เป็นความรู้ใหม่ว่ารถรุ่นนี้ถ้าไดชาร์ตเสีย มันจะไม่โชว์รูปแบตตอนหมุนกุญแจก่อนสตาร์ท(คือถ้าไดมันไม่ชาร์ต ตอนบิดกุญแจรูปแบตจะไม่โชว์)
ไม่เหมือนบางรุ่นที่เคยใช้ ไฟแสดงว่าไม่ชาร์ตจะโชว์ตอนเครื่องติด
ไอเราก็นอนใจว่าตอนขับไฟแบตมันไม่โชว์ ไดชาร์ตคงไม่เสีย ก็ขับเรื่อยๆจนไฟเลี้ยวไม่ออก แตรไม่ดัง เซ็นทรัลล็อกเปิดไม่ได้ พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน ก็ถึงร้านซ่อมพอดี ตั้งใจว่าจะแวะไปเช็คระบบเฉยๆ
ก็เลยได้เสียเบี้ย
ปรากฎว่าถ่านหมด ให้ช่างเปลี่ยนถ่าน ตอนแกะออกขาไดดันมาหักอีก ต้องเอาไปเชื่อม เปลี่ยนถ่านเสร็จ
เทสดูปรากฎว่าcutoutเสีย
เลยได้ซื้อตัวใหม่(บิวท์) ตัวใหญ่กว่าของเดิม 70-80 amp ประมาณนั้น ค่าของ2,000บาท ค่าแรงทั้งเก่า-ใหม่เบ็ดเสร็จ 450 บาท ยังถือว่ารับได้
ความรู้อีกอย่างก็คือ ถ้าไดไม่ชาร์ตถึงแม้จะถ่านหมด ก็เปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่า เพราะว่าcutoutจะกลับบ้านเก่าเกือบทุกลูก ดังนั้นเราจะเสียค่าของค่าแรงสองเด้งคือซ่อมของเก่าและติดตั้งของใหม่
ผิดถูกประการใดเพิ่มเติมได้ครับ ฟังเขาพูดมาเลยมาแชร์ความรู้กัน