vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboard


หาร้านซ่อมกระจกไฟฟ้า
กระจกฝั้งคนขับ 405SRI เสีย ลองถอดมาดูเห็นสลิงหลุด (ขาด) เลยไม่รู้จะทำยังไง? อยากให้แนะนำร้านซ่อมให้ด้วยคับ... หรือร้านซ่อมประตู-กระจกไฟฟ้า ทั่วไปก็ซ่อมได้...ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะหาว่ามีส่วนได้เสียใด ๆ ทั้งสิ้น...ขอบคุณล่วงหน้าคับ
โดยคุณ : fint - [ 9 ต.ค. 2544 , 12:50:33 น. ]

ตอบ
ลองโทรไปถามที่ร้าน ไทยธงชัย (มีเบอร์ในweb) จะเป็นร้านขายอะไหล่เปอร์โยต์ น่าจะพอหาอะไหล่(สลิง)ได้ เคยเห็นว่าหลังร้านเขาเปิดเป็นที่ซ่อมด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะชำนาญการรื้อภายในแค่ไหนนะครับ (ถ้าช่างรื้อไม่เป็น คุณคงแนะนำเค้าได้!!! ก็รื้อมาแล้วไม่ใช่หรือครับ 555)

ให้ร้านทำกระจกทั่วไปทำ ไม่น่าทำได้ หรือไม่งั้นคงแปลงเอาของอื่นมาใส่ครับ ยังไงก็หาอะไหล่มาก่อนดีกว่า ถ้าไม่มีจริงๆลองถามพวกอู่ที่เอาประตูเก่าๆมาขาย เช่นอู่อำนาจ อู่มงคล เขาอาจแยกขายสลิงก็ได้ครับ เพราะส่วนใหญ่จะเสียที่มอเตอร์มากกว่า
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 10 ต.ค. 2544 , 21:47:10 น.]

ตอบ
ผมเองเคยมีประสบการณ์ เกี่ยวกับกระจกไฟฟ้าด้านคนขับsriเช่นเดียวกับคุณ fint ครับ โดยสลิงเบียดกันแล้วติดขยับตัวไม่ได้ เลยเอาไปให้ร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าทั่วไปซ่อม ปรากฎว่าช่างรื้อชุดสลิงออกมาเละเทะเลย แล้วเหมาเอาว่ามอเตอร์เสียต้องเปลี่ยนใหม่ ราคา3000กว่าบาท ผมเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ทางร้านเอาน๊อตล็อคค้ำกระจกเอาไว้แบบปิดตาย เปิดไม่ได้ แล้วให้ประกอบแผงประตูกลับไปเหมือนเดิม ส่วนซากกระจกไฟฟฟ้าทั้งชุด(ที่ถูกรื้อจนเละ นั้นกองอยู่ท้ายรถ )ปรากฎว่าทางร้านคิดค่ารื้อกระจกจนชุดสลิงหลุดออกมาทั้งยวงแล้วประกอบกลับให้เหมือนเดิมไม่ได้เป็นเงิน500บาท สุดท้ายผมลองเอากลับมาประกอบสลิงเข้าไปแล้วลองต่อไฟดู ก็ใช้ได้เป็นปรกติ จึงอยากจะเล่าให้สมาชิกระวังนิดนึงเวลาจะนำรถเข้าไปซ่อมก็ลองเลือกดูร้านที่ไว้ใจได้ เพื่ออจะได้ไม่โดนช่างหลอกเอา

ส่วนเรื่องที่สลิงขาดผมเองก็เคยเจอมา แต่ของผมพลาสติกที่ล็อคปลายสลิงแตกจึงไปดูที่อู่มงคลจะมีชุดกระจกไฟฟ้าทั้งชุดเลยราคาถ้าจำไม่ผิดประมาณ1500บาท แต่วันนั้นหมดพอดีผมเลยอด
สรุปว่าผมไปได้กระจกชุดใหม่จากศูนย์ดอนเมืองในราคา2800บาท ยังไงก็ลองไปดูตามอู่มงคล หรืออู่อำนาจก่อนดีกว่าครับ
โดยคุณ : lionale [ 10 ต.ค. 2544 , 23:31:55 น.]

ตอบ
ผมก็เคยมีประสบการณ์กับรถอีกคันของผม (NISSAN BLUEBIRD ATTESSA) คือพลาสติกที่เป็นตัวยึดสลิงกับรางกระจกหัก (ไม่รู้เป็นไง รถสมัยนี้ชอบออกแบบมาแบบนี้หลายคันแล้วครับ ของพี่ที่ทำงาน MITSU LAMCER E CAR ก็เป็น 2-3 คัน) สุดท้ายรื้อมาติดกาวตราช้างปัจจุบันใช้ไดปรกติดี แต่ข้อสำคัญเวลาติดต้องล้างจารบีออกให้สะอาด มิฉะนั้นกาวจะติดไม่ดี

อ้อ มีข้อควรระวังเกี่ยวกับกระจกไฟฟ้านิดหนึ่งครับ ถ้าไม่ได้ใช้รถติดต่อกันหลายๆวัน ควรแง้มกระจกลงนิดหน่อย ไม่ให้ด้านบนติดกับยางขอบกระจก เพราะยางมันจะติดกับกระจก พอเราเลื่อนลงจะต้องใช้แรงมาก แล้วพวกพลาสติกที่เป็นสลักล็อกต่างๆจะหักชำรุดได้ (เหมือนที่ผมเคยเจอมา2-3ทีแล้วครับ)
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า [ 12 ต.ค. 2544 , 21:01:00 น.]

ตอบ
ติดต่อผมมาเลยครับผมมีบบที่ซ่อมเสร็จเป็นชุดขายครับรับประนันด้วย
หนุ่ม motorsport
โดยคุณ : หนุ่ม motorsport 01-7537277 - หนุ่ม ICQ : 114691376 - [ 15 ต.ค. 2544 , 08:33:32 น.]

ร่วมเสนอแนะความคิดเห็น....
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ 
จาก : *
email :
icq :
Username :
Password : สมัครสมาชิก
รูปภาพ :
ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นครับ(ไม่เกิน 50K)

รายละเอียด
*
*

กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียว
อย่ากดยกเลิกกลางคัน อันจะเป็นเหตุให้ตัวเลขกระทู้ไม่ตรงได้ครับ