ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:56:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  จานเบรค 406 ใน 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรค 406 ใน 405  (อ่าน 5108 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:59:11 »


อยากทราบครับว่า

 405 ใส่ล้อลาย s -16 ขอบ 15

จะสามารถใส่จานเบรคหน้าของ 406 ได้หรือเปล่าครับ

เฉพาะจานนะครับ ไม่รวมอย่างอื่น

เพราะผมไปดูสเปคออฟเซ็ท

ล้อ s 16 กับล้อ 406  ต่างกันนิดเดียวเอง

พอมาใส่ 405 ล้อก็ดูเกือบจะยื่น

เลยคาดว่าน่าจะได้

ขอบคุณครับ

http://www.vlovepeugeot.com/original%20wheels.htm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:33:01 »


ผมมีความเห็นแบบนี้ครับ

ปกติจะ upgrade ระบบเบรค ต้องยกทั้งชุด คาลิบเปอร์ จาน หม้อลมเบรค มาเลย จะได้ไม่ต้องโมดิฟาย

สมมติยกมาได้ ขนาดของจาน เช่น เส้นรอบวง ความหนา ขนาด PDC และ รูHub ของจานเบรค จะต้องตรงกับของเดิม เท่าที่เห้นจานเบรคของ 405 ของ 406 เส้นรอบวงใหญ่กว่าหลายเซ็นต์ ความหนาของ 406 ก็หนากว่า ถ้าเอาเฉพาะจาน 406 มาใช้กับ คาลิบเปอร์ 405 มันจะใช้ได้หรือครับ สมมติว่าใช้ได้มันจะมีประโยชน์อะไร เมื่อหน้าสัมผัสผ้าเบรคมันก็ยังเท่ากับ 405 เหมือนเดิม เพราะเราใช้คาลิบเปอร์ชุดเดิม ขนาดผ้าเบรคก็เท่าเดิม

ส่วนขนาดล้อ ถ้าใช้ 15 นิ้ว ใส่จานและแม่ปั๊มของ 406 ได้แน่ เพราะ 406ก็ ใช้ล้อ 15 นิ้ว Offset +18 เหมือนกัน

สมมติอีก ถ้ายกมาทั้งชุด แล้วตำแหน่งขายึดคาลิบเปอร์ของ 405 กับ 406 เท่ากันหรือเปล่า ตำแหน่งขายึดต้องไปด้วยกันได้กับขนาดของจานเบรคด้วย อย่าลืมของ 406 ใหญ่กว่า ชุด upgrade ส่วนมากจะให้จานและคาลิบเปอร์ที่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมโมดิฟายขายึดของคาลิเปอร์ให้ตรงเฉพาะรุ่นอยู่แล้ว บางยี่ห้อเท่านั้นที่ให้ขนาดจานเท่าเดิมแต่อาจจะเจาะรูเซาะร่องมาให้ แล้วใช้ คาลิบเปอร์หลายลูกสูบ เช่น ของ AP


เท่าที่เคยคิดจะ upgrade ระบบเบรค มีแต่คนบอกว่า ใช้เกรดผ้าเบรคและจานที่ดีๆ ก็พอไม่ต้องไปโมดิฟาย คาลิบเปอร์ เป้นหลายลูกสูบ ถ้ารถเราแรงม้าไม่ได้มากกว่าของโรงงานเกิน 15% ใส่ของแพงเหล่านั้นไปก็ดูสวยขึ้น และ หนักรถมากขึ้น (อย่าลืมว่าจานและคาลิบเปอร์ใหญ่ขึ้น) ประสิทธิภาพเทียบกับของเดิมไม่ได้โดดเด่น(ถ้าดูจากระยะเบรค)เหมือนราคาที่เราจ่ายครับ






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 09:42:12 »


ขอบคุณครับ

ผมไม่ได้กะให้เบรคดีขึ้นครับ

แต่เห็นว่า จานเบรค 406 มันทนดี

ประเภทใช้ลืม

เวลาใช้ไปนานๆ

ไม่ดุ้ง ไม่คด ไม่เบี้ยวเลย

และจานสึกน้อยมาก

ตอนแรกก็อยากได้ทั้งชุดอ่ะครับ

แต่คงไม่มีตังค์

เลยมาถามความเป็นไปได้ครับ

ยังไงก็ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:38:18 »


ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:49:05 »


ตั้งแต่มาอยู่ในชมรมรู้ได้เกี่ยวกับเปอโยมากมายเลย อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 07:57:48 »


ผมขอถามพี่ old-big  ครับว่าถ้าจะเจาะรูจานของ 405gr จะมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
ส่วนจานขอ 405sri เท่ากันกับ gr หรือเปล่าครับแล้วเอามาใส่ gr ได้ไหมครับเฉพาะจานนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:17:41 »


ผมไม่เคยไปเจาะรูเองนะครับ ผมไม่ชอบโมดิฟายเองแบบนั้น ผมจะซื้อจากผู้ผลิตที่เขาทำขายอยู่แล้วครับ

จานเจาะรู มีดีตรงระบายความร้อน และ น้ำหนักเบากว่า จานแบบไม่เจาะรู ถ้าวัสดุที่ใช้ผลิตเหมือนกันทุกอย่าง ต้องถามว่ารถเดิมๆของเรามันเบรคแล้วสร้างความร้อนขนาดไหนให้กับผ้าเบรค จนเบรคลื่นหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ใช้ของเดิมดีกว่าถูกตังค์ดี แถวบางยี่ห้อใช้วัสดุที่ดีในการผลิตจาน ระบายความร้อนดีกว่าพวกเจาะจานบางยี้ห้ออีก ความร้อนมีผลต่อประสิทธิภาพการเบรคมากครับ ถ้าร้อนมากเบรคจะลื่นถ้าผ้าเบรคไม่ออกแบบมาให้ทำงานกับความร้อนสูงขนาดนั้น

เว๊บของ Bandix ก็ให้ความรู้ดีนะครับ เรื่องระบบเบรค ลองไปอ่านดูครับ จะได้ไม่โดนช่างหลอก

ดูตัวอย่าง OEM spec. Brembo ซึ่ง OEM spec ทุกยี่ห้อขนาดจะเท่ากันตามผู้ผลิตรถยนต์ออกแบบ แต่เนื้อวัสดุจะต่างกันตามแต่ละยี่ห้อทำมาขาย เป้นเบรคหน้านะครับ

 405 Gr: http://www.brembo.com/ENG/catalogo_AM/2007/index.html
405 Sri : http://www.brembo.com/ENG/catalogo_AM/2007/index.html
405 Mi 16 : http://www.brembo.com/ENG/catalogo_AM/2007/index.html

Sri กับ Mi 16 ขนาดเท่ากันเปะเลยครับไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม Sri มันจึงหนึบ หนัก 4.7 กิโล
Gri เส้นผ่าศุนย์กลางเท่ากับ Sri คือ 266 มิล. แต่บางกว่าเท่าตัว Sri หนา 20.5 มิล แต่ Gr 10 มิล หนัก 3.5 กิโล เท่านั้นเอง

406 : http://www.brembo.com/ENG/catalogo_AM/2007/index.html
         เส้นผ่าศุนย์กลาง 283 มิล หนา 26 มิล หนัก 7 กิโล ต่อ จาน

ผมว่าใช้ของ Gr ดีกว่านะครับ ราคาน่าจะถูกกว่า Sri และมันก็เอารถ Gr อยู่ดีอยู่แล้ว จะไปเอาของใหญ่มาให้หนักรถทำไมครับ ดูจาก Link เขาบอกน้ำหนักจานมาด้วย ถ้ายังไม่พอใจในประสิทธิภาพของ ยี่ห้อนี้ เปลี่ยนยี่ห้อใหม่ ใช้ผ้าเบรคเกรดดีขึ้นก็ดีกว่าเดิมแล้วนะ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 19:13:31 »


ถ้ามาขุดกระทู้ ขออภัยนะครับ

เคยเห็น คันนึงเป็น SRI  ล้อ S16  เบรคหน้าเป็นของ 406 ใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลง

เบรคดีขึ้นเยอะ ครับ


แต่ จาน+คาลิปเปอร์ หนักจริงๆ ครับ ................. หนักกว่าของเก่าเยอะเลย     

ราคามือ 2 ได้จานหนาๆ ( หนามากๆ )  ผ้าเบรคหนาๆ ( เกือบเท่ารถป้ายแดงอันที่ผมได้มา ) รวมราคาติดตั้ง ตอนนี้ อู่เปอร์โยต์ ไม่น่าเกิน 4500-5000 บาท  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:31:20 »


รถผมก็ sri ใส่ชุดคาลิปเปอร์พร้อมจานแต่งเจาะรูระบายของ 406 พอดเีป๊ะครับ แต่ถ้าจะยกแต่จาน 406 มาใส่ 405 มันไร้ประโยชน์มากเลยเพราะคาลิปเปอร์จับไม่เต็มจานครับ....ทำไปก็ไม่ได้อะไรดีขึ้นเท่าไหร่สู้เก็บเงินอีกนิด ยกทั้งเซ็ทลงไปเลยดีกว่า ใส่กับล้อ 16 ไม่มีติดครับ ออฟเซ็ทเปอโยต์นะ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงใช้ลืมผมว่าไม่ต้องไปยกจาน 406 มาหรอกครับ เอาจานแต่งเจาะรูระบายที่เขาขายๆ กันใส่ก็ทนมือทนเท้ากว่าจานปกติแล้วเพราะพวกจานแต่งที่เจาะมาจากโรงงาน โครงสร้างภายในมันไม่เหมือนพวกเจาะเองนะ พวกเจาะเองไม่แนะำนำเลย แตกมาเยอะแล้ว
ทำไมจานเจาะรู้ระบายถึงทนกว่าแบบติดรถ? เพราะมันกวาดหน้าผ้าเบรกทุกครั้งที่ใช้งาน ลดการสึกของจานที่เกิดจากพวกฝุ่นเม็ดทราย
ลดการเฟด และลดปัญหาเรื่องความร้อนด้วย ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:36:44 »


ใส่ได้ครับ

ล้อ S16 ใส่ offset 19 ครับ ได้พอดี

ใส่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใส่ล้อ S16 ครับ คิกๆๆๆ
เพราะมีล้ออื่นเท่ห์กว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 21:41:46 »


ใส่ได้ครับ

ล้อ S16 ใส่ offset 19 ครับ ได้พอดี

ใส่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใส่ล้อ S16 ครับ คิกๆๆๆ
เพราะมีล้ออื่นเท่ห์กว่าครับ

เคลียร์กับพี่ก้องเองนะพี่ ผมไม่เกี่ยว  555 555 555

---------------------------------------------------

ตอนนี้ของใหม่ใส่ sri อยู่ครับ (งบมีแค่นี้)
ของเก่าซื้อจากโรงงานที่เขาเจาะรูเหมือนกัน
รูร้าวเลย....ทำใจแล้ว จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 16:57:30 »


ใส่ได้ครับ

ล้อ S16 ใส่ offset 19 ครับ ได้พอดี

ใส่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใส่ล้อ S16 ครับ คิกๆๆๆ
เพราะมีล้ออื่นเท่ห์กว่าครับ

เคลียร์กับพี่ก้องเองนะพี่ ผมไม่เกี่ยว  555 555 555

---------------------------------------------------

ตอนนี้ของใหม่ใส่ sri อยู่ครับ (งบมีแค่นี้)
ของเก่าซื้อจากโรงงานที่เขาเจาะรูเหมือนกัน
รูร้าวเลย....ทำใจแล้ว จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้น

แล้วถ้ามันเกิดแตกขึ้นมาตอนนายกระทืบเบรกแรงๆ หล่ะ แ้ล้วจะตอบว่า จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้นอีกหรือเปล่าครับ ?
ความซวยมาเยือนแบบไม่ทันคิดเพราะแบบนี้มีเยอะแล้ว ทั้งๆ ที่น้องก็มีความรู้เรื่องรถดีนะ ทำไมไม่คิดถึงชีวิตตัวเองบ้างหล่ะครับ

สู้ยอมเสียเงินเพิ่มไม่ได้มากมายแลกกับจุดนี้ดีกว่าเยอะนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
surapong18
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:56:36 »




ใส่ได้เลย ขับดีขึ้น เพราะกระเป๋าเบาลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sura
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:59:54 »


ใส่ได้ครับ

ล้อ S16 ใส่ offset 19 ครับ ได้พอดี

ใส่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใส่ล้อ S16 ครับ คิกๆๆๆ
เพราะมีล้ออื่นเท่ห์กว่าครับ

เคลียร์กับพี่ก้องเองนะพี่ ผมไม่เกี่ยว  555 555 555

---------------------------------------------------

ตอนนี้ของใหม่ใส่ sri อยู่ครับ (งบมีแค่นี้)
ของเก่าซื้อจากโรงงานที่เขาเจาะรูเหมือนกัน
รูร้าวเลย....ทำใจแล้ว จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้น

แล้วถ้ามันเกิดแตกขึ้นมาตอนนายกระทืบเบรกแรงๆ หล่ะ แ้ล้วจะตอบว่า จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้นอีกหรือเปล่าครับ ?
ความซวยมาเยือนแบบไม่ทันคิดเพราะแบบนี้มีเยอะแล้ว ทั้งๆ ที่น้องก็มีความรู้เรื่องรถดีนะ ทำไมไม่คิดถึงชีวิตตัวเองบ้างหล่ะครับ

สู้ยอมเสียเงินเพิ่มไม่ได้มากมายแลกกับจุดนี้ดีกว่าเยอะนะ

พี่หมายถึงใส่ทั้งจาน และคาร์ลิเปอร์ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 21:01:03 »




ใส่ได้เลย ขับดีขึ้น เพราะกระเป๋าเบาลง

เราเคยเจอกันที่ทางด่วนนิครับ ด่านบางนา รถสวยมากมาย
น้องผมยังถามเลย ทำไมรถพี่ มีรุ่นนี้ด้วยหรือ แล้วทำไม่ไม่ซื้อมาใช้ T_T เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 23:37:43 »


ใส่ได้ครับ

ล้อ S16 ใส่ offset 19 ครับ ได้พอดี

ใส่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใส่ล้อ S16 ครับ คิกๆๆๆ
เพราะมีล้ออื่นเท่ห์กว่าครับ

เคลียร์กับพี่ก้องเองนะพี่ ผมไม่เกี่ยว  555 555 555

---------------------------------------------------

ตอนนี้ของใหม่ใส่ sri อยู่ครับ (งบมีแค่นี้)
ของเก่าซื้อจากโรงงานที่เขาเจาะรูเหมือนกัน
รูร้าวเลย....ทำใจแล้ว จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้น

แล้วถ้ามันเกิดแตกขึ้นมาตอนนายกระทืบเบรกแรงๆ หล่ะ แ้ล้วจะตอบว่า จะเอาอะไรมากกับของราคาแค่นั้นอีกหรือเปล่าครับ ?
ความซวยมาเยือนแบบไม่ทันคิดเพราะแบบนี้มีเยอะแล้ว ทั้งๆ ที่น้องก็มีความรู้เรื่องรถดีนะ ทำไมไม่คิดถึงชีวิตตัวเองบ้างหล่ะครับ

สู้ยอมเสียเงินเพิ่มไม่ได้มากมายแลกกับจุดนี้ดีกว่าเยอะนะ


จานที่มีปัญหาผมใช้ของ run stop ครับ
เห็นว่าเจาะรู+เซาะร่องมาจากโรงงาน
คิดว่ามันราคาถูกเพราะทำในประเทศ
และน่าจะเชื่อถือได้

หลังๆมีปัญหามาก
มีตังค์เปลีื่ยนของใหม่ปั๊ป
ผมเขวี้ยงของเก่าทิ้งมันเข้าป่าไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:55:46 »


แสดงว่าของ run stop ไม่น่าใช้ใช่ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:28:18 »


จานเซาะร่อง หรือเจาะรู เสียงจะดังนะครับ

ส่วน runstop นั้นพอใช้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 21:29:44 »


แสดงว่าของ run stop ไม่น่าใช้ใช่ไหม

ขอเวลาค้นรูปให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 20:47:38 »


ตอนผมใช้ SRI ก็ลงเบรก 406 จานรันสต๊อปเจาะรูเซาะร่องโรงงาน ปัญหาไม่ได้เกิดจากจาน แต่เป็นผ้าเบรก จับกันผ้าเบรคดีๆ เช่นลูคัส ไม่เคยเจอปัญหาเลยครับ ไม่เคยเจอเสียงดัง ไม่เคยมีอาการเฟดครับ ผมว่าเก็บเงินเปลี่ยนผ้าเบรกดีๆ ดีกว่ามั๊งครับ จานรันสต๊อบที่มันเคยมีปัญหาคือกับพวกฟอจูนเนอร์ครับ ที่จานเบรกรับแรงกดไม่ไหวแล้วแตกครับ อันนั้นเบรกมันสองพอร์ตโตครับ เบรก 406 พอร์ตเดียว แรงกดมันไม่ได้มากมายมหาศาลอะไรขนาดนั้น

คาลิปเปอร์เบรก 405 ใส่จาน 406 ไม่ได้ เพราะร่องระบายความร้อนจาน 406 ใหญ่กว่ามากๆ

แนะนำว่าเก็บเงินลงคาลิปเปอร์ 406(ใส่ล้อ16ไม่ติดหรอก) จานรันสต๊อป+หม้อลม MI นอก เท่านี้สุดแล้วสำหรับ 405 ถ้าจะมากกว่านี้
แนะนำคาบอนิก 6 พอร์ต ผมจะลงกับ 900Draken ตอนนี้ได้แม็ก 17 ของซาปมาแระ ไว้เก็บเงินลงเบรกบ้างดีกว่า เห็นบิลค่าแม็กซ์จากเจ้าของเดิมแล้วหนาวเลย 79,000 ไม่รวม Vat7%........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 23:33:37 »


ตอนนี้ผมไม่ค่อยมีเงินครับ
กำลังเตรียมเงินที่จะไปลงกับรถสเปซเฟรมที่จะทำเป็นของตัวเอง
หลังจากทำงานแข่งรถหลวงเสร็จแล้ว

405 ผมคงไม่แต่งซิ่งไปกว่านี้แล้วครับ เก็บเอาไว้เป็นรถใช้งาน
เอาสไตล์ แอร์เย็น เพลงเพราะ คนขับหล่อ สาวๆเยอะ
ผมลองคำนวณดูแล้วว่า ลงทุนไปกับรถสเปซเฟรมดีกว่า
ระยะยาวแล้วมันคุ้มค่ากว่า

-----------------------------------------------

หลังวันที่ 15 จะมาสนทนาใหม่นะครับ
ช่วงนี้ขอตัวไปทำรถก่อน ต้องลงแข่งวันศุกร์นี้ครับ
เสียงเครื่อง 13000 รอบต่อนาที มันช่างเย้ายวนใจยิ่งนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!