ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2024 เวลา 06:54:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  405-SRI หม้อน้ำแห้ง ทุกๆ 100 กิโลเติมน้ำ 1.5 ลิตร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405-SRI หม้อน้ำแห้ง ทุกๆ 100 กิโลเติมน้ำ 1.5 ลิตร  (อ่าน 3514 ครั้ง)
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:49:10 »


เรียน พี่ ๆ เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านครับ
     ผมเป็นสมาชิกใหม่ มือใหม่ แต่ใจรัก Peugeot ครับ เพราะชอบ การทรงตัวของรถเข้าโค้งนิ่งมาก ติดใจ ขับสบาย
ที่สำคัญคือ ราคาไม่แพงเกินกำลัง (แบบว่า..งบน้อยครับ ถอยมือ 2 ) ขับคันแรกเมื่อปลายปีที่แล้วเป็น 405GRI ปี 90 วางเครื่อง 4A
ตอนนี้ให้น้องชายเอาไปใช้  ส่วนตอนนี้ผมได้ 405 SRI ปี 94 เครื่องเดิมๆ วันนี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับหม้อน้ำมาถาม พี่ๆ เพื่อนๆ ผู้รู้ ดังนี้ครับ ...
 1. อยากทราบว่า อาการที่ หม้อน้ำแห้ง ต้องตรวจเช็คอะไรบ้างครับ อยากลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อน ราคาประมาณเท่าไร
 2. ทำไม Peugeot ไม่มีหม้อพักน้ำ เหมือนรถญี่ปุ่นครับ
 3. ควรไปหาช่างเครื่องก่อน หรือ ช่างหม้อน้ำก่อนดี ครับ และหาที่ไหนดี
 4. ลืมบอกไปว่าบ้านผมอยู่แถวศาลายา ช่วยแนะนำช่าง ใกล้เคียงแถวๆ บ้านผมให้ด้วยครับ

      ยังมีคำถามอื่นๆ อีก เดี่ยวผมขอแยกกระทู้ ไปถามใหม่อีกกระทู้

                        ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:10:52 »


ยินดีต้อนรับครับ..ลองเติมน้ำให้เต็มเล้วติดเครื่องดู แล้วต้องหาจุดรั่วต้นเหตุให้เจอก่อนนะครับจะได้วิเคราะห์กันถูก ส่วนเรื่องอู่แถวบ้านดูด้านซ้ายมือเลยครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:16:48 »


ยินดีต้อนรับครับ..ลองเติมน้ำให้เต็มเล้วติดเครื่องดู แล้วต้องหาจุดรั่วต้นเหตุให้เจอก่อนนะครับจะได้วิเคราะห์กันถูก ส่วนเรื่องอู่แถวบ้านดูด้านซ้ายมือเลยครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:19:49 »


ถ้าไปหาช่างหม้อน้ำทีเดียวเลยก็สะดวกดีครับ

ถ้าน้ำหาย พอเป็นไปได้ดังนี้ครับ

1.ฝาหม้อน้ำ ยางมันเปื่อยซะแล้ว
2.มีรอยรั่ว ตรงไหนซักแห่ง ต้องไล่เช็คทีละอย่างครับ
   2.1 ปั๊มน้ำ
   2.2 ท่อยาง อาจจะเป็นตามด
   2.3 ประเก็นฝาสูบแอบมีช่องว่าง  (เก็บสาเหตุนี้ไว้หลังสุด เพราะซ่อมแพงสุด)

3.หม้อน้ำ ท่อข้างในเริ่มตัน  น้ำที่ร้อนไปไหนไม่ค่อยสะดวก เลยทำให้แรงดันในหม้อน้ำสูงขึ้น
จนฝาหม้อน้ำต้องระบายน้ำทิ้ง     เช็คได้ตอนเปิดฝาหม้อน้ำออกมาดู เอาไฟฉายส่องลงไป
ถ้าเจอตะกอนหรือตะกรัน  แสดงว่าท่อในหม้อน้ำเริ่มตันแล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:24:45 »


เรียน คุณ maddog
        ผมเคยติดเครื่อง+เติมน้ำจนถึงขีด MAX แล้วครับ (พี่ๆ ข้างบ้านแนะนำมา) ไม่มีฟองอากาศใดๆ ครับ น้ำวนปกติ
แต่ก็ไม่พบว่าน้ำหยดหรือรั่วตรงไหนเลยครับ ลืมบอกไปว่า รถผมติดแก๊ส LPG ด้วย ความร้อนจะอยู่ประมาณ 90-100 ประมาณนี้
ไม่เพิ่มมากไปกว่านี้ ครับ
        ขอบคุณครับ
       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:27:34 »


100 นึง ถือว่าผิดปกติแล้วครับ

ตามสเปคต้องไม่เกิน 92 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:03:17 »


ขอบคุณครับ คุณ โอ๊ต_GRI
       ดีใจครับ ที่มีผู้รู้มาช่วยตอบ สรุปสิ่งแรกที่ผมต้องทำคือ
ไปหาช่างแก้ไขเรื่องหม้อน้ำก่อนใช่ไหมครับ พอจะแนะนำร้าน
ได้ไหมครับ คือผมมือใหม่ + งบน้อย ครับ ยังยืนยันใช้ PG ต่อไปครับ
แต่อยากหาร้านที่ชำนาญ PG จริงๆ อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:39:14 »


อ้างถึง
ผมเคยติดเครื่อง+เติมน้ำจนถึงขีด MAX แล้วครับ (พี่ๆ ข้างบ้านแนะนำมา) ไม่มีฟองอากาศใดๆ ครับ น้ำวนปกติ
แต่ก็ไม่พบว่าน้ำหยดหรือรั่วตรงไหนเลยครับ ลืมบอกไปว่า รถผมติดแก๊ส LPG ด้วย ความร้อนจะอยู่ประมาณ 90-100 ประมาณนี้
ไม่เพิ่มมากไปกว่านี้ ครับ
เหมือนของผมเลยครับ ผมก็ติด lpg ของ autronic ความร้อนก็ขึ้น 90 - 100 c เวลารถติด กับ เวลาขึ้นภูเขา(เขาใหญ่) ขับไปก็ไม่ค่อยสบายใจกลัวเครื่องน๊อคครับ  เลยเอาพัดลมไฟฟ้ามาติดหลังหม้อน้ำเพิ่มอีก 1 ตัว รวมแล้วรถผมมีพัดลมไฟฟ้าอยู่ 3 ตัว ครับ ถ้าเกิน 90 องศาผมก็เปิดพัดลม  บ้างทีถ้าวิ่งไกลๆ ผมก็เปิดพัดลมแช่ไว้เลยครับ ไม่มีปัญหาเครื่องร้อนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:53:10 »


รถติดแก๊ส ถ้าเป็นผม ผมคงหาถังพักน้ำมาเพิ่มอ่ะครับ

ที่มีปัญหาความร้อนกัน อาจจะเป็นไปได้ว่า

ปริมาณน้ำเดิมไม่พอ เพราะว่าตอนมาจากโรงงาน เขาออกแบบให้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์อย่างเดียว

ไม่ได้รวมหม้อต้มด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:06:52 »


เป็น idia ที่น่าสนใจครับ เพิ่มพัดลม + ติดถังพักน้ำเพิ่ม ... แต่ว่าเราจะเอาจากท่อน้ำเส้นไหนครับ
ทำเป็น 3 ทางจะได้หรือปล่าว  เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ช่วยดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sugree.w
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:30:54 »


ที่จริงหม้อต้มช่วยให้น้ำเย็นลงด้วยซ้ำเพราะมันทำหน้าที่เปลี่ยน LPG ที่เป็นของเหลวให้กลายเป็นไอซึ่งเป็นกระบวนการที่ดูดความร้อนครับ แต่การจูนแก๊สบางเกินไปจะทำให้ความร้อนจากการจุดระเบิดสูงกว่าปกติได้เหมือนกันนะครับ อันนี้ต้องลองเปรียบเทียบความร้อนระหว่างที่วิ่งน้ำมันกับวิ่งแก๊สว่าเท่ากันหรือไม่ ถ้าเท่ากัน(คือสูงกว่าปกติเหมือนกัน)แสดงว่าระบบน้ำหรือเครื่องยนต์อาจมีปัญหา แต่ถ้าความร้อนสูงเฉพาะวิ่งแก๊สก็น่าจะมาจากจูนแก๊สบางเกินไปให้ปล่อยแก๊สเพิ่มอีกนิดเพื่อถนอมเครื่องยนต์ครับ....  แต่ถึงร้อนยังงัยถ้าทุก 100 โลกินน้ำ 1.5 ลิตรเนี่ยผมว่าไม่ระบบน้ำก็เครื่องยนต์น่าจะมีปัญหาแน่ๆครับ ควรเช็คจากถูกไปหาแพงครับ เริ่มจากระบบน้ำก่อนก็น่าจะดี Evil 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:34:59 »


ที่คอฝาหม้อน้ำจะมีท่ออยู่ ก็หาหม้อพักน้ำมาใส่สิครับ ผมก้อใส่อยู่ 7 วันมันยุบไปแค่ 1 นิ้วเอง 100 ซีซี

ถ้าเครื่องร้อนมามันก้อยุบมาก ร้อนนอ้ยก้อยุบน้อย


เครื่องผม พัดลมสเต็ปสองมันทำงานเร็ว เครื่องเลยไม่ร้อนอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:39:59 »


ตรงสาย 3 ไงครับมีอู่เฉพาะทางเปอโยอยู่ 2 อู่ ครับใช้บริการได้ทั้ง 2 อู่ครับแล้วแต่จะเลือกใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:22:44 »


นี่ครับพัดลมตัวที่ 3 ของผม ถ้าเป่าตัวเดียว ความร้อนจะไม่เกิน 80 องศาเวลาจอดรถนานๆ ดีกว่าเดิมครับ ขึ้นเขาก็ไม่ร้อนครับ ต่อไปจะทำสวิทช์ปิด-เปิดแบบauto ครับ


* 18112007231.jpg (77.35 KB, 768x1024 - ดู 137 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:58:19 »


วันนี้ผมเอารถไปให้ร้านหม้อน้ำใกล้ๆ บ้านดู ช่างบอกว่า เปลี่ยนหม้อน้ำสถานเดียว  "หม้อน้ำตัน น้ำไหลไม่สะดวก ทำให้น้ำดันออกที่ฝาหม้อน้ำ "
 - ช่างตีราคา หม้อน้ำ+ ค่าแรง 6,500 บาท ( แบบทองเหลืองซอยถี่ )
รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ว่าราคาเป็นอย่างไร สมควรเปลี่ยนมั๊ยครับ ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:06:43 »


ให้เขาตีประกับข้างใหม่เป็นทองเหลือง

แต่ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ

---------

แต่ผมว่าร้านนี้มันแปลกๆนะครับ

เหมือนเขาอยากขายของเขาอย่างเดียว

สำหรับราคานี้  แพงเกินครับ

หม้อน้ำใหม่ไม่น่าจะเกิน 5 พันนะครับ

------------

สรุปแล้ว ถามก่อนครับ

ฝาหม้อน้ำสภาพเป็นอย่างไรครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:56:52 »


ของผมก็พึ่งเปลี่ยน หม้อน้ำมาเหมือนกันครับ ก็อยู่ประมาณ 6500 ราคานี้ที่ หาดใหญ่ ผมเวียนถ้าหลายร้านแล้ว บางที่เล่นเป็นหมื่น ที่นี้ถูกสุดสำหรับ คนภูธรอย่างผม จะเปลี่ยนก็ได้แต่ต้องจบ ไม่ใช่เปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว น้ำยังหาย ช่างให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ ปรากฏว่าหายปกติ ที่แท้ฝาหม้อน้ำเสีย ถ้าเป็นอย่างนี้เปลี่ยนฝาหม้ออย่างเดียวก็หาย อยากให้เช็คดูให้ดีๆว่ามันเสียที่ไหน แต่ไหนๆจะเปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว อยากให้ตรวจ วาว์น้ำ และ ปั้มน้ำ และท่อยางด้วยเลย ของผม ไม่ได้ตรวจพร้อมกัน มันก็เลยเสีย ที่ละอย่าง ต้องเข้าอู่ สามครั้ง เรื่องหม้อน้ำเนี้ยละ เช็คให้แน่ใจก่อนเปลี่ยนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
tawee5108
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:00:15 »


ลองหาข้อสันนิฐานเบื้องต้นก่อนครับ
1.ก่อนติด gas ความร้อนอยู่ที่ 90-100 หรือเปล่าและน้ำหายหรือเปล่า เพื่อหาข้อสรุปว่าเป็นเพราะระบบ gas ที่เพิ่มเข้ามาไม่จะได้ไปถูกทาง
2.ช่วงขับรถมานานๆ หรือความร้อนก่อนดับเครื่องสูง ดับเครื่องเสร็จแล้วให้หาไฟฉายส่องตามหม้อน้ำ ท่อน้ำและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพราะช่วงนี้  ความร้อนในระบบจะสูงก่วาปกติ ทำให้น้ำดันออกมานะจุดที่รั่ว
3.ถ้าถูกอย่างไม่ อาจมีอากาศในระบบก็ได้ ลองไล่อากาศดูตามกระทู้เก่าในนี้แหละครับใ
4.ก่อนตัดสินใจนำรถไปซ่อม ควรสอบถามจากหลายๆท่านในนี้ก่อนแล้วประเมินว่าอาจจะใช่ หรือใช่หรือเปล่า  บางเรื่องสามารถสอบถามอาการ ราคา จากอู่แถวๆในเวปนี่แหละ สุดท้ายสอบถามราคาอะไหล่จากร้านได้โดยตรง เช่นร้านเอกชัย
 ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับผมคิดว่า คนที่เป็นสมาชิก PG ต้องรู้จักน้องโยพอสมควร ความรู้และประสบการณ์ตรงหาได้จากเวปนี้แหละ ทั้งกระทู้เก่า-ใหม่ manual คู่มือต่างๆ................โชคดีและมีมีความสุขกับการใช้น้องโยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:48:00 »


ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อน ราคาถูกกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:47:32 »


นี่ครับพัดลมตัวที่ 3 ของผม ถ้าเป่าตัวเดียว ความร้อนจะไม่เกิน 80 องศาเวลาจอดรถนานๆ ดีกว่าเดิมครับ ขึ้นเขาก็ไม่ร้อนครับ ต่อไปจะทำสวิทช์ปิด-เปิดแบบauto ครับ
ติดมาเท่าไหร่ครับ อยากทำมั่ง คือรถผมก็มีปัญหาเหมือนคุณเลย เวลารถติด(ตอนกลางวัน)ความร้อนจะขึ้นสูง 90++ แต่ถ้ารถวิ่งก็ปกติดีครับ 70-75 เวลาขึ้นเขาความร้อนก็ขึ้นเหมือนกันครับ
ที่ติดไปใช้เป่าหม้อน้ำหรือเป่าเครื่องครับ ?? Smiley Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:39:42 »


ถ้าต้องการชัวๆ เข้าศูนย์เลยคับ เขาจะเทสโดยเพิ่มกำลังอัดคับ ค่าเเรงไม่กี่บาท ก็ให้เขาไป เเล้วก็ไปทำข้างนอกก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:23:56 »


อ้างถึง
ติดมาเท่าไหร่ครับ อยากทำมั่ง คือรถผมก็มีปัญหาเหมือนคุณเลย เวลารถติด(ตอนกลางวัน)ความร้อนจะขึ้นสูง 90++ แต่ถ้ารถวิ่งก็ปกติดีครับ 70-75 เวลาขึ้นเขาความร้อนก็ขึ้นเหมือนกันครับ
ที่ติดไปใช้เป่าหม้อน้ำหรือเป่าเครื่องครับ ??   
ขอตอบคุณratchai ครับ ขึ้นอยู่กับขนาดของใบพัด 8-14 นิ้วหรือจะใหญ่กว่านั้นก็ได้ครับของผมประมาณ 14นิ้วครับ ราคา 800-2500 บาทแล้วแต่ความหนาของใบพัด ของผม 1200 บาทครับซื้อมาติดเองครับ สายไฟมี 2 เส้นครับถ้า 3 เส้น ก็ 2 speed ครับของผมมี speed เดียว ครับ   ถ้าเลือกได้ควรเลือกให้มีใบพัดมากๆครับยิ่งมากยิ่งดี การเป่าของพัดลมคือดูดความร้อนจากหม้อน้ำแล้วมาเป่าเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:59:46 »


อ้างถึง
ติดมาเท่าไหร่ครับ อยากทำมั่ง คือรถผมก็มีปัญหาเหมือนคุณเลย เวลารถติด(ตอนกลางวัน)ความร้อนจะขึ้นสูง 90++ แต่ถ้ารถวิ่งก็ปกติดีครับ 70-75 เวลาขึ้นเขาความร้อนก็ขึ้นเหมือนกันครับ
ที่ติดไปใช้เป่าหม้อน้ำหรือเป่าเครื่องครับ ??   
ขอตอบคุณratchai ครับ ขึ้นอยู่กับขนาดของใบพัด 8-14 นิ้วหรือจะใหญ่กว่านั้นก็ได้ครับของผมประมาณ 14นิ้วครับ ราคา 800-2500 บาทแล้วแต่ความหนาของใบพัด ของผม 1200 บาทครับซื้อมาติดเองครับ สายไฟมี 2 เส้นครับถ้า 3 เส้น ก็ 2 speed ครับของผมมี speed เดียว ครับ   ถ้าเลือกได้ควรเลือกให้มีใบพัดมากๆครับยิ่งมากยิ่งดี การเป่าของพัดลมคือดูดความร้อนจากหม้อน้ำแล้วมาเป่าเครื่องครับ
ขอบคุณมากครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:27:45 »


อาการหม้อน้ำตันผมเคยเป็นตอนใช้ 305
ความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติก็คือ จาก ประมาณ 70 ก็ขึ้นเป็น 90
ลองล้างหม้อน้ำ 2-3 ครั้งก็เหมือนเดิม  พอดีมีหม้อน้ำเก่าอีกใบเลยเอามาใส่ดูหายเลย
ตอนนี้ใช้ 405 GR แล้วก็เจอปัญหาน้ำอยู่เรื่อยๆตรงนู่บ้างตรงนี้บ้างนี้บ้าง..สังเกตง่ายๆถ้ารั่วเยอะก้มที่พิ้นใต้เครื่องยนต์ว่ามีน้ำเปียกพื้นตรงไหนก็ไล่กลับขึ้นไปดู
และแล้วผมก็เจอเรื่องใหญ่จนได้เติมเป็นหมดกว่าจะถึงบ้านจากนครนายก มา มหาชัยหมดน้ำไปเกือบ6-7ลิตรขับไปเติมไปหาไปสรุปเจอจุดรั่วตอนถึงหน้าราม..พอดีเข้าปั้มไฟสว่างดีก็เลยลองเติมน้ำเต็มๆสตาร์ทเครื่องชัก5นาทีมันก็เริ่มมีน้ำหยดลงที่พื้นไล่ย้อนขึ้นเจอตรงหลังคอยล์หัวเทียนใต้ท่อไอดีจะดีเป็นช่องมันรั่วซึมๆออกมาเรื่อยๆ..วันนี้เลยต้องหยุดงานรื้อคอยล์ออกทีแรกไม่รู้นึกว่าซืมออกจากน็อตเลยเรียกช่างที่อู่มาดูเค้าบอกว่าเสื้อร้าวเช็คคราบน้ำมันออกเลยเห็นชัดเลย..ทีนี้ล่ะทำไงดีหน่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!