Civic คันที่เอามาลงก็ไม่ได้บอกว่าเป็น 1800 หรือ 2000 รุ่นนี้มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ตัว
แล้วที่บอกว่า Vtec น่ะสุดยอดเทคโนโลยี ล่ะก็ กลับไปค้นมาใหม่
เดี๋ยวนี้ใครๆเค้าก็มีระบบวาวล์แปรผันกัน อยู่ที่จะเรียกว่าอะไร
Toyota = VVTi // Honda = VTEC // MB = "Kompressor<--- อันนี้ซุปเปอร์ชาร์จครับ"
เทคโนโลยีนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานในรอบจัด ออกแบบมาให้ประหยัดน้ามัน ลดแรงเสียดทานในการออกตัว
Mi จะบอกว่าเทคโนโลยีเก่า แต่อย่าลืมว่า ทำมาในรูปแบบสปอร์ต ไม่ใช่รถบ้าน สปอร์ต ไม่ว่ากี่ปีกี่ชาติ มันก็คือสปอร์ต
สุดท้าย รถจะแรงหรือไม่แรง คนขับนั่นแหละ เป็นตัวแปร
กล้าพอหรือเปล่า
เถียงไปก็เท่านั้น ขอโทษแล้วกันครับที่ผมคิดไม่ตรงกับพวกคุณ
โอ้ย ๆ ๆ ๆ คัน ๆ ๆ ๆ อยากรู้จริง ไม่รู้รายละเอียด จะนั่งเถียงกันไปทำไม
ถ้าอยากรู้จะบอกให้
Civic คันนั้น เครื่อง 2.0 เจ้าของรถเล่นเว็ปอยู่ในพันทิปครับ
MI16 คันนั้น เป็นรถของเซียน Mi16 ที่บ้านมี เก็บไว้ไม่ต่ำกว่า 3 คัน
เค้าแข่งกันแบบแฟร์ๆ ครับ
Civic 2.0 ถือเป็นรถจ่ายกับข้าวหรือ สปอร์ตผมไม่รู้ รู้แต่ เครื่อง 150 แรงม้า (จำได้ว่าที่ฮอนด้าเค้าว่าสปอร์ตนะ)
405 Mi16 ถือเป็นรถสปอร์ต เครื่อง 1.9 160 แรงม้า ไม่มีวาล์วแปรผัน มีแต่ม้าจะเข้าโลง (รถปี 89 นะท่านๆ)
ต่ออายุกันพอสมควร ระหว่าง ปี 1989-1992 กับ 2002-2004 ต่อกันร่วม 10-13 ปี
MI16 ไม่มีVtec หัวฉีดยุคแรกๆ กว่าจะทำให้ม้าจะยอมวิ่ง มีแรงบิดให้ใช้ ก็ใช้รอบเกือบสุดแล้ว
Civic มี VTEC มีความสดใหม่ หัวฉีดยุคมิเลนเนี่ยม แรงม้าน้อยกว่าก็จริง แต่มีแรงบิดสูง แถมมาเร็ว ก็ถือว่าไม่เสียเปรียบมาก
เอาแค่นี่แฟร์พอไหมครับ
ป.ล. ทำไมผมรู้เยอะเหรอ อ้อ ก็เพราะคนมันหล่อน่ะ อิอิ ล้อเล่น ๆ ก็ผมคนวงในอ่ะ อยู่แก็งเดียวกัน รู้จักทั้ง เจ้าของ Mi16 ตากล้องใน Mi16 และที่ขาดไม่ได้เลย คนที่จัดการแข่งนี้ขึ้นมาครับ เพื่อนผมเองอ่ะ