www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


การสาดสีมีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
คือว่าตอนนี้ใช้ 306 ครับรถมีรอยขีดข่วนและรอยบุบเยอะมาก(ประมาณสิบกว่าจุด)กำลังตัดสินใจว่าจะซ่อมสีหรือสาดสีดีแต่ไม่มีความรู้เรื่องสาดสีไม่ทราบว่ามีข้อเสียอย่างไรหรือว่าควรซ่อมสีดีกว่าเพราะสีเก่าก็ยังดีอยู่แต่กลัวว่าถ้าซ่อมสีแล้วสีอาจจะไม่เหมือนกัน ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : 222 - ICQ : - [ 21 มิ.ย. 2004 , 15:52:22 น. ]

ตอบ คนที่ 1
ถ้าไม่มากไป ก็ซ่อมเอาก็ดีนะครับ ถูกตังค์ดีแล้วก็เร็วด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องสีไม่เหมือนครับ ถ้า อู่ คุณภาพ ช่างเก่งๆ เค้าทำให้เหมือนได้ครับ ไม่เชื่อดู ของผม ซ่อม แก้มขวามา กับ ฝาถังน้ำมัน เหมือนกันแบบ ไม่รู้ว่าทำมาอ่ะ แรกๆ อาจดูใหม่กว่า เพราะ แลคเกอร์ยังแห้งไม่ดี ครับ
โดยคุณ : หมูสิงห์ [ 21 มิ.ย. 2004 , 18:31:13 น.]

ตอบ คนที่ 2
ต้องดูว่าสียังเป็นสีเดิมรึเปล่า ถ้าเป็นสีเดิมจะซ่อมหรือจะสาดก็คงจะไม่เป็นปัญหามากนักแต่หากเป็นสีลูไซด์ ก็ต้องซ่อมทั้งบาน ถ้าเป็นสีธรรมดาก็อาจจะซ่อมบางจุดได้ การสาดสีดูแล้วเหมือนง่าย แต่ทำแล้วรายละเอียดเยอะมากโดยเฉพาะยางบริเวณขอบกระจก เช่นกระจกหน้า ,หลัง ,คิ้วของกระจกตรงขอบประตู เพราะส่วนใหญ่จะผ่านการใช้งานมาค่อนข้างนาน ผ่านแดด ผ่านฝน ผ่านหนาวมาหลายฤดูแล้ว อันนี้ได้รับคำแนะนำมาจากอู่ทำสีนะครับ หากสาดสีจริง อุปกรณ์ต่าง ๆ พวกนี้ต้องแกะออกครับ นอกจากสุกเอาเผากิน เอาเทปแปะติดตรงบริเวณที่ไม่ต้องการพ่นสี แล้วก็จัดการพ่นทันที ทำดียังไงก็ดูออก โดยเฉพาะเมื่อเปิดดูในตรงจุดอับ ตรงขอบกระจกบางครั้งเมื่อรถวิ่ง ๆ กระจกบิดตัว ทำให้สีที่พ่นตรงจุดนั้นแตก และจะลามไปทั่ว ตรงนี้ระวังให้ดี ต้องถามช่างก่อนว่า ถ้าจะสาดสีต้องถอดอุปกรณ์รึเปล่า ถ้าช่างบอกไม่ต้องถอดก็ผ่านไปได้เลย แต่ถ้าหากช่างบอกต้องถอดออกหมดบางครั้งอาจจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์หากประกอบหรือถอดแล้วเสียหาย ก็โอเคแต่บานปลายแน่นอนหากเจอช่างที่ไม่ระมัดระวัง หรือช่างเถอะ ก็อย่างที่บอก หากเป็นไม่มากมายนักรอยลักยิ้มมีบ้างก็ทน ๆ เอาหน่อย หากสีธรรมดาก็ซ่อมเป็นจุด ๆ ไปก็แล้ว กัน แต่หากเป็นสีลูไซด์ ก็ต้องซ่อมทั้งชิ้น ใช้ไปแล้วอาจจะดูขัดหูขัดตา ได้ สรุป ถ้าไม่เป็นมาก ก็ทน ๆ เอาหน่อยก็แล้วกัน เอาตังค์ไปซ่อมจุดอื่น ดีกว่า ขอบคุณที่อ่านจนจบ
โดยคุณ : อดีต 505 สีทอง [ 21 มิ.ย. 2004 , 21:18:18 น.]

ตอบ คนที่ 3
ถ้าซ่อมสีเป็นจุด เค้าคิดราคากันอย่างไรครับ มีอู่แนะนำไหมครับ
โดยคุณ : สนใจครับ [ 22 มิ.ย. 2004 , 07:58:24 น.]

ตอบ คนที่ 4
ขออนุญาตก๊อบมาตอบนะครับ
ถ้าเยอะๆ ลองไปที่ AP Bodywork ดู

อาร์ตทำแถวรามอินทรา ทำสีทั้งคันเหมือนกัน 8000 ครับ ใช้สีดูปองค์ กึ่งแห้งช้า ( 2K นะครับ ) ไม่มีห้องอบ ไม่ได้ลอกสีนะครับ คือขัดสีทั้งคัน พ่นรองพื้นทั้งคัน แล้วก็พ่นสีทับไปอีกที แล้วก็ลงแลคเกอร์ ใช้สีดีครับ งานออกมาก็ไม่ถึงกับที่สุด แต่ก็ถือว่าสมราคาครับ ที่อื่นจะเอา 20000 ขึ้นทั้งนั้นเหมือนกัน ยังไงลองโทรไปคุยดูได้ครับ
ชื่อคุณอ้วน เบอร์ 06-336-6803 บอกว่าอาร์ตเปอร์โยสีแดงแนะนำมาก็ได้ครับ พี่อ้วนเขารับประกันเลยว่า ถ้าติดพวกสติ๊กเกอร์แต่ง ( ประมาณแรลลี่น่ะครับ ) แล้วสีมีปัญหา ยินดีซ่อมให้ไม่คิดตังค์ครับ แต่เท่าที่ดูงาน แล้วก็รอยที่ GTR โดนเบียดมาเมื่อเดือนก่อน ก็โอเคครับ มีการลองพื้นเรียบร้อย แล้วก็สีบางเหมือนใหม่ด้วยครับ

น่าจะประหยัดไปได้กว่าซ่อมเป็นจุด แล้วเยอะๆ น่ะครับ เพราะได้สีกิ๊กๆ ทั้งคันเลย
อ่อ อู่นี้ไม่ได้เป็นการสาดสีนะครับ
โดยคุณ : อาร์ต 405 GTR - SignifeR [ 23 มิ.ย. 2004 , 10:13:19 น.]

ตอบ คนที่ 5
ใช้เวลาทำนานกี่วันครับ 8000 จริงป่าว ทั้งคัน รวมสปอยร์เล่อร์ รอบคันด้วยนะ ถ้าจริงผมสนใจครับ อยากทำเหมือนกันครับ ชอบรถเงา ๆ อีกอย่าง ผมว่ารถประมาณ9-10 ปี ถึงทำสีแห้งช้า 30000 ขึ้นไป จะคุ้มกับอายุรถหรือป่าวก็ไม่ทราบครับ
โดยคุณ : ww [ 24 มิ.ย. 2004 , 15:43:12 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ