ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:54:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ  (อ่าน 1538 ครั้ง)
4youOme5
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:06:46 »


สวัสดีครับ พี่ๆ
 อยากปรึกษาเรื่อง  เครื่องของ 405GR ครับ

เดิมรถเป็นของ ป๊ะป๋า สภาพเดิมๆฮะ เลขไมล์ อยู่ที่ 22X,XXX กิโล ได้ฮะ
แล้วทีนี้ คือผมขับ เร่งไม่ค่อยขึ้นเลยครับ (จริงๆก็ไม่อยากฝืน เพราะรู้ว่าพี่เขาอายุมากแล้ว T_T)

เต็มที่จะได้อยุ่แค่ 110 ฮะ ฝืนกว่านี้พี่เขา จะมีเสียงดังแล้วก็ สั่นๆ

ทีนี้ผมก็มีงบ ในกระเป๋า นิดหน่อย อยากจะ บำรุงพี่เขาให้ดีขึ้น บ้าง เช่น ให้เครื่องกลับมา ฟิต เร่งดีขึ้น ,
ให้ความเร็วเพิ่มขึ้นอีกซักนิด ,  จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ เพราะผมตอนนี้คงจะไม่มีงบไปวางเครื่องใหม่ หรือ
Overhaul พี่เค้าหรอกครับ ก็เลยมาถามวิธี modify อย่างอื่นให้พี่เค้ากลับมาดีขึ้น นิดหน่อยก็ยังดีครับ



เนื่องจากความรู้เรื่องรถยังน้อย แล้วก็งบน้อย แต่ด้วยใจรัก ผมจะพยายามค่อยศึกษาไป รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
--ขอบคุณครับ--
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:28:10 »


เครื่อง N/A ไม่มีระบบอัดอากาศ

ถ้าอยากจี๊ดเรื่องอัตราเร่ง ก็เล่นที่ท่อไอเสียครับ

สำหรับรถเครื่อง N/A ผมว่าเป็นอะไรที่จะคุ้มเงินที่สุดแล้วนะครับ

เรื่องความเร็วอาจจะได้เพิ่มขึ้นมานิดนึง

แต่อัตราเร่ง ถ้าทำท่อดีๆ  มันก็ได้เยอะอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pvlovepg
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:38:00 »


ใช้งบประมาณเท่าไรครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:51:03 »


ใช้งบประมาณเท่าไรครับ  Smiley

ประมาณ หมื่นนึงครับ

แต่ผมแยกทำครับ

ทำท่อก่อน

แล้วค่อยเปลี่ยนหม้อกลาง เปลี่ยนหม้อปลายเอาครับ

ของพวกนี้ไม่ต้องทำทีเดียวหมดทั้งดุ้นครับ

ทำแบบผ่อนส่งได้ครับ

แต่ถ้าใครจะเลือกเกรดวัสดุที่ดีกว่านี้ มันก็แพงกว่านี้ครับ

แต่โดยส่วนตัว ผมแนะนำว่า ใช้ของแพงมากมากก็ไม่จำเป็นครับ

เพราะว่า มันดีขึ้นแน่ล่ะ แต่ ดีขึ้นกว่าเดิมนิดเดียว แต่ราคาสูงลิ่ว

เหมาะสำหรับรถที่ลงสนามแข่ง เฉือดเฉือนกันในระดับวินาทีครับ

สำหรับรถใช้งาน  มันไม่คุ้มเงินครับ

-------------------------------------------------------

สำหรับรถคาร์บู เช็คจูนคาร์บูก่อนนะครับ

เผื่ออาจจะพอใจที่จุดนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 02:35:18 »


เห็นด้วยครับ คุณโอ๊ต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 10:30:14 »


แสดงว่าขาดการบำรุงรักษา วิ่งได้แค่ 110 ต่อให้ใส่ท่อสแตนเลสก็ไม่ขึ้นครับ เว้นเสียแต่หม้อพักท่อเดิมมันตัน พอเปลี่ยนใหม่มันก็กลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม สาเหตุที่หม้อพักมันตันก็เพราะท่อมันผุใน แล้วเศษสนิมเศษเหล็กเลยมาอุดรูท่อทำให้ตันครับ
ผมว่าทางที่ดีลองไปเช็ควาล์วดูก่อน ลองนึกดูว่าไม่ได้ตั้งวาล์วมานานแค่ไหนแล้ว หลังจากนั้นเปลี่ยนหัวเทียนสักชุด
ต่อด้วยกรองอากาศ หรือถ้าเพิ่งเปลี่ยนก็เอาไปเป่าลมดูก่อน ตั้งไฟใหม่ อาจจะตั้งไฟอ่อนเกินไปก็วิ่งไม่ออก กินน้ำมันด้วย อย่าลืมเช็คแว๊คคั่มด้วยว่ารั่วหรือเปล้า ถ้าทำทั้งหมดนี้งบประมาณไม่เกิน 2000 บาทครับ เว้นเสียแต่เครื่องหลวมกินน้ำมันเครื่องก็อีกเรื่องนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 11:53:35 »


เช็คเครื่อง,คาบูเรเตอร์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด..ก่อนดีกว่าไหมครับ..แล้วค่อยมาโมกันเอาแบบ GR วิ่ง 200 ไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 13:43:41 »


แสดงว่าขาดการบำรุงรักษา วิ่งได้แค่ 110 ต่อให้ใส่ท่อสแตนเลสก็ไม่ขึ้นครับ เว้นเสียแต่หม้อพักท่อเดิมมันตัน พอเปลี่ยนใหม่มันก็กลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม สาเหตุที่หม้อพักมันตันก็เพราะท่อมันผุใน แล้วเศษสนิมเศษเหล็กเลยมาอุดรูท่อทำให้ตันครับ
ผมว่าทางที่ดีลองไปเช็ควาล์วดูก่อน ลองนึกดูว่าไม่ได้ตั้งวาล์วมานานแค่ไหนแล้ว หลังจากนั้นเปลี่ยนหัวเทียนสักชุด
ต่อด้วยกรองอากาศ หรือถ้าเพิ่งเปลี่ยนก็เอาไปเป่าลมดูก่อน ตั้งไฟใหม่ อาจจะตั้งไฟอ่อนเกินไปก็วิ่งไม่ออก กินน้ำมันด้วย อย่าลืมเช็คแว๊คคั่มด้วยว่ารั่วหรือเปล้า ถ้าทำทั้งหมดนี้งบประมาณไม่เกิน 2000 บาทครับ เว้นเสียแต่เครื่องหลวมกินน้ำมันเครื่องก็อีกเรื่องนึง


เห็นด้วยครับลองทำพวกนี้ดูก่อน ตั้งไฟ ล้างคาร์บิว เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 13:44:45 »




 เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยก็ดีครับ
[/quote]


ขออภัยครับจะบอกว่าเปลี่ยนกรองเบนซิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 15:05:55 »




1.   เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
2.   กรองน้ำมันเครื่อง
3.   เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
4.   กรองอากาศ
5.   กรองเบนซิน
6.   ล้างคาร์บูรเรเตอร์
7.   เช็คไฟจานจ่าย  +  หัวเทียน 


คิดว่า  เช็คพวกนี้ราคา่ยังจะถูกกว่าทำท่อนะ    และจะรู้ประสิทธิภาพของเครื่องด้วย
ว่า   จะต้องทำอะไรต่อไปในอนาคต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
4youOme5
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 22:19:43 »


ขอบคุณ พี่ๆทุกคนมากครับ ไว้จะลองทำดูตามแนวทางที่ พี่ๆบอกไว้ครับ

----------------------------------------------------------------------------










แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 21:58:55 »


วางเครื่อง 2000 หัวฉีดเลยคับ ยกใส่ได้เลย เครื่องพร้อมเกียร์ 28000 เองคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!