ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 10:36:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  น้ำมันเกียร์ AT 306
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ AT 306  (อ่าน 3880 ครั้ง)
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:15:51 »


       Smiley ผมอยู่ ตจว.ครับ ห่าง ศูนย์ PG สองร้อยกว่ากิโล ใช้ 306 SR AT  เครื่อง XU7JP/Z/L  เกียร์ 4HP14 (4) อยากดูแลเองบ้าง คือตั้งแต่เป็นเจ้าของมา  ก็ใช้มามากแล้ว ยังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์เลย  จะขอทำเอง (จะเข้าอู่ทั่วไปก็ไม่แนใจ ...) อยากทราบว่าเกียร์รุ่นนี้ใช้น้ำมันเบอร์อะไร และมีวิธีการเปลี่ยนถ่ายอย่างไร  กรองเกียร์มีหรือเปล่า ถ้ามีต้องดูแลอย่างไร อยู่ตรงไหน ...   Smiley   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:39:50 »


 Cheesy


* Feb_02_001.jpg (59.77 KB, 550x364 - ดู 910 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:53:45 »


จะถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียรต้องมีแม่แรงและขาตั้ง นะ  จอดรถบนพื้นเรียบที่มั่นคง ขึ้นแม่แรง ตั้งสแตนด์ให้รถมั่นคงก่อน อันตรายนะถ้าประมาท  ทำงานใต้ท้องรถอย่าประมาท  พลาดพลั้งถึงอันตรายมาก

                 ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้เด็กร่อน 2 (เท่านั้น)ไม่ควรใช้ เด็กร่อน 3  ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ตอนนี้หาง่ายที่สุดก็เอสโซ่ หรือคาลเท็กซ์ ใช้น้ำมัน 2.4 ลิตร ใส่เข้าไปในช่องเหล็กวัดน้ำมันเกียร์ ควรถ่ายน้ำมันเกียรเก่าออกจากเกียร หลังจากวิ่งรถให้น้ำมันเกียรร้อนก่อน ตัวถ่ายใช้เห็ล็ก 6 เหลี่ยมไขออก ตัวไขอยู่ก้นแค้งเกียร์ กรองเกียรมีอยู่ในแค้งเกียร แต่การถอดจะยุ่งยาก มือสมัครเล่นอย่างเราอย่าไปยุ่งกับมันดีกว่า ให้มืออาชีพตามอู่เขาทำดีกว่าพลาดพลั้งจะต้องเอาไปให้อู่เขาทำหัวเราะเยาะเราเปล่า ๆ แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียรเองได้ก็ดีแล้วครับ
            หลังจากถ่ายน้ำมันเก่าออกหมดแล้ว ใส่น๊อตกลับคืน   ตวงน้ำมันเกียร 2.4 ลิตร หากรวยรูเล็ก ๆขนาดให้เข้ารูวัดน้ำมันเกียรได้ ค่อย ๆ รินเทใส่ให้หมด 2.4 ลิตร จะพอดี
             ซื้อน้ำมันเกียรมา 1 แกลลอนยังมีเหลือก็ถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ซะด้วยเลย ใช้น้ำมันอย่างเดียวกัน ใช้น้ำมัน 1.7 ลิตร น้ำมันใช้เด็กร่อน 2 เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 07:00:07 »


     ขอบคุณมากเลยครับ คุณ 405 GRที่เป็นหว่งความปลอดภัย... ผมอาศัยบ่อในหน่วยงานเขาครับ  ก็คงจะขอแค่ถ่ายน้ำมันอย่างเดียวก็แล้วกัน  อ่อ! แล้วกรอง เกียร์นี้จะต้องทำอย่างไร มีระยะทางกำหนด อย่างไร (ทำความสะอาด หรือเปลี่ยน)   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:40:57 »


กรองเกียรเป็นกรองพลาสติกเป็นตาข่ายแบบมุ้งลวด สามารถถอดออกมาล้างได้  มันอยู่ใน sump หรืออ่างเกียร  ในภาพแรกคือบริเวณหมายเลข 4 ครับ การถอดต้องถอดอ่างเกียรออกมาใช้ประแจ 6 เหลี่ยมถอดออกมา  ต้องเตรียมปะเก็นเหลวสำหรับตอนประกอบกลับเข้าไปด้วย


* automatic transmission1.jpg (88.61 KB, 549x386 - ดู 999 ครั้ง.)

* automatic transmission2.jpg (71.07 KB, 541x344 - ดู 1166 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:49:32 »


 Cheesy


* gear1.jpg (59.68 KB, 566x290 - ดู 797 ครั้ง.)

* gear2.jpg (52.51 KB, 569x320 - ดู 815 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:40:15 »


     ขอบคุณมากเลยครับ...... รูปที่ให้มานี้เป็นประโยชน์กับผมมากเลยครับ  จะนำไปศึกษาดูครับ .... อย่างนี้แล้ว คงจะต้องถึงกรองเกียร์ แล้วเหละ คงจะต้องหาผู้ช่วยสักคน... ช่วยกันจำนะ อ้อ! น๊อตก้นแคร้ง จำเป็นต้องวัดปอนด์เปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:20:06 »


 Cheesy  ไม่แนะนำให้ทำเองครับ  การถอดอุปกรณ์ตามภาพในความเป็นจริงเมื่อติดตั้งในตัวรถ มันถอดไม่ง่ายหรอกครับ ควรให้ช่างมืออาชีพถอดเท่านั้น  ภาพประกอบนี้ จากเว็บ peugeot4you.com  ภาพของคุณเฮงครับhttp://www.peugeot4you.com/forum/index.php?showtopic=6416&hl=เกียร


* gear333.jpg (32.44 KB, 375x445 - ดู 903 ครั้ง.)

* filter.jpg (34.75 KB, 864x648 - ดู 660 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:14:30 »


ถ้าไม่มีฮ้อยท์ กับเครื่องมือที่เหมาะสม

ผมว่าอย่าทำเองเลยครับ  อันตรายถึงชีวิตได้ง่ายๆ

ทางที่ดีพริ้นท์เอารูปและข้อมูลในนี้ ไปให้ช่างเขาดูดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:08:46 »


    เห็นอย่างนี้แล้ว....ไม่เอาด้วยละครับ ไม่ไหวแน่ ... ขอบคุณครับที่เป็นหว่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 00:36:28 »


ถ่ายเหมือนจะง่ายๆแต่จริงๆแล้วไม่ง่ายนะครับผมถ่ายทีก็ประมาณชั่วโมงกว่าไม่ไปถ่ายตามบีควิกหรือออโต้เสิฟเด็ดขาดเพราะพวกนี้บางทีเอาน้ำมันผิดสเปคมาใส่ให้ผมถ่ายที่อู่เปอโยโดยเฉพาะสบายใจกว่า ค่าถ่าย+น้ำมัน ไม่เกิน 700 บาทครับ อ๋อ อย่าลืมนะครับทุกๆ 10000 โลสำหรับเกียร์ออโต้ บ้านเรามันร้อนครับ น้ำมันเสื่อมเร็ว อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!