากให้ช่วยแนะนำ
โดยคุณ : B [ 17 ต.ค. 2004 , 09:55:30 น.]

ตอบ คนที่ 5
ของผมเป็นอู่ประกันที่เจ้าของคนเก่าเคลมไว้ให้นะครับ ชื่อ ส วัฒนา แถวสาธร ไม่รู้จักหรอกครับว่าฝีมือเป็นงัย
โดยคุณ : will [ 17 ต.ค. 2004 , 11:52:29 น.]

ตอบ คนที่ 6
ถ้าอะหลั่ยพร้อมก็ไม่นานหรอกครับไม่เกินสองถึงสามอาทิตย์ ส่วนอะหลั่ยก็แล้วแต่ความแสบของฝ่ายสินไหมแต่ละที่ ซึ่งมักจะอ้างถ้ารถเกินห้าปีก็ต้องเป็นอะหลั่ยแท้เก่าหรือเทียมไต้หวันเท่านั้น ซึ่งผมไม่เคยยอมเพราะ405GRของผมทำชั้นหนึ่งตั้งแต่ป้ายแดง เลยสวนสินไหมว่ามันเขียนไว้ตรงไหนในกรมธรรม์ครับ พอเห็นทีจะยืดยื้อผมก็เลยต้องลากเพื่อนที่บริษัทฯที่ดูแลเรื่องการต่อกรมธรรม์รถร่วมร้อยคันของพนักงานทั้งบริษัทฯต่อว่าไปทางโบรกเกอร์ของประกันรายนั้นก็เรียบร้อยได้อะหลั่ยเบิกห้างจนถึงปีที่สิบสอง จงจำไว้อย่าเสียเวลาคุยกับฝ่ายสินไหมหัวสี่เหลี่ยม จงคุยผ่านมาร์เก็ตติ้งที่ดูแลเราครับ
โดยคุณ : นายหมื่นดี [ 20 ต.ค. 2004 , 22:19:42 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ