ก่อนจะเข้าเรื่องก็ขอเล่าก่อนนะครับ อิ ๆ
รถผมมีเสียงดังก๊อก ๆๆๆๆ เวลาออกตัว (เป็นมาหลายเดือนแล้ว) เวลาลากรอบสูง ๆ จะมีเสียงหอนเกิดขึ้น วันนี้ก็เลยเอาไปให้อู่ที่ นวมินทร์ 95 (เป็นลุงที่รู้จัก)ทำการเช็คช่วงล่าง
ช่างก็จัดการขึ้นแม่แรง เช็คปรากฏว่าพบบูชปีกนกตัวหน้า(เล็ก) หลวม และตัวใหญ่มีรอยแตกแล้ว(ทั้ง ๆ ที่ ผมเปลี่ยนมาแล้ว 2 ครั้งในช่วงเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา) ลุงก็เลยแนะนำให้เปลี่ยน ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วขี้เกียจเอาหลายรอบ ก็เลยเปลี่ยนบูชทั้งหมด และที่วิ่งรอบสูง ๆแล้วหอนพบว่าลูกปืนเพลา(ตัวยาว)เสีย ก็เลยเปลี่ยนด้วย
ราคาอะไหล่มีดังนี้ครับ
บูชตัวใหญ่(แท้) 780*2 = 1560
บูชตัวเล็ก(แท้) 350 *2 = 700
ลูกปืนเพลา 260
น้ำมันเกียร์ 75*3 = 225
ค่าแรง 600 บาท
และมีน๊อตล้อ 80*2 = 160
นอกจากนี้ผมได้ซื้อยางประคองเพลาไปด้วย เป็นของ SASIC 450 บาท บูชอีก 250 บาท
สรุปวันนี้จ่ายไป สี่พันกว่าบาท
อยากถามว่า บูชของแท้เนี่ยราคาประมาณนี้ไหมครับ (แท้ในที่นี้คือร้านบอกว่าแท้ ไม่มีแพ็คเกจอะไรเลย ซองก็ไม่มี มีแต่เขียนว่าแท้เท่านั้น) แต่ร้านนี้ลุงบอกว่าเค้าไม่หลอก(และลุงไม่น่าจะหลอกหลานด้วย)
ผลการซ่อมคือ อาการวูบเวลาตกคลื่น+หลุม หายไป ความรู้สึกของการได้ขับเปอร์โยกลับมา (เมื่อก่อนเหมือนขับ กระบะช่วงล่างหลวม ๆ)
อาการหอนที่รอบสูงหรือขับเร็ว ๆ ก้อหายไปเหมือนกัน
อาการออกตัวแล้วดังก๊อก ๆๆๆ ที่ต้องการหาสาเหตุและแก้ไขอันดับแรกกลับไม่หาย ดังกว่าเดิมอีกต่างหาก
แถมเวลาจอดก็ยังดัง อ้าว
กลับมาถึงบ้านลองก้มดูใต้ท้องดี ๆ ไอ้ที่มในดังนี่ซิ ท่อไอเสียไปฟาดกับคานหลัง (เสียตังค์ไปตั้งหลายพัน เฮ้ย
)