ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2024 เวลา 12:25:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง  (อ่าน 3207 ครั้ง)
sg 505
สุขและทุกข์อยู่รอบตัวเรา อยู่ที่ว่าเราจะเลือกหยิบเลือกคว้าอะไร
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:14:49 »



อย่าเติมน้ำมันเต็มถัง เพราะน้ำมันได้ผ่านหัวจ่ายคิดเงินแล้วตัวจ่ายตัดน้ำมันที่ล้นไหลคืนปั๊ม แต่หัวจ่ายไม่ลดเงินที่คิดไปแล้ว พวกเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยตระหนักว่าสายส่งน้ำมันนั้นมีท่อส่งกลับน้ำมัน  ( สีดำ)    เมื่อน้ำมันเต็มถัง (ในรถยนต์)   ลิ้นหัวจ่ายน้ำมันที่ตัวปั๊มจ่ายน้ำมันจะถูกปิดและขณะเดียวกันนั้นวาลว์ส่งกลับน้ำมันที่ตัวปั๊มนั้นจะเปิดเพื่อให้น้ำมันในท่อส่งน้ำมัน  ( ตำแหน่งบนสุดของปั๊มน้ำมัน) ไหล กลับคืนเข้าสู่ถังน้ำมัน   แต่น้ำมันที่ค้างในหัวจ่ายนั้นได้ผ่านมิเตอร์แล้ว   นั่นแสดงว่าคุณกำลังจะต้องจ่ายค่าน้ำมันที่ค้างในท่อจ่ายน้ำมันให้กับผู้จำหน่ายโดยที่คุณไม่ได้น้ำมันในส่วนนั้นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:35:01 »


ไม่มีเงินเติ็มเต็มถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:51:10 »


ผมก็เลิกเติมมานานแล้วครับ เกือบปีแล้ว หลังจากที่เติมไว้แล้วหายเกลี้ยง และเหม็นในห้องโดยสาร ผมก็เลยเลิกเติมมันไปเลยสบายใจดีครับ Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:16:32 »


เลิกเติมน้ำมันมานานแล้วครับ เติมแต่แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:23:45 »


ทุกวันนี้เติมแค่ตัดครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:24:51 »


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ Afro ไม่รู้ว่าเวลาเติมแก๊สจะเป็นแบบนี้หรือป่าวววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:21:46 »


ข้อมูลเยี่ยมมากครับคาวหน้าจะเติมทีละ 500 พอและ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:32:10 »


ขอบคุณครับ สำหรับความรู้

ว่าแต่นะ "เต็มถังเหรอ" ไม่ได้เติมนานแล้วนะครับ ตั้งแต่ใช้แก็ส

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:11:35 »


ผมก็เลิกเติมเต็มถังมานานแล้วครับ เพราะไม่มีตังจะเติม  Grin

ผมถึงว่าทำไมเวลาไปเติมน้ำมันทีไร เด็กปั้มจะถามทุกที่ว่า เติมเต็มถังรึเปล่า ที่แท้ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง แต่ต่อไปนี้คงไม่ต้องเติมเต็มถังแล้ว เพราะกำลังจะไปกินแก๊สแทนแล้ว ถังจ๋า น้ำมันลาก่อน  Evil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:35:23 »


จริงหรอ แล้วทำไมบางทีมันล้นออกมาล่ะครับ งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:38:48 »


ผมเติม แกส เต็มถัง หวังว่าคง จะไม่ดูด กลับนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:28:15 »


95  โซฮอล  150 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:41:59 »


ผมยังงงในตรรกะ อยู่อ่ะครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด (จริงๆ ก็ไม่เคยตั้งใจจะดู)
ทุกครั้งที่บีบหัวจ่าย น้ำมันก็พุ่งออกมาทันทีมิใช่หรือครับ

จากรูปและคำบรรยายข้างต้น ทุกครั้งที่เติมน้ำมันต่อจากคนที่เติมเต็มถัง
เมื่อบีบหัวจ่ายแล้ว จะต้องใช้เวลานิดนึงกว่าน้ำมันจะไหลมารึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pitsack
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:33:36 »


ไม่เคยเติมเต็มถังมากสุด 300
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sg 505
สุขและทุกข์อยู่รอบตัวเรา อยู่ที่ว่าเราจะเลือกหยิบเลือกคว้าอะไร
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:05:29 »


ตามที่มี MAIL สอบถาม ในส่วนของการเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วน้ำมันไหลกลับลงถังนั้น ในการนี้ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร (สน.สสญ.) ใคร่ขอชี้แจงขอเท็จจริงจาก หัวหน้าศูนย์ซ่อมเขต ภาคกลาง และเขตนครหลวง (คุณจิต เจริญวิริยะภาพ) ดังรายละเอียดไฟล์แนบมาเพื่อทราบ

ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร (สน.สสญ.)

"ในระบบการจ่ายน้ำมันที่มีใช้กันอยู่โดยทั่วไปมีอยู่ 2 แบบ คือ  ระบบที่เป็นแรงดูด และ ระบบแรงดัน  แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบใด  ระบบท่อส่งน้ำมันจะมีวาล์วกันน้ำมันไหลกลับอยู่ถึง 3 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งแรก อยู่ที่ตำแหน่งที่ท่อเชื่อมต่อกับถังน้ำมันใต้ดิน  ตำแหน่งที่ 2 อยู่ที่มิเตอร์ในตัวตู้จ่ายน้ำมัน และตำแหน่งที่ 3 อยู่ที่มือจ่ายน้ำมัน ดังนั้นน้ำมันในท่อจึงไม่สามารถไหลกลับลงถังได้
                ในส่วนของท่อที่อ้างว่าเป็นท่อที่น้ำมันไหลกลับ (ที่เป็นสีชมพู) นั้น ความจริงเป็นท่อดูดไอน้ำมันกลับ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม ในกรณีที่สถานีบริการตั้งอยู่บนถนนที่มี ช่องการจราจร 2 ช่อง  ในระบบนี้อุปกรณ์ในการจ่ายน้ำมันจะมี ระบบดูดไอน้ำมันรวมอยู่ภายใน ทำหน้าที่ดูดไอน้ำมันจากถังน้ำมันในรถยนต์ลงไปเก็บในถังน้ำมันใต้ดิน ซึ่งสถานีบริการที่มีระบบนี้มีจำนวนน้อยมาก ส่วนใหญ่จะอยู่ตามซอย ในกรุงเทพฯ
                ส่วนในที่กล่าวว่า  “เมื่อเติมน้ำมันเต็มถังวาล์วส่งกลับน้ำมันในที่ตัวปั๊มน้ำมันจะเปิด”  วาล์วดังกล่าวจะเป็น BY PASS VALVE ไม่ใช่วาล์วส่งน้ำมันกลับ ทำหน้าที่เปิดให้น้ำมันไหลวนภายในตัวปั๊มในขณะที่ตู้จ่ายทำงานแต่น้ำมันยังไม่ไหล เพื่อลดแรงดันในระบบ ซึ่งน้ำมันไม่มีการไหลกลับแต่อย่างใด"

ผมต้องขออภัยท่านสมาชิกที่ต้องทำให้เข้าใจผิดจากกระทู้นี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:51:30 »


เท่าที่สังเกตุ เวลาเติมน้ำมันเต็มจนตัด ปั๊มจะรู้ได้จาก เหล็กที่ยื่นลงไปในถังน้ำมันรถเวลาเติม บางทีผมเติมจนล้นและปลอ่ยไว้  ทำไมน้ำมันถึงไม่ดูดในส่วนที่ล้น ลงไปในท่อน้ำมันของปั๊ม ครับ ยังคงล้นอยู๋เหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:27:16 »


ไม่เคยเติมเต็มถังครับ ไม่มีตังค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:22:27 »



อย่าเติมน้ำมันเต็มถัง เพราะน้ำมันได้ผ่านหัวจ่ายคิดเงินแล้วตัวจ่ายตัดน้ำมันที่ล้นไหลคืนปั๊ม แต่หัวจ่ายไม่ลดเงินที่คิดไปแล้ว พวกเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยตระหนักว่าสายส่งน้ำมันนั้นมีท่อส่งกลับน้ำมัน  ( สีดำ)    เมื่อน้ำมันเต็มถัง (ในรถยนต์)   ลิ้นหัวจ่ายน้ำมันที่ตัวปั๊มจ่ายน้ำมันจะถูกปิดและขณะเดียวกันนั้นวาลว์ส่งกลับน้ำมันที่ตัวปั๊มนั้นจะเปิดเพื่อให้น้ำมันในท่อส่งน้ำมัน  ( ตำแหน่งบนสุดของปั๊มน้ำมัน) ไหล กลับคืนเข้าสู่ถังน้ำมัน   แต่น้ำมันที่ค้างในหัวจ่ายนั้นได้ผ่านมิเตอร์แล้ว   นั่นแสดงว่าคุณกำลังจะต้องจ่ายค่าน้ำมันที่ค้างในท่อจ่ายน้ำมันให้กับผู้จำหน่ายโดยที่คุณไม่ได้น้ำมันในส่วนนั้นเลย

ไม่ทราบว่าเซนเซอร์เช็คปริมาณน้ำมัน มันอยู่ตรงส่วนไหน เห็นตัดปุ๊บเด็กปั๊มก็ดึงหัวจ่ายออกทันที
ถ้าเซนเซอร์อยู่ที่ปลายหัวจ่าย ก็คงไม่เป็นไร เพราะไม่มีน้ำมันค้างในสาย
 
แต่ถ้าเซนเซอร์อยู่ในถัง หรือคอสายน้ำมันคงไม่เป็นธรรมแก่ลูกค้า เพราะพอเซนเซอร์ตัด ยังมีน้ำมันค้างอยู่ในสายที่ยังไหลเข้าในรถไม่หมด เด็กปั๊มก็ดึงหัวจ่ายออกแล้ว


 ถามเป็นความรู้นะครับ อยากรู้มานานแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!