ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:27:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 ea9 v1 เบรคแล้ว เครื่องจะดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 ea9 v1 เบรคแล้ว เครื่องจะดับ  (อ่าน 1713 ครั้ง)
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:20:45 »


406 ea9 v1 เบรคแล้ว เครื่องจะดับ เมื่อดับก็สตาร์ททีเดียวติดได้ง่าย เข้าศูนย์เช็ค ก็โดนเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาไปแล้ว วันนี้วิ่งกลับจากพัทยา เวลาเบรค เครื่องจะสั่น ทำท่าจะดับเหมือนเดิมเวลาชลอตัวติดไฟแดง  ไฟแสดง engine ขึ้น ก็เลยทำการ reset กล่อง แล้วเอารถกลับบ้านมาได้

ขอความคิดเห้นหน่อยค่ะว่าน่าจะเกิดจากอะไร ยังหาสาเหตุไม่เจอเลยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:07:56 »


ของผม d8 เคยเป็นครับแต่ไฟengineไม่โชว์นะครับ เคยเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาไปหลายตัวก็ยังไม่ดีขึ้น

ล้างลิ้นเร่งปีกผีเสื้อก็ยังไม่ดีขึ้นเลยลองเปลี่ยนตัวเร่งรอบเดินเบา(ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกหรือป่าว)

ปรากฎว่าไม่เป็นอีกเลยครับ ลองดูนะครับ Smiley

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:42:29 »


น่าลองวิธีของคุณ poom115  ครับ เพราะอาการรถเป้นปัญหาที่ รอบเดินเบาไม่ปกติ แต่ก่อนลองอาจจะไป clear error ของ ECU โดยใช้ PPS ก่อนดีไหมครับ ถ้าไม่ดีขึ้นค่อยลองดูที่ลิ้นเร่งอีกที

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:01:49 »


เข้าศูนย์เคลียร์ ECU ไปสองรอบแล้ว เดี๋ยวจะลองไปเปลี่ยนตัวเร่งรอบเดินเบา...มันแพงมั๊ยคะเนี่ย?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:14:35 »


เข้าศูนย์เคลียร์ ECU ไปสองรอบแล้ว เดี๋ยวจะลองไปเปลี่ยนตัวเร่งรอบเดินเบา...มันแพงมั๊ยคะเนี่ย?

ประมาณ7,000ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:58:22 »


   อยากให้ลองตรวจเช็คว่ามี ''การรั่วของระบบสูญญากาศทั้งหมด'' ครับ คือตั้งแต่ใส้กรองอากาศ > ชุดลิ้นควบคุมอากาศ(ปีกผีเสื้อ) > ท่อร่วมไอดี > ปะเก็นท่อร่วมไอดี และทุก ท่อทาง ที่ต่อเข้าร่วมระบบสูญญากาศ(ท่อลม เบรค>เบรควาล์ว),(ท่อทาง>วาล์วดักไอน้ำมัน),ท่อหายใจจากฝาครอบวาล์วเข้าท่อร่วมไอดี รวมทั้งท่อทางจาก EGR(Exhause Gas Recirculation) Valve และตรวจสภาพ O ring ของ MAP Sensor ด้วยครับ
   ส่วนมีไฟแสดง engine ขึ้นร่วมด้วยนั้น คงต้องให้ศูนย์ตรวจเช็คละครับว่ามีอุปกรณ์ตัวใดทำงานผิดพลาดบ้าง
   และต้องขอรบกวนผู้รู้หน่อยนะครับว่าเจ้า ''ตัวเร่งรอบเดินเบา''มันอยู่ตรงไหน? ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jochoe
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 10:44:31 »


อาการคล้ายๆกันเลยแต่ของจะเป็นเฉพาะตอนเกียร์ร้อนๆหรือรถติดๆนะพอเบรคแล้วมันดับเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย ทำยังไงก็ไม่หาย ไปศูนย์ๆแจ้วว่าเกียรมีปัญหาแต่ค่าซ่อมแพงโคตรเลยทนใช้ไปนะ สุดท้ายมารู้ว่าแอร์ไม่เย็นหรือเย็นช้าเลยเอาเข้าไปดูเรื่องแอร์ น้ำยาแอร์ขาดเยอะ พอเติมเต็มก็เย็ยเจียบจับใจ แล้วอาการณ์ที่เบรคดับก็หายไปเองไม่รู้มานเกี่ยวกันยังไง งงเหมือนกานนะ ลอดดูนะครับเพื่อเป็นเหมือนกานนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!