vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


ได้ 406 EA 9 มา มีปัญหาหลายอย่างครับ
ผมเพิ่งได้มือสองมา รถปี 2000 เดือน สค. ไม่ทราบว่าเป็น lot ไหน มีไฟตัดหมอกหน้า มีกาบบันได แต่ไม่มี CD ไม่มี Trip Computer รถวิ่งมา 28,000 กม. มีประวัติในการเข้าศูนย์ดังนี้
1. ครั้งแรกที่ 10000 มีปัญหาเครื่องดับ
2. ครั้งที่ 2 ที่ 20000 ช่องแอร์มีกลิ่นอับ มีการเปลี่ยนยางขอบประตูหน้า L R ยางขอบกระจก R

หลังจากได้มาผมก็ขับกลับต่างจังหวัดทันที ระหว่างทางได้พบปัญหา 2-3 ประการ
1. แอร์ ช่องแอร์ยังมีกลิ่นอับ เหมือนแก้ไม่หาย เพราะมีประวัติที่ศูนย์แล้ว และการตั้งอุณหภูมิของแอร์เท่าที่สังเกต ตอนกลางวันต้องตั้งที่ 22 ถึงจะเย็น หากเป็น 22.5 จะเริ่มไม่ค่อยเย็นแล้ว แต่ถ้าเป็น 23 จะมีลมร้อนออกมาทันที แรงลมใช้ Auto ส่วนกลางคืน 22 ก็จะไม่ค่อยเย็น จะคล้ายๆ 22.5 ตอนกลางวัน ใช้แรงลม Auto
2. ลองวิ่งใช้ความเร็วพอถึง 150 เริ่มมีเสียงเหมือนกระจกด้านผู้โดยสารหน้าซ้ายสั่น เสียงจะดังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 170 จะมีเสียงหวี้ด เหมือนจิ้งหรีด ดังตลอด ผมลองแค่ 190 จากการดูทั้งภายนอก ภายใน รถคันนี้ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ สีเดิมทั้งคัน บางทั้งคัน แต่แนวประตูเหมือนไม่เท่ากัน ก็อดสงสัยว่าจะเป็นเพราะการประกอบไม่ดีหรือเปล่า เคยเห็นหลายท่านต่อว่าเรื่องการประกอบรถรุ่นนี้อยู่ และเคยได้ยินว่ารถ lot 1 มีปัญหาเครื่องดับ lot 2 มีปัญหาเสียงลมเข้า ซึ่งผมได้เคยลองที่ 0 ก่อนหน้านี้คันนึง เป็นรถใหม่ มีเสียงลมเข้าบริเวณหน้าซ้ายเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลองถึง 170 ว่าจะมีเสียงหวีดหรือเปล่า

อีกอย่างครับ คืออยากจะใส่ CD กับ เพิ่ม Trip ไม่ทราบว่าจะทำได้มั๊ย ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ ทำที่ 0 อย่างเดียวหรือเปล่า

สุดท้าย กำลังจะสมัครเป็นสมาชิกครับ เพราะติดตาม web นี้มานาน ตอนนั้นใช้ 405 อยู่ หรือรอว่าถ้าเปลี่ยนรถจะสมัครทันที สมใจแล้วครับ แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ ยังมีปัญหาคอยรบกวนจิตใจอยู่ ขอบคุณทุกท่านครับ
โดยคุณ : wee - [ 17 มี.ค. 2545 , 09:28:04 น. ]

ตอบ
นั้นเป็นรุ่นแรกของ 406 ครับ ไม่มีอะไรเลยซักอย่างครับ การที่จะพวก CD กับ Trip นั้นพี่วันชัยเค้าเคยอยากใส่เหมือนกันครับ เพราะพี่เค้าก็รุ่นนี้ละแต่ด้วยเห็นผลหลายอย่างพี่เค้าก็เลยไม่ใส่ เพราะต้องถอดสายไฟ เปลี่ยนสายไฟด้วย
ส่วนเรื่องแอร์นั้นคงจะให้ศูนย์จัดการอย่างเดียวครับ ผมว่าน่าจะเคลมต่อเนื่องได้เพราะมันยังไม่หายนี่ครับ
ส่วนเรื่องประกอบไม่ดีผมไม่แน่ใจครับ แต่มีความเป็นไปได้สูงครับ ถ้าไงก็เอาเป็นว่าคงต้องเอารถมาให้เพื่อนๆ สมาชิกดูนะครับ โดยเฉพาะพี่วันชัยผู้ชำนาญ 406 อิอิอิ
โดยคุณ : Webmaster [ 17 มี.ค. 2545 , 17:31:26 น.]

ตอบ
คุณwebmasterจะยอกันมากไปซะแล้ว ความจริงผมไม่ใช่ผู้ชำนาญ406หรอกครับผมเป็นเพียงผู้ใช้รถคนหนึ่งที่หมั่นเอาใจใส่กับรถเท่านั้น
เรื่องcdและtrip computerสามารถติดตั้งเพิ่มได้ครับแต่ที่ผมไม่ติดเพราะราคามันแพงเกินเหตุ cd เกือบ3หมื่นหรือ3หมื่นกว่า จำไม่ได้แล้ว ส่วนtrip computerคงจะอยู่สัก4-5พัน ต้องเปลี่ยนก้านควบคุม(อันเดียวกับที่ปัดน้ำฝน) พอเปลี่ยนแล้วก็setค่าด้วยdiag2000เพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้ แต่ผมเคยได้ยินผู้ใช้คันที่ติดตั้งtrip computerบ่นว่ามันไม่เที่ยงและดูไม่เข้าใจ เอามาให้ช่างที่ศูนย์แก้ไข
สำหรับเรื่องที่ว่ามีปัญหาการประกอบนั้นเป็นบางคัน ส่วนใหญจะเป็นที่การตั้งประตูหน้า ซึ่งบางครั้งมองด้วยตาเปล่าไม่ออก ต้องให้ช่างเขาลองแล้วค่อยๆแก้ไขอาจจะต้องใช้เวลาอยู่บ้าง และอีกอย่างการติดตั้งกระจกบังลมหน้า บางคันตำแหน่งจะต่ำกว่าขอบหลังคามาก เป็นปัญหาเกิดเสียงลมปะทะจะดังมาก คันแรกที่ผมรับมาก็เป็น ผมขอเปลี่ยนและแจ้งคนไปรับรถที่โรงงานให้สังเกตุตรงนี้ด้วย(ข้อมูลตรงนี้ผมเปรียบเทียบกับd8cbu ที่ใช้อยู่ การเก็บเสียงดีมากๆ ขอบยางกระจกและประตูทำได้ดีมาก รถประกอบในสู้ไม่ได้จริงๆ
ส่วนเรื่องแอร์ไม่เย็นเป็นเพราะรุ่นนี้ใช้ระบบclimate control อุณหภูมิมันจะผันไปตามอากาศข้างนอก ถ้าเช้าๆอากาศไม่ค่อยร้อนเราต้องปรับลงมาซัก21 แต่พอกลางวันอากาศร้อน 22 ยังเย็นเกินไปเลยครับ ใช้ๆไปลองสังเกตุตัวอุณหภูมิภายนอกถ้าไม่เกินหรือไม่ถึง35-37ตั้งไว้22จะไม่ค่อยเย็น
เราต้องปรับไปปรับมาครับถึงจะเย็นถึงใจและอาการเหม็นอับให้ปิดตัวacแล้วเปิดลมแรงๆให้coilเย็นมันแห้งสนิท แล้วเอารถตากแดดเปิดประตูทิ้งไว้ ทำซักครั้งสองครั้ง แล้วปรับแอณ์อย่างที่ผมว่าอาการเหม็นอับน่าจะดีขึ้น
โดยคุณ : วันชัย [ 17 มี.ค. 2545 , 21:22:48 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ