ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 18:51:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  อยากปรึกษาเรื่องการวางเครื่องใน 405 GR ครับ
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากปรึกษาเรื่องการวางเครื่องใน 405 GR ครับ  (อ่าน 4901 ครั้ง)
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 09:11:05 »


พี่ๆครับขอคำปรึกษาเรื่องวางเครื่องหน่อยครับ พอดีผมมี 405 GR เก่าๆอยู่คันนึงน่ะครับ
เครื่องก็แก่มากแล้วกินน้ำมันมากเลยครับ ก็เลยคิดว่าอยากจะวางเครื่องใหม่ครับ
ที่ดูๆไว้ก็มี 3 S นี่แหละครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเล่น FE หรือว่า GE ดีอ่ะครับ เน้นใช้งานในเมืองนะครับ
มีออกต่างจังหวัดบ้างครับ แล้วก้อยากจะติดแก๊สด้วยครับ ประหยัดดี
แล้วที่ดูๆไวอีกตัวก็ SR20 DE ครับ รบกวนขอคำแนะนำพี่ๆด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kanog405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 11:20:13 »


รถ405GRผม วาง 3S-FE มาเมื่อ4ปีที่แล้ว ติดแก๊สไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ใช้ได้ดีเลยนะครับ เครื่องไม่เคยมีปัญหา ขอเน้นให้ตอนวางระวังเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้น ถ้าให้ดีให้ใช้ของใหม่หมด อย่าแปลงเข้ากับของเดิมครับ ไว้ใจไม่ค่อยได้
   สรุปว่า ของผมใช้ได้ดีครับ  วิ่งทุกวัน ไม่เคยมีจอดกลางทางครับ กรุงเทพ ประมาณ 8-9 โลลิตร ต่างจังหวัด 10 โลลิตร(ขับประมาณ 130-140) แก๊สอย่างเดียว น้ำมันเติมไว้แค่Startเท่านั้น Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 14:22:31 »


แล้วตัว SR20 DE ล่ะครับ อัตราการเร่ง และการบริโภคแก็ส เมื่อเทียบกับ 3S FE ตัวใหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ผมคิดว่าราคาค่าวางคงไม่ต่างกันมาก
และที่สำคัญครับ เครื่อง 2 ตัวนี้ ตัวใหนที่ซ่อมง่าย(หมายถึงเข้าอู่ใหนก็ซ่อมได้เลยน่ะครับ พอดีผมอยู่บ้านนอกอ่ะครับ ไม่ค่อยมีร้านซ่อมใหญ่ๆ หรือช่างที่ฝีมือดีๆยากครับ )ครับ หมายถึงอะไหร่หาง่าย
แล้วตัวใหนสดกว่า ใหม่กว่าครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 16:54:50 »


ลองดูครับหาพวกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 16:56:30 »


ติดแก็สครับใช้ดีไม่งอแงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 16:59:01 »


3s-ge ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pvlovepg
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2008 เวลา 19:50:07 »


คุณ virat 405RG  วางเครื่องอู่ไหนครับ ค่าเครื่อง+ค่าวาง เท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 07:37:40 »


ที่เชียงกงปทุมครับค่าเครื่อง 2.5 ค่าวาง 6000 ค่าต่อแอร์+หม้อน้ำ 2000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 08:57:17 »


ห้องเครื่องสวยดีครับพี่ virat 405gr อีกไม่นานคงได้พรรคพวกเพิ่มน่ะครับ
พี่ virat 405gr ค่าเครื่องตัวนี้ประมาณเท่าไรครับ พอดีตอนนี้ผมมีงบแค่ 5 หมื่นเอง
ไม่รู้ว่าจะติดตั้งได้ใหมครับ รวมทั้ง GAS ด้วยอ่ะครับ
แล้วเจ้าตัว FE กะ GE ตัวใหนมีแรงม้ามากว่ากันครับ (ในความคิดผมไม่รู้ว่าคิดถูกใหมนะที่ว่าแรงม้าเยอะกว่า
เครื่องตัวนั้นก็น่าจะแรงกว่าเครื่องที่แรงม้าน้อย) ผมอ่านข้อมูลในเวปเห็นบอกว่า แรงม้า FE จะน้อยกว่า GE
แต่ CC จะเท่ากันจริงใหมครับ
ตอนนี้เลือกแน่ครับ 3 S แต่ไม่รู้ว่าจะเลือก GE หรือ FE ดีครับ อยากได้ข้อมูลมากกว่านี้น่ะครับ
ยังไงวอนพี่ๆช่วยให้ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 15:41:00 »


ลองดูครับตารางสเปคเครื่องยนตร์ TOYOTA เครื่องยนต์ จำนวนสูบ แบบฝาสูบ กระบอกสูบ
x ช่วงชัก ความจุ
CC แรงม้า แรงบิด หมายเหตุ
15 B FTE 4 OHC 12 V 108x112 4104  170/3000 43/1600 MEGA CRUISER
1GZ FE >V12 DOHC 48 V. 81x80.8 4996  280/5200 49/4000 CENTULY
1UZ FE >V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3968  280/5400 41/4000 CELSIOR,CROWN MAJESTA
1UZ FE >V8 DOHC 32 V. 87.5x82.5 3965  260/5400 36/4600 ---
2UZ FE >V8 DOHC 32 V. 94x84 4663  235/4800 43/3600 VX100
3UZ FE >V8 DOHC 32 V. 91x82.5 4293  283/5600 43.8/3500 LEXUS GS 430
1HD FTE 6 DOHC 24 V. --- 4163  205/3400 44/1800 Disel LandCruiser
1HD FTE 6 DOHC 24 V. --- 4163  190/3400 44/1800 Disel COASTER
1HZ 6 OHC 24 V. 94x100 4163  130/3800 29/2200 Disel LandCruiser V70
1KZ TE 4 OHC 16 V. 96x103 2982  130/3600 33.8/2000 HIACE
1KZ TE 4 OHC 16 V. 96x103 2982  140/3600 35/2000 TOURING HIACE
1KZ TE 4 OHC 16 V. 96x103 2982  145/3600 35/2000 LANDCRUISER CYGNUS, VX 100,PRADO TZ 3000, HILUX SURF
1KZ TE 4 OHV 8 V. 96x103 2982  125/3600 32.1/2000 Thai SportRider SR5 2000
1KD FTV 4 DOHC 16 V. 96x103 2982  145/3600 35/2000 LAND CRUISER PRADO
1KD FTV 4 DOHC 16 V. 96x103 2982  170/3400 35./1800-3400 ILUX SURF
1FZ FE 6 DOHC 24 V. 100x95 4477  224/4600 39.5/4600 VX150 Aus
1MZ FE >V6 DOHC 24 V. 87.5x83 2994  215/5800 30.5/4400 WINDOM
2MZ FE >V6 VVTi DOHC 24 V. 87.5x69.2 2496  200/6000 25/4600 MARK II,CAMRY
5VZ FE >V6 DOHC 24 V. 93.5x82 3378  185/4800 30/3600 LANDCRUISER PRADO RZ3400
5VZ FE >V6 DOHC 24 V. 93.5x82 3378  180/4800 30.5/3600 GRAND HIACE, ADVANCE
3VZ FE >V6 DOHC 24 V. 87.5x82.5 2958  200/5800 28/4600 LANDCRUISER
1SZ FE 6 DOHC 16 V. VVTi 69x66.7 998  70/6000 9.7/4100 VISTRA 99
1ZZ FE 6 DOHC 24 V. 79x91.5 1794  130/6000 17.4/4000 VISTA
1ZZ FE 6 DOHC 24 V. 79x91.5 1794  140/6400 17.4/4400 MR-S
2ZZ GE >6 VVTi BEAM DOHC 24 V. 82x85 1795  190/7600 18.4/6800 CELICA 1999-2000
2JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997  280/5600 44.0/3600 CROWN
2JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997  280/5600 46.0/3600 ARISTO,SUPRA
2JZ FSE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997  220/5600 30/3600 CROWN MAJESTA
2JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997  220/5600 30/4000 CROWN SEDAN ROYAL SALOON
2JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997  215/5800 30/3800 PROGRES
2JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x86 2997  230/6000 29/4800 Supra
7M GTE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954  270/5000 36/3600 Supra
7M GTE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954  230/5600 33/4000 Supra
7M GE 6 DOHC 24 V. 83x91 2954  200/5000 27/3600 Supra
1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491  280/6200 37/4800 Supra
1JZ GTE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491  280/6200 38.5/2400 SOARER,MARK II, CHASER
1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491  180/6000 24/4800 Supra
1JZ GE 6 DOHC 24 V. 86x71.5 2491  200/6000 26/4000 CHASER,CRESTA
1G GTE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988  210/6200 28/3800 ปล๊กเทา
1G GTE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988  185/6200 24.5/3200 ปลั๊กเหลือง
1G GE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988  160/6200 19/4500 CROWN
1G FE 6 DOHC 24 V. 75x75 1988  160/6200 20.4/4400 MARK II,CRESTA
2TZ FZE 4 DOHC 24 V. 95x86 2438  160/5000 26.3/3600 ESTIMA
3RZ FE 4 DOHC 24 V. 95x95 2693  145/4800 23.2/3600 TOURING HIACE,REGUIS
5S FE 4 DOHC 16 V. 87x91 2163  140/5600 19.5/4400 CAMRY,HARRIER
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  260/6000 33/4400 CALDINA
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  255/6000 31/4000 GT4
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  245/6000 31/4000 MR2/Celica
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  160/6600 Dec-00 1998
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  170/6600 19.5/4800 COLLOLA
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  180/6600 21/6000 CALDINA
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  180/6600 20.5/6000 RAV V,RAV 4
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  190/7000 19.5/4800 COLLOLA
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  200/6600 21/6000 COLLOLA98
3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  210/6600 22/6400 ALTEZZA
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  130/5600 18.5/4400 TOWNACE,LITEACE
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  135/6000 18.5/4400 NADIA,GAIA,IPSUM,RAV 4
3S FE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998  140/6000 19/4400 RAV4/Corona
3S FSE
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2008 เวลา 21:49:25 »


แนะนำ 3S-FE ครับ ตัวเดียวกับ Corona , Camry อะไหล่หาง่ายกว่าทุกตัว ติดแก๊สก็จบง่ายกว่า เรื่องความแรงถ้าไม่เน้นว่าต้องเกิน 180 เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 01:27:18 »


 Smiley Smiley Smiley ส่วนตัวชอบ 5s fe ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 05:05:27 »


 Huh เครื่อง 3s fe และ 3s ge มีขนาดลูกสูบ และช่วงชักเท่ากันครับ จะต่างกันที่ฝาสูบ และระบบจ่ายน้ำมัน

 โดย 3s fe จะเป็นเครื่องที่เน้นแรงบิด ประหยัดน้ำมัน ดูแลรักษาง่าย(ติดรถประเภทจ่ายกับข้าว) โดยจะเป็นระบบ

 twincam ชนิดเฟืองขบกัน โดยสายพานราวลิ้นจะหมุนแคมบนราวลิ้นชุดเดียว (8 วาล์ว) ส่วนอีกชุดจะใช้เฟืองขบ

 กันเป็นตัวถ่ายทอดกำลังให้วาล์วอีก 8 ตัวทำงาน หน้าแคมจะเล็กกว่า องศาของวาล์วไอดี ไอเสีย จะแคบกว่า

      ส่วน 3s ge จะใช้สายพานราวลิ้น ขับทั้ง ชุดวาล์วไอดี และไอดี แยกจากกัน  องศาการปิด เปิดของวาล์ว

 จะกว้างกว่า จะรับปริมาณไอดี และ คายไอเสีย ได้มีประสิทธิภาพกว่า แรงม้าเลยมากกว่า ส่วนจะมากกว่าเท่าไหร่

 อยู่ที่ว่าเป็นเครื่องที่ลงอยู่กับรถรุ่นไหน และปีไหนครับ 

  3s fe จะมีแรงม้าตั้งแต่  128 - 145 ม้า

  3s ge จะมีแรงม้าตั้งแต่ 160 - 210 ม้า (ตัว 210 จะเป็น 3s ge beam เป็นระบบวาล์วแปรผัน ส่วนตัวที่มีโบ จะ

           ใช้รหัส 3s gte ครับ    ถ้ามีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 05:15:07 »


 Wink  เครื่อง NISSAN จะใช้โซ่ราวลิ้น  ส่วนเครื่อง TOYOTA จะใช้สายพานราวลิ้น ครับ ลองถามช่างที่วางว่า

  เขาถนัดเครื่องตัวไหนมากกว่า และแปลงแท่นเครื่อง และเพลาขับได้ลงตัวกว่า ครับ 2 รุ่นนี้อึดทั้งคู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ลีออง
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2008 เวลา 16:31:46 »


 :)คุณวิรัตน์ 405 gr มัเบอร์โทรมั๊ยครับ อยากขอข้อมูลเยอะหน่อยผมกำลังวางเครื่องตัวนี้แต่มันช้ามาก ช่างไม่ค่อยทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ลีออง
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 18:00:11 »


คุณVirat 405 Gr มีเบอร์ของช่างที่ประทุมมั้ยผมอยากวางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tape
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 0


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2008 เวลา 20:44:57 »


ต้องเฉือนตัวถังป่าวคับ แล้วเรื่องสมดุลเป็นอย่างไรบ้าง มีแถหรือเลี้ยวยากบ้างป่าว แล้วช่างที่ปทุมร้านไหนคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!