ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2024 เวลา 02:16:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เปอโยต์...ตำนานสิงห์ผยองของจริง(ตอนที่ 1)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอโยต์...ตำนานสิงห์ผยองของจริง(ตอนที่ 1)  (อ่าน 1289 ครั้ง)
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 20:56:38 »


โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ตุลาคม 2550 13:13 น.
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9500000121130&#Opinion





รถของเปอโยต์ที่ออกมาในรุ่นแรกๆ


* Image.jpg (52.62 KB, 420x281 - ดู 224 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 20:57:55 »


“เปอโยต์” คือค่ายรถยนต์รายใหญ่อันดับต้นๆของฝรั่งเศสที่เข้ามาล่าอาณานิคมในตลาดรถเมืองไทย ถึงแม้ว่าในปัจจุบันยอดจำหน่ายไม่ได้หวือหวาแต่ก็เน้นไปจับกลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์และชอบในตัวแบรนด์



โลโก้ของเปอโยต์ที่ถูกใช้มาทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน


* Image2.jpg (69.61 KB, 460x329 - ดู 233 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 20:59:30 »


 ตำนานความเป็นมาของเปอโยต์ ในปัจจุบันเท่าที่พอจะมีบันทึกไว้ คือ ย้อนหลังไปประมาณ พ.ศ. 2303 เมื่อ ชองปิแอร์ เปอโยต์ ได้ตั้งธุรกิจการทอผ้าและย้อมผ้าที่เมือง มองมอง เบอรลิยาร์ด ทางตะวันออกของฝรั่งเศส
       
       ภายหลังต่อมา ทายาทของเขาได้รวมกิจการทั้งหมดเข้าด้วยกันในรูปบริษัท เปอโยต์และตั้งโรงงานหล่อเหล็กเพื่อผลิตส่วนประกอบต่างๆ ที่ใช้กับเครื่องจักรในอุตสาหกรรมทอผ้าและมีการคิดหาเครื่องหมายเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของเหล็กคุณภาพต่าง ๆ รูปสิงห์ได้ถูกเลือกไว้เป็นสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เหล็กที่มีคุณภาพดีที่สุด และได้กลายมาเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเปอโยต์ในปี พ.ศ.2401





เปอโยต์ 203 ปี 1953


* Image3.jpg (42.56 KB, 500x156 - ดู 222 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 21:00:40 »


ในยุคที่จักรยาน 2 ล้อเป็นที่นิยม เปอโยต์ได้ผลิตซี่ล้อจักรยานเป็นอุตสกหกรรมต่อมาก็เริ่มการผลิตรถจักรยาน 2 ล้อออกจำหน่ายจนมีผู้นิยมใช้กันทั้งเมือง บุคคลสำคัญที่เป็นผู้ชักนำให้ครอบครัวเปอโยต์ เข้าสู่อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์อย่างแท้จริงคือ อาร์มองต์ เปอโยต์อาร์มองต์ให้ความสนใจกับเรื่องเครื่องยนต์กลไกเป็นพิเศษ โดยเริ่มทดลองใช้เครื่องพลังไอน้ำติดเข้ากับรถ 3 ล้อ ปรากฏว่าใช้ได้ดี และนำออกโชว์ครั้งแรกในงานแสดงสินค้านานาชาติที่กรุงปารีส ในปี 2432

 
 
 
เปอโยต์ 403 ปี 1957 สามารถขายได้ถึงหลักล้าน


* Image5.jpg (13.51 KB, 350x234 - ดู 265 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 21:03:15 »


ต่อมาเปอโยต์หันมาสนใจพัฒนาเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันแทนเครื่องยนต์พลังไอน้ำ รถเปอโยต์คันแรกที่ใช้น้ำมันเบนซินได้เผยโฉมออกมาในปี 2434 เป็นรุ่นแรก เป็นจำนวนถึง 72 คัน นับว่าเป็นจำนวนมากในสมัยนั้น 5 ปีต่อมา เปอโยต์ได้พัฒนาประดิษฐ์เครื่องยนต์เพื่อใช้กับรถเปอโยต์โดยเฉพาะ เริ่มจากเครื่องยนต์ขนาด 6 แรงม้าและเริ่มผลิตรถบรรทุกขนาดเล็กออกมาในปี พ.ศ. 2441 สมัยนั้นใคร ๆ ต่างก็พากันเรียกว่า “รถบรรทุกขนมปัง”




เปอโยต์ 202 ปี 1948 และ 202 Commercial


* Image4.jpg (46.53 KB, 550x191 - ดู 232 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 21:04:09 »


ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โรงงานเปอโยต์ถูกนาซียึด และถูกสัมพันธมิตรทิ้งระเบิด ทำให้โรงงานได้รับความเสียหายจนในที่สุดเมื่อสงครามสงบลงเปอโยต์จึงมีการผลิตรถเพียงรุ่นเดียว คือ ซีรี่ส์ 03 และแบบเดียวคือ เปอโยต์ 203 อนาคตความอยู่รอดของเปอโยต์จึงขึ้นอยู่กับ “เปอโยต์ 203”
       
       ปี พ.ศ. 2491- 2497 เปอโยต์สุดแสนจะแฮปปี้ เมื่ออยู่ในฐานะรถที่ขายดีที่สุด ยอดขายพุ่งขึ้นไปถึงเกือบ 1 ล้านคันและเปอโยต์ 403 ซึ่งตามออกมาในปี 2496 ยอดขายทะยานขึ้นสู่หลักล้าน
       ติดตามต่อตอนหน้า...
       ข้อมูล : นิตยสารโลกยานยนต์


 Wink Wink Wink Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 21:35:49 »


แถม


* G2156396-35.jpg (61.14 KB, 567x432 - ดู 227 ครั้ง.)

* G2156396-36.jpg (50.57 KB, 567x384 - ดู 220 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 21:55:08 »


 Smiley Wink Cheesy Grin Angry Sad Shocked Cool Huh Roll Eyes Tongue Lips Sealed Undecided Kiss Sad Evil Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!