ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 00:24:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อนขึ้น...ช่วยด้วยคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น...ช่วยด้วยคับ  (อ่าน 2004 ครั้ง)
พพ
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:37:19 »


เจ้า 405 GRI เคยมีปัญหาความร้อนขึ้นเมื่อวิ่งระยะทางสัก 20 กม. ขึ้นไป ผู้รู้เคยให้คำแนะนำว่าให้ล้างหม้อน้ำ และดูวาวน้ำ ผมได้ให้ช่างทำแล้ว แต่ปัญหาเดิมยังเกิดขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม ผมซื้อมาเมื่อ มิย. 50 ใช้มา 2 หมื่น กม. เจ้าของเดิมเคยเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เคยต่อตรงวาวน้ำ
ประเด็นต้องการสอบถาม คือ
1. เมื่อวิ่งความร้อนขึ้นเกือบ 100 เมื่อเครื่องเย็นลองสตาร์ทดู หม้อน้ำก็ไม่มีฟองอากาศ ฝาลูกสูบจึงน่าจะยังไม่มีปัญหา
2. ช่างที่นี่ (นครศรีฯ) บอกอาจเป็นความร้อนสะสม จึงน่าจะดูที่คอมฯ อแร์ว่าเคยเปลี่ยนหรือไม่ หรือถ้าเปลี่ยนตรงกับคอมฯ ตัวเดิมหรือไม่
3. เวลาแอร์ตัด เครื่องจะกระชากมา ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร

กรุณาให้คำแนะนำด้วยคับ ขณะนี้ขับอย่างไม่มีความสุขเลย ไม่กล้าเดินทางไกล และอึดอัด ครับ
ขอบพระคุณมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:55:43 »


อุณหภูมิขึ้นถึง 100 ไม่เกี่ยวกับคอมแอร์เลยนะครับ

จะปิดหรือเปิดแอร์ ต้องไม่ขึ้นถึง 100 ครับ

ลองถอดกระจังหน้ามาดูพัดลม 2 ตัวนั่นก็ดีครับ

เผื่อมันขี้เกียจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dhawinw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:57:34 »


แล้วพัดลม step2 ทำงานเปล่าครับ และ ปั๊มน้ำได้เปลี่ยนบ้างหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:02:51 »


ไม่รู้ว่าได้ตรวจสอบ พัดลมเครื่อง 2 ตัว แล้วหรือไม่

ปกติแล้วพัดลมเครื่อง peugeot 405 จะมี 2 สะเต็บครับ  สะเต็บ1 พัดลมจะหมุนช้า และ สะเต็บ2 พัดลมจะหมุนเร็วมาก
พัดลมสะเต็บ2จะทำงานเมื่อเครื่องร้อนแต่ผมจำไม่ได้ว่ากี่องศา(หน้าจะประมาณ92 c)

แล้วเช็ดรีเลย์พัดลมด้วยนะครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:27:48 »


ความร้อนขึ้นอาจจะมาจากสาเหตุดังนี้

ปัญหาจากระบบระบายความร้อน
-ปั๊มน้ำไม่ทำงาน ทำให้น้ำในเครื่องไม่วนมาระบายความร้อนที่หม้อน้ำ
-วาล์วน้ำไม่เปิด น้ำในเครื่องก็ไม่วนเหมือนกัน
-พัดลมไม่ทำงาน เนื่องจากระบบไฟ สวิทช์ เทอร์โมสตัท
-หม้อน้ำตัน น้ำไม่วน(คงไมใช่ เพราะเพิ่งเปลี่ยน)

ปัญหาจากฝาสูบโก่ง
ทำให้เกิดแรงดัน ในระบบระบายความร้อน
น้ำจะโดนดันออกทางหม้อพักจนเกือบหมด  เมื่อไม่มีน้ำในระบบก็ทำให้ความร้อนขึ้น

ปัญหาจากน้ำรั่วออกจากระบบ
น้ำอาจจจะรั่วออกจากระบบได้หลายทางเช่น
-ท่อน้ำต่างๆ
-ตาน้ำที่เครื่อง
-หม้อน้ำ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พพ
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:30:54 »


ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ..ขออนุยาตให้ข้อมูลเพิ่มเติม...
1. พัดลมจังหวะ 2 หมุนดีครับ แต่ยังไม่ได้เช็คปั้มน้ำ
2. ส่วนที่กังวลคือฝาสูบโก่ง จะเช็คเองอย่างไรครับ
3. ยังไม่มีผู้รู้ตอบเรื่อง เครื่องกระชากเวลาแอร์ตัดเลยครับ...
ขอความกรุณาผู้รู้อีกครั้ง
ขอบพระคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:04:34 »


ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ..ขออนุยาตให้ข้อมูลเพิ่มเติม...
1. พัดลมจังหวะ 2 หมุนดีครับ แต่ยังไม่ได้เช็คปั้มน้ำ
2. ส่วนที่กังวลคือฝาสูบโก่ง จะเช็คเองอย่างไรครับ
3. ยังไม่มีผู้รู้ตอบเรื่อง เครื่องกระชากเวลาแอร์ตัดเลยครับ...
ขอความกรุณาผู้รู้อีกครั้ง
ขอบพระคุณครับ

ใช้รถมาก็หลายคันแต่ไม่เคยเจอฝาสูบโก่ง
เท่าที่ทราบมาอาการฝาสูบโก่งมันจะดันน้ำออกจนเกือบหมด  ถ้าสตาร์ทเครื่องแล้วเร่งแรงๆดูสักสามนาที ถ้าน้ำไม่ดันออกจากหม้อน้ำ  ฝาคงไม่มีปัญหา  หรือไม่ก็ลองบีบตรงท่อน้ำเส้นบนที่มาจากเครื่องตอนเร่งเครื่อง  ถ้ามันยังไม่แข็งบีบลงอยู่ ฝาน่าจะยังดีอยู่

ตอนคอมทำงานอาจจะดึงกำลังของเครื่องยนต์มากกว่าปรกติ อันเนื่องมาจากลูกปืนคอมเสียหาย หรือสาเหตุอื่นที่ทำให้คอมหมุนไม่สะดวก( ตรงนี้น่าจะเป็นสาเหตุให้เครื่องฮีท)เมื่อคอมตัดก็ลดภาระไป เครื่องก็แรงขึ้น 
เลยกระชาก

ไอที่ว่าเครื่องกระชากมันเป็นอย่างไรหรือ อธิบายให้นึกออกหน่อยครับ

ผิดถูกประการใดช่วยเพิ่มเติมด้วยคร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:15:04 »


ไม่ทราบว่ารุ่น GRI นี่  ยังต้องไล่ลมเหมือนรุ่น GR รึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:22:35 »


ไม่ทราบว่ารุ่น GRI นี่  ยังต้องไล่ลมเหมือนรุ่น GR รึเปล่า

ไล่ลมหม้อน้ำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA_IISJ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 20:58:02 »


ยกเครื่องเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pui 190E
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 22:43:33 »


       ผมเคยเป็นปัญหานี้ตอนใช้ซีตรอง BX16 วิ่งที่ความเร็ว 80 กม/ชม. ไฟเตือนOVER HEAT และ STOP
โชว์ทันที เช็คทุกอย่างหมดแล้ว ไล่ลมในระบบน้ำก็แล้วยังไม่หาย ผลสุดท้ายถอดหม้อน้ำออกมาผ่าล้างทั้ง
หมดพบว่าตะกรันสนิมปิดช่องท่อน้ำล่างจนน้ำไม่สามารถหมุนเวียนได้สะดวกความร้อนจึงขึ้น และให้สังเกตฝาหม้อน้ำด้วยว่าเสื่อมสภาพหรือยังมิฉะนั้นแล้วระบบน้ำหล่อเห็นจะรักษาแรงดันไม่ได้ น้ำจะทะลักออกจนเกือบหมดความร้อนก็เลยขึ้น พอมาใช้ XANTIA ก็เจอปัญหานี้อีกแต่พอเรารู้จุดก็เลยหายขาด และตอนนี้มี 406 EA9 อีกคันเป็นปัญหานี้เหมือนกันก็แก้ปัญหาเหมือนเดิมจนจบไปแล้ว
     เพราะรถยุโรปพวกตระกูลฝรั่งเศสมักจะเป็นปัญหานี้เสมอเมื่อเจอสภาพอากาศร้อนอย่างบ้านเราและมี่ขาดไม่ได้เมื่อทำระบบน้ำให้ดีแล้วอย่าลืมใส่น้ำยาCOOLANTของBENZเท่านั้นเติมไปด้วยอย่าใช้COOLANTราคาถูกๆ จะทำให้เกิดเป็นตะกอนอุดตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2008 เวลา 22:48:04 »


ปัญหาท่อในหม้อน้ำอุดตัน ผมเคยโดนมาแล้ว

พอตะกรันมันแห้ง  มีประมาณ 1 กำมือได้ อย่างเยอะเลย

อุณหภูมิล่อ 100 ไม่ค่อยยอมลงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!