ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 16:20:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ซ่อม 405 GRI มา อาการติด ๆ ดับ มา 2 เดือนกว่าแล้ว ช่างแก้ไม่ตก ทำไงดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อม 405 GRI มา อาการติด ๆ ดับ มา 2 เดือนกว่าแล้ว ช่างแก้ไม่ตก ทำไงดี  (อ่าน 1401 ครั้ง)
yupamas
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:27:50 »


อาการติด ๆ ดับ ๆ ช่างแก้ไม่ตก ทำไงดีง่ะ... ช่างสรุปไม่ได้ ตรวจเช็คอุปกรณ์แล้ว ตอนแรกบอกไม่เสีย ต่อมาโทษ เป็นที่กล่อง พอมาวันนี้บอกว่าอ๊อกซิเย่นเซนเชอร์ งงมากเลย อยากพาน้องนู่กลับบ้านแล้วค่ะ...ช่วยด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:57:43 »


อยู่แถวไหนล่ะอาการเป็นอย่างไรบ้างครับแล้วไปซ่อมที่ไหนมาครับขอรายละเอียดมากกว่านี้หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:26:56 »


มันน่าจะมีจำเลยนะต้องหาให้ถูกเพราะของผมก็เคยเป็นแบบนี้แหละแต่โชคดีที่หาเจอและปัจจุบันขับรถด้วยความสบายใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yupamas
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:12:28 »


เริ่มแรก สตารท์ติดแต่ออกตัวแล้วดับ...จึงให้ช่างแก้ไขโดยซ่อมระบบไฟฟ้า แล้วตรวจเซ็นเซอร์ทุกตัว หลังจากนั้นก้อขับได้ แต่ใส่เกียร์ 4 เครื่องก้อดับกลางอากาศค่ะ  จึงให้ช่างไปดูใหม่ แต่กลับบอกว่าสมองเสื่อมต้องเปลี่ยน
กล่อง ECU  พอทิ้งรถไว้สัก 2 อาทิตย์ ช่างบอกว่า สมองไม่เสียแล้วแต่จะต้องมีอุปกรณ์บางตัวซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัว อ๊อกซิเย่นเซนเซอร์รึป่าวค่ะ ช่างขอเวลาอีก 2-3 วัน แต่บอกให้เตรียมงบประมาณไว้อีก 10000 บาท  จึงได้ปรึกษาเพื่อน ๆ ด้วยกัน ก้อได้แนะนำให้เปลี่ยนตัว ปั๊มติ๊ก...หรือตัวปิ๊กน้ำมัน หายชัวส์ จิงอะป่ะ...มีใครมีไอเดียมั๊ยอ่ะ...  วอนผู้รู้ทุกท่านช่วยหน่อยค่ะ ตอนนี้หมดค่าซ่อมไป 3 หมื่นกว่าแล้วอ่ะ ( ช่างที่ซ่อมอยู่นี้เป็นช่างของทางศูนย์แนะนำมานะเนี่ยตอนนี้รถอยู่ที่อู่เพชรเกษม )  ถ้าจะวางเครื่องญี่ปุ่นก้อคงไม่คุ้มแล้วมั๊งคะ  ...แย่ แน่ ๆ เลย ฮือ..ฮือ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:22:32 »


ซ่อมไป 3 หมื่น เปลี่ยนเครื่องรุ่น 2000 sriเกียร์ Auto ได้สบาย ๆ ไปแล้ว ลองให้ช่างตรวจสอบระบบแวคคั่ม ระบบท่อสูญญากาศ ดูก่อนและปลั๊กเซ็นเซอร์ ตรงปลายสายไมล์ที่ติดอยู่กับเกียร์ หากดีอยู่ให้นำมาทำความสะอาด  ไม่รู้ว่าเดินเบาดับหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จ๋อง306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:19:40 »


อู่อยู่ที่ซอยเพชรเกษมอะไร ชื่อ อู่ พอดีอยู่แถวนี้ จะได้ระวังครับ แจ้งเตือนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:08:14 »


ช่างศุนย์เล่นกล  สั่งให้ไปอู่ของเพื่อนช่างหรือเปล่า  นี่ล่อให้เปลี่ยนตัวนั้นตัวนี้ไปเรื่อย  หายไม่หาย  ขอให้เปลี่ยนเพราะมีคนจ่าย  แบบนี้แย่นะครับ  นี่ใกล่จะได้รถใหม่อีกคันแล้วนะครับซ่อมครานี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2007 เวลา 11:33:54 »


สำหรับคุณ yupamas ไม่ทราบว่าอาการดีขึ้นหรือยัง ดูแล้วก็เห็นใจครับ ตามที่เพื่อน สมาชิกเคยบอกเอาไว้ว่า เปอร์โยต์ ถ้าเข้าช่างไม่ถูกก็คงจะพึ่งพาราไปนาน ของผมอาการคล้ายๆ กัน แต่ผม 306 ปี 99 AT 1800 ซื้อจากเต็นท์มา พร้อมกับซื้ออาการมาด้วย เข้าหาช่าง เขาสรุปว่า เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ตัวจ่ายน้ำมันเขาหัวฉีดเสีย (เร็กกูเรเตอร์ ราคา สามพันกว่าๆ)  เปลี่ยน หลังจากนั้นปัญหานั้นก็จบ ลองดูได้ในหมวดนี้  กระทู้ "กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU « 1 2 »"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2007 เวลา 17:14:57 »


อาจเป็นที่ไฟจ่ายไม่ปกติ  คือมันเสื่อม  ตรวจว่าเสีย ไม่เจอเพราะไม่เสีย  คือเสียนี่มันหาง่าย คือเอาของใหม่ที่ไม่เสียใส่แทน มันก็ทำงานเลย  (ช่างให้ซื้อนั่นซื้อนี่ทดลองไปเรื่อยๆ  จนกว่าจะเจอสาเหตุ)

การที่ไฟไม่สม่าเสมอ  อาจเป็นที่โมดูล  หรือคอย  ที่มีหน้าที่เปลี่ยนกระแสให้เป็นแรงสูงขึ้นเพื่อจุดระเบิดก็ได้  มันรวนจะทำให้เกิดอาการติดๆ ดับๆ  หรือดับกลางอากาศเล่น  ทำให้อับอายขายหน้า  ธารกำนัลบ่อยๆ  หาโอกาสเปลี่ยนเลยครับ  หรือหาอู่ที่เขามีตัวนี้  ทดลองวมใส่ไว้ตรวจอาการ  ประเภทอู่ไม่มีอะไหล่ทดสอบ  ให้เราซื้อใหม่  โดยอาศัยคิดเอาเองนี่  หลีกได้หลีกไปก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 ธันวาคม 2007 เวลา 21:28:47 »


อาการเเบบนี้ลองให้เขาเปลี่ยนกล่องดูสิครับ ถ้าเราหายออกมาเราเสียเปรียบนะคับถ้าเปลี่ยนเเล้วไม่หายจะได้ขอตังค่ากล่องคืนคับ   
 สำคัญคือต้องมีของลองเปลี่ยนคับ บางอู่มีรถลูกค้าทำเยอะก็เอาของลูกค้าลองได้ เเต่ผมก็ว่ากล่องนะคับ
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!