ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:34:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9/V1 ท่านใดเคยตัด Cat บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9/V1 ท่านใดเคยตัด Cat บ้างครับ  (อ่าน 3078 ครั้ง)
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:18:54 »


ความรู้สึกคือรถเริ่มวิ่งอืดลงที่รอบสูง เลยอยากลองเอา cat ออกดู ว่าวิ่งดีขึ้นแค่ไหนครับ

เพราะเราไม่มีcat เป็นตัวทำให้เกิดความเสียดทานในท่อแล้ว ถ้าต่อตรงเลยน่าจะดีว่าใส่หม้อพัก ถูกไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:01:33 »


ติดแก๊สหรือป่าวครับเพราะถ้าเอาแคทออกเราจะได้กลิ่นแก๊สออกปลายท่อนะครับ

เคยลองเอาออกครับยอมรับว่าวิ่งดีกว่าเห็นๆแต่ผลสุดท้ายก็หาแคทมือ2มาใส่ครับ

เพราะเหม็นกลิ่นแก๊สและเกรงใจชาวบ้านครับ(ของผมd8นะครับ) Wink Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:28:44 »


406 EA 9 หรือรุ่นหลัง D8

ตัดแคทไม่ได้ครับ

เพราะมันจะมี Oxygen sensor 2 ตัว

อยู่หัวกับท้ายแคทครับ

ถ้าตัดออก  มันจะฟ้องที่หน้าจอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 23:28:14 »


  PG 406 D9/V1 มี  Oxygen sensor ตัวเดียวอยู่ก่อนหน้า Catalytic Converter ครับ(V2 มี 2ตัว)จึงเอา Cat. ออกได้ครับแต่จะปล่อยมลพิษออกมามากหน่อย ผมก็เอาออกแล้วครับแต่ไม่ใช่เพราะ Cat.อั้นจนรถอืดนะครับแต่รำคาญเสียงครางเนื่องจาก Cat.มันคลอนนะครับ
  เอาออกโดยให้ร้านทำท่อไอเสีย ถอด Cat.ลงมา แล้วใช้แก็สตัดผ่าครึ่งกระเปาะแบบเปิดประทุนเอา Cat. ออก แล้วเอาท่อตรงเจาะรูพรุนโดยรอบใส่แทน นำใยแก้วทนไฟยัดเข้าไปจนเต็มกระเปาะ แล้วจึงเอาชิ้นส่วนที่ได้ตัดเปิดออกมาเชื่อมกลับเข้าที่เดิมไป
เสียค่าใช้จ่ายไป 800 บาทครับ รู้สึกโล่งขึ้นนิด เสียงไม่ผิดจากเดิมครับ
  จึงใคร่ขอเรียนมาถามคุณ ศิราณี ว่า อะฮั้นเอาเปรียบสังคมไหมฮ้ะ? ที่เอาเงินค่า Cat.ตัวใหม่ไปเติม น้ำมันได้ 1000 ลิตรเชียวฮ้ะ.....อิอิ ย้อออ..เย่นนน แหล่มเลย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 06:25:21 »


ถ้าใครจะไม่เอาแคทก็บอกผมและกันครับ

จะเอาไปขาย เอามาเป็นเงินค่าเทอม

แคทยุโรป 1 ตัวนี่ ได้ค่าเทอม 1 เทอมเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 09:29:29 »


  PG 406 D9/V1 มี  Oxygen sensor ตัวเดียวอยู่ก่อนหน้า Catalytic Converter ครับ(V2 มี 2ตัว)จึงเอา Cat. ออกได้ครับแต่จะปล่อยมลพิษออกมามากหน่อย ผมก็เอาออกแล้วครับแต่ไม่ใช่เพราะ Cat.อั้นจนรถอืดนะครับแต่รำคาญเสียงครางเนื่องจาก Cat.มันคลอนนะครับ
  เอาออกโดยให้ร้านทำท่อไอเสีย ถอด Cat.ลงมา แล้วใช้แก็สตัดผ่าครึ่งกระเปาะแบบเปิดประทุนเอา Cat. ออก แล้วเอาท่อตรงเจาะรูพรุนโดยรอบใส่แทน นำใยแก้วทนไฟยัดเข้าไปจนเต็มกระเปาะ แล้วจึงเอาชิ้นส่วนที่ได้ตัดเปิดออกมาเชื่อมกลับเข้าที่เดิมไป
เสียค่าใช้จ่ายไป 800 บาทครับ รู้สึกโล่งขึ้นนิด เสียงไม่ผิดจากเดิมครับ
  จึงใคร่ขอเรียนมาถามคุณ ศิราณี ว่า อะฮั้นเอาเปรียบสังคมไหมฮ้ะ? ที่เอาเงินค่า Cat.ตัวใหม่ไปเติม น้ำมันได้ 1000 ลิตรเชียวฮ้ะ.....อิอิ ย้อออ..เย่นนน แหล่มเลย...
แคทตัวละ 3 หมื่นเชียว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ปิ๊ก
Heavenly Aerokits
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:58:21 »


ตามที่คุณ zuzarz บอกเลยครับ... รถผมก็เอาออกแล้วเหมือนกัน เพราะของเดิมมันเจ๊งแล้ว โดยใส่หม้อพักใบเล็กๆ เข้าไปแทนที่ (ใส่ไว้หน้าหม้อพักกลาง) ผลที่ได้คือรถวิ่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม จาก 8 เป็น 10 กม./ลิตร แต่ผลเสียก็คือกลิ่นไอเสียจะแรงมากๆ เรียกว่าเหม็นสุดๆ เลยทีเดียว ส่วนเรื่องเซ็นเซอร์  ของ V1 มีตัวเดียว เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:24:12 »


จริงๆ แล้วการตัด แคท ออกในกรณีที่รถติดแก๊สถ้าจูนที่เหมาะสม จะไม่มีกลิ่นน่ะครับ ถ้าตัดออกที่ตามมาเอาข้อดีแล้วกัน   
1. รถท่อไอเสียจะโล่ง  ไม่อั้น  รถจะมีกำลังมากขึ้น  การเหยียบคันเร่งรู้สึกได้เลยว่าตอบสนองอย่างรวดเร็ว  ประหยัดน้ำมันหรือแก๊สในสภาวะเดียวกัน 
ข้อเสียเมื่อไอเสียเผาไหม้ไม่หมดจะถูกปล่อยออกปลายท่อเลยโดยไม่มีการเผาที่แคท  เสียงอาจจะดังเมื่อหาท่อพักใหม่ที่ไม่เหมาะสม

.. ส่วนของผมยังมีอยู่ที่ยังไม่ตัดออก เพราะว่าไม่อยากเสียเงินจนกว่าจะถึงเวลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:50:03 »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ ได้ผลอย่างไรจะมาบอกให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์_ดอนเมือง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 23:18:43 »


http://

ของผม 406_D9 V1 เวลาวิ่งบางครั้งได้ยินเสียงบ๊อกๆ ไปเข้าศูนย์ตอนนั้นอยู่ที่สุรวงศ์ ช่างบอกว่าต้องใช้เวลาซ่อมนานหน่อยเลยไปเตร่ๆ  แถวซอยหลัง ม.จุฬา  กลับมาช่างบอกตัด Cat ออกไปแล้ว และรถก็เสร็จเรียบร้อยจอดรอเจ้าของอยู่ เลยไม่ได้ดูหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เมื่อ ม.ค. เอาไปซ่อมที่ศูนย์ใหม่รามอินทรา ช่างบอกรถพี่มีสิ่งที่น่าเปลี่ยนอยู่ 2 รายการคือซีลเครื่อง อาการคือนำมันเครื่องมีซึม ไอ้เราก็ไม่รู้เส้นไหน แต่ช่างบอกจะต้องรื้อเครื่องเยอะ เลยบอกว่าเอาไว้เปลี่ยนพร้อมสายพานราวลิ้นก็แล้วกัน ช่วงนี้ซื้อนำมันเครื่องติดรถสำรองไว้ก่อน ส่วนอีกรายการคือท่อไอเสีย มันเริ่มรั่วและแตกแล้วและบางครั้งจะมีเสียงแปลกๆ เราเลยให้เขาเปลี่ยนท่อไอเสียก่อน ก็เลยได้ดูใต้ท้อง เห็นเจ้า Cat มันก็ลูกเกือบกลม ใหญ่และยาวกว่าลูกตะกร้อนิดหน่อย ดูแล้วไม่มีรอยผ่า แล้วเขาเอา Cat ออกยังไง 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:11:11 »


เอาแคตออก โดยเอาไฟเป่าครับ

ไฟตัดเหล็กหนะครับ

ตัดมาทั้งลูก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 00:05:02 »


http://

ของผม 406_D9 V1 เวลาวิ่งบางครั้งได้ยินเสียงบ๊อกๆ ไปเข้าศูนย์ตอนนั้นอยู่ที่สุรวงศ์ ช่างบอกว่าต้องใช้เวลาซ่อมนานหน่อยเลยไปเตร่ๆ  แถวซอยหลัง ม.จุฬา  กลับมาช่างบอกตัด Cat ออกไปแล้ว และรถก็เสร็จเรียบร้อยจอดรอเจ้าของอยู่ เลยไม่ได้ดูหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เมื่อ ม.ค. เอาไปซ่อมที่ศูนย์ใหม่รามอินทรา ช่างบอกรถพี่มีสิ่งที่น่าเปลี่ยนอยู่ 2 รายการคือซีลเครื่อง อาการคือนำมันเครื่องมีซึม ไอ้เราก็ไม่รู้เส้นไหน แต่ช่างบอกจะต้องรื้อเครื่องเยอะ เลยบอกว่าเอาไว้เปลี่ยนพร้อมสายพานราวลิ้นก็แล้วกัน ช่วงนี้ซื้อนำมันเครื่องติดรถสำรองไว้ก่อน ส่วนอีกรายการคือท่อไอเสีย มันเริ่มรั่วและแตกแล้วและบางครั้งจะมีเสียงแปลกๆ เราเลยให้เขาเปลี่ยนท่อไอเสียก่อน ก็เลยได้ดูใต้ท้อง เห็นเจ้า Cat มันก็ลูกเกือบกลม ใหญ่และยาวกว่าลูกตะกร้อนิดหน่อย ดูแล้วไม่มีรอยผ่า แล้วเขาเอา Cat ออกยังไง 

ผมเข้าใจว่าช่างเขาทะลวงออกซะมากกว่า เพราะที่ศูนย์เขาจะไม่รับตัดต่อท่อไอเสียครับ เขาจะเน้นอะไรที่เป็น standard ไว้ก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 23:31:52 »


อย่าตัดทิ้งนะครับ
แล้วท่านใดที่เคยโดนร้านตัดทิ้งโดยภาระการ ละก้อ แจ้งความจับเลย
ฐานหลอกลวงหรือเจตนาลักทรัพย์
ผมเข้าไปสำรวจร้านท่อไอเสีย ประมาณ 70 % เลว
30 ดี ไอ้70%ที่เลวมันจะพยายาม ให้ข้อมูลโจมตีไอ้เจ้า แคทเตอไลติกว่าทำให้อั้น วิ่งไม่ออก
เค้าตัดออกกันทั้งนั้นแหละ พอตัดออกมันก็เอาไปขาย
ส่วนิก30% ของร้านท่อที่ดี เขาก็จะบอกตรงๆ เลยว่าถ้าเกียร์ออโต้ รถเดิมๆ ไม่ควรตัดออก
มันจะลากรอบ ต่อเกียร์ช้า แดกน้ำมันตามมา

ถ้าแคทตัน ก็ควรเปลี่ยนครับ ถูกๆมีครับ คุณภาพดีด้วย ผมเคยให้ลิ้งค์ไว้ ในเว็บนี้ มันเป็นของ
magnaflow America ครับ ท่านใดเจอลิ้งที่ว่าเอามาลงให้ทีครับ ผมหาไม่เจอแล้ว


ทดลองมาแล้วจึงบอกต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 00:08:43 »


บางอู่เขาตัดโดยพละการก็มีนะครับ

แต่ถ้าแคตใครตันจริงๆแล้ว จะถอดทิ้ง ผมขอก็ได้ครับ

พูดตามตรงเลย จะเอาไปขายต่อ (ทำอย่างอื่น)

เผื่อราคาแคตสัก 1 ตัวจะได้ค่าเทอมซัก 1 เทอม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
art@505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:54:18 »


อย่าตัดเลยพี่น้อง แล้วรถเพ่ จะเป็นเรือเกลือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

แต่งไว้ขำๆ ระวังโดนสวน!!
Hui666
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 07:58:25 »


ผมเจอร้านท่อไอเสีย นิสัยแย่ แนะให้ตัดออก เขาให้เหตูผลว่า ceramic ข้างในแตก ซ่อมไม่ได้(จริงรึเปล่าก็ไม่รู้)  สงสัยเอาไปขายต่อได้หลายตังค์

ไม่เข้าใจเลยทำไมต้อง พวกนี้นะ

ถ้าไม่เกรงใจ จะลงชื่อร้านบนเวปบอร์ด เสียให้เข็ด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 10:11:27 »


ผมเพิ่งไปอบรมมาที่จุฬา มีหัวข้อนึง พูดถึงการสกัดเอาทองคำขาวออกมาจากcaterytic คิดว่าเค้าคงเอามาทำแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มิถุนายน 2008 เวลา 10:10:31 »


ผมเพิ่งไปอบรมมาที่จุฬา มีหัวข้อนึง พูดถึงการสกัดเอาทองคำขาวออกมาจากcaterytic คิดว่าเค้าคงเอามาทำแบบนี้

ตัวนั้นแหละครับ ตัวทำเงินเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom 406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 13:14:22 »


ใช้ PG 406 D9/V2 มา5 ปี จากน้ำมัน18 บาทต่อลิตร เป็น 42 บาทต่อลิตร เริ่มเซ็งราคาน้ำมันครับ เลยอยากสอบถามว่ามีท่านใดเปลี่ยนไปติดNGV หรือLPG บ้างครับ มีปัญหาอะไรไหมครับ ติดที่ไหนดีที่ไว้ใจด้ เคยถาม 0 แล้วเจอขู่ว่าจะมีปํญหาถ้าติด(เครืองเดินไม่เรียบ โดยฉพาะรุ่น V 2

ขอคำแนะนำด้วยครับ ตั้งใจว่าถ้ามีปัญหามากจะขายไปซื้อ toyotaแล้วมาใส่ NGV ใช่ดีกว่าถึงแม้จะขายPG ได้ไม่กี่บาทนะครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
stoopid
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2008 เวลา 22:13:13 »


ของผม D9 2001 ตัด Cat ออกไปประมาณน่าจะซัก 3-4 ปีที่แล้ว ไม่รู้สึกว่ามันดีขึ้นเลยครับ นอกจากส่งกลิ่นเหม็นมากๆๆๆ สงสารคนเดินถนนเวลารถติดในซอย แต่ไม่รู้จะทำไงศูนย์เล่นจะขายของใหม่ซะ 40000 ผมว่ามันเว่อร์ไปนะ รถผมตอนนั้นก็เพิ่ง 3-4 ขวบ ไหงหม้อแคทมันเสื่อมซะแล้ว?

จนกระทั่งเดือนที่แล้วเพิ่งมีโอกาสขายหม้อเเคทเจ้าปัญหาไป มีคนมารับซื้อถึงบ้าน ขายไป 2200 บาท ไม่รู้ว่าได้ราคามั้ย แต่ผมแฮปปี้นะ เพราะสมัยโน้นเด็กศูนย์เคยขอซื้อที่ 400 เองอ่ะ  ร้อนจัง เห็นเค้าว่าไอ้ผงเซรามิคที่ป่นๆ ข้างในเนี่ยเค้าเอาไปส่งเจ้าใหญ่ต่อ ไปสกัดเอาแร่ทองคำขาว มันเลยรับซื้อกันแพงๆ ได้ ประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!