ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 16 เมษายน 2025 เวลา 21:34:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ยืดอายุแบตเตอรี่ของท่าน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 ... 17 18 19 20 [21] 22 23 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยืดอายุแบตเตอรี่ของท่าน  (อ่าน 222091 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2007 เวลา 05:32:48 »


  ลองเข้าไปศึกษาดูนะครับ  ส่วนผมทำแล้วกำลังทดสอบกับ แบตเก่าอยู่ได้ผลอย่างไรจะมาบอกเล่าทีหลังครับ
  http://www.ctglabs.com/desulfation1.htm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #481 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน 2013 เวลา 19:43:39 »


ทราบผล ตอบกลับ ที่เป็นไปตามประสงค์....ชื่นใจแท้

ขอบคุณครับท่าน P205
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #482 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:15:28 »


มารายงานว่า ประกอบรอบล่าสุด.....เหลือแค่ 3 ชุดเท่านั้น...........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #483 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 กรกฎาคม 2013 เวลา 17:44:59 »


เข้าลิ้งไม่ได้อะครับ :อกหักรักคู้:ตอนนี้มีแบตอายุ2ปีอยู่ชาร์ตไฟเข้าปกติดีแต่เก็บไฟได้ไม่นานซัก1อาทิตย์ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #484 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:29:03 »


เข้าลิ้งไม่ได้อะครับ :อกหักรักคู้:ตอนนี้มีแบตอายุ2ปีอยู่ชาร์ตไฟเข้าปกติดีแต่เก็บไฟได้ไม่นานซัก1อาทิตย์ได้

หากอยู่ใกล้ลาดพร้าว โชคชัย 4 กทม แวะมาให้ผมเอาเครื่องวิเคราะห์แบต ดูก่อน ได้ ว่า โวลต์ดีไหม CCA แค่ไหน แผ่นธาตุ สะอาดหรือ แตกหัก-สกปรกปานใด.... State of Charge - State of Health - ปานใด

สถานภาพ ของ "การสตาร์ท" เป็นไง "การชาร์จ"   ดีไหม และ "การดึงไฟไปใช้ Load ของรถ"ฯลฯ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
s.m.
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #485 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2013 เวลา 15:49:45 »


     คุณ  To prasert       ของได้รับแล้ว   ขอบคุณมาก   สหัส                                           
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #486 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 13:22:41 »


เริ่มประกอบ....อีกรอบแล้วครับ......

ต้องขออภัยบางท่านที่จองไว้แล้ว...ต้องรอทะยอยรับของนานไปบ้าง

เพราะ  ใช้ยามว่างประกอบเท่านั้น....

ตอนนี้ เลยประกอบไว้ล่วงหน้านิดหน่อยครับ (ไม่มาก)....

เพราะตอนนี้....กำลังบรรจุแผน   ซ่อมคอนโซล  รถยนต์ฝรั่งเศส คันนี้ 23 ปีแล้ว  เริ่มแตกและทรุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #487 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 17:02:54 »


 love love love :อะหา อะหา:
              :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับคุณโต ผมมีความสงสัยระหว่างเครื่องแบบเก่ากล่องสีดำ กับกล่องสีขาวแบบมีรีเลย์ มีความแตกต่างการทำงานกันอย่างไรครับ ของผมแบบเก่ามีอายุการใช้งานสักกี่ปีถึงจะหมดอายุความ จะเตรียมตัวเตียมใจไว้ครับ Devil โชคดี :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #488 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 13:11:05 »


love love love :อะหา อะหา:
              :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับคุณโต ผมมีความสงสัยระหว่างเครื่องแบบเก่ากล่องสีดำ กับกล่องสีขาวแบบมีรีเลย์ มีความแตกต่างการทำงานกันอย่างไรครับ ของผมแบบเก่ามีอายุการใช้งานสักกี่ปีถึงจะหมดอายุความ จะเตรียมตัวเตียมใจไว้ครับ Devil โชคดี :มอบดอกไม้:

ครับแบบเก่า มันมีชุดวงจรเพื่อต่อออกไปยังหน้าจอแสดง แรงเคลื่อนของระบบด้วยว่า เป็นกี่โวลต์ครับ
ส่วน แบบมีรีเลย์  ตัดส่วนวงจรนี้ออกไป  ครับ

ส่วนอายุใช้งานนั้น  อุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป  มักจะมีกำหนด ราวๆ 5 ปี ......แต่ที่ผมทำมานั้น เราไม่ได้ใช้กระแสไฟมากมาย จึงน่าจะนาน จนลืมว่าเริ่มรับมอบมาเมื่อใด.....จึงไม่มีกำหนดครับ......แปลว่า "พังก็มาเปลี่ยนอันใหม่ไป ครับ"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
tor305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #489 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 00:07:21 »


สนใจครับ ขอรายละเอียดในการสั่งด้วยครับ จะเอามาใส่ให้ 305 ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tor305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #490 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2013 เวลา 17:13:38 »


      ผมได้เพิ่มเติมแล้วติดตั้งดังนี้ครับ...เพื่อความสะดวกในการถอดย้ายไปใช้กับรถคันอื่นๆ ใช้แผ่นอลูมิเนียมฉาก ด้านหนึ่งเจาะรูเท่ากันรูน๊อตเบอร์10เอาไว้ยึดกับแกนเสายึดแบตฯ ส่วนอีกด้านผมใช้กาวพลาสติกเหล็ก3ตันติด(พอดีมีอยู่แล้ว) หาปากคีบดำแดง2ตัว และน๊อตตัวเมียเกลียวหยาบชนิดหางปลา เท่านี้ก็ได้ตามที่เห็นครับ

       
       

อาจารย์ครับ ถ้าผมจะติดตั้งแบบนี้ครับ (ขออนุญาตทำตามนะครับ) ผมมีข้อสงสัยเรียนสอบถามดังนี้ครับ
1. ในการใช้งานเครื่องนี้แต่ละครั้ง ควรเปิดเครื่องนานเท่าไร เพื่อให้เกิดผลการสลายฯ
2. ควรใช้งานบ่อยเพียงใดครับ (เดือนละกี่ครั้ง)
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tooptianz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #491 เมื่อ: วันพุธที่ 02 ตุลาคม 2013 เวลา 01:16:51 »


 งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tor305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #492 เมื่อ: วันพุธที่ 02 ตุลาคม 2013 เวลา 14:48:53 »


โอนแล้วครับ 830.- ที่อยู่ส่งให้ทางsmsแล้วนะครับ
รัชชานนท์ พิจิตร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #493 เมื่อ: วันพุธที่ 02 ตุลาคม 2013 เวลา 18:02:21 »


อาจารย์ครับ ถ้าผมจะติดตั้งแบบนี้ครับ (ขออนุญาตทำตามนะครับ) ผมมีข้อสงสัยเรียนสอบถามดังนี้ครับ
1. ในการใช้งานเครื่องนี้แต่ละครั้ง ควรเปิดเครื่องนานเท่าไร เพื่อให้เกิดผลการสลายฯ
2. ควรใช้งานบ่อยเพียงใดครับ (เดือนละกี่ครั้ง)
ขอบคุณครับ
ติดตั้งตามสะดวกครับให้ใกล้แบตไว้จะดีครับ......แต่จะให้ดีอย่าทำแบบปากคีบเลยครับ...เพราะผมทำให้แบบหางปลาเสียบจะเนียนกว่า (ตอบตามที่ซักถาม)
1. ควรเปิดเครื่องทุกครั้งที่มีกระแสไฟชาร์จไปเข้าแบต นานจนไฟเต็มแบต (ไฟจากไดชาร์จ หรือไฟจากเครื่องชาร์จ แบต   ตอนจะจอดทิ้งไว้นานๆ - ให้แบตเต็มแล้วค่อยปลดขั้วลบของรถออกจากแบต).
2. ประเมินไม่ได้ว่าเดือนละกี่ครั้ง เอาเป็นว่าถ้าไฟพร่องแบตเมื่อไหร่ ก็ใช้ทันที จนกว่าไฟจะเต็มแบต  ดีกว่า เพราะการขับรถใช้ไฟในรถของแต่ละท่านต่างกัน   ความสมบูรณ์ของไดชาร์ท แต่ละคันก็ต่างกัน


love love love :อะหา อะหา:
                :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับคุณโต ผมขอรบกวนถามวิธีใช้ที่วัดค่าน้ำกรดในแบตฯ หน่อยครับ ถึงวิธีการใช้และดูว่าค่าของน้ำกรดเป็นเช่นไรควรจะเติมน้ำกรมหรือไม่?? แล้วก็แบตฯมันเกือบเสื่อมหรือยัง ผมได้ไปซื้อหลอดที่วัดค่าน้ำกรดมาจากวิทยาศรม ไม่มีตำราบอกไว้เลย เลยงงรู้เพียงแต่ดูดขึ้นมาเท่านั้นเอง  ขอความอนุเคราะห์หน่อยนะครับ
หลอดวัด ถพ น้ำกรดของแบต มักมีขีดอยู่ 3 สี
สีเขียว ค่าถพ สูงกว่า 1.25 - 1.325 บ่งบอกสภาพน้ำกรดดี "Good"
สีขาว ค่าถพ สูงกว่า 1.200 - 1.250 บ่งบอกสภาพน้ำกรดพอไหว "Fair"
สีแดง ค่าถพ ต่ำกว่า 1.200 บ่งบอกสภาพน้ำกรดแย่ รีบชาร์จแบตด่วน "Recharge"
ต่ำกว่า 1.100 แปลว่า อาจปลุกไม่ฟื้นแล้ว

ทั้งนี้ ให้วัดเมื่อน้ำกรดได้ระดับเดิมๆ ที่เติมมาเท่ากับ ตอนแบตใหม่.....(น้ำกรดที่เติมแบตใหม่มี ถพ เกิน 1.25 นิดหน่อย)

คำเตือน
-เราไม่ควรทำการเติมน้ำกรดลงไปเพิ่มนะ ควรเติมแต่น้ำกลั่นเท่านั้น ในกรณีเดียว คือน้ำกลั่นแห้ง....
-หากถพ กรดข้นเกินไปเนื่องจากน้ำกรดแห้งลง ถพ สูงเกิน 1.3 การชาร์จและสลายผลึกตะกั่วซัลเฟตจะทำได้ช้า (เพราะ สารละลายกรดจะละลายยาก)......
-ควรปรับให้เจือจางด้วยน้ำกลั่นทีละน้อย ไม่ให้ ถพ ต่ำกว่า 1.25 ก็พอไหวแล้วล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
tor305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #494 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม 2013 เวลา 00:19:04 »


เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #495 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม 2013 เวลา 09:33:17 »


 love love love :อะหา อะหา:
               :ยินดี อุอุอุ:ขอขอบคุณอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความรู้ สิ่งที่เราไม่รู้ มีผู้รู้มาอธิบาย Like :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #496 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม 2013 เวลา 19:26:49 »


ผมเริ่มติดไปเมื่อต้นปีครับ ลูกแรกผมใส่ไปได้แค่7เดือนเองครับแบตเสื่อมมีขี้เกลือเกาะ2เซล(งง)ไม่เคยเจอ/เปลี่ยนลูกใหม่รอดูผลต่อไป    ยังมีอีกคันใช้ไป1ปี10เดือนแบตเสื่อมเก็บไฟไม่อยู่จอดรถข้ามวันเท่านั้นเองเปลี่ยนลูกใหม่ถ้ายังไปอีกอีกคงต้องถอดทิ้งทั้ง2คันครับ
ปล.คันอื่นผมไม่ทราบน่ะครับว่าเปรียบเทียบแล้วดีขึ้นหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #497 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม 2013 เวลา 21:48:31 »


ผมเริ่มติดไปเมื่อต้นปีครับ ลูกแรกผมใส่ไปได้แค่7เดือนเองครับแบตเสื่อมมีขี้เกลือเกาะ2เซล(งง)ไม่เคยเจอ/เปลี่ยนลูกใหม่รอดูผลต่อไป    ยังมีอีกคันใช้ไป1ปี10เดือนแบตเสื่อมเก็บไฟไม่อยู่จอดรถข้ามวันเท่านั้นเองเปลี่ยนลูกใหม่ถ้ายังไปอีกอีกคงต้องถอดทิ้งทั้ง2คันครับ
ปล.คันอื่นผมไม่ทราบน่ะครับว่าเปรียบเทียบแล้วดีขึ้นหรือไม่

ขอบคุณ คุณ CHET ที่แจ้งผลกลับมา......ผมเลยอยากทราบข้อมูลเพิ่มว่า
-ไดชาร์ต ท่านขณะนี้มี โวลต์ ขณะรอบเดินเบาเท่าใด วัดที่ขั้วแบตก็ได้ครับ..และ  ขนาดกี่แอมป์
-เครื่องใช้ไฟฟ้าในรถท่านเดิมๆหรือไม่.หรือมีอุปกรณ์ใช้ไฟอื่นเพิ่มไหม....
-และท่านเคยทดสอบการรั่วของไฟในรถท่านไหม?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
suwit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #498 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 07:59:15 »


ผมขอสังจองเครื่อง 2 ชุด โอนเงินให้ที่ไหนครับ
2 เครื่อง เป็นจำนวนเท่าไรครับ

จาก .สุวิทย์  จันทร์ประสิทธิ์   โทร  0899261194

ที่อยู่ 71/137 หมู๋ 8 ซอยสุนทรสาลทูล4
ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง ถนนสุขุมวิท
จังหวัดสมุทรปราการ 10270
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #499 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 20:01:27 »


ผมเริ่มติดไปเมื่อต้นปีครับ ลูกแรกผมใส่ไปได้แค่7เดือนเองครับแบตเสื่อมมีขี้เกลือเกาะ2เซล(งง)ไม่เคยเจอ/เปลี่ยนลูกใหม่รอดูผลต่อไป    ยังมีอีกคันใช้ไป1ปี10เดือนแบตเสื่อมเก็บไฟไม่อยู่จอดรถข้ามวันเท่านั้นเองเปลี่ยนลูกใหม่ถ้ายังไปอีกอีกคงต้องถอดทิ้งทั้ง2คันครับ
ปล.คันอื่นผมไม่ทราบน่ะครับว่าเปรียบเทียบแล้วดีขึ้นหรือไม่

ขอบคุณ คุณ CHET ที่แจ้งผลกลับมา......ผมเลยอยากทราบข้อมูลเพิ่มว่า
-ไดชาร์ต ท่านขณะนี้มี โวลต์ ขณะรอบเดินเบาเท่าใด วัดที่ขั้วแบตก็ได้ครับ..และ  ขนาดกี่แอมป์
-เครื่องใช้ไฟฟ้าในรถท่านเดิมๆหรือไม่.หรือมีอุปกรณ์ใช้ไฟอื่นเพิ่มไหม....
-และท่านเคยทดสอบการรั่วของไฟในรถท่านไหม?
เดินเบาวัดได้12-13โวลท์ครับแล้วแต่ว่ามีโหลดตัวไหนทำบ้าง/ไดร์กี่แอมป์น่าจะ80น่ะครับส่วนแบต65ครับ รถมีแค่โหลดเครื่องเสียงเพิ่มมาไม่เกิน5แอมป์ครับส่วนไฟรั่วไม่น่ามีครับเพราะขณะดับเครื่องวัดได้0.5แอมป์อันเนื่องมาจากผมต่อเครื่องเสียงไม่ผ่านสวิทช์กุญแจ
ผมขอบอกพฤติกรรมการใช้รถก่อนน่ะครับ
ผมมี2คัน สลับกันใช้ประมาณ 1-2สัปดาห์ คันไหนจอดผมจะถอดขั้วแบตออกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #500 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2013 เวลา 15:44:20 »


ผมขอสังจองเครื่อง 2 ชุด โอนเงินให้ที่ไหนครับ
2 เครื่อง เป็นจำนวนเท่าไรครับ

จาก .สุวิทย์  จันทร์ประสิทธิ์   โทร  0899261194

ที่อยู่ 71/137 หมู๋ 8 ซอยสุนทรสาลทูล4
ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง ถนนสุขุมวิท
จังหวัดสมุทรปราการ 10270

ส่ง SMS ไปแล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #501 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2013 เวลา 15:54:10 »


ผมเริ่มติดไปเมื่อต้นปีครับ ลูกแรกผมใส่ไปได้แค่7เดือนเองครับแบตเสื่อมมีขี้เกลือเกาะ2เซล(งง)ไม่เคยเจอ/เปลี่ยนลูกใหม่รอดูผลต่อไป    ยังมีอีกคันใช้ไป1ปี10เดือนแบตเสื่อมเก็บไฟไม่อยู่จอดรถข้ามวันเท่านั้นเองเปลี่ยนลูกใหม่ถ้ายังไปอีกอีกคงต้องถอดทิ้งทั้ง2คันครับ
ปล.คันอื่นผมไม่ทราบน่ะครับว่าเปรียบเทียบแล้วดีขึ้นหรือไม่

ขอบคุณ คุณ CHET ที่แจ้งผลกลับมา......ผมเลยอยากทราบข้อมูลเพิ่มว่า
-ไดชาร์ต ท่านขณะนี้มี โวลต์ ขณะรอบเดินเบาเท่าใด วัดที่ขั้วแบตก็ได้ครับ..และ  ขนาดกี่แอมป์
-เครื่องใช้ไฟฟ้าในรถท่านเดิมๆหรือไม่.หรือมีอุปกรณ์ใช้ไฟอื่นเพิ่มไหม....
-และท่านเคยทดสอบการรั่วของไฟในรถท่านไหม?
เดินเบาวัดได้12-13โวลท์ครับแล้วแต่ว่ามีโหลดตัวไหนทำบ้าง/ไดร์กี่แอมป์น่าจะ80น่ะครับส่วนแบต65ครับ รถมีแค่โหลดเครื่องเสียงเพิ่มมาไม่เกิน5แอมป์ครับส่วนไฟรั่วไม่น่ามีครับเพราะขณะดับเครื่องวัดได้0.5แอมป์อันเนื่องมาจากผมต่อเครื่องเสียงไม่ผ่านสวิทช์กุญแจ
ผมขอบอกพฤติกรรมการใช้รถก่อนน่ะครับ
ผมมี2คัน สลับกันใช้ประมาณ 1-2สัปดาห์ คันไหนจอดผมจะถอดขั้วแบตออกครับ

-หากไดชาร์จ ดีเยี่ยม (ไดโอด และ เร็กกูเลเตอร์ ไม่เสื่อม) รถตอนรอบเดินเบาจะมีแรงเคลื่อน ใกล้ๆ และนิ่งๆ ที่ 14.2 - 14.5 โวลต์   
-แต่ถ้า ไดโอดเริ่มเสื่อม ก็มีทั้งโวลต์ไม่เกิน 13.5 หรือทะลุไป 16-17 (อย่างหลังแบตร้อนและเดือดน้ำกลั่นทะลัก)
-และถ้า โวลต์แกว่งมาก ตามรอบเครื่่อง รอบต่ำก็แทบจนหล่น 12 รอบ ขึ้นก็ 13 - 14 -15 เร็กกูเลเตอร์ ชักแย่ครับ

แนะนำให้ร้านไดชาร์ท  ตรวจเช็คด้วยครับ

ส่วนเรื่องโหลดเครื่องเสียง ก็ยังไม่นับว่าส่งผลมากนัก และถูกแล้วครับ ปลดขั้วลบเวลาไม่ใช้รถนานๆแต่ควรชาร์จแบตให้เต็มก่อน............

ที่มีผลมากอีกแบบคือ  จอดรถ หลบร้อน  รอแฟนในห้าง ดับเครื่องแล้ว เปิดฟังเพลง เนี่ยครับ  ตัวก่อให้ผลึกเกลือชอบใจเลยครับ......
แต่หากจำเป็นแบบนี้ แนะให้ซื้อแบตแบบ Deep cycle ติดตัวต๊อกแต๊ก จ่ายไฟจากตัวนี้ให้เครื่องเสียงดีกว่า ตอนดับเครื่องฟังเพลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
tor305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #502 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2013 เวลา 22:04:42 »


ได้รับแล้วครับ ประกอบเรียบร้อยแล้วครับ
แต่ผมมีข้อสงสัยครับว่าเวลาติดไปสักครึ่งชั่วโมง(ชาร์จไฟ/แบตฯพร่อง) อุปกรณ์จะอุ่นๆมือ
ถือเป็นปกติหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toprasert
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #503 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 12:47:48 »


ได้รับแล้วครับ ประกอบเรียบร้อยแล้วครับ
แต่ผมมีข้อสงสัยครับว่าเวลาติดไปสักครึ่งชั่วโมง(ชาร์จไฟ/แบตฯพร่อง) อุปกรณ์จะอุ่นๆมือ
ถือเป็นปกติหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

ปกติ ครับ  แต่ถ้าร้อนจน เสื้อกล่อง ที่เป็น ABS อ่อนตัวจากภายใน ก็ส่งมาเปลี่ยนตัวใหม่ได้ ฟรีทันที เมื่อไหร่ก็ได้ Life Time Warranty
แต่ถ้าหากโดนร้อนๆหรือเปียก ที่มาจากภายนอก จนพัง ก็ยินดีให้ความช่วยเหลือครับ....แต่ไม่น่าจะฟรี ครับ 555
 
ของท่านสุวิทย์ จะลงมือประกอบให้ เสาร์-อาทิตย์นี้นะ   ตามที่ได้พูดคุยกัน.....
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวสลายผลึกเกลือในแบตที่ผมทำแยกจากคุณเอนก
เป็นวงจรคนละตัว มีเพิ่มฟิวส์ ไฟแสดงการทำงาน และอื่นๆ ที่มารูปลักษณ์และราคาจึงต่างกัน โปรดอ่านได้จาก
กระทู้ผมเริ่มจาก 28 ธค2010 ครับ
ท่านที่สงสัยโปรดอ่านตามลำดับ หรือ โทร 081 8445917 ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=8665.312
tor305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #504 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 19:17:17 »


เข้าใจแล้วครับ
ผมเข้าใจเรื่องราวเกี่ยวกับแบตฯรถยนต์ มากขึ้นจากกระทู้นี้ครับ(จากที่ผมไม่รู้อะไรเลย)
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 17 18 19 20 [21] 22 23 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!