ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2024 เวลา 02:14:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ใครเคยลองขับยาริสบ้าง
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยลองขับยาริสบ้าง  (อ่าน 7483 ครั้ง)
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 03:09:12 »


พอดีเพิ่งได้มีโอกาสใช้ยาริสออกตจวเมื่อเสาร์ที่ผ่านมาไปโรงเกลือมาไม่กล้าเอา405ไปกลัวกลับมาช่วงล่างพังแอนด์ล้อดุ้ง ผมว่ามันเกาะถนนใช้ได้เลยนะ เกาะกว่าวีออสตัวเก่าอีก แบบว่างงเหมือนกันหรือคิดไปเองก้อไม่รู้ แต่รู้สึกว่าแตกต่างกว่ายุ่นเกรดหรูคันใหญ่ที่บ้านอีก ปกติเคยขับบนทางด่วนแค่130ก้อไม่กล้ามุดไม่กล้าเบรคแรงเลยกลัวปัด(ทั้งๆที่มีabs)เพราะความรู้สึกที่ไม่มั่นใจกันแบรนด์นี้และจะบอกกับเพื่อนที่ใช้รถปลาดิบว่ารถยุโรปเข้าโค้งที่กว่าเยอะมาตลอด แต่วันนั้นด้วยสถานการณ์บังครับเพราะออกจาก กทมตอน11โมงบวกกับไม่เคยไปมาก่อน เพื่อนบอกว่าตลาดมันปิดตอน5โมง เลยกดอย่างเดียวเลยครับสวนกระแสราคาน้ำมันเลย เข้าโค้งซะเกือบ160บวกกับแซงอีซีวิคตัวล่าสุดที่ทางโค้งด้วย(แอบอัดกันมาเล็กน้อย) ไม่มีอาการวูบลอยหรือท้ายปัดให้เห็นเลย แต่กลับเนียนไปกับโค้งมาก และเสียงยังเงียบ ขนาดเพื่อนโทรเข้ามายังแซวว่านี่มรึงเอาเบนซ์มาเหรอ มันเงียบจัง(แต่เรื่องเสียงเงียบมันทำมะดาของรถใหม่) แต่เสียดายไม่มีโอกาสสุดไมล์เพราะที่เกือบ180คนที่ไปด้วย(ผู้หญิง)ก้อกลัวแล้วทั้งๆที่ผมยังรู้สึกเฉยๆอยู่เลยเพราะมันยังนิ่งและคอนข้างเงียบอยู่ เลยเลี้ยง140-160ไปเกือบตลอดทางที่เรียบ กลับมาเลยเลยขอทบทวนกับรถปลาดิบหน่อยด้วยความงง ..รถคันนี้มิได้มีการดัดแปลงอะไรทั้งสิ้นเดิมๆและยังแดงๆอยู่มาหลายเดือนแล้วรอเลขครับ ใครเคยขับลองสมรรถนะช่วยแขร์ความคิดเห็นหน่อยว่ามันจริงหรือวันนั้นผมเมา(เมาน้ำเปล่า) ว่างๆจะลองอีกทีถ้ามีจังหวะจะได้ไม่คาใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 03:12:26 »


โช้คของเขา เป็นของยาริสเอง หรือว่า เป็นตัวเดียวกับรุ่นใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 03:15:55 »


ไม่ทราบคับ แต่แตนท์ๆเลย โมแต่จุกลมคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 03:39:32 »


ไม่เคยขับ ยาริส ครับ เคยแต่ขับแจ็สของพี่สาวไปชลบุรีแค่ 140 ก็เสียวแล้วครับหน้ามันไวอ่ะแต่อย่างว่าแหละครับรถเค้าทำมาเน้นใช้ในเมืองมากกว่าอ่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:54:54 »


รถที่ออกแบบมาให้ใช้ในเมือง โดยมากมักจะ ทำให้พวงมาลัยเบาหวิวครับ เพื่อให้สะดวกสบาย

ไม่ต้องเบ่งกล้ามหักเลี้ยว

แต่พอทางไกล ขับเร็วๆ พวงมาลัยต้องหนักหน่อยครับ เพื่อควบคุมรถ

แต่ของเปอร์โย สบายใจได้ครับ มันมีโช้คกันสบัดอยู่กับแร็ค  ช่วยได้เยอะครับ

จะรู้สึกได้ ว่า พวงมาลัยเปอร์โย ตอนขับช้าๆจะหนักกว่ารถหลายยี่ห้อ (เทียบกับรถออกมาปีๆเดียวกันนะ)

แต่พอทางไกลแล้วจะมั่นคงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:14:51 »


พี่ชายเป็น เซลล์ โตโยต้า และก็ ซื้อ ยาริส ให้พี่สาวเค้าขับอีกที 

วิ่งทั่วไป ตล่องตัวดี สำหรับผู้หญิง ผมว่า ที่ถูกใจผู้หญิงเนี่ย คงเรื่อง ช่องเก็บของครับ โครตเยอะเลย แบบว่า ยัดแล้วลืมเลย ว่าไว้ตรงไหน

แต่ ถ้าเป็นรุ่น ธรรมดา  ที่ไม่ใช่ ตัว S หรือยังไง เนี่ยหละ พี่ชายผมบอกมานานแล้ว ลืมเหมือนกัน ชุดช่วงล่าง จะคนละชุดกัน แบบว่า พอลองขับนี่ เหมือนรถ คนละรุ่นครับ  เผอิญ ผมเคยลองแต่ตัว ธรรมดา ไม่แน่ใจ ว่ารุ่น E หรือเปล่า

แต่โดยรวม ถ้าเอาไปใช้วิ่งในเมือง คล่องดีครับ  ถึงแม้เวลาตกหลุม จะออกอาการเลื้อยเป็นงูบ้าง  ตามประสารถเล็ก แบบที่ใครเคยขับรถใหญ่ๆมาก่อน จะไม่ค่อยรู้สึก  (อย่าคิดมาก Civic ตัวใหม่ ตกหลุมยังเลื้อยเลยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:22:23 »


แล้วนั่งกันไปกี่คนอ่ะครับ เคยขับCITY TYPE-Zนั่งกันไปประมาณ4คนมันก็รู้สึกมั่นใจกว่าขับคนเดียว

น้ำหนักของคนนั่งมาช่วยกดทำให้ตัวรถมันเกาะถนนมากขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:38:33 »



โตต้าเค้าพัฒนาแล้ว  ตั้งแต่วิออสมา ทุกอย่างก้าวกระโดดไปหมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:03:48 »


ผมไม่เคยขับครับ แต่ตอนลงไป กทม ขับ 405 Sri ประมาณ 140 บนทางด่วนที่ไปดอนเมือง โดนเจ้า ยาริส แซงซ้ายไปหน้าตาเฉยเลย  Sad

ที่แรกกะว่าจะ อัด ตาม แต่พอนึกขึ้นมา ลูกเมีย รวมทั้งของเต็มท้ายรถไปหมด ก็เลยปล่อยให้เจ้า ยาริส เขาไปตามทางของเขาอะครับ

โดยส่วนตัว ผมว่า ยาริส ทำได้ครับ ในความเร็วสูงๆ ขับไม่มีปัญหาอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวัง ในรถเล็กๆ คือ เบรคกระทันหัน หักหลบกระทันหัน

ระวังจะเอาไม่อยู่นะครับ อาจมีปัด หรือพลิกคว่ำได้นะครับ เพราะฐานล้อมันสั้น ต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:27:31 »


2คนคับ แต่ขอบอกว่าtype zตัวใหม่เนี่ย ของแฟ..ผม  เกาะสู้ยาริสไม่ได้140เหวอแล้วไม่มั่นใจ แต่ได้นิ่มกว่า นุ่มนวลกว่า เครื่องเสียงเงียบกว่า(แฟนยังรู้สึกเลย ขนาดไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่)  ไอคล่องตัวไม่แปลกใจเพราะมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ แต่ช่วงล่างแน่นของมันผมว่ามันเกินตัวสำหรับรถอะปุ่นจ่ายกับข้าว เพราะฐานล้อที่กว้างขึ้นกว่าวีออสตัวเก่า(คุ้นๆ) นี่ผมไม่ได้อะไรจากโตต้านะคับ เพราะยังงงอยู่จิงๆ ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยอยากเอามาขับเท่าไหร่เพราะรู้สึกคุ้นกับ405กว่า  คืออยากให้ลองเปิดใจกันดู เพราะเมื่อก่อนผมปิดกั้นมาตาหลอดกับโตต้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:52:57 »


2คนครับ แต่ขอบอกว่าtype zตัวใหม่เนี่ย ของแฟ..ผม  เกาะสู้ยาริสไม่ได้140เหวอแล้วไม่มั่นใจ แต่ได้นิ่มกว่า นุ่มนวลกว่า เครื่องเสียงเงียบกว่า(แฟนยังรู้สึกเลย ขนาดไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่)  ไอคล่องตัวไม่แปลกใจเพราะมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ แต่ช่วงล่างแน่นของมันผมว่ามันเกินตัวสำหรับรถอะปุ่นจ่ายกับข้าว เพราะฐานล้อที่กว้างขึ้นกว่าวีออสตัวเก่า(คุ้นๆ) นี่ผมไม่ได้อะไรจากโตต้านะครับ เพราะยังงงอยู่จิงๆ ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยอยากเอามาขับเท่าไหร่เพราะรู้สึกคุ้นกับ405กว่า  คืออยากให้ลองเปิดใจกันดู เพราะเมื่อก่อนผมปิดกั้นมาตาหลอดกับโตต้า
คุณ405spec Cครับมันมี honda city type z กับ honda city zx นะครับถ้าเป็นตัว type zมันหลายปีแล้วนะครับ

คงเทียบกับรถใหม่ไม่ได้แค่อยากจะว่ารถญี่ปุ่นถ้านั่งกันสัก4คนมันก็ไม่ถึงกับน่ากลัวอ่ะครับ

ปล.อยากรู้อัตราการบริโภคน้ำมันของยาริสอ่ะครับ ขอบคุณครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:48:01 »


โทษทีคับรุ่นที่ว่าคือ zxป่องๆรุ่นประมาณ1ปีที่ผ่านมาอะคับ(มึนเอง) ไม่ใช่ไทร์ z
ในเมือง10-11โลลิตร รถติด  นอกเมือง วันนั้น15โลลิตรมั้งคับ(ประมาณไมแป๊ะ) ใช้1ถัง42liteกท-โรงเกลือประมาณ600โลได้มั้งคับพอดีจำคร่าวๆไม่ได้จดไมล์ ผมว่ากินน้ำมันพอตัวเลยในเมือง ยังงัยจะลองวัดแบบชัวร์อีกทีคับที่นอกเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:23:07 »


เปิดใจกับยาริส แล้วลองเปิดใจกับทิด้าบ้าง ถึงแม้ช่วงล่างยังห่างไกลจาก 207 แต่ก็ไม่เลวทีเดียวกับรถจ่ายกับข้าวญี่ปุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:38:30 »


ผมไม่เคยได้ลองขับ และก็ไม่เคยนั่งครับ เคยแต่เห็นเวลาโดนชนแล้วน่าสงสารครับ กระป๋องเบียร์รีไซเคิลดี ๆนี่เอง อิ ๆ
 
เมื่อวานผมเอารถไปซ่อม แถวนวมินทร์ 95 เจอคุณลุงคนหนึ่งเพิ่งพา 405 GR ไปคว่ำมาครับสด ๆร้อน ๆยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง สภาพรถคือต้องทิ้งอย่างเดียวครับ โชคดีมากที่ลุงเค้ากับลูกไม่เป็นไรมากครับ แค่ช้ำนิดหน่อย ลุงแกบอกว่าถ้าเป็นรถกระป๋องเบียร์แกกับลูกก็คงไม่รอดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:18:06 »


มีโอกาสลอง Tida1.6  กับ Jazz IDSI นะครับ vios ได้ลองบ้างนิดหน่อย

สรุปความเห็นส่วนตัวนะครับ เต็ม 5 นะครับ
หัวข้อ                  Tida        Jazz        Vios
ประสิทธิรวม           4.5         3.5          4
การเกาะถนน          4            3             4
เครื่องยนต์             3.5         4             4
ความประหยัด          3          4.5          4.5
ภายใน                   4          4             3

รถเรามีดีแตกต่างกันนะครับผม เลือกให้ตรงกับความต้องที่เราใช้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Skarloey 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:30:03 »


ผมไม่เคยขับหรือนั่งเลยครับ

แต่เพื่อนคนนึงใช้อยู่(รวยพอสมควร มีกระบะแต่งออฟโรด แคมรี่2.0ตัวปัจจุบัน รถมินิปี70กว่าๆ คราวน์ปี96/2J-VVTi และล่าสุดยาริส) บอกว่าตอนแรกก็ไม่คิดซื้อหรอก พอดีเซลล์ที่โตโยต้าเขาให้ลองตอนเอาแคมรี่ไปเช็คระยะ หลังจากลองแล้วตัดสินใจซื้อเลย ตอนนี้ใส่แม็ก 18 นิ้ว

เพื่อนผมบอกว่า ไม่คิดว่าจะวิ่งดีขนาดนี้ ทั้งความเร็วปลาย ทั้งการเกาะถนน เหลือเชื่อเลยกับรถคันแค่นี้ ขับมันจริงๆ ตอนออกต่างจังหวัด ซัด 170-180 ตลอดเลย ทั้งๆที่รู้ว่า อย่า..ชน.อย่างเดียว ไม่รอดแน่ๆ

ส่วนผม ถ้าซื้อยาริสคันละ 7 แสน ผมซื้อ 406 แล้วโมเครื่องดีกว่า ให้เครื่องพังปีละเครื่องเลย เอ้า..อย่างน้อย ถ้าชนขึ้นมาก็ตายยากกว่า ยาริสแน่นอน ....... อิจฉาคนรวยจริง ..จริ๊ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sugree.w
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 04:42:39 »


อันตรายครับอย่าขับเร็วเครื่องอาจพาตัวถังไปไหว ทรงตัวก็อาจจะได้ แต่ตัวถังไม่แข็งแรงครับ นี่คือภาพที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนมั๊ง ความปลอดภัย5ดาวที่โตโยต้าอ้างท่าจะไม่จริง เพราะตามข่าวคนขับเละครับ link ข่าว http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9500000130736
ที่พันทิป http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5984910/V5984910.html


* 550000014558701.jpg (49.23 KB, 450x315 - ดู 4055 ครั้ง.)

* 550000014558702.jpg (50.98 KB, 450x303 - ดู 4305 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:30:46 »


ถ้าอยากรู้ว่ารถในไทย ยี่ห้อไหนที่ปลอดภัย ตามมาตรฐาน eoroncap คงต้องสุ่มมาซักคันครับ

ส่งสายไปล่อซื้อ

มาทดสอบการชนดู

แต่ว่าในเมืองไทย ผลประโยชน์มันเยอะครับ

ผมเองเรียนด้านนี้ ก็อยากจะนำเสนอความจริงให้คนทั่วไปได้รับรู้

แต่เนื่องด้วยผลประโยชน์ของบริษัทรถอันมหาศาล

ทำเมื่อไหร่  คงโดนลูกปืนแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:59:34 »


เข้าไปดูมาแล้ว ความเห็นส่วนใหญ่ จะบอกว่า ชนขนาดนี้รถอะไรก็ตาย ผมกลับไม่เห็นด้วยตามนั้น ถ้าเป็นรถที่ได้มาตฐาน มันอาจจะไม่เละอย่างที่เห็นก็ได้

มันชนด้วยความเร็วเท่ากัน แต่รถที่มีความปลอดภัยสูง จะช่วยได้เยอะเลยครับ ลองดู 406 ของเพื่อนสามชิก ที่เคยชนมา แต่คนแทบไม่เป็นอะไรเลยครับ Afro


* 406.jpg (44.18 KB, 320x240 - ดู 1867 ครั้ง.)

* 4062.jpg (44.18 KB, 327x245 - ดู 1774 ครั้ง.)

* 4065.jpg (37.5 KB, 330x248 - ดู 1743 ครั้ง.)

* 4064.jpg (40 KB, 306x230 - ดู 1727 ครั้ง.)

* 4063.jpg (40.77 KB, 310x233 - ดู 1782 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
sugree.w
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:21:08 »


บางคนบอกว่าเหล็กอ่อนดีเพราะช่วยซับแรง แต่รถญี่ปุ่นมันอ่อนทั้งคันรวมทั้งห้องโดยสารด้วย  ยังมีหน้ามาว่ารถยุโรปบางยี่ห้อแข็งจนคนขับตายอีก แถกันจนสีข้างถลอก  ผมว่าถ้าห้องโดยสารคงรูปอยู่ได้อย่างน้อยคนก็มีโอกาสรอด ถ้าใครสงสัยเรื่องความแรงในการชน ผมว่าน่าจะสังเกตตรงล้อของรถในรูปทั้ง 2 คัน ก็น่าจะรู้ว่าคันใหนชนแรงกว่า ผมว่ายาริสล้อมันสวยเกินไป แม็กไม่แตก ล้อยังงาม แต่ตัวถังหักกลาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:42:56 »


ห้องโดยสาร ยังไงก็ต้องแข็งแกร่งที่สุดครับ

ตรงอื่นจะอ่อนไว้ซับแรงก็ช่างหัวมัน

แต่ห้องโดยสาร และคนในรถต้องไม่เป็นอะไรครับ

ประเภทรถที่โฆษณาดังๆทั้งหลายเรื่องการชน

เสร็จเปอร์โยผมมาหลายคันแล้ว

รถผมเคยมีรถกระบะ ขับมาชนท้าย

รถเปอร์โยไม่เป็นไรครับ

แต่รถกระบะนี่ซิ หม้อน้ำเบี้ยวเลย

เห็นเขาบอกว่ารถกระบะเหล็กมันแข็งนักไม่ใช่หรือ

คงจะแข็งเฉพาะแชสซีล่ะมั้ง

---------------------------------------------

ใครอยากรู้ว่า รถยี่ห้อไหน ชนแล้วเป็นยังไง

ลองโทรเรียกรถลากมายกซักทีครับ แล้วเข้าไปนั่งคุยกับคนลาก

เขาจะบ่นเองว่า รถยี่ห้อไหนชนแล้วมันไม่ดี

ไม่ต้องไปฟังโฆษณาครับ  มันก็เข้าข้างตัวเองทุกยี่ห้อแหละ

ดูของจริงเลยดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:02:14 »


ทีด้าถ้าเข้าโค้งเกาะไม่แพง 405 นะจะบอกให้ แต่ถ้าวิ่งทางตรงๆ ยาวๆ เร็วๆ สู้ ความนิ่งของ 405 ไม่ได้ และอัตราเร่งไม่ขี้เหร่นะ เอา 405 1.6 เกียร์ธรรมดามาจับกันได้เลย ผมว่าทีด้ากินแน่ แต่ถ้าเป็น 306 1.8 สูสีครับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวที่เคยเล่นรถทั้งสองรุ่นนี้มานะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:46:36 »


รถออกแบบมาให้กระจายแรงเพื่อคงรูปห้องโดยสารถึงดียังงัย ถ้าชนถูกจุดถูกมุมถูกองศาที่150ขึ้นละรอดยากนอกจากดวงแข็ง ขนาดs-classของเจ้าหญิงบวกถุงลม8ใบได้ ยังรับแรงกระแทกไม่ไหว กระจายน้ำหนักจนไม่รู้จะไปถ่ายเทตรงไหนแล้ว ยังงัยอยากให้นึกเสมอว่าไม่มีความปลอดภัยที่ไหนที่แน่นอนคับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
1x5x
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:49:52 »


ถ้าเป็นตัว TOP S-Limited ละก็ใช่เลย ผมเอาขึ้นเชียงราย ไปอัดเล่นโค้งแถวลำปาง-พะเยา กับ Jazz กินดิบๆ เลยครับ ช่วงล่างจะต่างจากรุ่น E และ G ซึ่ง Modify มาจากโรงงาน ล้อ 16 นิ้ว ถ้าสังเกตุให้ดีจะต่างกัน วงล้อจะรับกับซุ้มล้อและตัวถังกว่า. ถ้าขับแบบ Safe Mode (120-130) ทำได้เฉลี่ย 15 กิโลลิตรครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!