vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ลาก่อนชาว 406
ในที่สุดผมตัดใจขาย D8ปี99-พค. ของผมออกไปแล้วด้วยอาการเจ็บตัวที่สุดในชีวิต เพราะอะไหล่เสียเกือบครบทุกชิ้นแล้ว และส่วนใหญ่ยังไม่มีอะไหล่หรือซ่อมไม่หาย ลาขาดเลยยนตรกิจ ขอให้พรรคพวกให้ความเห็นตรงไปตรงมากับคนที่ถามเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ด้วย สงสารคนไทยด้วยกัน อย่าส่งเสริมการทำชั่วของยนตรกิจเลย ผมได้มา542000 เจ็บมากๆแต่ก็สงสารชะตากรรมของผู้ที่ซื้อไป ตอนนี้จอง ALTIS ไว้จะไปรับเสาร์นี้ ต้องเพิ่มเงินอีกมากๆ ลาก่อนครับ ว่างๆจะคอยเข้ามาอ่านคร้บ ขอบตุณคุณวันชัยมาก ที่ได้นำคำแนะนำของคุณมาช่วยบ่อยๆ ไม่ทราบเป็นหมอหรือเปล่าคร้บ ผมเป็นหมอฟันเผื่อจะแวะมาคุยด้วยที่ PAGE นี้ในอนาคต
โดยคุณ : แมว - ICQ : - [ 18 ก.ค. 2545 , 22:53:09 น. ]

ตอบ
เศร้าใจมากๆ ครับ และเห็นใจครับเข้าใจและไม่อย่างให้สิ่งที่แย่ๆ มันเกิดกับพวกเราๆ ที่ใช้ peugoet เลยครับ
โดยคุณ : New boy [ 19 ก.ค. 2545 , 02:11:22 น.]

ตอบ
เมื่อวันก่อนก็มีคนมาถามผมเหมือนกัน ว่าเค้าจะซื้อ EA9 หรือ Camry 2.0 ใหม่ดี เพราะเค้าจองรถ EA9 ไปแล้ว ทางบ้านบ่นกันใหญ่เลย ผมเลยให้เหตุผลเค้าไปว่า ถ้าขับแล้วสบายใจก็ Camry ไปเถอะ เพราะอย่างน้อยก็ไม่ต้องทะเลาะกับที่บ้าน เกิดปัญหามาก็คงมองหน้ากันได้หน่อย แต่ถ้าคิดว่าเงินเราก็ซื้อของที่เราอยากได้ไปคือ EA9 แต่ระหว่างการคุยนั้น สิ่งที่เค้ากลัวคือเรื่องของบริการอันสุดแสนจะตรงกันข้ามกับคำว่าวิเศษ อันนี้คงไม่ใช่เฉพาะรถ Peugeot เท่านั้น แต่เป็นทุกยี่ห้อที่ Y ได้ไปจัดทำ จัดจำหน่าย ซ่อม แต่นี้ไม่ใช่ปัญหาเดียวที่เกินกับบริษัท Y ทั้งนี้อาจกเป็นเพราะตัวมาตรฐานการซ่อมของช่าง และตัวช่างเองด้วยที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักในประเทศ เหตุนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เกิดกับรถญี่ปุ่น และรถอื่นๆ เพียงแต่เมื่อเกิดแล้วความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นกับนิสัยคนไทย แล้วเรื่องมันก็เกิดซ้ำๆกันไป

สิ่งหนึ่งที่คิดได้ตอนนี้คือการเรียกร้องสิทธิผู้บริโภคจากทุกยี่ห้อ หลายทีที่ซ่อมบางอย่างให้ แต่ไม่ลงในบันทึกรถ หลายทีที่ซ่อมแล้วไม่หาย เปลี่ยนอะไหล่มัวๆ ไปเรื่อยๆ หลายทีที่บอกว่ามันก็เป็นอย่างนี้แหละครับ และหลายทีก็บอกว่าใช้ไปก่อนเถอะครับ

เรามาร่วมใจกันช่วยกันเป็นสื่อกลางทำให้ทุกอย่างไปในแนวทางที่ดีขึ้น (แม้มันจะรู้ว่าโอกาสดีขึ้นยากก็เหอะ) ช่วยกันใครที่มีปัญหาอะไร หนักพวกเราจะช่วยกันติดตามและช่วยกันกระทุ้งไปบริษัท Y กันดีไหมครับ เอาไปช่วยกันขายหน้าตัวเอาเองว่า เราคือคนโง่หรือเปล่าที่ V Love Peugeot...... และจำเป็นไหมที่เราจะเปลี่นเป็น V Fool Peugeot......

"ผมไม่ได้ซื้อของและบริการเพียงแค่วันนี้จบ แต่ผมซื้อบริการที่ดีและครบของคุณที่จะให้ผมในอนาคตต่างหาก"
โดยคุณ : Webmaster - Webmaster ICQ : 42110047 - [ 19 ก.ค. 2545 , 06:41:11 น.]

ตอบ
เห็นด้วยครับ ผมว่า web นี้น่าจะมี ตัวแทนจาก ยนตรกิจ ให้ความสนใจเข้ามารับฟังปัญหา และ รับเอาสิ่งที่ได้รับคำบ่นจากลูกค้าไปแก้ หรือทำความเข้าใจกับลูกค้าที่บ่นระบายความรู้สึกใน web นี้ นี้ขนาดกลุ่มลูกค้า เป็นกลุ่มขนาดเล็กมากยังเกิดปัญหามากมายขนาดนี้ ผมเองคงไม่ได้ร่วมเป็นสมาชิก เพราะคงตัดสินใจว่าน่าจะไม่ใช้รถเปอโย เว้นแต่ ในอนาคตเค้าจะมีหลักประกันที่ดีขึ้นให้ลูกค้า อาทิ ขยายเวลาการรับประกันคุณภาพรถ จาก 2 ปี เป็น 3 ปี ที่จริง ปัจจุบัน เรามี สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่ง รมตสุวัตจ์ รับผิดชอบ ช่วงนี้ฟิตจัด ผมว่า ท่านไหนมีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้ามากๆ น่าจะลองร้องเรียน ที่นี้ดู หรือไม่ ผมว่า น่าจะลอง EMAIL ไปที่บริษัทแม่ ที่ฝรั่งเศส เล่าให้เค้าฟังถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถของท่าน บริการที่ท่านได้รับจากศูนย์บริการในประเทศไทยคิดว่า ทาง ฝรั่งเศส อาจเข้ามาช่วยดูแล แก้ไข ให้ดีขึ้นบ้างก้อได้ ด้วยความเคารพท่านที่ตัดสินใจเลือกฝากชีวิตและความสะดวกสบาย ไว้กับรถยนต์ ยี้ห้อนี้ ผมคิดว่าปัญหา น่าจะแก้ไขได้ เพียงแต่ท่านสร้าง กำลังต่อรองในกลุ่มชมรมนี้ให้มาก ขึ้น เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร คุณภาพของรถเปอโย ด้วย ใจที่เป็นธรรม เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในอนาคต นใกล้ ผมคิดว่า ผู้บริหารรุ่นใหม่ของค่ายนี้ ที่มีวิสัยทัศน์ น่าจะรับฟัง ปัญหาที่เกิดขึ้น เอาใจใส่ดูและผลิตภัณฑ์และลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ไม่นานหรอกครับ รถยี้ห้อนี้ก้อคงกลับมาครองความนิยมในหมู่พวกเราคนไทยอีก สำหรับผมก้อคงทำใจเสียมัดจำ 30,000 บ. หรือไม่ก้อหากโชคดี มีคนสนใจรับช่วงซื้อต่อก้ออาจจะบรรเทาความเสียหายไปบ้าง หรือท้ายที่สุดหากไม่มีใครสนใจเลย ผมอาจลงโฆษณา ขาย ในราคา 1 บาท ก้อเป็นได้ แต่หากจำเป็นต้องทำอย่างนี้ ก้อไม่ใช่มุ่งหวังทำร้ายความรู้สึกพี่ๆเพื่อนๆ ในชมรมนี้เนื่องจากผมได้รับสิ่งดีๆ ความรู้ จากชมรมนี้เพิ่มขึ้นมาก แต่มุ่งหวังเพียงสิ่งที่กระทำลงไปจะส่งผลต่อการรับรู้ของผู้บริหารโปโยอเพื่อให้เค้ารับทราบถึงความรู้สึกของผู้ที่จะเป็นลูกค้าของเค้า ว่ามีทัศนคติต่อความเชื่อมั่นในตัวสินค้าของเค้าแต่ภาพลักษณ์ของการบริการของศูนย์ฯของเค้าอย่างไร การแสดงความคิดเห็นและการตัดสินใจของผมเป็นเหตุผลจากความหวั่นไหวส่วนตัว สินค้าที่ใช้อาจจะมีคุณภาพดีกว่าที่ผมคิดก้อเป็นไปได้ ขอบคุณอีกครั้งครับ
โดยคุณ : คุณยุทธชัย [ 19 ก.ค. 2545 , 08:47:03 น.]

ตอบ
ใช้งานง่ายดูแลง่ายสมรรถนะสมราคาก็เลือกใช้รถญี่ปุ่น หากต้องการเปอร์ฟอร์แมนซ์ก็ต้องฝั่งยุโรป ของดีหากได้ผู้ดูและไม่ดีก็กลายเป็นของไม่ดีได้ ของที่ดีนิดหน่อยแต่ได้ผู้ดูแลที่ดีและมีคุณภาพก็อาจกลายเป็นของดีมากได้ Use daily...Japan's car Second car ...use Europe's car
โดยคุณ : ผ่านมา505 [ 19 ก.ค. 2545 , 11:37:28 น.]

ตอบ
เอ...ผมก็ใช้อยู่นะ รุ่น D8 เนี่ย ก็ใช้ดีนี่ครับ
ใช้มาเป็นแสนโล แล้ว ก็ไม่เห็นจุกจิกกวนใจนี่ครับ สำหรับ ศูนย์บริการก็พอใใช้ได้ครับ
โดยรวมก็รู้สึกพอใจกับรถครับ
โดยคุณ : a r t i t [ 19 ก.ค. 2545 , 21:05:34 น.]

ตอบ
จริงๆแล้ว d8 เป็นรถที่ดีมากๆคันหนึ่ง เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ 158,xxx กม. แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ใช้ดีกว่า ea9 มากๆ
การซื้อรถสักคันผมว่าอยู่ที่โชคชะตาด้วยนะครับ ใครโชคดีก็ใช้ได้ดีไม่เห็นมีปัญหาอะไร กลับกันบางคนปัญหามากมาย
ผมพยายามค้นคว้าหาข้อมูลดูว่ามันเกี่ยวกับโชคชะตาจริงหรือ คำตอบที่ได้คือจริงครับ เพราะรถยนต์ที่ประกอบในบ้านเราต้องใช้ชิ้นส่วนที่มาจากหลายแหล่ง ทั้งในประเทศเอง และจากบริษัทแม่ ส่วนที่มาจากในประเทศส่วนมากจะเป็นปัญหาเรื่องไม่ได้มาตรฐานทั้งหมด คนที่โชคดีก็จะได้ชิ้นส่วนที่ได้มาตราฐาน ใครโชคร้าย ผมขอใช้คำว่าโชคร้ายนะครับก็จะได้ชิ้นส่วนที่ไม่ได้มาตราฐาน
ส่วนที่มาจากบริษัทแม่ คุณคิดดูกว่าจะมาถึงโรงงานประกอบ ชิ้นส่วนเหล่านั้นจะต้องเดินทางมาไม่รู้จักกี่ต่อ ขึ้นรถ ลงเรือ เมื่อนำมาประกอบแบบไทยๆ คุณภาพก็เลยหายไปบ้างไม่มากก็น้อย กว่าจะออกมาเป็นรถชิ้นส่วนเหล่านั้นต้องระหกระเหิน กระแทกโน่นกระแทกนี่ มันคงจะเสื่อมไปมั่งนะครับ ผมว่า
ทีนี้มามองหรือเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ มีครับข้อบกพร่อง แต่เท่าที่มีข้อมูลจากเพื่อนๆที่ใช้อยู่ของเขาแทบไม่มีปัญหาเลย เติมแต่น้ำมัน อย่างอื่นก็เข้าศูนย์ตามระยะ
ใช้จนเบื่อ ขายไปยังขาดทุนไม่เท่าไหร่
และข้อมูลเหล่านี้ทางยนตรกิจก็รู้ แต่ไม่ใส่ใจ เพราะเขามองว่าเป็นปัญหาต้องเสียค่าใช้จ่าย สู้เอาเห็นหรืองบประมาณไปลงในสิ่งที่ใหม่ๆ(หายี่ห้อใหม่ๆมาหลอกคนไทยด้วยราคาที่ถูก) คนยนตรกิจเขาเก่งการตลาดนะครับ แต่เป็นการตลาดที่หลอกลวง การตลาดแบบฉาบฉวย ไม่ใช่การตลาดแบบมีคุณธรรม หรือการตลาดระยะยาว เพราะรถยนต์เป็นสินค้าที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน(10ปีขึ้นไป)โดยเฉพาะประเทศเราไม่สามารถทำรถเองได้ เพราะฉนั้นการบำรุงรักษาต้องมีความสำคัญมากๆและผู้ค้ารถยนต์ควรสำเนียกในเรื่องการบำรุงรักษาหรือการบริการหลังการขายให้มากๆ อย่าใช้เงื่อนไขของราคามากำหนดยอดขายเพียงอย่างเดียว
ในเรื่องของการบริการหลังการขายที่ผมรับไม่ได้ในช่วงหลังๆนี้คือเรื่องของอะหลั่ย อะหลั่ยไม่มีต้องรอกันเป็นเดือนๆ ส่วนในเรื่องของความไม่รู้ของศูนย์บริการที่รวมถึงสำนักงานใหญ่ ผมยังพอรับได้ ทนๆ ไป ไม่ได้เลวร้ายมากมาย ผมอาจจะโชคดีก็เป็นได้ที่รถผมปัญหาน้อย 5555
โดยคุณ : วันชัย [ 19 ก.ค. 2545 , 22:38:17 น.]

ตอบ
406D8 ใช้อยู่เป็นตัวประกอบนอกขับดีมาก ๆ ครับ เอาเป็นว่าดีกว่า EA9 มาก ๆ ครับ จริง ๆ 406 เป็นรถที่ดี ๆ มาก ๆ ครับ อย่างที่เคยเล่า ๆ ให้ฟัง ในกระทู้อื่นๆ ตอนนี้ที่บ้านมี 2 คัน เพราะใช้ D8 แล้วประทับใจ จึงซื้อ EA9 มาเพิ่มอีก แถมยังยุให้พี่สาวที่อยู่อังกฤษ ซื้อมาใช้เลย (เค้าซื้อมือ 2 รุ่น 5 ประตู) ยอมรับครับว่า ยนตรกิจ มีศูนย์ห่วยมาก ๆ ตอนใช้ D8 เคยเจอเรื่องไม่ประทับใจมากพอควร แต่ยังไม่เท่าไหร่เพราะโชคดีมากรถไม่เคยมีปัญหาให้เสียเงินหนัก ๆ เลยแค่เปลี่ยนตามกำหนดเท่านั้น ยังไม่เคยออกอาการทรยศใด ๆ ทั้งสิ้น แต่พอเป็น EA9 ได้เค้าศูนย์ กับเกือบทุกอาทิตย์เลย ถึงยิ่งได้รู้ซี้งว่า ความสามารถด้านศูนย์ฯ ยนตรกิจเป็นไง เพราะเค้าแต่ที่สุริวงค์มาตลอด (เอาไว้ว่าง ๆ จะโพสให้ฟัง ๆ แล้วจะหนาวว่านี้ขนาดศูนย์ใหญ่หรือเนี่ย) ส่วนปัญหารถ EA9 ที่ผมใช้ปัญหามีมาก เพราะอาจโชคไม่ดี ดันไปซื้อตั้งแต่ Lot แรก ๆ เลยเพราะเปิดตัว ปุ๊บจองปับ เวลาเอาคันนี้เข้าศูนย์ที่ ที่บ้านบ่นกันอุบว่ารถซื้อมาไม่เท่าไหร่ทำไมต้องเข้าศูนย์บ่อยแถมต้องทิ้งรถไว้ทำทีนานมาก ยกตัวอย่างให้ฟัง 1 ปัญหา จากที่มีประมาณ 13 ปัญหา อันนี้สะท้อนถึงความห่วยของช่าง คือรถผมมันมีน้ำซึมเข้ามา(น้ำฝน) เจิงนองที่ใต้เบาะหลัง และที่เก็บยางอะไหล่ ทั้งที่พึ่งซื้อได้ไม่ถึง 2 เดือน เอาไปให้ศูนย์ดู ปรากฏว่ายาง กันน้ำเสื่อม ต้องรื้อเปลี่ยนใหม่ ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ พอได้รถกลับมา ปรากฏว่าน้ำยังเจิงเหมือนเดิม น้ำก็คือที่มันท่วมตั้งแต่ตอนแรก พูดง่าย ๆ ว่าเค้าเปลี่ยนยางให้แต่ไม่คิดจะดูดน้ำ หรือวิดน้ำที่มันท่วมออก ปล่อยให้มันเจิงทั้งคันต่อไปทั้ง ๆ ที่ รื้อรถถอดเบาะออกมาหมด ผมต้องใช้เวลาอีก เกือบ 10 วันจึงจะรู้ว่าเค้าไม่ยอมซับน้ำออกให้ ทำให้เบาะเอย อะไรต่าง ๆ เอยจมน้ำเป็นเดือน นี้แค่เป็นตัวอย่างเดียว ยังมีเด็ดกว่านี้อีกเยอะ จริงๆ นับตั้งแต่ ซื้อ D8 ประกอบนอกเมื่อสมัย 6 ปีที่แล้วก็มีปัญหากับความงี่เง่าของศูนย์ที่ต้องถือเป็นบทเรียนไปจนวันตาย เสียดายสมัยนั้นยังไม่มี WEB แบบนี้และยังอ่อนหัดอยู่ไม่งั้นสนุกครับ สรุปขอเอาด้วยคนครับ ในฐานะลูกค้าหรือผู้บริโภค ที่อยากเรียกร้องสิทธินะครับ สมัยนี้ เค้าบอกลูกค้าคือพระเจ้าไม่ใช่เหรอครับ ตำราการตลาดของฝรั่งเอง สมัยนี้ก็เขียนไว้ (สมัยก่อนบอกแค่ว่าเป็น King เดี่ยวนี้บอกเป็นพระเจ้าแล้ว) ส่วนที่ว่า อนาคตของเปอร์โยต์ผมว่า มีความไม่แน่นอนสูงมาก ๆ ครับ ดูจากสิ่งบอกเหตุหลาย ๆ อย่าง ๆ ที่เคยเล่าให้ฟังคุยกับ Suppiler ของเปอร์โยต์เค้าบอกว่าตอนนี้นโยบายคือ ทำไงก็ได้เร่งระบาย สต็อก 406 ให้ออกไปโดยเร็วที่สุด คิดว่าคงต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างแน่ ต้องจับตาดูครับ
โดยคุณ : * - kae [ 20 ก.ค. 2545 , 00:19:11 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ