ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:56:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรื่องของเครื่องยนต์ เขก ใน 405 SRI ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของเครื่องยนต์ เขก ใน 405 SRI ครับ  (อ่าน 1902 ครั้ง)
405 Gri-S
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 16:47:15 »


 405 SRI เกียร์ธรรมดา ตอนนี้เริ่มมีเสียงเครื่องยนต์ดัง เวลาเร่งเครื่อง มัน ดังแคร็กๆ (คล้ายกับเวลาที่ท่อไอเสียท่อนกลางผุ มีรูรั่วแล้วลมออกได้ แต่มันดังมาจากเครื่องยนต์อ่ะ)  โดยเฉพาะตอนที่ใช้ความเร็วสูงในแต่ละช่วงก่อนเปลี่ยนเกียร์  เป็นได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว  ไม่รู้ว่าใช่ที่เรียกกันว่าเครื่อง เขก รึปล่าว แล้วมันเกิดได้จากสาเหตุอะไร   แล้วต้องแก้ไขยังงัยครับ 
  • บางท่านบอกว่าเกี่ยวกับน้ำมันเบนซิน  (ผมก็ลองเปลี่ยนปั๊มเติม มา 2 ปั๊มแล้ว โดยใช้หมดถังและเติมใหม่มา 2 ถัง และเติมคนละปั๊มกัน อ้อเติม 95 ธรรมดาไม่ใช่โซฮออล์อ่ะ)http://
    บางท่านบอกว่า]ไฟอาจแก่ไป (แต่บอกว่าปรับตั้งไม่ได้ เพราะเป็นคอยล์ ไม่ใช่จานจ่าย)

     รบกวนเพื่อนๆ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยแชร์ประสบการณ์ และข้อคิดเห็นด้วยครับ ว่าต้องทำงัยดี แล้วมีผลเสียยังงัย (แต่ผมสังเกตว่ามันกินน้ำมันเบนซินมากขึ้น จาก 7 กิโล/ลิตร เป็น 5 กิโล/ลิตร)  แล้วต้องแก้ไขยังงัยอ่ะครับ Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ส.405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 21:44:55 »


1.เกิดจากน๊อกเซนเซอร์เสืย (เปลี่ยน) ปลายเหตุ ทำให้ได้ยินเสียง
2.fault ECU(โปรแกรมใหม่) ต้นเหตุจุดระเบิดผิดจังหวะ
3.Oxygen Sensor เสื่อม(เปลี่ยน) ต้นเหตุจ่ายนม.มากกว่าที่ควรทำให้กินนม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ส.405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 21:55:14 »


4.คอยล์เสื่อม (ค่า Resistance เข้าใกล้ 0 (ค่าต้านทานในตัวเองหมดไปจากการจุดระเบิด - ผลพวงจากข้อ 5 )
5.การ leak ในตัวคอยล์ (ผลพวงจากข้อ 2 เกิดกว่าค่า R ที่รับได้)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ส.405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 22:05:27 »


เพิ่มข้อ 3. จะส่งผลมากกว่าการเสียแค่ตัวมันเองเพราะปัญหาที่เกิดจากการจุดระเบิดมาร่วมด้วย เพราะสเปคเครื่องมีค่า default อยู่เปลี่ยนแปลงไม่ได้รถจะวิงเท่าเดิมหรือน้อยกว่าด้วยจากการไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2005 เวลา 20:51:01 »


         พอดีคุณ 405 Gri-S โทรมาหาสอบถามเรื่องที่ตั้งกระทู้ถาม ก็ได้แนะนำบอกกล่าวการแก้ไขไปให้เรียบร้อย ผมนึกว่าเป็นสมาชิกท่านใดซะอีก คิดว่าคงไปให้ช่างแก้ไขให้เรียบร้อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2006 เวลา 20:22:12 »


1ให้ตรวจรอยรั่วของท่อไอเสียดูก่อนว่าเสียงมี่คังนั้นเกิดจากการรั่วของท่อละก็ใหรีบดำเนินการแก้ไขโดยด่วน
2.oxigensensor  ไม่สามารถตรวจจับได้จะทำให้กินนำมันมาก
3. เวลาเร่งเครื่องให้สังเกตุว่ามีควันดำละเป็นที่แน่นอน.oxigensensor 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!