vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


breke เหยียบแล้วจม จะเปลี่ยแม่ปั้ม brake อย่างไร
เบรค จะค่อยๆ ซึมแล้วจมลึก เป็นๆ หายๆ เปลี่ยสายอ่อนแล้ว อย่างเปลี่ยแม่ปั้ม มีชุดซอ่มหรือไม่ครับ ถ้าไม่มีต้องเปลี่ยทั้งหัวราคาเท่าไหร่ ผม 405 gr cabu ครับ
โดยคุณ : engineer - engineer ICQ : - [ 20 ก.ย. 2545 , 01:11:40 น. ]

ตอบ
รุ่นนี้ข้างหน้าจะเป็น disc หลัง ดั้ม ไม่ทราบว่ามีรอยน้ำมันรั่วซึมให้เห็นหรือเปล่า เอาถ้ามีก่อนนะครับก็เป็นที่จุดนั้นเช่นแม่ปั้มรั่วชุดซ่อมมีขายนะครับทั้งหน้าหลัง ถ้าไม่มีเลยก็เกี่ยวกับลม เช่นหม้อลมรั่ว หรือสายรัดต่างๆ หลวม ผมแนะนำให้หาร้านทำเบรคโดยเฉพาะครับ เค้าจะชำนาญและรู้ถึงสาเหตุมากกว่าเราครับ ทำจุดที่เสียเงินน้อยๆ ก่อนแล้วค่อยคิดถึงเรื่องเปลี่ยนของแพงๆ
โดยคุณ : เฮง - เฮง [ 20 ก.ย. 2545 , 08:12:43 น.]

ตอบ
น่าจะเกิดจากชุดลูกยางแม่ปั้มเบรคตัวบน (ที่หม้อลมเบรค) คงต้องเปลี่ยนชุดฃ่อม ประมาณ 600 บาท ก่อนอื่นควรจะตรวจหารอยฃึมที่ชุดดิสค์หน้าและดรัมเเบรคหลัง ตามที่คุณเฮงแนะนำก่อนครับ
โดยคุณ : 1ธ 6532 [ 20 ก.ย. 2545 , 09:11:49 น.]

ตอบ
ลองตั้ง break หลังดูครับ
โดยคุณ : *-* [ 20 ก.ย. 2545 , 18:01:09 น.]

ตอบ
ตรวจน้ำเบรคว่าพร่องรึเปล่า ถ้าพร่องตรวจดูว่ารั่วที่ใด เบรคชดหลังต้องเปลี่ยนซีลเบรค 300 บาท ในการเปลี่ยนต้องไล่ลมออกจากระบบเบรคให้หมด ไม่งั้นก็จะมีอาการอย่างที่คุณเป็นหม้อลมเบรคไม่น่าจะเป็นนะครับลองตรวจดูใหม่
โดยคุณ : คนแก่รถเก่า [ 20 ก.ย. 2545 , 20:08:53 น.]

ตอบ
เบรกเป็นเรื่องอันตราย ควรหาช่างตรวจดู คอยดูน้ำมันเบรกหากพร่องให้รีบหาช่างเช็คทันที (ทันที) เบรกควร ตรวจดูให้ดี หากทำเฉพาะที่รั่ว แล้วไม่ตรวจดู อากรั่วที่อื่นอีกเพราะเราคิดว่ารั่วตรงนั้นก็ซ่อมตรงนั้นแล้วหาย ความเป็นจริงแล้ว อาการส่วนอื่นไม่ปรากฎ เพราะ pressure จะหาทางที่สะดวกออก เมื่อทางที่สะดวกถูกปิดที่อื่นที่อ่อนแอจะปรากฎ เจ้าของรถบางคนอาจไม่เข้าใจต่อว่าช่างหาว่าทำเสีย
น้ำมันเบรกควร drain ทุก 1 ปี หรือ 15,000กม จะทำให้อายุของเบรกไม่เสียก่อนกำหนด เพราะน้ำมันเบรกโดยเฉพาะของ ฝร่งเศสดูดความชื่นมาสะสมในน้ำมันเบรก เมื่อมีระบบน้ำเข้ามาในเบรก กระบอกเบรกที่เป็นโลหะจะเป็นสนิม ทำให้ลูกยางเสียหาย ทำให้รั่ว เงินใครๆก็ไม่อยากเสีย แต่ชีวิตสำคัญกว่าครับ ควรหาหมอ วิธีการหาหมอมีสามข้อที่ควรมอง
1 หาหมอใกล้บ้าน
2 หาหมอที่รับผิดชอบ
3 หาที่รักษาเฉพาะรถ
หากครบ3 ข้อ คุณเชื่อใจได้ว่ารถคุณจะมีสุขภาพดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อรถใหม่ รถไม่ใช่เครื่องประดับ เป็นพาหนะ เสียเงินซื้อโดยใช่เหตุ ทำไม ชาติไทยไม่จนแต่คนใช้เงินไม่เป็น เป็นทาษเขาตลอด
โดยคุณ : oldman [ 23 ก.ย. 2545 , 07:44:33 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ