ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2024 เวลา 10:05:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เพลาขาดมันเป็นอันตรายไหมครับ
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพลาขาดมันเป็นอันตรายไหมครับ  (อ่าน 3139 ครั้ง)
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:36:26 »


ถ้าเพลาขาดมันจะทำให้เกิดความเสียหายหรืออันตรายมากไหมครับ
เคยอ่านเจอคำนี้ในบอร์ดบ่อยๆ Smiley

มีสัญญาณบอกล่วงหน้ามั้ยครับว่าเพลาจะขาดแล้ว Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:16:40 »


อันตรายหรือเปล่า ----------->  แน่นอนครับ และจะยิ่งอันตรายมากถ้ามันขาดตอนขับรถ

สัญญาณบอกเหตุล่วงหน้า   ถ้าไม่มีเครื่องมือดูก็ไม่รู้เลยครับ

หรือไม่ก็ต้องฝีมือระดับเทพพอควร ที่เคาะแล้วรู้ได้ว่ามันจะขาดหรือไม่

เพลาเวลาได้รับแรงเยอะเกิน  มันจะเริ่มล้าลงเรื่อยๆ และเมื่อถึงจุดๆนึงก็ขาดเลย

เหมือนรถแดรกบางคัน  ที่อัพเกรดแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 2 - 3 เท่า แต่ใช้เพลาเดิม

ตอนทดสอบเวลาเพลาก็ยังทนได้อยู่  หมายถึงยังคงรูปเดิมอยู่นะครับ

แต่โครงสร้างภายในเริ่มเปลี่ยนไปเสียแล้ว

ด้วยความที่มันหลอกเราให้ตายใจ

ตอนซ้อมยังใช้ได้

แต่ถึงเวลาแข่ง มันรับไม่ไหวแล้วก็ขาดเลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:47:10 »


ขาด แล้ว เครื่องกระเด็นนี้น่ากลัวอยู่คิ คิ  เวอร์ไปละ คิ คิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 00:06:54 »


น่ากลัวอันตราย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 07:59:21 »


ถ้ารถวิ่งอยู่ด้วยอัตราเร็วสูง แล้วเราควบคุมรถไม่ได้เพราะเพลาขาด ก็ลองคิดดูครับ ว่าอันตรายแค่ไหน ยิ่งถ้าเป็นเพลากลางของรถกระบะขาด แล้วส่วนที่หลุดดันเป็นด้านหน้าที่ติดกับหัวหมูของเกียร์ จิตนาการดูครับ ว่ารถขนาด 1 ตัน เล่นค้ำถ่อมันเป็นยังไง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:23:14 »


ถ้ารถวิ่งอยู่ด้วยอัตราเร็วสูง แล้วเราควบคุมรถไม่ได้เพราะเพลาขาด ก็ลองคิดดูครับ ว่าอันตรายแค่ไหน ยิ่งถ้าเป็นเพลากลางของรถกระบะขาด แล้วส่วนที่หลุดดันเป็นด้านหน้าที่ติดกับหัวหมูของเกียร์ จิตนาการดูครับ ว่ารถขนาด 1 ตัน เล่นค้ำถ่อมันเป็นยังไง



นึกภาพออกเลยครับ เจี๋ยวววววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:43:08 »


น่ากลัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:27:44 »


เพลาขาด ไม่น่ากลัวเท่า เบรคแตกหรอกครับ
เพลาขาดยังหยุดรถได้  แต่ถ้าเบรคแตกเพลาไม่ขาด ก็ใช้การเบรคด้วยเครื่องยนต์ แต่ส่วนใหญ่คนที่รู้ว่าเบรคแตกจะรู้ตอนที่ใช้เบรคนั่นแหละ
จริงแล้ว ส่วนใหญ่เพลาจะขาดใชช่วงที่รถออกตัวแรงเพราะตอนรถออกตัวแรงบิดที่กระทำต่อแรงเฉื่อยของตัวรถจะสูง
หรือไม่ก็ตอนเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นมากๆ หากรถในความเร็วที่คงที่แล้ว โอกาศที่เพลาจะขาดมีน้อยมาก ยกเว้นเพลาที่คด เพราะจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง
ทำให้เพลาสั่นเวลาที่ขับรถด้วยความเร็วสูง   
ปัญหาเพลาขาดส่วนใหญ่จะเกิดกับเพลาที่ตัดต่อมากกว่าเพลาที่มาจากโรงงาน  รถที่วางเครื่องมามีแรงมามากกว่าที่เพลาจะรับได้
ตอนนี้รถผมก็ใช้เพลาที่ตัดต่ออยู่ ไม่เคยกลัวว่าเพลาจะขาด แต่กลัวว่าจะเบรคไม่อยู่  หากเพลาที่ตัดต่อมาดีๆ โอกาศที่จะขาดก็จะมีน้อยลง
หากจะกลัวเรื่องเพลาขาด น่าจะไปคิดเรื่องเบรคไม่อยู่มากกว่า
พื้นฐานของความปลอดภัย เริ่มต้นที่ความไม่ประมาท และความพร้อมของรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:13:36 »


ไม่เคยขาดตอนขับเร็วครับ แต่ขาดตอนออกตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
Mi variable
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:49:35 »


ผมก็ไม่เคยได้ยินอันตรายจากเพลาขาด
เพราะได้ยินมาทีไรก็ขาดตอนออกตัวทุกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:10:06 »


โดยเฉพาะรถแดรก  บางคันเพลาชอบขาดตอนแข่ง

ก็ปั๊มม้าเพิ่มเป็น 2 - 3 เท่า แต่ก็เพลาเดิมอ่ะนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2008 เวลา 14:23:56 »


รถเก๋งขับหน้าเพลาขาดไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ ถ้าเป็นกระบะแล้วมันขาดด้านที่ติดกับเกียรละก้อ น่าดู ยกตูดแน่ แถวบ้านมีมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 17:38:24 »


กระบะ  ถ้าให้ดี  ควรมีโซ่ คล้องใต้เพลาไว้   แบบรถสิบล้อ  ดีกว่า ไม่ทำอะไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!