www.VlovePeugeot.com - Please Ctrl+D Bookmark Now!

VlovePeugeot.com Webboard


เพลาดังเวลาเปลี่ยนเกียร์ 3-4
สวัสดีครับ เพิ่งได้ Password ใหม่ ขอรบกวนถามเพื่อนสมาชิก เกี่ยวกับอาการของเจ้าสิงห์ เริ่มจากวันแรกพบว่ามีเสียงดังที่ห้องเครื่อง คล้ายกับยางสีกับเหล็ก และบางครั้งเหมือนเสียงเหล็กสีกับเหล็ก ขณะเปลี่ยนเกียร์จาก 2-3, 3-4 (Auto) สงสัยหัวเพลาตัวในจะไปเสียแล้ว แต่ไม่แน่ใจ ขึ้นแม่แรงดู หมุนล้อ ระยะฟรีเยอะมาก และมีเสียงเหมือนลูกปินแตก ที่หัวเพลาตัวใน เป็นทั้ง 2 ข้าง L+R แต่หัวเพลาตัวนอกยังแน่นดี เวลาเลี้ยวก็ไม่ดัง อาการทีมีเสียงดังขณะเปลี่ยนเกียร์ 2-3, ,3-4น่าจะมาจากสาเหตุใดบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
โดยคุณ : Jacky - Jacky ICQ : - [ 11 ก.พ. 2004 , 21:04:33 น. ]

ตอบ
หัวเพลาตัวใน หาซื้อได้ที่ไหนครับ เช็คหลายร้านแล้ว ทำไมมีแต่ตัวนอก หรือต้องเปลี่ยนทั้งเส้นครับ ถ้าซ่อม มีร้านแนะนำที่ไหนบ้างครับ?
โดยคุณ : Jacky - Jacky [ 11 ก.พ. 2004 , 21:12:47 น.]

ตอบ
อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นเพลาซิครับ
มันจะมีลูกปืน ตลับเล็ก ๆ อยู่ 1 ตลับ ( ราคาไม่เกิน 200 บาท ) อยู่ที่เพลาด้านใน ตัวนี้ถ้ามันเสีย เวลาออกตัว / ใกล้ ๆ รถหยุด จะได้ยินเสียงหอน ครับ
ส่วนอาการที่ว่า มีช่วงฟรี อาจจะเกิดจากเฟือง ( เรียกว่า เฟืองท้าย ได้มั้ยเนี่ย ) เฟืองตัวนี้ จะอยู่ที่เกียร์ ถอดเพลาออกจาก เสื้อเกียร์ก็จะเห็นครับ
โดยคุณ : PG TL - PG TL [ 12 ก.พ. 2004 , 08:48:21 น.]

ตอบ
ผมก็ว่าน่าจะมาจากลูกปืนตัวที่ว่า เพราะผมเคยเจอมาแล้วมันแตกจนละเอียดเวลาออกตัวจะมีเสียงเหมือนโลหะกระทบกัน วิ่งเร็วๆ เมื่อเกียร์เปลี่ยนจะกระชากพร้อมกับเสียงหอนเหมือนโลหะตีกัน ส่วนอาการของเพลาตัวในเสียหรือหลวมจากลูกปืนภายในเพลาเวลาขับเร็วหน่อยหน้ารถจะส่ายเหมือนเต้นระบำเลยครับ ผมว่าคุณ jacky คงต้องรื้อออกมาก่อนถ้าโชดดีลูกปืนยึดแกนเพลาตัวนั้นแตกก็ไม่กีตังค์ครับ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 12 ก.พ. 2004 , 11:52:11 น.]

ตอบ
อาการรถผมก็คล้ายๆ กันเลยพี่ๆ แต่ของผมแถมด้วยตอนเลี้ยวมันจะดังทั้งซ้าย ขวา แต่ดูท่าถ้าเปลี่ยนทั้งเส้นไม่แพงก็เปลี่ยนเลยแหละ หรือไม่งั้นให้เค้าเอาออกมาดูก่อน
โดยคุณ : อั้ม - อั้ม [ 12 ก.พ. 2004 , 16:10:53 น.]

ตอบ
ขอบคุณครับ ทุกๆท่าน ได้รับคำแนะนำจากทุกท่านแล้วสบายใจขึ้นเยอะเลย ทีแรกคิดว่าถึงขั้นระบบเฟืองในห้องเกียร์มีปัญหาเสียอีก โชคดีจังเลย พรุ้งนี้จะพาพี่สิงห์สุดหล่อไปเข้าอู่ แล้วจะรายงานผลให้ทราบครับ...
โดยคุณ : Jacky - Jacky [ 12 ก.พ. 2004 , 20:27:17 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
Icon new Icon old
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ