vlovepeugeots.com - Please Ctrl+DBookmark Now!

vlovepeugeots Webboardl


การใช้รถเกียร์ออโต้
การขับรถเกียร์ออโต้ เมื่อออกตัวไปแล้ว เวลาติดไฟแดงต้องให้เกียร์อยู่ในตำแหน่ง n หรือควรอยู่ที่ d แล้วดึงเบรคมือไว้ และน้ำมันเกียร์ออโต้ต้องเปลี่ยใหม่ทุก หนึ่งหมื่นกิโลหรื่อไม่ กำลังจะซื้อ 405 ครับ
โดยคุณ : นิท - [ 16 มี.ค. 2544 , 23:19:53 น. ]

ตอบ
เวลารถติดไฟแดง (แปลว่าคงไม่ขยับภายใน 10-15 วินาที) ผมว่าควรปลดเกียร์ว่าง (N) จะดีกว่าครับ เพราะไม่เป็นการ load เครื่องยนต์และชุดเกียร์ ที่ต้องฝืนออกแรงแต่หมุนเพลาไม่ได้ ถ้าจะเบรคไว้เพราะรถติดสั้นๆควรจะเหยียบเบรคมากกว่าครับ เพราะการดึงเบรคมือจะจับที่ 2 ล้อหลังเท่านั้น ...เมื่อล้อหน้าพยายามไป(เพราะขับเคลื่อนล้อหน้า) แต่ล้อหลังไม่ยอมให้ไป อะไรจะเกิดขึ้น ..ก็โครงสร้างรถก็รับแรงบิดไปนะสิครับ
โดยคุณ : สิงห์เฒ่า - [ 16 มี.ค. 2544 , 23:50:14 น.]

ตอบ
สำหรับผมนะครับ เกียร์ค้างไว้ที่ D ครับ การรับ Load ตรงนั้นมีเพียงนิดเดียวครับ หากเทียบกับตอนที่รถวิ่งและกระตุกหรือกระชาก หากเปลี่ยนเป็น N ระบบ น้ำมันไอโดรลิกและความดันมีการเปลี่ยนแปลง มีอุปกรณ์หน่วงเวลาต่างๆ ทำงาน เกิดความเครียดในเกียร์ครับ หากมีการเปลี่ยนเกียร์ครับ หากล้อไม่หมุึน ความเสียหายไม่เกิดครับ อย่างที่บอกครับ หากไม่เคลื่อนที่ก็ไม่เกิดการสึกหรอครับ

หากรถติดนานมากๆ ปลดเกียร์ N ครับ
หากติดนิดหน่อย ดึงเบรคมือครับ เกียร์ค้างที่ D 8 ครับ
หากติดนิดหน่อย เหยียบเบรครับ
เปลี่ยนเกียร์บ่อยอุปกรณ์ก็รับภาระหนักครับ
โดยคุณ : Webmaster - ICQ : 42110047 - [ 17 มี.ค. 2544 , 00:11:50 น.]

ตอบ คนที่ 1
ขอรายละเอียดเกี่ยวกับการขับรถเกียร์ออโต้ คือ อยากทราบว่าในเกียร์ออโต้มีอักษรตัวอะไรบ้าง และแต่ละหมายถึงอะไร ใช้งานยังไง เพราะใช้เกียร์ธรรมดาจนชิน ซึ่งรถคันที่จะชื้อเป็นเกียร์ออโต้ค่ะ
โดยคุณ : ppp [ 1 เม.ย. 2004 , 15:06:49 น.]

รายละเอียด
จาก :
email :
icq :
รายละเอียด



กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....