vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


เส้นผมบังภูเขา
จากกระทู้ 02735 เรื่องสตาร์ทไม่ติดของ 405 SRI มีท่านสมาชิกได้กรุณาโทรบอกผมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ผมกราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ.....ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ.. บิดกุญแจแช๊ะเดียวติดเลย ดีใจมาก รักไอ้สิงห์เต้นแล๊บนี้อีกโขเลย.. สาเหตุก็แค่กรองเบนซินใต้ท้องรถตันแค่นั้นเองครับ... เอาออกมาล้างหมดน้ำมันไป 2 ลิตรจับยัดใส่อย่าเดิม.. ตอนนี้วิ่งเป็นปรอทเลย... การที่ไม่สนใจตั้งแต่แรกนั้นก็มี สาเหตุมาก อาการที่มันไม่บอกกว่ากรองมันตันเท่านั้นเอง.... และอีกอย่างคือรถญี่ปุ่นข้างบ้านเขาตั้งแต่ซื้อมาก็ไม่เคยเปลี่ยน เลยไม่ค่อยสนใจจะดู..คิดว่ากรองของเราก็คล้ายของเขานั่นแหละ... ความจริงแล้วกรองเปอร์โยต์เป็นกรองที่ละเอียดมาก จะตันเร็ว... เพราะมาตรฐานยุโรป...เน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม... และก็เติม บางจากมาตลอดคิดว่ามันจะสะอาดตาม ISo14000 ของปั้ม.... ตอนนี้รู้แล้วว่าน้ำมันบ้านเราไม่ยี่ห้อใดที่สะอาดเลย.... การที่เอากรองมาล้างก็ลองเอามาล้างเล่นๆ...ดู..เพราะที่หัวรถลุยมันทุกจุดแล้ว... อย่างไรท่านสมาชิกท่านใดได้อ่านกระทู้นี้ ก็ลองแว๊บไปดูกรองเบนซินบ้างเน้อ......เส้นผมบังภูเขาจริงๆ.....เฮ้โชคดีเน้อ...
โดยคุณ : sakka - [ 20 เม.ย. 2545 , 23:57:58 น. ]

ตอบ
อืม นอกจากเรียกว่าเส้นผมบังภูเขาแล้ว
ยังอาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "เกาไม่ถูกที่"
เพราะบางคนมัวอาจไปวุ่นกับตัวทุ่นสตาร์ท
หรือพวกรีเลย์ไดสตาร์ทไปนู่น
ก็ดีใจด้วยครับ และถือเป็นความรู้อย่างหนึ่งเช่นกัน
โดยคุณ : 505 & 405 man [ 21 เม.ย. 2545 , 01:10:38 น.]

ตอบ
รถของผม SRI ก็มีอาการนี้มาเป็นปีแล้วครับ และผมเองมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลมันด้วยตนเองน้อย ซึ่งผมเองก็อยากจะดูแลรักษามันด้วยตัวเองในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอจะทำได้ จึงขอรบกวนช่วยแนะนำวิธีการล้างกรองเบนซินให้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
โดยคุณ : fint [ 21 เม.ย. 2545 , 10:41:34 น.]

ตอบ
แม้มันช่างเหมือนกันจริงๆ ผมขับรถไปเที่ยวสงกรานต์มาหลายจังหวัดรู้สึกมันตื้อๆ วิ่งไม่ออกต้องเหยียบน้ำมันมากกว่าเดิมรู้สึกว่ากินน้ำมันด้วย นั่งจูนคาบิวฯ ดีขึ้นนิดหน่อย ชักสงสัยก็เลยชโงกไปดูกรองเบนซิน ดำมืดเลยไปซื้อมาเปลี่ยนวิ่งฉิว คันเร่งเบาทันตาครับ สังเกตุน้ำมันบ้านเราไม่สะอาดอย่างโฆษณาเลย ผมเพิ่งตรวจดูไม่นานเลยเพลอแป๊ปเดียวมันตันแล้ว ตรวจดูกันมั่งนะครับ
โดยคุณ : เฮง [ 21 เม.ย. 2545 , 21:58:29 น.]

ตอบ
แฮะ แฮะ กรองเบนซินอยู่ตรงไหนครับจะเปลี่ยนบ้าง 405 GR
โดยคุณ : GIOS [ 22 เม.ย. 2545 , 10:46:18 น.]

ตอบ
กรองเบนซินของ SRI อยูตรงใต้คานหลัง หลังถังน้ำมันเบนซิน ก้มดูจากท้ายรถก็มองเห็น แต่เวลาเอาออกต้องยกท้ายขึ้นนะครับขืนมุดเข้าไปเอาน้ำมันจะไหลโดนหน้าเราได้นะครับ ลักษณะของมัน เป็นกระบอกอลูมิเนียม ขนาดกระป๋องนมข้นหวานตรามะลิ แต่ยาวกว่าหน่อย เวลาถอดท่อน้ำมันควรถอดด้านขวาก่อนหรือด้านที่อยู่ติดกับปั้มติก ( รุ่นนี้ปั้มติกอยู่ด้านนอกถังน้ำมันนะครับ )ถอดฃแล้วก็ยกสายน้ำมันขึ้น ทั้งสองด้านแล้วก็ถอดเอากรองออกมา ค่อยเทน้ำมันลงรูด้านที่น้ำมันเข้า ดูลูกศรข้างกรองก็ได้ แล้วเขย่าๆๆๆๆๆ แล้ว เทออกหลายๆครัง ไม่ต้อง บอกเลยว่าน้ำนันที่ล้างออกมา อย่างกับน้ำโคลนเลยแหละครับ เห็นแล้วนึกสงสารหัวฉีกมากๆเลย จริงถ้าน้ำมันที่ล้างออกมาดำมากๆ ก็หาเวลาเปลี่ยนได้เลยจะดีกว่าครับ เพราะของผมแกะดูแล้วของเก่า ผ้ากรองมันดำมากๆเลย ถ้าไม่เปลี่ยน ผลก็จะส่งถึงหัวฉีด ปั้มติก ( บางท่านไม่เข้าใจว่าปั้มติดคือ อะไร มันก็คือปั้มน้ำมันเบนซินจากถังน้ำมันเพื่อให้น้ำมันวิ่งมาสู่หัวฉีด หรือคาร์ฯ ตรงหัวรถนั้นแหละครับ บางรุ่นก็แช่ในถังน้ำมัน บางรุ่นก็ อยู่ด้านนอก ปั้มติกนี้จะปั้มตลอดเวลาเมื่อเราปิดกุญแจรถ จนกระทั่งดับเครื่องรถ โอกาสเสียมีใหม..มีครับ คืออย่าให้น้ำมันหมดถังบ่อยครับ หรือมีน้อยเกินไป เพราะว่าเมื่อมันปั้มลมเมื่อไหรมันจะร้อน และพังได้ง่ายครับ ราคามันแพงนะครับ..อะไรที่ดีก็รักษาใว้เถิดครับ..) หลังจากที่ล้างแล้วก็ประกอบเข้าไปตามลักษณะเดิม จำไม่ได้ดูลูกศรข้างกรองครับ.. หรือ เอาง่ายคือ เมื่อเราหันหน้าเข้าท้ายรถ ขวามือเราคือปั้มติก ซ้ายมือคือ กรอง เมื่อประกอบเสร็จแล้วดูความเรียบร้อยก่อนนะครับ.. หลังจากนั้นก็ ลงมือสตาร์ท ตอนแรกมันยังไม่ค่อยติด ครับ ช่างมัน หลังจากนั้นเมื่อรอสักครู่ ระบบน้ำมันถูกปั้มครับวงจรแล้ว รถจะสาร์ทติดง่ายครับ และลื่นดีด้วย...ของพวกนี้ซื้อมาเปลี่ยนเองได้ครับ... ราคาที่ 0ประมาณ 7 ร้อยกว่า ข้างนอก 6ร้อยกว่า แต่ระวังของปลอมนะครับ...มีเกลื่อนเลย ผ้ากรองข้างในจะหยาบ และยุ่ยง่าย ใช้ไปนานๆ หัวฉีดแย่เลย... ประเภทที่ไม่เคยเปลี่ยเลยตั้งแต่ซื้อรถมาระวังนะครับ..เพราะของปลอมมันจะไม่ค่อยตัน
สำหรับ 504 อยู่ข้างแบตเตอรี่ใกล้กับที่เติมน้ำมันเครื่อง 405 GR และ 505 ไม่ทราบครับ เพราะเคยใช้แค่ 3 เดือนแค่นั้น
โดยคุณ : sakka [ 22 เม.ย. 2545 , 22:12:09 น.]

ตอบ
ของผมมันมีการร่วมกับเบาดับเหมือนกันครับ หากรถท่านใดมีอาการเบาดับแล้วแก้ไขทุกจุดแล้วไม่หายอย่าลืมเช็คดูด้วยครับ ของผมใช้กรองของ BMW ยี่ Boss ครับ ราคา 550 บาท
โดยคุณ : Peugeotlism [ 23 เม.ย. 2545 , 09:13:54 น.]

ตอบ
กรองเบนซิน 405 Gr อยู่ที่ firewall ใกล้ๆแบตเตอรี่น่ะครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 23 เม.ย. 2545 , 23:07:44 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ