www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


สอบถามเรื่องเคลือบสีรถ
อ่านจากกระทู้เก่าๆบอกว่าการเคลือบสีรถจะทำให้รอยขนแมวหายหมายความว่าหายไปถาวรเลยเพราะการขัดเคลือบหรือหายไปเพราะน้ำยาเคลือบเข้าไปแทนที่พอน้ำยาเคลือบเริ่มลอกรอยขนแมวก็ปรากฎอีกขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ และถ้ารถมีรอยลักยิ้มการเคลือบสีจะทำให้รอยบุ๋มรอยลักยิ้มหายไปหรือไม่ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : 222 - ICQ : - [ 19 มิ.ย. 2004 , 20:45:12 น. ]

ตอบ คนที่ 1
คุณเข้าใจถูกแล้วครับ การเคลือบสีจะพอกลบรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้เพราะจะไปอุดรอยเล็ก ๆ ได้ครับ และอีกอย่างความเงาของการเคลือบสีจะทำให้กลบรอยขนแมวได้ครับ แต่รอยลักยิ้มกับรอยบุ๋มการเคลือบสีทำให้มองออกยากขึ้นเพราะว่ามันเงาและมัน + ลื่นด้วยครับ
โดยคุณ : gd [ 19 มิ.ย. 2004 , 21:15:46 น.]

ตอบ คนที่ 2
รอยบุ๋มไม่หายครับ ส่วนรอยขนแมวจะหายไปแต่ไม่ถาวรนะครับ ยิ่งถ้าใช้ผ้าเช็ดรถไม่ดี เช็ดหนแรกหลังจากขัด ขนแมวก็มาอีกแล้วครับ ถ้าหากมีข้อสงสัยเรื่องนี้ถามอีกก็ได้นะครับเพราะรถผมเคลือบทุก 3-4 เดือน มา 9 ปีแล้วครับ
โดยคุณ : wara [ 21 มิ.ย. 2004 , 10:04:06 น.]

ตอบ คนที่ 3
เคลือบสีที่ไหนดีครับ ตามCar care ทั่วไปเหมือนกันหรือไม่ แล้วถ้าจะซื้อมาเคลือบเองจะเลือกยี่ห้ออะไรดีครับ
โดยคุณ : cybertul - cybertul [ 21 มิ.ย. 2004 , 18:40:14 น.]

ตอบ คนที่ 4
ผมเคลือบของ cadulac ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ ราคาถ้าจำไม่ผิดก็ประมาณ 5500 ได้เคลือบฟรีทุก 3 เดือน เป็นเวลา 5 ปี หลังจากนั้นก็เสียเป็นครั้งๆ สภาพสีปัจจุบันใครดูก็นึกว่าไปทำสีใหม่มา หากเพื่อนๆต้องการเคลือบสีแบบไม่ต้องลงทุนมากนักก็หาร้านที่ราคาถูกใจ ฝีมือก็เอาพอประมาณ(ตามราคาครับ) พอเคลือบแล้วก็ซื้อน้ำยาเคลือบสีของ cadulac ขวดสีขาวขวดใหญ่ราคาประมาณ 500 บาท(ใช้ได้หลายปีครับ) มาไว้ผสมน้ำเช็ดรถ วิธีการก็ง่ายๆครับ ล้างรถให้สะอาด(ให้ใช้แต่น้ำเปล่าล้างนะครับ)พอเช็ดหมาดๆ ก็เอาน้ำยาที่ซื้อมาผสมน้ำโดยใช้น้ำยาประมาณครึ่งช้อนกินข้าวกับน้ำประมาณ 2ขัน แล้วก็เอาผ้ามาชุบน้ำที่ผสมแล้วมาเช็ดรถอีกที่เท่านี้สีก็จะใสปิ๊ง หากมีตังค์ก็เอาไปให้ร้านเคลือบอีกแล้วก็ทำแบบเดิมครับ ที่ผมแนะนำให้ร้านเคลือบก่อนเพราะเคลือบเองก็เสียตังค์ซื้อน้ำยา เหนื่อย แล้วก็อาจเป็นขนแมวหรือสีไม่เรียบอีกด้วยครับ
โดยคุณ : wara [ 22 มิ.ย. 2004 , 10:09:17 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ