singha_blue
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2008 เวลา 17:40:42 » |
|
สวัสดีครับผมสมาชิกใหม่กำลังจะมี 406 D8 เป็นของตัวเองภายในอาทิตย์หน้าครับหลังจากควบ 405 SRi ของป๋ามากว่า 10ปี อิอิ ผมเห็นเมื่อกี๊มีคนมาถามเช่นเดียวกับผมเลยที่อาดำริห์ติดได้เรอครับเยี่ยมไกล้บ้านด้วยจะได้ไปปรึกษา ถ้าติด Fix Mix จะได้ไหมเนี่ยะจำเป็นมั๊ยครับที่ต้องเปลี่ยน ID เป็นโลหะ ครับ
|
|
|
|
poom115
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 12:35:32 » |
|
สวัสดีครับผมสมาชิกใหม่กำลังจะมี 406 D8 เป็นของตัวเองภายในอาทิตย์หน้าครับหลังจากควบ 405 SRi ของป๋ามากว่า 10ปี อิอิ ผมเห็นเมื่อกี๊มีคนมาถามเช่นเดียวกับผมเลยที่อาดำริห์ติดได้เรอครับเยี่ยมไกล้บ้านด้วยจะได้ไปปรึกษา ถ้าติด Fix Mix จะได้ไหมเนี่ยะจำเป็นมั๊ยครับที่ต้องเปลี่ยน ID เป็นโลหะ ครับ
ไม่ต้องเปลี่ยน ท่อIDเป็นโลหะก็ได้ครับแต่ติดตัวนี้แทนครับ(ที่วงเอาไว้ครับ) ปล.อันนี้สำหรับมิกเซอร์นะครับ
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 17:25:28 » |
|
406 เท่าที่พบเห็นจะแบ็คบ่อยครับ ต่างกับ 405 SRI อย่างสิ้นเชิง ถ้าให้ดี เล่นเป็นหัวฉีดจะดีกว่าครับ ราคาไม่สูงมากนัก
|
|
|
|
singha_blue
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 20:13:28 » |
|
คุณ poom115 ครับแล้วอันที่วงไว้หมายถึงอะไร ทำหน้าที่อย่างไรครับ ขอบคุณครับที่ตอบและยังพอมีความหวังอยู่บ้าง
|
|
|
|
singha_blue
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 20:17:23 » |
|
ขอบคุณครับคุณเฟืองทอง แล้วถ้าแบ็ค เนี่ยะถึงขนาดID แตกเลยป่าวครับ คือผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมขับรถมานาน แต่ขับอย่างเดียวเรื่องเครื่องเรื่องซ่อมเนี่ยะ ไม่รู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
|
poom115
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 20:38:19 » |
|
คุณ poom115 ครับแล้วอันที่วงไว้หมายถึงอะไร ทำหน้าที่อย่างไรครับ ขอบคุณครับที่ตอบและยังพอมีความหวังอยู่บ้าง
ขอบคุณครับคุณเฟืองทอง แล้วถ้าแบ็ค เนี่ยะถึงขนาดID แตกเลยป่าวครับ คือผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมขับรถมานาน แต่ขับอย่างเดียวเรื่องเครื่องเรื่องซ่อมเนี่ยะ ไม่รู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
อย่างที่คุณเฟืองทองบอกอ่ะครับว่า 406แบ็คบ่อย(ถ้าจูนไม่ดีนะ)แล้วที่คุณsingha_blue ถามว่า "แล้วถ้าแบ็ค เนี่ยะถึงขนาดID แตกเลยป่าวครับ "สิ่งที่ผมให้ดูมันจะช่วยไม่ให้ท่อIDแตกเพราะมันจะระบายแรงระเบิด ออกทางท่อที่เราเจาะไว้อ่ะครับของผมเคยติดแบบมิกเซอร์เคยแบ็คด้วยถ้าไม่มีตัวช่วยระบายตัวนี้ก็คงจะต้องเปลี่ยนท่อIDไปแล้วครับ ปล.ติดหัวฉีดอย่างที่คุณเฟืองทองว่าก็ดีนะครับ ของผมก็เปลี่ยนแล้ว
|
|
|
|
singha_blue
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 21:12:47 » |
|
ขอบคุณครับคงสรุปที่หัวฉีดครับ คำถามต่อมา จำเป็นแค่ไหนที่ต้องติดกับอู่ pg เองหรืออู่ทั่วไปครับ ผมอยู่ไกล้อู่คุณดำหริ โชคชัย4ครับ
|
|
|
|
poom115
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 21:57:02 » |
|
ขอบคุณครับคงสรุปที่หัวฉีดครับ คำถามต่อมา จำเป็นแค่ไหนที่ต้องติดกับอู่ pg เองหรืออู่ทั่วไปครับ ผมอยู่ไกล้อู่คุณดำหริ โชคชัย4ครับ
ของผมติดอู่เปอร์โยครับเพราะรู้เรื่องเปอร์โยมากกว่าอู่ที่รับติดแก๊สทั่วไป ยิ่งมีอู่ใกล้บ้านแบบนี้สบายครับมีอะไรก็เข้าไปหาได้ ปล.แอบอิจฉาคนมีอู่ใกล้บ้าน
|
|
|
|
tree406
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 08:24:17 » |
|
ผมใช้งานมา 1.8 ปี วิ่งแก๊ส 5.5 หมื่นกม. Back กระจายไป 1 ที วิ่งไม่ได้เลย เสียที่ตจว.อีกต่างหาก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นโลหะแล้ว ติดกันจามอีกหนึ่งตัว เพราะมันคงยังเกิดอยู่แต่ไม่บ่อย ครั้งหลังๆ มันไปทำให้กล่องกรองอากาศแตกไปด้วย ต้องซ่อมเอา ตอนนี้เป็นน้อยลงแล้วครับ ต้องคอยดูแลดี ๆ หน่อย แต่ผมว่าถ้าจะให้ตัดปัญหาไม่ต้องมากังวล ให้ติดหัวฉีดไปเลยคับ ราคาประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท เทียบกับแบบ Fixed Mixer ราคาประมาณเกือบ 2 หมื่นบาท แต่ต้องมาเสี่ยงกับการ Back ถ้าไม่เสียหายก้อโชคดีไป แต่ถ้าเสียหายวิ่งไม่ได้ก้อเสียเวลา เสียเงินเปล่า ๆ ครับ ไปไหนมาไหนจะได้มั่นใจมากกว่า โดยเฉพาะไปต่างจังหวัดไกล ๆ
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 11:36:36 » |
|
อืมตกลง 406 ต้องหัวฉีด ดีที่สุด หาที่ติดได้ตาม GasThai
|
|
|
|
singha_blue
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 09:09:33 » |
|
ขอบคุณครับคุณ tree406 และคุณ credor ที่ช่วยแนะนำ ผมคงติดหัวฉีดอ่ะครับกลัวเหมือนกัน เมื่อวานกลับบ้านตอนเที่ยงคืน 405SRi auto เข้าได้แค่ 2 เกียร์ ทั้งที่ทำเกียร์มาเยอะแล้วนะครับเพื่อนๆสมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำรบกวนด้วยครับ
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 10:03:45 » |
|
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือยัง
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 19:14:54 » |
|
พอดีผมผ่านไปแถวลาดกระบัง พบอู่ที่ซ่อมเปอร์โยต์และซีตรองโดยเฉพาะซึ่งเปิดมาร่วม 18 ปีแล้ว เพราะไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตจึงไม่รู้ความเคลื่อนไหวในนี้ ผมได้แวะเข้าไปจะขอซื้อโอริงแอร์ คุยไปคุยมาจนได้ทราบจากเจ้าของอู่ว่ารับติดแก๊สแบบมิกเซอร์และหัวฉีดด้วยซึ่งก็ติดมานานแล้วเหมือนกัน เบอร์โทร 02-737-1597 081 - 6392123 จะอยู่ถนนลาดกระบัง ใกล้สนามบิน วิ่งมอเตอร์เวย์ลงที่กิ่งแก้ว สนใจอย่างไรโทรติดต่อได้ครับ
|
|
|
|
ibara
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 19:47:05 » |
|
D8 ของผมติดหัวฉีด AG ถัง 58 ลิตร 34,000 บาท ปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์หายแล้วครับ ตอนนี้วิ่งแก๊สปกติดีทุกอย่าง วิ่ง 110 -150 กม./ชม. กินเฉลี่ย 1.20 บาท ต่อ กม.(9 กม/ลิตร) เรื่องอู่ที่ติด ผมติดที่อู่ที่ไม่เคยติดให้เปอร์โยต์เลย แต่ที่มั่นใจกล้าติด เพราะเจ้าของอู่ตรวจสภาพเครื่องยนต์สมบูรณ์ รอบเครื่องนิ่งก็มั่นใจว่าต้องทำได้ แต่เจอปัญหาคือ ระบบจุดระเบิด ไม่เหมือนรถญี่ปุ่น เป็นอีกแบบหนึ่งจำไม่ได้ว่าเรียกว่ายังไง(ซีเควนเชี่ยน?) อู่ต้องทราบข้อมมูลเฉพาะตรงนี้ นอกนั้นไม่มีปัญหา ขอให้โชคดีครับ เย๊..! D8 จงเจริญ ....
|
|
|
|
lekkea
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2008 เวลา 16:02:20 » |
|
ผมติดมา 17000 ครับ เนียนมากๆ ในซอยนวลจันทร์ ครับ จำชื่ออู่ไม่ได้ ให้อู่ธนกิจเอาไปติดให้น่ะครับ งานดี ครับ วิ่งดี ไฟ เค ขึ้นบ้างบางครั้ง ติดๆ ดับๆ ตั้งแต่ติดมายังไม่มีปัญหาอะไรครับ 406 D8 ครับผม
|
|
|
|
singha_blue
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2008 เวลา 17:11:44 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่กรุณาตอบคำถามของมือใหม่อย่างผม และส่วนเรื่อง 405 SRi เข้าเกียร์ได้ 2 เกียร์ แปลก พอตอนเช้าพ่อเอาไปหาอาดำริห์มันก็ปรกติดี เลยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ใหม่หายดีแล้วครับ ส่วนแก็ส อาแนะนำแถวๆโชคชัย4 อ่ะครับ ไกล้บ้านดี
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:56:04 » |
|
406 D8 Yr.1998 + EMMEGAS + 33,000 + 6 month ago ข้อแนะนำ 1. ให้เจาะพรมท้ายรถทะลุตัวถังและวางถังบนพรม จะสวยงามกว่า ใส่ยางรองระหว่างน็อตกับตัวถังด้วย 2. ท่อแก๊สเดินไปกับสายน้ำมัน ผ่านบนคานหน้า อย่าให้เดินใต้คาน 3. สายไฟเข้าตัวรถ มีจุดเปิดอยู่ใต้แกนพวงมาลัย ไม่ต้องเจะตัวถัง 4. กล่อง ECU สามารถรวมเข้าไปในกล่อง ECU เดิมได้พอดีเป๊ะ 5. ท่อแก๊สไปที่ไอดีพยายามให้ยาวเท่ากันและสั้นที่สุด 6. สายไฟควรจะบัดกรีและหุ้มด้วยปลอกฉนวนทุกจุดที่มีการต่อกัน ขอบคุณครับ.
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:57:25 » |
|
more
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:58:18 » |
|
more
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:00:45 » |
|
more
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:01:29 » |
|
more
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:05:06 » |
|
more
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:05:40 » |
|
more
|
|
|
|
1x5x
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:06:23 » |
|
more
|
|
|
|
|