ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:39:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  Automatic Gear Fail
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Automatic Gear Fail  (อ่าน 2403 ครั้ง)
pinyo kittikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:24:42 »


เพื่อนครับผมใช้ 407 ea9 ปี 2005 วิ่งไปได้ประมาณ 70000 กว่าๆก็ใช้งานปกติจนช่วงนี้หละครับ ขับๆอยู่เกียรมันก็กระตุกแล้วที่ console มันก็แสดงข้อความ Automatic Gear Fail ไม่ทราบว่าเพื่อนเคยเจอปัญหานี้บ้างเปล่าครับ แล้วทราบไม่ครับว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและทางแก้ไขได้อย่างไรบ้าง  ขอบคุณล่วงเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinyo kittikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:26:38 »


ขอแก้ไขข้อมูลหน่อยครับเป็น 406 ครับไม่ใช่ 407 และไม่ได้เกิดทุกครั้งที่ใช้งาน ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:13:27 »


อาการนี้ต้องเช็ดวาล์วไฟฟ้าจะมีอยู่2ตัวอยู่ภายในเกียร์ และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย หรือโทรปรึกษาปัญหาได้ 083-9068307
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PKK
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:29:21 »


ของผม 406 EA9 2003 ก็ Gear Fault Show ประจำ สัปดาห์ละประมาณ 3-4 ครั้ง มักเป็นตอนเช้า ก็ได้แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการดับเครื่องแล้ว Start ใหม่ไปก่อน อาการ fault show ในวันนั้นก็จะหายไป แต่วันหน้าไม่รู้วันไหนก็จะเป็นอีก

เคยถาม ศูนย์สุรวงศ์ ช่างแจ้งว่าอาจต้องซ่อมเกียร์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 8-9 หมื่นบาท ผมจึงยังไม่กล้าซ่อม ก็อยากหาแนวร่วม หรือผู้รู้ให้คำชี้แนะด้วย  ไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทั้งหมด (ไม่ใช่แค่เติม หรือถ่ายบางส่วน) ปัญหาจะหายไปหรือไม่ หรือว่าควรจะต้องเช็คหรือแก้ไขจุดไหน อย่างไร ที่อู่ไหน ก็ต้องขอคำชี้แนะเช่นกัน

ปัญหานี้ เท่าที่เคยติดตามจาก web นี้พบว่ารุ่นนี้เป็นกันหลายคัน จะแทบจะเป็นปัญหาประจำรุ่นไปแล้ว แต่ทางยนตรกิจก็ไม่เคยออกมาชี้แจง หรือคิดร่วมกันแก้ไขเลย ปล่อยให้พวกเราต้องเผชิญปัญหา ด้วยค่าใช้จ่ายเราเองล้วนๆ ขอบอกว่าน่าเสียดายมากๆ ที่รถที่คุณภาพดีๆอย่างนี้ ต้องมามีมลทินด้วยปัญหาเกียร์ออโต้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:26:28 »


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinyo kittikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 06:58:16 »


ผมเห็นด้วยกับคุณ PKK นะครับว่าถ้าเราสามารถรวมตัวกันได้สำหรับปัญหาเรื่องนี้เราน่าจะมีอำนาจในการต่อรองสูงกว่านี้นะครับ จริงๆแล้วรถคันที่ผมใช้งานอยู่เป็นคันที่ 3 แล้วที่ได้เปลี่ยนคันจากยนตรกิจเนื่องปัญหานี้หละ ออกรถวันแรกก็เจอเลย ถ้าเป็นไปได้อยากให้เรารวมตัวกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขกับยนตรกิจเนื่องจากถ้าเป็นกันเหลือคันผมว่าน่าจะเป็นปัญหาจากผลิตภัณฑ์แล้วหละครับ ไม่ทราบว่ายังมีเพื่อนท่านใดยังพบปัญหานี้เหมือนกันบ้างครับ อย่างไรก็ตามผมจะรอทำตามคำแน่นำของทุกท่านเท่าที่สามารถจะทำได้ก่อนแล้วถ้าได้ผลยังไรจะดำเนินการแจ้งให้ทราบครับ    ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:50:26 »


อืมใช่ครับผมเอาด้วยคนนึง วันไหนพร้อมเปิดกระทู้นัดรวมพล ไปศูนย์กัน  ผมว่าน่าจะรับประกันเกียร์สัก 8 ปีอย่างต่ำนะ รู้สึกว่าเกียร์รุ่นใหม่ๆของเปอโย นี่ 4 ปีเดี้ยงแล้ว  บางรายไม่ถึง
แต่กลับให้ลูกค้ามารับผิดชอบความเสี่ยงเอง ตีราคาค่าซ่อมทีนึง ซื้อหัวตัดได้เลย พูดกันตรงๆ คือ ใส้ในของ AL4 ของตัว D9 เปราะมาก แต่อัตราทดมันลื่นไหลกว่า D8
อยากให้นำเข้าจากอินโดจัง ราคาจะได้ลดลงอีกล้านนึง อยากให้มี 407 วิ่งเกลื่อนถนน แทนที่ CAmry กับ แอคคอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:34:56 »


ปกติ AL4 ก็ทนนะครับ

แต่ทำไมศูนย์กรุงเทพ จึงยุให้รื้อเกียร์อย่างเดียว

แปลก   

ถ้ามีปัญหาคันเกียร์คงเป็นพวกตัวโซลินอยด์แถบๆนั้นมั้งครับ

ตัวที่มันรับคำสั่งจากคันเกียร์หนะครับ(ใช่เนาะ ?)

ส่วนเรื่องถ่ายน้ำมันเกียร์ ให้ AL4

ควรจะถ่ายทุกๆ 4 หมื่นโลครับ

มีน็อตถ่ายอยู่แล้ว ด้านล่างเกียร์

ถ่ายของเก่าออกด้านล่าง เติมของใหม่ด้านบน

ศูนย์จะบอกว่าถ่ายไม่ได้  อืมแต่ผมก็ถ่ายมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:10:06 »


เมื่อวานนี้มีเพื่อนเล่าให้ฟังว่าปกติจะถ่ายนำมันเกียร์ออกได้ประมาณ30% เท่านั้น ทำให้การทำงานของเกียร์ออโต้ไม่สมบูรณ์และอาจเกิดเสียหาย  แต่เดี๋ยวนี้มีที่ถ่ายออกได้ 100% แต่ผมไม่ได้ถามว่าที่ไหนทำได้ ขอให้ผู้รู้ช่วยตอบด้วย  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปิ๊ก
Heavenly Aerokits
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:36:14 »


ผมว่าลองให้ที่ศูนย์เช็คดูก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งคิดว่าเอะอะเค้าก็จะรื้ออย่างเดียว เพราะรถผมก็เคยมีปัญหากับเกียร์ ทางศูนย์ก็ค่อยๆ ไล่ให้ทีละจุด จนแน่ใจว่าไม่ใช่พวกอุปกรณ์รอบๆ เกียร์ เขาจึงทำการรื้อเพื่อดูความเสียหายข้างในชุดเกียร์ ส่วนราคาค่าซ่อมก็แล้วแต่ความหนักเบาของส่วนที่พัง อย่างรถผมเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่ถึง 60,000 บาท ซึ่งผมก็รับได้นะ ดีกว่าไปเสี่ยงซ่อมข้างนอก ที่ไม่รู้ว่าทำแล้วจะจบมั๊ย (เคยลองมาแล้ว โดนไป 30,000 กว่าบาท แต่ก็ไม่หาย) ส่วนที่ศูนย์เขารับประกันให้ 1 ปี ถ้าเกียร์มันยังงอแงอีก ก็สบายใจได้ว่ามีคนรับผิดชอบให้แน่ๆ... ยังไงลองพิจารณาดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pinyo kittikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:40:55 »


ส่งข่าวครับ เมื่อวานผมเอารถเข้าศูนย์ที่บางแคทางศูนย์จะดำเนินการตรวจสอบเบื่องต้นบอกว่าเกียร์น่าจะมีปัญหาที่วาวล์ไฟฟ้าซึ่งผมไม่ทราบเหมื่อนกันว่าซ่อมครั้งเดียวจะหายเปล่า อย่างไงก็ตามผมจะลองดูกะศูนย์ซักครั้งถ้าแก้ไขปัญหาได้ก็โอเค แล้วผมจะรายงานให้ทราบว่าผลจะเป็นอย่างไรต้องใช้งบประมาณเท่าไหล่ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinyo kittikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2007 เวลา 17:49:25 »


ได้รับรถแล้วครับวันนี้ลองขับแล้วรู้สึกโอนะครับ ที่เปลี่ยนทั้งหมดมีวาวล์ไฟฟ้าของเกียร์ ทำความสะอาดเกียร์ เปลี่ยนนำมันเกียร์ เปลี่ยนวงโอวงริงค์ งบประมาณทั้งหมดประมาณ 10000 ครับรวมค่าแรงแล้ว ทางศูนย์บอกว่าให้ลองใช้งานดูถ้ามีอาการเหมือนเดิมให้นำมาเข้าอีกครับ แต่ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่านะผมว่าเกียร์มีการตอบสนองดีขึ้นและความดันน้ำมันเกียร์ที่หน้าปัดด้านซ้ายมือก็ลดลง ยังไงก็ตามจะลองขับไปซะเดือนแล้วผมจะส่งข่าวใหม่ขอบคุณครับทุกท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์_ดอนเมือง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2007 เวลา 17:03:04 »


โห ....    อาการเดียวกันเป๊ะและก็จบที่เดียวกันเป๊ะ แต่ของผมเข้าสองรอบ รอบแรกประมาณ 7000.- รอบสองประมาณ 5000.- 
ถ้ารอบสองไม่หายต้อง Overhall เกียร์ที่สุรวงศ์ ให้เตรียมเงินไว้ประมาณ75,000 -85,000 บาท ดีที่ไม่ต้องไปต่อรอบสามที่สุรวงศ์

ให้ข้อมูลเพิ่มเติมสมาชิกนิดหน่อย เจ้าตัว 406_D9 เนี่ย เป็นรถคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีเซนเซอร์ติดตั้งเพื่อตรวจสอบและควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ แทบทั้งหมด เหลือลมยางอย่างเดียวที่เช็คไม่ได้ ไอ้ที่ขึ้นว่า Transmission gear Fault นะ เกียร์ยังไม่เสียแต่เจ้าพวกเซนเซอร์บางตัวมันแกล้งโง่เป็นบางเวลา บางตัวก็โง่จริงตลอดเวลา เลยทำให้เจ้าคอมพิวเตอร์ติ้งต้องไปด้วย รอบสองผมเลยเปลี่ยนเจ้าพวกเซนเซอร์ให้เป็นของใหม่ทั้งหมด ทดสอบมาครึ่งปีกว่าแล้ว ยังซื่อสัตย์กับเราอยู่ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinyo kittikul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2007 เวลา 18:19:37 »


กลับมาบอกข่าวให้เพื่อนทราบกันครับกับปัญหาเรื่อง Automatic gaer fail หลังจากลองใช้มาเกือบเดือนยังไม่ปัญหาอะไรครับหวังว่าปัญหาคงจะจบจริงแล้วนะครับ สวัสดีปีใหม่ทุกคนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suriya
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 22:24:11 »


ผมเพิ่งเจอได้อาทิตย์ ได้รับคำตอบจากศูนย์มัยลาภ(ช่างย้ายมาจากสุรวงศ์) ค่าใช้จ่ายประมาณ 15000 บาท ลองไปเข้าที่สุขา3 บอกว่า 80000 บาท เป็นลม ผมใช้ศูนย์สุขา3 เป็นประจำ ไม่ประทับใจตั้งแต่แรก แต่ด้วยศูนย์หัวหมากปิด  ตอนนี้อยากขายแล้วหล่ะครับ ใครสนใจ 406 ปี2000 กลางปี เป็น D9 รุ่นแรก สีดำ วิ่งมา 120000 โล ถ้าสนใจคุยกันครับ 0816115205 Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!