www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


ล้างคอนโซลแล้วครับ ทุกทั่น แต่ !!


...หลังจากที่โพสกระทู้ไปเมื่อวาน และได้กลับไปอ่านกระทู้เก่าๆ วันนี้ข้าพเจ้าเลยตัดสินใจถอดคอนโซลมาล้างเลยซะเลย

...วันนี้เลยต้องตื่นเช้ากว่าปกติ จัดแจงถอยรถมาจอดไว้ที่หน้าร้าน ทำการแกะ เพื่อจะไขน๊อต ทั้งสามตัวเพื่อถอดคอนโซลตัวหลัก ทันทีที่แกะพลาสติกปิดน๊อตออก ผมก็เจอปัญหาแรกเข้าให้เลย (ฮ่า) ทำยังไงเจ้าปะแจแหวนเบอร์10 ของผมก็แย่เข้าไปไขไม่ถึง ปากตายก็เข้าไม่ได้ นั่งเซ็งอยู่พัก นึกในใจว่า เอ่ ..นี่ ตูตัดสินใจถูกหรือไม่ถูกหว่าที่จะล้างเอง ตรึกตรองดูสักพัก ด้วยความที่ใจยังสู้เลย สตาร์ทรถขับไปซื้อ ตัวทีเบอร์ 10 มา ตัวละ 60 บาทครับผมสำหรับเจ้าตัวทีเบอร์ 10 นี่ จริงๆเค้าเรียกว่าไรไม่ทราบแน่ แต่เห็นที่ร้านที่ผมไปซื้อเค้าเรียกว่า ตัวที

...หลังจากได้อุปกรณ์ที่จะทำการแหย่รูได้แล้ว (โปรดเข้าใจว่ารูในที่นี้หมายถึงรูน๊อตนะคับทั่น อย่าได้คิดเป็นอื่น อิอิ) ก็จัดแจงเปลือยหน้ากากหลัก ออกมาทันที มือซ้ายถือผ้าขี้ริ้ว มือขวาถือขวด แอลกอฮอล์เช็ดแผล ขวดใหญ่ ทำตามที่พี่เฮงทั่นแนะนำไว้ จัดแจงเอาผ้าชุบแอลกอฮอล์แล้วเช็ดเจ้าคราบเหนียวๆทันที เช็ดไป...เช็ดไป และก็....เช็ดปายยย ตอนอ่านกระทู้พี่เฮงตอนแรกก็งง ว่าทำให้ต้องให้หาเศษผ้าจากโรงงานมาด้วย(หว่า) แต่ตอนนี้เก็จ ทันที เพราะว่า เช็ดต้องออกแรงถูพอสมควรทีเดียว ทั้งถู ทั้งไถ แล้วไอ้เจ้าคราบที่มันออกมาก็ สุดแสนจะดำมั่กๆ คิดดูเอาแล้วกันคับ คอนโซลหน้าอันเดียว ผมหมดผ้าขี้ริ้วไป 2ผืน 5555 กับเวลาร่วมๆ 3 ชั่วโมง แต่พอเจ้าคราบที่ว่าออกหมดแล้วลง แว๊กซ์ซี่แล้ว เหมือนใหม่คับ

...ความเหมือนใหม่นี่ทำให้ผม มีแรงและกำลังใจถอดชิ้นต่อไป ชิ้นที่ว่านี่คือชิ้น ตรงขวามือคนขับ เป็นชิ้นเล็กๆครับ ขัดไม่ยากนัก แต่ต้องระวังมันหัก เพราะมีชิ้นส่วนที่สามารถหักได้และบอบบางทีเดียว ผมได้ล้างโดยการถอดออกมาแค่สองชิ้น เพราะว่าอีกชิ้นใช้เอาผ้าชุบแล้วถูๆเอาอะคับ แบบว่าเริ่มขี้เกียจถอด (ปกติมีแต่คนอื่นถอดให้ ก๊ากกกกก)

....ความจริงถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่เคยล้าง ลองล้างดูเองได้คับ ไม่เสียเวลานานเท่าไร แต่ของเกล้ากระผม มันใช้เวลาเนิ่นนานเพราะ ล้างๆอยู่ลูกค้าเรียกก็ต้องวิ่งเข้าร้าน ออกมาถูๆ ล้างๆอีก สองจึ๊ก ลูกค้าเรียกอีกและ เหตุนี้มานเลยให้ผมหมดไฟที่จะถอดชิ้นที่สามอะ เพราะว่า ทำๆไป เหมือนมีคนมาขัดคอ จะถอดๆ อ้าวขัดเราอีกและ จะถอดๆอ้าวเรียกอีกและ เลยได้ไปแค่สองชิ้น

...ตกเย็นก็ถึงเวลาประกอบแล้วคับ ไม่ยากครับ ไม่ยาก ถอดได้ก็ต้องประกอบได้เป็นแน่ ผต่ผมมีเคล็ดลับกันเสียเอี๊ยดๆอยู่นิดหนึ่งคือว่า ผมได้หาที่รองเม้าส์เก่าๆ เอามาตัดรองระหว่างแหวนครับ เพื่อไม่ให้ระหว่างตัวพลาสติกกับพลาสติกหรือพลาสติกกับเหล็ก มันสีกัน เลยตัดเจ้าที่รองเม้าส์ที่ว่า ทำเป็นแหวนอีกชั้นเพื่อลดเสียงครับ ชิ้นแรกประกอบกลับเข้าไปไม่มีปัญหา มามีปัญหาเจ้าชิ้นใหญ่นี่แหล่ะคับ ปัญหาของมันเกิดจาก เจ้าตัวที ที่ผมซื้อมามันไม่ได้เป็นแม่เหล็ก ดังนั้นเวลาจะใส่น๊อต มันก็จะหลุด พอหลุดมันก็ดันหลุดลงไปในที่มือหยิบไมได้อีก ต้องกลับไปถอดน๊อคตัวที่ใส่แล้วเผื่อยกคอนโซลหยิบน๊อตตัวที่ร่วง เป็นอย่างนี้อยู่สามหนเลยครับ เซ็งมากๆครับทั่น ใส่ตัวนี้ได้ ไอ้ตัวนี้ดันหลุด พอใส่ไอ้ตัวนี้ได้ไอ้ตัวนั้นก็หลุดอีก สุดท้ายน๊อตเจ้าปัญหาของผมร่วงลงไปในชิ้นที่ถอดออกยาก ตอนนี้ผมเลยใส่น๊อตไว้แค่ สองตัวเอง หมดความพยายามครับ กำลังอยากจะถามว่าเพื่อๆมีน๊อตเหลือกันบ้างเป่า หรือว่าหาซื้อน๊อตตัวที่ว่านี่ได้ที่ไหนอะคับ วานบอกทีเด้อออ วันนี้มารายงานแค่นี้ครับพ้มมม

โดยคุณ : กันย์ - gun'n ICQ : - [ 15 ต.ค. 2004 , 18:16:52 น. ]

ตอบ คนที่ 1
5555 ปัญหาเดียวกันมันดันหล่นลงไปในช่องเล็กๆ แต่มันล่วงลงไปข้างล่างได้นะถ้าขี้เกียจเอาออกก็เอาตัวเดิมไปเทียบหาซื้อเอามีเยอะ และคราวหน้าก็เตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือไว้เลย ดินน้ำมันครับนิดหน่อยพอ เวลาจะขันก็เอาน๊อตใส่ตัวทีเอาดินน้ำมันมานิดหนึ่งแปะระหว่างหัวน๊อตกับตัวที ใส่เข้าไปให้ตรงรูจากนั้นขันได้เลย พยายามต่อไป 5555
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 15 ต.ค. 2004 , 18:38:15 น.]

ตอบ คนที่ 2
ปกติผมมีวิธีแก้คือ เอากาวสองหน้าบางๆ แปะที่ตรงหัวน๊อต แล้วค่อยจัดการขันไปครับ อิอิ พยายามดีจังครับ น่าชมเชย
โดยคุณ : Shamp [ 15 ต.ค. 2004 , 20:58:09 น.]

ตอบ คนที่ 3
แต่ถ้าเป็นผมจะเอาปะแจติดกับแม่เหล็กคับ
โดยคุณ : bigskyfire [ 15 ต.ค. 2004 , 21:42:15 น.]

ตอบ คนที่ 4
ใช้ไม้ติดแม่เหล็กดึงขึ้นมาได้(ใช้กาวตราช้างติด)แม่เหล็กถ้าหาไม่ได้ใช้ตัวติดตู้เย็น
โดยคุณ : 309นฐ [ 16 ต.ค. 2004 , 06:54:17 น.]

ตอบ คนที่ 5
เป็นเนื้อหากระทู้ที่ยาวมาก แต่เราอ่านจบ อ่านแล้วเห็นภาพตามเลย....อืม ชมเชยในความพยายามนะ
โดยคุณ : นุ่น - 306_SR [ 21 ต.ค. 2004 , 09:56:28 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ