ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:51:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากรู้เรื่องปั๊มติ๊ก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เรื่องปั๊มติ๊ก  (อ่าน 2172 ครั้ง)
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 21:14:14 »


อยากทราบว่า 405 GR เครื่องคาร์บิว มันมีปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ รบกวนบอกหน่อยครับกำลังเถียงกับเพื่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 00:26:58 »


ไม่มีปั๊มติ๊ก 405GR ,มีแต่405GRI จะมีปั๊มติ๊กครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 01:04:26 »


405 GR เป็นเครื่องที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะไม่มีปั๊มติกครับ แต่ใช้ ปั๊ม AC แทน (ปั๊ม AC เป็นปั๊มระบบกลไก)

       ปั๊มติ๊ก คือ ปั๊มน้ำมันแบบใช้ไฟฟ้า จะมีแรงดันสูง ใช้ในรถที่เป็นรถระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเลคทรอนิค
       ปั๊มAC คือ ปั๊มน้ำมันแบบใช้กลไก จะมีแรงดันต่ำกว่าปั๊มติ๊ก ใช้ในรถที่เป็นรถระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 04:40:40 »


 Cheesy ปั๊มติ๊กใช้กับรถคาร์บูได้ครับ ในซูบารุรุ่นเก่าก็ใช้กันอยู่ จะทำงานด้วยไฟฟ้า เวลาทำงานจะมีเสียงดูดน้ำมันดัง

 ติ๊ก ๆ ๆ ๆ  พอน้ำมันเต็มคาร์บู มันก็จะหยุด และจะเริ่มปั๊มใหม่เมื่อน้ำมันในคารูบูลดลง หรือถูกใช้ไป ปัจจุบัน

 รถยนต์ส่วนใหญ่ใช้เครื่องหัวฉีดกันหมดแล้ว ก็เลยเรียกจนเคยปากว่า ปั๊มติ๊ก!!!!!!  แต่ใน 405 GR มีแต่ปี๊ม AC ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 08:39:43 »


แล้วปั๊ม AC กลไกมันเป็นอย่างไรครับ แล้วอยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 16:14:27 »


 Jump Girl                       ไออย๋า                 Lier                    Star Wars

ตามรูปครับ

 Jump Girl                       ไออย๋า                 Lier                    Star Wars


* DSCF0100-1.JPG (97.02 KB, 1000x749 - ดู 226 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 18:08:47 »


รบกวนขอดูของ 405 sri ด้วยได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dewwy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 18:50:02 »


ขอบคุณมากๆครับ กระจ่างเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 22:14:21 »


ปั๊ม AC ในรูปนานๆแล้ว   ถ้าจะถอดท่อยางระวังดีๆนะครับ

ท่อพลาสติคของท่านอาจหักได้ เนื่องด้วยความร้อนในห้องเครื่องและอายุการใช้งาน

เป็นธรรมดาของพลาสติคที่ได้รับความร้อนเป็นเวลานาน

-------------------------------------------------------------

ตัวพลาสติคเองไม่ค่อยทนอะไรหรอก

ขึ้นอยู่กับสารที่เอามาผสม

แต่รถสมัยก่อน สารที่ว่าก็ยังไม่พัฒนาเหมือนสมัยนี้

พลาสติคใช้ไปนานๆจึงมักจะกรอบ ไม่ก็เยิ้ม

(ข้อมูลดีๆจากเพื่อนที่เรียนพอลิเมอร์)

-------------------------------------------------------






ในการถอดท่อยางนี้ ควรจะเป็นไปตามแนวลูกศร เพราะว่าจะเป็นแรงในแนวที่ขนานกับท่อพลาสติค   ซึ่งจะเป็นแรงดึงอย่างเดียว







ในรูปที่ 2 ถ้าไปถอดท่อยางแบบดึงออกช่วงต้นแล้วง้างขึ้นช่วงท้าย (สีแดง) จะมีแรง 2 แรงย่อยประกอบกัน(สีเขียว) อาจจะส่งผลให่ท่อพลาสติคหักได้ในรูปถัดไป







รูปที่ 3 จะเห็นได้ว่า เมื่อง้างท่อยางขึ้น เนื้อท่อพลาสติคด้านบนจะถูกบีบอัด เนื้อท่อพลาสติคด้านล่างจะถูกยืดออก ทำให้ท่อหัก


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!