SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 21:51:38 » |
|
เมื่อวานไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ เชลล์โปรเซิฟ ก็เลยจะให้ช่างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย (เพราะตั้งแต่ซื้อมาขับไป 2000 โลแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย) แต่ช่างบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะว่าไม่มีที่ไขครับ เลยไม่ได้เปลี่ยนเลย ถามนิดนึงครับว่าน้ำมันเกียร์เนื่ยมัน ต้องเปลี่ยนบ่อยมั้ยครับและต้องใช้น้ำมันเกียร์ หรือว่าใช้น้ำมันเครื่องแทนได้รึเปล่าครับ ช่วยตอบที่
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 21:55:11 » |
|
ไม่ทราบว่ารถรุ่นอะไรครับ
|
|
|
|
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 22:17:41 » |
|
405 gri ครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 22:34:48 » |
|
405 GRI นี่มีแต่เกียร์ธรรมดาเพราะฉะนั้นไม่ต้องเน้นเปลี่ยนเหมือนเกียร์ออโต้ทุก 10000 โล ครับ
|
|
|
|
โป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 22:38:49 » |
|
เปลี่ยนได้ครับ เปลี่ยนทุกๆ 20,000 ก.ม.ครับ 405 GRI เป็นเกียร์ธรรมดา ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 80W API GL5 ใช้น้ำมันเกียร์ 2 ลิตรครับ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 23:26:42 » |
|
ถ้ารถเป็น อีซูซุ เกียร์ MSG5.... MUA5.... ยัดน้ำมันเครื่องได้เลยครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
โป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 00:52:59 » |
|
น้ำมันเกียร์เบอร์ 80W API GL5 ส่วนใหญ่ตามร้านอะไหล่จะไม่มีขาย มีแต่น้ำมันเกียร์เบอร์ 90W API GL5 น้ำมันเกียร์เบอร์ 80W API GL5 หายากครับ จะมีขายในร้านอะไหล่ที่ขายอะไหล่ Peugeot และในศูนย์ Peugeot ครับ(น้ำมันเกียร์รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็จะใช้ 90W API GL5)
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 10:03:29 » |
|
เข้าอู่เปอโยเปลี่ยนได้ครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 10:39:28 » |
|
เห็นด้วยกับคุณโป เลยครับว่าอู่ทั่วไปหรือร้านขายอะไหล่ทั่วไปไม่มี 80w เพราะ 80w รถจะใช้น้อยมากกว่า 90w
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 11:25:33 » |
|
|
|
|
|
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 21:33:14 » |
|
แล้วถ้าน้ำมันเครื่อง ธรรมดา อย่าง 20w ให้ได้รึเปล่าครับ
|
|
|
|
ก้อนกรวด
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 23:36:59 » |
|
ผมว่าจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 75w/80w เพราะตอนนี้ผมใช้เบอร์ 80w/90 อยู่และรู้สึกว่าตอนเช้าจะเข้าเกียร์ยากหน่อย แต่พอขับไปสักพักก็เข้าเกียร์ง่ายขึ้น ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ในคู่มือการซ่อม peugeot เขาระบุบไว้ให้ใช้เบอร์ 75w/80w แต่ผมหาซื้อไม่ได้ รู้แต่ว่ามีของ MOTUL และ TUTELA ที่มีเบอร์ 75w/80w ออกมาขาย ไม่รู้จะหาซื้อได้ที่ไหนครับ
|
|
|
|
โป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มกราคม 2008 เวลา 01:02:43 » |
|
แล้วถ้าน้ำมันเครื่อง ธรรมดา อย่าง 20w ให้ได้รึเปล่าครับ
น้ำมันเครื่องธรรมดาใช้ไม่ได้ครับ (ถ้าใช้เกียร์กลับบ้านเก่าครับ)
|
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2008 เวลา 14:21:27 » |
|
แต่เมื่อก่อนศูนย์จะใส่มันเครื่องให้ เบอร์ 20-50 w สำหรับเกียร์่ธรรมดา
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2008 เวลา 16:21:08 » |
|
แต่เมื่อก่อนศูนย์จะใส่มันเครื่องให้ เบอร์ 20-50 w สำหรับเกียร์่ธรรมดา
0 ที่ไหนอ่าครับแล้วใส่แล้วผลออกมาเป็นไงมั้งครับเพราะมันผิดสเปคไปเยอะเลยอ่าครับ
|
|
|
|
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2008 เวลา 22:02:06 » |
|
โทรไปถามที่อู่ nr แล้วพี่เค้าบอกว่าใช้เบอร์เดียวกับน้ำมันเครื่องครับ รถของพี่เค้าก็ใช้ครับ ชักงง.....
|
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2008 เวลา 22:13:14 » |
|
พึ่งไปค้นเจอมาครับ ว่าช่วงที่มีการนำ้เข้่า 205 405 แรกๆ ศูนย์เปอร์โยต์ จะใช้น้ำมันเครื่อง เกรดรวมเป็น น้ำมันเกียร์ ตามคู่มือรถครับ ซึ่งเครื่องยนตจะเป็์นบล็อค XV,XW,XYที่มีระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดาที่มีชุดเกียร์รวมอยู่กับเครื่องยนต์ ขณะเดียวกันบล็อค XU ที่เข้ามาช่วงแรก คู่มือกำหนดให้ใช้เกรด 15-40w ซึ่งเป็นเกียร์ธรรมดาบล็อค BE1 ที่อยู่ในรุ่น 305 ,309, 405 ล็อตแรกๆ ช่วงหลังมีการเปลี่ยนมาใช้เกียร์ BE3 ได้กำหนดให้ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 70-80w ทีนี้ยังมีช่างเก่าแก่ ที่ออกมาเปิดอู่ หรือ ยังประจำการ บางท่านก็ยังใช้น้ำมันเครืองเกรดรวมเป็นน้ำมันเกียร์ อาจจะสับสนนิดหน่อย หรือไงนี่ แต่ช่างบางท่านบอกว่า ใช้น้ำมันเครื่องแล้วเข้าเกียร์ลื่นกว่า ส่วนของผมเอาน้ำมันเครื่องเกรดรวม มาผสมกับ เบอร์ 90w ก็จะมีความหนืดขึ้น ผิดถูกไม่รู้แต่ใช้มานานแล้วยังไม่มีปัญหากับเกียร์เลย
|
|
|
|
โป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 01:48:59 » |
|
เท่าที่จำได้ตอนเรียน อ. บอกว่าน้ำมันคนละเกรดไม่ให้เอามาผสมกัน (เกรดเดียวกันแต่คนละรุ่นคนละยี่ห้อ ผสมกันก็ไม่ดี)
|
|
|
|
art@505
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 13:02:22 » |
|
น้ำมันเกียร 405 ใช้ได้ 2กรณี 1. ใช้น้ำมันเครื่องได้เลย 2.ใช้เบอร์ 90 ลิตรครึ่งเพราะมันจะเหนียว
|
แต่งไว้ขำๆ ระวังโดนสวน!!
|
|
|
tata shop
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:02:03 » |
|
405 gr/mt วันนี้ไปเปลี่ยนมา ช่างpgใช้ น้ำมันเครื่อง 20w-50 1ลิตรครึ่ง ใส่เกียร์ อีก5ลิตรครึ่งใส่เครื่อง
|
|
|
|
zebre
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:40:12 » |
|
Down load Spec ไปดู 405 Manual 80W API GL5 Auto Dexron II ATF 505 Manual Multigrade SAE 10W/40 Auto Dexron II ATF แย่แล้วเติม 505 ด้วย 90W มาตลอด
|
|
|
|
|