ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 21:53:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรื่องมันมีอยู่ว่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องมันมีอยู่ว่า  (อ่าน 2193 ครั้ง)
pvlovepg
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 00:14:25 »


เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ขณะที่ผมกำลังล้างรถ (405GR ปี 90) ด้วยตนเอง เป็นครั้งแรก หลังจากซื้อมาใช้ได้ 2 เดือน    Grin  ด้วยความบังเอิญ ผมได้พบว่าน๊อต ล้อหน้าด้านซ้ายเกลียวเสีย 1 ตัว(เกลียวหวาน) ล้อหน้าด้านขวาเกลียวเสีย 2 ตัว   วันรุ่งขึ้นจึงเอารถไปเข้าอู่ไกล้บ้าน  ช่างบอกว่า ด้านซ้ายสามารถซื้อน็อตมาไส่ได้เลย แต่ด้านขวาต้องถอดจาน (อะไรสักอย่าง) ไปไห้โรงกลึงทำเกลียวไหม่ และต้องเปลี่ยนน๊อตล้อทั้ง 4 ตัว  ก็ให้ช่างเค้าทำและก็ให้ช่างเปลี่ยน สายพานราวลิ้น และก็ยางแท่นเครื่อง(ไช่รึเปล่าที่มี 3 ชี้น กลมๆ 1 ชี้น และเป็นคล้ายปิรามิด 2 ชี้น )  สรุปค่าซ่อม มีค่าน็อต ตัวละ 150 บาท 5 ตัว 750 บาท   ค่าโรงกลึงทำเกลียว 400 บาท ค่าสายพานราวลิ้น....(เท่าไรจำไม่ได้)  และค่ายางแท่นเครื่อง 1,700 (3 ชิ้น)  และค่าแรงอีก......(จำไม่ได้อีก บิลล์ก็หาย) เบ็จเสร็จหมดไป  5,500
           และเมื่อวันนี้  หลังจากกลับมาจากทำงานถึงที่บ้านพอดี ก็พบว่าลมยางล้อหน้าด้านขวาลมอ่อนและได้ยินเสียงลมกำลังรั่วออกจากล้อ เลยรีบขับรถไปร้านปะยางไกล้บ้าน (ระยะทาง 100 เมตร) แล้วที้งรถให้ช่างปะยางให้  หลังจากนั้น 15 นาที จะไปเอารถ ร้านบอกว่าปะยางเรียบร้อยแล้ว แต่น็อตล้อทั้ง 4 ตัวเกลียวหวาน หมดทั้ง 4 ตัว   Sad   ช่างบอกว่า คงต้องเอาน็อตของล้ออื่นมาไส่ไปก่อนเพราะ น๊อตล้อของ PG มันหายาก ตอนนี้ แต่ละล้อก็เหลือน๊อตล้อละ 3ตัว   Undecided       ผมคิดว่าน็อตล้อตอนที่เข้าอู่ครั้งแรก คงไม่ไช่ของแท้ เพราะถอดออกมาดูแล้วเทียบกับของเก่ามันไม่เหมือนกัน   ผมอยากทราบว่า 1.ค่าซ่อมกับค่าอะไหลที่ทำไปครั้งแรก 5,500 แพงไปมากหรือเปล่าราคาของแต่ละช้นน่าจะเท่าไร   และ 2. ยางแท่นเครื่อง ดูยังไงว่าเป็นของแท้    3. ราคาน็อตล้อของแท้ราคาเท่าไร ทำไม่น็อตที่ผมเปลี่ยน มันเสียเร็ว จัง  Sad   
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 05:51:26 »


เรื่องมันมีอยู่ว่า น๊อตล้อ ของ เปอร์โยเกลียวมันตื้นครับ กอปดับเกลียวดุมไม่ค่อยดี ทำให้เวลาถอดล้อ น๊อตมักจะเสียครับ ยิ่งถ้าใช้ปืนรลมด้วยแล้ว ไม่เหลือครับ เวลาถอดต้องใช้บล๊อคธรรมดาครับ ขันอย่าไปอัดมันมากให้แน่ก็พอครับ และควรที่จะซื้อติดรถไว้ครับ ของมถอดล้อเมื่อไหร่เสียเมื่อนั้นเหมือนกันครับ
ราคา 150 ค่อนข้างแพงนะครับ มซื้อที่วรจักรตะวละ 100 Smiley Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Godzila
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 08:49:30 »


ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์เปอร์โยที่สามพราน ตัวละ 400 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 10:10:16 »


ของผม ถอดล้อแล้วถอดล้ออีก โดนทั้งปืนลมทุกล้อ แต่ทุกวันนี้ ก็ปกติครับ เพราะลองเช็คล้อทุกล้อก็ปกติดีครับ ผมว่าลองน๊อตของแท้ดีกว่าไหมครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 12:09:32 »


ผมก็เคยเปลี่ยนน็อตล้อ 4 ตัว สาเหตุ ก็เนื่องจากมีการถอดล้อออกบ่อย  ทำให้เกลียวตัวผู้เสีย แต่ซื้อน็อตของ ( PG 405 เห็นตีว่า 305 นะ ) เอาตย.ไปเทียบแล้วซื้อมาก็ขันใส่ล้อเอง ประมาณ 120.- บาท ก็ขันเข้าไปเลย ทับรอยอันเก่า ก็โอเคนะครับ แน่นเหมือนเดิม แต่เห็นว่ามีทำเกลียวในใหม่ อันนี้ไม่แน่ใจต้องไปถามช่างที่ทำว่าทำไมมันรูดง่าย เสียง่าย
 ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าเกลียวในจะไม่เสียง่ายและแข็งกว่าเกลียวน็อตตัวผู้ซึ่งน่าจากเกิดจากการออกแบบรถ  เวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนน็อตล้อตัวผู้อย่างเดียวไม่ต้องทำเกลียวในครับ    แต่น็อตล้อก็ไม่ใช่ว่าจะรูดง่ายๆ นะครับ ทนเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 14:23:04 »


น๊อตล้อของเปอร์โยต์ มันรูดง่ายครับ ถ้าโดนปืนลมยิงบ่อยๆนี่รูดแน่ ทั้งเกลียวในตรงดุมล้อและตัวเกลียวนอก ใช้ของแท้จะดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 20:30:25 »


ก่อนใส่น๊อตด้วยปืนลม  ให้ใส่ด้วยมือก่อนครับ  และปืนลมดีๆนี่เหมือนกับมันตั้งท๊อกส์ได้  เพื่อนผมเคยไปซื้อยางพวกร้านบีควิกโดนปืนลมน๊อตเสียไป2ล้อ4ตัว  แกมาเล่าให้ฟังผมเลยต้องยืนกำกับทุกครั้งตอนเปลี่ยนยาง  ค่าน๊อตพอทำใจแต่ถ้าเกลียวที่ล้อเสียนี่ยุ่งมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!