โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:59:00 » |
|
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย
T - 16 คล้ายเครื่อง MI - 16 มาผูกโบว์ครับ ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ ประมาณว่า คู่กัดกับ imprezza และ mitsu evo ครับ น้องโอ๊ตอย่าเว่อร์นะน้อง T16 เครื่อง 2000 อัด Turbo ตัวที่ไปแข่งปรับบูสเพิ่มนะครับ ที่ให้ดูนะสเปรคโรงงานครับ จากที่นี้นะครับ http://www.carfolio.com/specifications/models/car/?car=27269Manufacturer Peugeot Type S-4 DOHC 16 valves total 4 valves per cylinder Main bearings 5 Construction Bore × stroke 86.00mm × 86.00mm 3.39 in × 3.39 in Bore/Stroke ratio 1 Displacement 1998 cc (121.925 cu in) Unitary capacity 499.5 cc/cylinder Compression ratio 8.00:1 Fuel system Marelli fuel inj. Aspiration Turbo Compressor type 1 Garrett VAT 25 turbo Intercooler Air/Water Catalytic Converter Y Max. output (DIN) 199.7 PS (197.0 bhp) (146.9 kW) @5000-6500 rpm Max. torque (DIN) 294.0 Nm (217 lbft) (30 kgm) @2600-4500 rpm 0-100km/h 7.40s 0-Quarter-mile 14.90s Top speed 225 km/h (140 mph) ก็เทียบรุ่นกับ imprezza และ evo ที่ออกมายุคเดียวกันซิครับ พี่ปอนด์ T - 16 มันออกมาจะ 20 ปีแล้ว มาเทียบกับ im กับ evo ตัวสมัยนี้ มันก็กระไรอยู่ครับ ขับ 4 เหมือนกัน เครื่องวางขวางเหมือนกัน cc พอๆกัน มีเทอร์โบเหมือนกัน มันก็น่าจะเทียบรุ่นกันได้นี่ครับ ส่วนเรื่องปรับบูสเทอร์โบทีหลัง แล้วแต่ฝีมือจูนเนอร์ครับ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:05:43 » |
|
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย
T - 16 คล้ายเครื่อง MI - 16 มาผูกโบว์ครับ ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ ประมาณว่า คู่กัดกับ imprezza และ mitsu evo ครับ น้องโอ๊ตอย่าเว่อร์นะน้อง T16 เครื่อง 2000 อัด Turbo ตัวที่ไปแข่งปรับบูสเพิ่มนะครับ ที่ให้ดูนะสเปรคโรงงานครับ จากที่นี้นะครับ http://www.carfolio.com/specifications/models/car/?car=27269Manufacturer Peugeot Type S-4 DOHC 16 valves total 4 valves per cylinder Main bearings 5 Construction Bore × stroke 86.00mm × 86.00mm 3.39 in × 3.39 in Bore/Stroke ratio 1 Displacement 1998 cc (121.925 cu in) Unitary capacity 499.5 cc/cylinder Compression ratio 8.00:1 Fuel system Marelli fuel inj. Aspiration Turbo Compressor type 1 Garrett VAT 25 turbo Intercooler Air/Water Catalytic Converter Y Max. output (DIN) 199.7 PS (197.0 bhp) (146.9 kW) @5000-6500 rpm Max. torque (DIN) 294.0 Nm (217 lbft) (30 kgm) @2600-4500 rpm 0-100km/h 7.40s 0-Quarter-mile 14.90s Top speed 225 km/h (140 mph) ก็เทียบรุ่นกับ imprezza และ evo ที่ออกมายุคเดียวกันซิครับ พี่ปอนด์ T - 16 มันออกมาจะ 20 ปีแล้ว มาเทียบกับ im กับ evo ตัวสมัยนี้ มันก็กระไรอยู่ครับ ขับ 4 เหมือนกัน เครื่องวางขวางเหมือนกัน cc พอๆกัน มีเทอร์โบเหมือนกัน มันก็น่าจะเทียบรุ่นกันได้นี่ครับ ส่วนเรื่องปรับบูสเทอร์โบทีหลัง แล้วแต่ฝีมือจูนเนอร์ครับ อ้อเข้าใจแล้วครับผม ขออภัย
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:23:26 » |
|
อ้าว ผมยังแก้ไม่เสร็จ ชิง กดปุ่มอ้างอิง ก่อนซะงั้น เหอๆ พี่ปอนด์ขาแรง
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:21:32 » |
|
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ mi 16 S16 Gti 6 เดิมๆ ขับดีๆ 200 ขึ้นหมดโดยเฉพาะ GTI 6 ความเร็วสูงสุดเครื่องเดิมๆ ก็ 220 km/h แล้ว S16 215 km/h MI16 ก็ 210km/h
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:27:28 » |
|
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:49:09 » |
|
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ mi 16 S16 Gti 6 เดิมๆ ขับดีๆ 200 ขึ้นหมดโดยเฉพาะ GTI 6 ความเร็วสูงสุดเครื่องเดิมๆ ก็ 220 km/h แล้ว S16 215 km/h MI16 ก็ 210km/h แล้วทำไม MI - 16 คันในคลิป ถึงได้ 230 อ่ะครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:04:49 » |
|
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:29:49 » |
|
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม
แล้วของพี่ก้องล่ะครับ ได้เท่าไหร่
|
|
|
|
supa chai
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:42:55 » |
|
gri ถ้าใส่ล้อ 13 นิ้ว กะยางบางๆ ไม่ต้องโม เข็มอาจถึง 220 ก็ได้
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:05:32 » |
|
gri ถ้าใส่ล้อ 13 นิ้ว กะยางบางๆ ไม่ต้องโม เข็มอาจถึง 220 ก็ได้ สำหรับเปอร์โย ผมว่าเอาไปโม ถึงจะแพงกว่า แต่ก็ง่ายกว่าหาขอบ 13 ของเปอร์โยนะครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:38:38 » |
|
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม
แล้วของพี่ก้องล่ะครับ ได้เท่าไหร่ หุหุหุ ยังบอกในเน็ตไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีคนไปซิ่งด้วย
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:12:01 » |
|
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม
แล้วของพี่ก้องล่ะครับ ได้เท่าไหร่ หุหุหุ ยังบอกในเน็ตไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีคนไปซิ่งด้วย สงสัยจะช้ากว่าคันอื่นหรือเปล่า ถึงไม่กล้าบอก ฮิๆ
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:32:11 » |
|
น้ำมัน 95 ลิตรละ 31.99 แล้วครับราคาที่กทม.นะครับ เมื่อต้นเดือน กทม-หัวหิน ไปกลับ ผ่านทางนครปฐม กดเล่นสนุกๆ วิ่งไม่ถึง 200 ด้วยซ้ำ จ่ายไป 1000 บาทต้นๆ แพงมาก
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:27:56 » |
|
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม
แล้วของพี่ก้องล่ะครับ ได้เท่าไหร่ หุหุหุ ยังบอกในเน็ตไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีคนไปซิ่งด้วย สงสัยจะช้ากว่าคันอื่นหรือเปล่า ถึงไม่กล้าบอก ฮิๆ ถ้าช้ากว่าก็บอกไปแล้ว... ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนบอกว่า ไม่ไปด้วยหรอก
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:29:50 » |
|
น้ำมัน 95 ลิตรละ 31.99 แล้วครับราคาที่กทม.นะครับ เมื่อต้นเดือน กทม-หัวหิน ไปกลับ ผ่านทางนครปฐม กดเล่นสนุกๆ วิ่งไม่ถึง 200 ด้วยซ้ำ จ่ายไป 1000 บาทต้นๆ แพงมาก
ช่ายๆ เมื่อวันก่อน ผมก็เติม 405 ไป 50 ลิตร หมดเงินไป 1800 ก่าๆครับ ไม่รู้ว่าราคาจะพุ่งไปถึงไหนๆ ฮือๆ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:07:48 » |
|
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ ถึงงงงัยคับว่าmiไปฉีกเจมาเนี่ยทั้งต้นกับปลายไม่น่าจะไหว หรือเจเป็นรถที่ลงเครื่องมาแล้วไม่ได้เซ็ทเกียร์ทำให้ไม่วิ่ง หรือว่าเจแฟนปิ่นที่ขับแคมรี่สีดำตัวใหม่ใช่ม้า
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
Ping Mi16
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:07:51 » |
|
|
[
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:32:55 » |
|
อุบอิบ สงสัยจะแรงกันใหญ่แล้วนะเนี่ย คิกๆๆๆ ถ้าอยากได้ความรู้สึกแบบนั้นก็นั่งรถเอียชาติชายก็ได้อารมณ์เดียวกันนะครับ 5555555
|
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:15:57 » |
|
นี่แหละ ตัวแรงรุ่นเก๋ากะรถบ้านตัวล่า(สุด)(เพิ่งดูทั้งหมด) แต่ยังไม่มีใครบอกซักทีว่าแซงได้ที่เท่าไหร่ แอบได้ยินสียงเนด้วย แต่หลังๆมือไม้สั่นหรือยังงัยกันเห็นมีแต่เบาะหลังง่ะ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:08:49 » |
|
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ ถึงงงงัยครับว่าmiไปฉีกเจมาเนี่ยทั้งต้นกับปลายไม่น่าจะไหว หรือเจเป็นรถที่ลงเครื่องมาแล้วไม่ได้เซ็ทเกียร์ทำให้ไม่วิ่ง หรือว่าเจแฟนปิ่นที่ขับแคมรี่สีดำตัวใหม่ใช่ม้า ถ้าเจเดิมไงก็โดน ต้นก็หนักเครื่อง+บอดี้ ออกตัวช้า ปลายก็หดเพราะกว่าจะตามเราทันก็โดนทิ้งไปไกลแล้วครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
dewwy
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:45:17 » |
|
mi มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ เจโบเดิมก็ 280 แรงม้า ผมว่าไม่น่านะครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:17:05 » |
|
mi มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ เจโบเดิมก็ 280 แรงม้า ผมว่าไม่น่านะครับ
มันมีแรงม้าไม่ถึง 280 ทุกรุ่นหรอกครับ ต้องดูรุ่นด้วยครับ 1j 2j 1 jvvti 2jtwin turbo
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
|