ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 01:11:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  406 D8 จะติดแก๊ส
0 สมาชิก และ 27 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 จะติดแก๊ส  (อ่าน 5164 ครั้ง)
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2008 เวลา 17:40:42 »


สวัสดีครับผมสมาชิกใหม่กำลังจะมี 406 D8 เป็นของตัวเองภายในอาทิตย์หน้าครับหลังจากควบ 405 SRi ของป๋ามากว่า 10ปี อิอิ ผมเห็นเมื่อกี๊มีคนมาถามเช่นเดียวกับผมเลยที่อาดำริห์ติดได้เรอครับเยี่ยมไกล้บ้านด้วยจะได้ไปปรึกษา
ถ้าติด Fix Mix จะได้ไหมเนี่ยะจำเป็นมั๊ยครับที่ต้องเปลี่ยน ID เป็นโลหะ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 12:35:32 »


สวัสดีครับผมสมาชิกใหม่กำลังจะมี 406 D8 เป็นของตัวเองภายในอาทิตย์หน้าครับหลังจากควบ 405 SRi ของป๋ามากว่า 10ปี อิอิ ผมเห็นเมื่อกี๊มีคนมาถามเช่นเดียวกับผมเลยที่อาดำริห์ติดได้เรอครับเยี่ยมไกล้บ้านด้วยจะได้ไปปรึกษา
ถ้าติด Fix Mix จะได้ไหมเนี่ยะจำเป็นมั๊ยครับที่ต้องเปลี่ยน ID เป็นโลหะ ครับ

ไม่ต้องเปลี่ยน ท่อIDเป็นโลหะก็ได้ครับแต่ติดตัวนี้แทนครับ(ที่วงเอาไว้ครับ)

ปล.อันนี้สำหรับมิกเซอร์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 17:25:28 »


406 เท่าที่พบเห็นจะแบ็คบ่อยครับ  ต่างกับ  405 SRI อย่างสิ้นเชิง  ถ้าให้ดี เล่นเป็นหัวฉีดจะดีกว่าครับ ราคาไม่สูงมากนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 20:13:28 »


คุณ poom115 ครับแล้วอันที่วงไว้หมายถึงอะไร ทำหน้าที่อย่างไรครับ
ขอบคุณครับที่ตอบและยังพอมีความหวังอยู่บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 20:17:23 »


ขอบคุณครับคุณเฟืองทอง แล้วถ้าแบ็ค เนี่ยะถึงขนาดID แตกเลยป่าวครับ คือผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมขับรถมานาน
แต่ขับอย่างเดียวเรื่องเครื่องเรื่องซ่อมเนี่ยะ ไม่รู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 20:38:19 »


คุณ poom115 ครับแล้วอันที่วงไว้หมายถึงอะไร ทำหน้าที่อย่างไรครับ
ขอบคุณครับที่ตอบและยังพอมีความหวังอยู่บ้าง
ขอบคุณครับคุณเฟืองทอง แล้วถ้าแบ็ค เนี่ยะถึงขนาดID แตกเลยป่าวครับ คือผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมขับรถมานาน
แต่ขับอย่างเดียวเรื่องเครื่องเรื่องซ่อมเนี่ยะ ไม่รู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


อย่างที่คุณเฟืองทองบอกอ่ะครับว่า 406แบ็คบ่อย(ถ้าจูนไม่ดีนะ)แล้วที่คุณsingha_blue ถามว่า"แล้วถ้าแบ็ค เนี่ยะถึงขนาดID แตกเลยป่าวครับ "สิ่งที่ผมให้ดูมันจะช่วยไม่ให้ท่อIDแตกเพราะมันจะระบายแรงระเบิด
ออกทางท่อที่เราเจาะไว้อ่ะครับของผมเคยติดแบบมิกเซอร์เคยแบ็คด้วยถ้าไม่มีตัวช่วยระบายตัวนี้ก็คงจะต้องเปลี่ยนท่อIDไปแล้วครับ

ปล.ติดหัวฉีดอย่างที่คุณเฟืองทองว่าก็ดีนะครับ ของผมก็เปลี่ยนแล้ว Wink



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 21:12:47 »


ขอบคุณครับคงสรุปที่หัวฉีดครับ
คำถามต่อมา จำเป็นแค่ไหนที่ต้องติดกับอู่ pg เองหรืออู่ทั่วไปครับ ผมอยู่ไกล้อู่คุณดำหริ โชคชัย4ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2008 เวลา 21:57:02 »


ขอบคุณครับคงสรุปที่หัวฉีดครับ
คำถามต่อมา จำเป็นแค่ไหนที่ต้องติดกับอู่ pg เองหรืออู่ทั่วไปครับ ผมอยู่ไกล้อู่คุณดำหริ โชคชัย4ครับ

ของผมติดอู่เปอร์โยครับเพราะรู้เรื่องเปอร์โยมากกว่าอู่ที่รับติดแก๊สทั่วไป

ยิ่งมีอู่ใกล้บ้านแบบนี้สบายครับมีอะไรก็เข้าไปหาได้

ปล.แอบอิจฉาคนมีอู่ใกล้บ้าน Evil Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 08:24:17 »


ผมใช้งานมา 1.8 ปี วิ่งแก๊ส 5.5 หมื่นกม. Back กระจายไป 1 ที วิ่งไม่ได้เลย เสียที่ตจว.อีกต่างหาก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นโลหะแล้ว ติดกันจามอีกหนึ่งตัว เพราะมันคงยังเกิดอยู่แต่ไม่บ่อย ครั้งหลังๆ มันไปทำให้กล่องกรองอากาศแตกไปด้วย ต้องซ่อมเอา ตอนนี้เป็นน้อยลงแล้วครับ ต้องคอยดูแลดี ๆ หน่อย แต่ผมว่าถ้าจะให้ตัดปัญหาไม่ต้องมากังวล  ให้ติดหัวฉีดไปเลยคับ ราคาประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท เทียบกับแบบ Fixed Mixer ราคาประมาณเกือบ 2 หมื่นบาท แต่ต้องมาเสี่ยงกับการ Back ถ้าไม่เสียหายก้อโชคดีไป แต่ถ้าเสียหายวิ่งไม่ได้ก้อเสียเวลา เสียเงินเปล่า ๆ ครับ ไปไหนมาไหนจะได้มั่นใจมากกว่า โดยเฉพาะไปต่างจังหวัดไกล ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 11:36:36 »


อืมตกลง 406 ต้องหัวฉีด ดีที่สุด
หาที่ติดได้ตาม GasThai
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 09:09:33 »


ขอบคุณครับคุณ tree406 และคุณ credor ที่ช่วยแนะนำ ผมคงติดหัวฉีดอ่ะครับกลัวเหมือนกัน
เมื่อวานกลับบ้านตอนเที่ยงคืน 405SRi auto เข้าได้แค่ 2 เกียร์ ทั้งที่ทำเกียร์มาเยอะแล้วนะครับเพื่อนๆสมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำรบกวนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 10:03:45 »


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 19:14:54 »


พอดีผมผ่านไปแถวลาดกระบัง  พบอู่ที่ซ่อมเปอร์โยต์และซีตรองโดยเฉพาะซึ่งเปิดมาร่วม 18 ปีแล้ว  เพราะไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตจึงไม่รู้ความเคลื่อนไหวในนี้  ผมได้แวะเข้าไปจะขอซื้อโอริงแอร์  คุยไปคุยมาจนได้ทราบจากเจ้าของอู่ว่ารับติดแก๊สแบบมิกเซอร์และหัวฉีดด้วยซึ่งก็ติดมานานแล้วเหมือนกัน  เบอร์โทร  02-737-1597    081 - 6392123  จะอยู่ถนนลาดกระบัง  ใกล้สนามบิน  วิ่งมอเตอร์เวย์ลงที่กิ่งแก้ว  สนใจอย่างไรโทรติดต่อได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 19:47:05 »


D8 ของผมติดหัวฉีด AG ถัง 58 ลิตร 34,000 บาท
ปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์หายแล้วครับ
ตอนนี้วิ่งแก๊สปกติดีทุกอย่าง วิ่ง 110 -150 กม./ชม. กินเฉลี่ย 1.20 บาท ต่อ กม.(9 กม/ลิตร)


เรื่องอู่ที่ติด

ผมติดที่อู่ที่ไม่เคยติดให้เปอร์โยต์เลย

แต่ที่มั่นใจกล้าติด เพราะเจ้าของอู่ตรวจสภาพเครื่องยนต์สมบูรณ์ รอบเครื่องนิ่งก็มั่นใจว่าต้องทำได้

แต่เจอปัญหาคือ ระบบจุดระเบิด ไม่เหมือนรถญี่ปุ่น เป็นอีกแบบหนึ่งจำไม่ได้ว่าเรียกว่ายังไง(ซีเควนเชี่ยน?)

อู่ต้องทราบข้อมมูลเฉพาะตรงนี้  นอกนั้นไม่มีปัญหา

ขอให้โชคดีครับ





เย๊..!  D8 จงเจริญ ....
 Afro      Afro      Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lekkea
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2008 เวลา 16:02:20 »


ผมติดมา 17000 ครับ เนียนมากๆ ในซอยนวลจันทร์ ครับ จำชื่ออู่ไม่ได้ ให้อู่ธนกิจเอาไปติดให้น่ะครับ งานดี ครับ วิ่งดี ไฟ เค ขึ้นบ้างบางครั้ง ติดๆ ดับๆ ตั้งแต่ติดมายังไม่มีปัญหาอะไรครับ
406 D8 ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2008 เวลา 17:11:44 »


ขอบคุณทุกท่านครับ ที่กรุณาตอบคำถามของมือใหม่อย่างผม และส่วนเรื่อง 405 SRi เข้าเกียร์ได้ 2 เกียร์ แปลก
พอตอนเช้าพ่อเอาไปหาอาดำริห์มันก็ปรกติดี เลยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ใหม่หายดีแล้วครับ ส่วนแก็ส อาแนะนำแถวๆโชคชัย4 อ่ะครับ
ไกล้บ้านดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:56:04 »


406 D8 Yr.1998 + EMMEGAS + 33,000 + 6 month ago
ข้อแนะนำ
1. ให้เจาะพรมท้ายรถทะลุตัวถังและวางถังบนพรม จะสวยงามกว่า ใส่ยางรองระหว่างน็อตกับตัวถังด้วย
2. ท่อแก๊สเดินไปกับสายน้ำมัน ผ่านบนคานหน้า อย่าให้เดินใต้คาน
3. สายไฟเข้าตัวรถ มีจุดเปิดอยู่ใต้แกนพวงมาลัย ไม่ต้องเจะตัวถัง
4. กล่อง ECU สามารถรวมเข้าไปในกล่อง ECU เดิมได้พอดีเป๊ะ
5. ท่อแก๊สไปที่ไอดีพยายามให้ยาวเท่ากันและสั้นที่สุด
6. สายไฟควรจะบัดกรีและหุ้มด้วยปลอกฉนวนทุกจุดที่มีการต่อกัน
ขอบคุณครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:57:25 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:58:18 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:00:45 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:01:29 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:05:06 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:05:40 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:06:23 »


more
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!